OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.296
2.912
113
Nắm bắt được sự cầu toàn của người dùng ngày nay khi mong muốn một mẫu xe sở hữu thiết kế hấp dẫn nhưng vẫn phải đem lại những trải nghiệm cầm lái thú vị, bước chuyển mình của Toyota Camry có thể xem là “vẹn cả đôi đường”.

Nhắc đến Toyota Camry, một nhận định “nảy số” ngay trong lòng người Việt đó chính là khái niệm “xe của Bộ trưởng”. Chính bởi sự sang trọng và vẻ ngoài chỉn chu đầy lịch thiệp, Toyota Camry đã gặt hái được nhiều thành công trong suốt những năm tháng kinh doanh trên mảnh đất hình chữ “S”.

Toyota Camry: Trẻ trung, thời thượng, lái hay


Tuy nhiên, bước vào thời đại mới, thời đại của những người trẻ, để có thể tiếp tục giữ vững được vị thế số 1 phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry cũng đã thay đổi để trở nên thu hút hơn. Được ra mắt vào cuối tháng 4/2019, thế hệ thứ 8 của Toyota Camry đã lột xác toàn diện với diện mạo mới, trẻ trung và thời thượng hơn và dù có bước chuyển mình táo bạo từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sức bán của mẫu xe này vẫn tăng trưởng vượt bậc so với thế hệ cũ.

Sự trẻ hóa “hợp thời” của Toyota Camry

Bên cạnh yếu tố giá bán rẻ hơn trước tới gần 70 triệu đồng, Toyota Camry thế hệ thứ 8 sở hữu những điểm hấp dẫn khiến người dùng không thể chối từ. Đầu tiên, lột xác khỏi lớp vỏ có phần “nghiêm túc”, thiết kế mới của Toyota Camry vẫn hướng tới sự sang trọng nhưng đã pha lẫn trong đó một số đường nét thể thao để chiều lòng những người dùng trẻ, tập trung chủ yếu ở phần đầu và đuôi xe.

Cụ thể, 2 khu vực này in đậm dấu ấn của xu thế thiết kế sedan hiện đại ngày nay, bao gồm lưới tản nhiệt lớn, cản trước sắc sảo, cụm đèn trước/sau sử dụng nhiều đường nét góc cạnh đầy dứt khoát và gói gọn trong một thiết kế tổng thể thanh mảnh, mâm hợp kim 18 inch có thiết kế sang trọng chuẩn sedan hạng D, ống xả kép phía sau,…

Bên trong, nội thất của Toyota Camry vẫn giữ chất sang trọng với chất liệu da bọc nội thất, viền kim loại trang trí phối cùng các tấm ốp nhựa giả gỗ nhưng lột xác hiện đại hơn ở bảng điều khiển trung tâm nhờ đường xẻ chạy dọc ngăn cách cùng khu vực vô lăng và cần số trông khá giống phong cách của xe Lexus, cùng với đó là cửa sổ trời – trang bị mà các thế hệ trước tại Việt Nam không có.

Bên cạnh thiết kế nội/ngoại thất trẻ trung cùng các trang bị an toàn, tiện nghi đầy đủ hơn ở lần nâng cấp lên thế hệ mới nhất này, thứ thuyết phục người dùng đến với Toyota Camry lại thuộc về giá trị cốt lõi bên trong, đó chính là cảm giác lái đặc biệt hấp dẫn hơn trước đây. Chính xác hơn, đó chính là nền tảng khung gầm TNGA bên dưới lớp vỏ thời thượng.

TNGA – khung gầm mới thay đổi Toyota Camry từ cốt lõi

TNGA (Toyota New Global Architecture) là định hướng thiết kế nền tảng toàn cầu mới nhất của Toyota. Tại Việt Nam, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu “thiện lành” được trang bị khung gầm này chính là Toyota Camry và mới nhất đang là Toyota Corolla Cross. Điều khiến hãng xe Nhật Bản đặt trọn niềm tin vào hệ khung gầm này trong việc chiếm cảm tình của người dùng chính bởi TNGA tái định nghĩa cảm giác lái và sự thoải mái cho hành khách với 3 mục tiêu phát triển cốt lõi gồm có tính linh hoạt, tính ổn định và tầm nhìn.
Toyota Camry: Trẻ trung, thời thượng, lái hay


Cụ thể, theo cấu trúc thiết kế của TNGA, phần trọng tâm của xe sẽ được hạ thấp và dưới ảnh hưởng của trọng lực, chiếc xe sẽ có khả năng bám đường tốt hơn và đồng thời hạn chế được các chuyển động thân xe vặn xoắn. Cơ sở này tạo tiền đề cho việc Toyota phát triển đi kèm một hệ thống treo hoàn toàn mới có mục tiêu cải thiện độ êm ái cho người ngồi. Việc phát triển hệ thống treo mềm với nền tảng trọng tâm của khung gầm được đặt thấp sẽ giúp cho các mẫu xe của Toyota có khả năng đánh lái nhanh nhạy hơn nhưng tránh được cảm giác “bồng bềnh”.

Đồng thời, để đảm bảo được tính ổn định của thân xe khi đánh lái, khu vực cửa trước và cửa sau của thân xe theo như TNGA sẽ được gia cố đặc biệt chắc chắn, cùng với đó là bổ sung vách ngăn khoang hành lý để giúp khu vực nội thất bên trong được bao bọc trong các khung kim loại dày dặn, từ đó đạt được tính linh hoạt và ổn định theo như hãng xe Nhật Bản hướng đến.

Cuối cùng để cải thiện được tầm nhìn, khu vực hàng ghế trước của những xe được trang bị nền tảng TNGA sẽ có bảng điều khiển đặt thấp hơn, khu vực cửa sổ cao hơn và đặc biệt là cột chữ A được thiết kế nhỏ hơn, giúp người lái có một tầm nhìn bao quát hơn trước đây.

Với nền tảng khung gầm mới, Toyota Camry giờ đây có chiều cao thấp hơn 25 mm, chiều dài tăng 35 mm và chiều rộng được cải thiện thêm 15 mm và điều này không chỉ giúp mẫu sedan hạng D này thể thao hơn mà còn thực sự đem lại cảm giác lái hấp dẫn hơn nhiều so với trước đây.
 
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
Chỉnh sửa cuối: