Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Hybrid không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng cơ hội trải nghiệm dòng xe này trong thực tế vẫn còn hạn chế. Toyota Việt Nam đã tổ chức “Hành trình xanh cùng Hybrid” - chương trình trải nghiệm đầu tiên có sự xuất hiện của tất cả các mẫu xe Toyota Hybrid mới nhất được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam


Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về dòng xe Hybrid, Toyota Việt Nam tổ chức “Hành trình xanh cùng Hybrid” với sự xuất hiện của các mẫu hybrid mới nhất của hãng tại nước ta bao gồm: Camry Hybrid, Corolla Altis Hybrid, và Corolla Cross Hybrid.

Chương trình mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm công nghệ Hybrid với các địa hình đa dạng từ nội đô đến cao tốc hay đèo núi trên cung đường từ Hà Nội tới Mai Châu - Hòa Bình trong hai ngày 15-16/09/2022 vừa qua.

Sau chuyến đi, các mẫu xe Toyota Hybrid đã một lần nữa chứng minh được sự mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính đa dụng khi chinh phục được nhiều địa hình khác nhau. Hành trình đã thể hiện một tinh thần tiên phong cho lối sống xanh, hướng đến nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam


Xuất phát từ Hà Nội, đoàn xe di chuyển nhẹ nhàng qua các đường phố kẹt xe, đông đúc của Hà Nội nhờ sự vận hành độc đáo của công nghệ Hybrid khi chỉ cần động cơ điện hoạt động ở tốc độ thấp tạo không gian tĩnh lặng gần như tuyệt đối và loại trừ tiếng ồn từ động cơ đốt trong. Dòng xe Hybrid đã đại diện cho một phong cách di chuyển mới đầy thanh lịch trong đô thị với động cơ Hybrid ở chế độ “Điện”.

Rời xa sự ồn ào náo nhiệt của thành phố, đoàn xe nối nhau trên cao tốc hướng về Thành phố Hòa Bình. Các mẫu xe Hybrid chinh phục dải tốc độ cao nhờ sự kết hợp nhịp nhàng của hai loại động cơ xăng – điện, mang lại cảm giác lái hứng khởi.

Trên cao tốc, người lái và hành khách hoàn toàn an tâm, thảnh thơi tận hưởng chuyến đi với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense (TSS). Các tính năng điện tử tác động một cách tinh tế đến thao tác lái, phù hợp từng điều kiện giao thông tự nhiên như chính “giác quan” của người lái.

Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao của xe Hybrid mang lại ấn tượng đặc biệt khi tăng tốc tức thời nhờ sự kết hợp của cả hai nguồn động lực cho mô-men xoắn cực đại “bùng nổ” phấn khích.

Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam


Tại quảng trường Thành phố Hòa Bình, khách mời cũng có cơ hội tham gia một buổi lái thử với các sa hình được thiết kế riêng làm nổi bật các tính năng ưu việt nhất của dòng xe Hybrid. Không chỉ có ưu thế về giảm phát thải và bảo vệ môi trường, xe Hybrid vẫn đảm bảo khả năng vận hành hứng khởi minh chứng qua bài kiểm tra “Tăng tốc”, “Phanh tái tạo năng lượng” và sự ổn định nhờ định hướng thiết kế toàn cầu TNGA qua các bài kiểm tra “Đánh lái gấp”, “Chạy zic zac”.

Đồng thời, khách mời cũng được trải nghiệm song song cả dòng xe Hybrid và xe xăng để cảm nhận sự mạnh mẽ và khả năng tăng tốc vượt trội của xe Hybrid so với những mẫu xe sử dụng động cơ xăng cùng dung tích.

Điều quan trọng nhất là sức mạnh của hệ truyền động kết hợp động cơ xăng – điện luôn đáp ứng ngay tức thời theo ý người lái, hầu như không có độ trễ như những động cơ xăng tăng áp thông thường được thể hiện rõ rệt ngay cả trên những cung đường cua tay áo với độ dốc lớn hướng về Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình.

Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam


Hơn nữa, một ưu điểm vượt trội của dòng xe Hybrid so với xe sử dụng động cơ đốt trong là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Qua trải nghiệm thực tế với cung đường hỗn hợp dài hàng trăm ki lô mét, xe Hybrid tiết kiệm nhiên liệu xấp xỉ một nửa so với xe xăng (đạt mức dao động từ 18.5% đến 54.7% tùy từng điều kiện hoạt động). Điều này đồng nghĩa với lượng phát thải ra môi trường được giảm rõ rệt.

Như vậy, người lái có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng chuyến đi dù nội đô, cao tốc hay vùng sâu vùng xa mà không cần băn khoăn về nhiên liệu.

Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam
Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam
Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam
Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam
Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam
Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam
Toyota chứng minh hybrid là giải pháp cân bằng nhất cho nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam


Xem thêm:
Các bác nghĩ xe hybrid có phải là giải pháp hợp lý nhất cho di chuyển tại Việt Nam?
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
1664595243753.png


số vậy mà ra được kết luận xấp xỉ 1/2.... hóng biểu đồ chi tiết... :D
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Với hạ tầng cho xe điện hiện tại thì xe lai kiểu 3D này là hợp lý. Vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giảm khí thải và đỡ lo về trạm sạc. Hổm thấy con cross HV tiêu thụ đâu 2.5 hay 3L gì đấy. Xe vậy là quá ngon rồi, nếu có xiền thì chắc em cũng mua một con ... taycan :)
 
Hạng C
16/5/20
688
3.441
93
39
Ngta quảng cáo mà mí anh cứ vô chọc ghẹo àh. :) :D
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
771
513
93
Xe hybrid chỉ thực sự tiết kiệm khi chạy trong đô thị thôi, còn khi chạy đường trường thì tiêu hao nhiên liệu cũng gần như nhau. Ở Việt Nam xe hybrid là giải pháp tốt nếu có chính sách thuế thích hợp. Còn nếu với giá cả chênh lệch như hiện nay giữa xe hybrid và xe thường thì xe hybrid chỉ là giải pháp cho môi trường thôi, chứ gì phí sử dụng xe chẳng đỡ bao nhiêu. Chưa kể tới bảo dưỡng phức tạp hơn và chi phí thay thế pin khá lớn.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Đừng có chơi mấy con HEV, nó chán và chả tk bao nhiêu đâu.
Được thì chơi luôn EV, ko thì PHEV cũng được.
Ngay Phev, QC cứ ra rả...chỉ 5L/100km mà cố tình lờ luôn chuyện trong 100km đó tốn bao nhiêu KW tiền sạc điện.
Còn HEV ư.... Start nổ máy xong, trong vòng 3p bò từ nhà ra đường là xe lên 60km/h, lúc đó chỉ còn xăng gánh Team. Mà xe thì bản thân đc xăng đã yếu.
Nạp ngược bằng hãm động năng thì bao nhiêu % vào lại Pin?. Yếu pin lại dùng xăng sạc bù.
 
Hạng C
10/2/09
908
1.212
93
Rất lo ngại cho Toy, có khi lại đi theo vết xe đổ của Nokia khi quá bảo thủ.

Bmw đã đặt mục tiêu bán 400 ngàn xe điện vào năm sau.

Còn a giờ này còn PR xe hybrid
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B1
12/6/12
60
36
18
Với hạ tầng cho xe điện hiện tại thì xe lai kiểu 3D này là hợp lý. Vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giảm khí thải và đỡ lo về trạm sạc. Hổm thấy con cross HV tiêu thụ đâu 2.5 hay 3L gì đấy. Xe vậy là quá ngon rồi, nếu có xiền thì chắc em cũng mua một con ... taycan :)
tính thử cục pin khi thay giá trị bao nhiêu so với khoản tiết kiệm này để xem xét thực sự có tiết kiệm không.
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
tính thử cục pin khi thay giá trị bao nhiêu so với khoản tiết kiệm này để xem xét thực sự có tiết kiệm không.
việc này ai cũng biết mà bác, hybrid kiểu như quá độ để chuyển từ xăng lên điện thôi, mục đích của xe điện/hybrid là giảm khí thải bảo vệ môi trường chứ tính chi phí thay pin vào thì nó cũng có tiết kiệm hơn xăng đâu. Xe này mua mới thì về đạp cho sướng cái đã, 5-7 năm sau mới tính đến chuyện thay pin bác. Có khi đến lúc đó đã đổi xe khác rồi.
 
Chỉnh sửa cuối: