Bỏ qua đi bác. Cỏ bên kia đồi lúc nào chả xanh hơn .Chỉ nên so sánh với các hãng khác trong cùng 1 nước thôi chứ. Như santafe máy cũ option tăng nhưng giá cũng tăng (e đang đi hyundai nhé)
Chứ bác so với nước khác thì e bó tay luôn. Vì mỗi nước có 1 cơ chế và chính sách khác nhau
Ví dụ cụ thể Camry 2.5Q lẫn Santa Fe xăng + dầu ở VN đều có cấu hình động cơ + hộp số y hệt như ở Úc Đại lợi nhưng người Việt có vẻ vẫn chưa vừa lòng. Hay tại Úc đại lợi không phải thị trường mạnh .
Lựa chọn cấu hình động cơ + hộp số + trang thiết bị trên mỗi phiên bản là do hãng quyết định riêng cho từng thị trường. Cho máy mới về giá tăng 10%, hoặc đem phiên bản 3.5 như Úc và Mỹ về thêm 400 chai do đóng thuế nặng hơn thì liệu có còn hợp lí nữa? Rồi động cơ mới thì liệu các trung tâm sửa chữa ở VN đã đáp ứng được việc bảo dưỡng + sửa chữa?
Cả động cơ 2.5 178hp 2AR-FE của Camry hay 2.4 188hp Hyundai cũng đều không phải động cơ quá cũ hoặc quá yếu như Toyota Fortuner 2.7L 164hp thì lựa chọn không đánh đổi rủi ro về độ bền của động cơ mới cũng là điều hợp lí.