Em từng mượn 1 chiếc Prius 2008 ở Cam để chạy. 10 năm chưa hư đâu bác ơi.Thật ra bản Hybrid ko kinh tế bằng bản thường.
Vì tiền đầu tư ban đầu chênh 100tr.
Cứ tính 1 vòng đời cục pin hết bảo hành là hư cứ cho dư dả là 4năm là mất 90tr là ko kinh tế bằng xe CC 1.8 loại thường.
Hybrid đường trường 3.7lit
CRoss thường đường trường 6,1lit
Chênh 2,4lit× 15k~ 36ngàn=>1000km= 360.000vnđ
1 Năm cho đi tb 20k km × 4 năm= 80k
80k × 360k vnđ~ 28tr tiền xăng chênh lệch
Nếu xe chỉ dùng trong đô thị ko thì cứ nhân đôi lên.
Như vậy xe Hybrid chưa chắc đã kinh tế bằng xe thường chưa tính việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn.
Ai mà ko biết nhưng vì 1 môi trường cho thế hệ mai sauThật ra bản Hybrid ko kinh tế bằng bản thường.
Vì tiền đầu tư ban đầu chênh 100tr.
Cứ tính 1 vòng đời cục pin hết bảo hành là hư cứ cho dư dả là 4năm là mất 90tr là ko kinh tế bằng xe CC 1.8 loại thường.
Hybrid đường trường 3.7lit
CRoss thường đường trường 6,1lit
Chênh 2,4lit× 15k~ 36ngàn=>1000km= 360.000vnđ
1 Năm cho đi tb 20k km × 4 năm= 80k
80k × 360k vnđ~ 28tr tiền xăng chênh lệch
Nếu xe chỉ dùng trong đô thị ko thì cứ nhân đôi lên.
Như vậy xe Hybrid chưa chắc đã kinh tế bằng xe thường chưa tính việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn.
Pin xe điện Kona 64kWh chạy được 500km. => 1kWh chạy được tầm 8km, cc pin 1.3kWh chạy được 10km, ít nhất pin phải được 10 phút nhen anh, có lẽ tối ưu ko cho pin cạn, nên thời lượng sẽ cao hơn.Có cái clip của sale, test đậu tại chổ, k lăn bánh, mở máy lạnh thì sau 2p động cơ xăng khởi động. Sale suy luận là Pin tối đa chạy đc 120s.
Nghe cũng có lý, nhưng ai biết con CPU của CC nó nghĩ gì.
Bên Mỹ nó bảo hành tới 10 năm, VN chưa dám bảo hành nhiều. Em nghĩ ít nhất cũng 6 năm,Thật ra bản Hybrid ko kinh tế bằng bản thường.
Vì tiền đầu tư ban đầu chênh 100tr.
Cứ tính 1 vòng đời cục pin hết bảo hành là hư cứ cho dư dả là 4năm là mất 90tr là ko kinh tế bằng xe CC 1.8 loại thường.
Hybrid đường trường 3.7lit
CRoss thường đường trường 6,1lit
Chênh 2,4lit× 15k~ 36ngàn=>1000km= 360.000vnđ
1 Năm cho đi tb 20k km × 4 năm= 80k
80k × 360k vnđ~ 28tr tiền xăng chênh lệch
Nếu xe chỉ dùng trong đô thị ko thì cứ nhân đôi lên.
Như vậy xe Hybrid chưa chắc đã kinh tế bằng xe thường chưa tính việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn.
2p thì quá ngắn để tiết kiệm xăngCó cái clip của sale, test đậu tại chổ, k lăn bánh, mở máy lạnh thì sau 2p động cơ xăng khởi động. Sale suy luận là Pin tối đa chạy đc 120s.
Nghe cũng có lý, nhưng ai biết con CPU của CC nó nghĩ gì.
nếu ở VN bảo hành ít hơn, thì khả năng cao là cục pin dỏm hơn...Trừ VN, còn lại Toy bảo hành pin 10ys nghe.
chênh 100tr thì tương đương 4-5 năm tiền xăng rồi (tính riêng cho khoảng chênh lệch giữa V vs HV)
Kona có bản chạy full điện, sếp em bên Đức có 1 chiếc.Hóng link
Hóng link
Hyundai Kona Electric 64 kWh
All details and specs of the Hyundai Kona Electric 64 kWh (2019-2021). Compare price, lease, real-world range and consumption of every electric vehicle.
ev-database.org
Cứ tính bản full điện có ở VN, thì đi lòng vòng TP, tối về cắm sạc quá ổn, nếu có 2 bộ pin, sáng cắm sạc pin mặt trời, tối về đổi pin haha. Tính ra nếu ko lo vụ trạm sạc với sạc nhanh, xe full điện ổn, nhưng nếu không có trạm sạc thì hybrid là dễ nhất.Kona có bản chạy full điện, sếp em bên Đức có 1 chiếc.