Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Dân tình phản ứng vì toyota làm giá là có, đành rằng sale ăn cây nào rào cây đấy nhưng trả lời giá bán áp dụng từ 2017 cho 18 rồi tăng chí phí nghị định 116 nghe hơi chối tai.
Năm ngoái hình như giảm đc đúng 25tr rồi giữ suốt đến đợt tăng này ... còn 116 có tăng thì cùng lắm tăng 10-20tr/xe.
Crv bán lạc cũng thuộc loại con buôn nhưng nó giảm 200tr là có, nên ko thể có chuyện Nghị định rồi thuế má đánh fortuner mà quên đánh crv thì nghe nó buồn cười.
Năm ngoái giảm 25tr là đại lý tự giảm đó chứ nhà máy có giảm đâu bác. Fortuner 2017 ra mắt mới tăng giá: máy dầu từ 947 lên 981, máy xăng 1 cầu từ 1028 lên 1149 đó chứ bác.

Kể ra thì hơi chối tai thiệt, nhưng làm sales xe có những việc mà nói ra không phải khách hàng nào cũng tin. Ví dụ: có thời điểm đại lý giảm con Camry Q 110 tr là bán dưới giá mua vào hơn 30 tr 1 xe mà vẫn phải bán, Giảm Vios 40 là lỗ hơn 10 tr, Giảm Innova 43 tr là lỗ khoản 5 tr. Còn chuyện nhân viên bán hàng thiếu chỉ tiêu cắn răng bù 1-2 tr để bán là chuyện thường. Cả năm 2017 sales xe không trụ nổi phải bỏ nghề qua bất động sản và các ngành khác rất nhiều. Mấy chuyện này không nói ra liệu có ai biết không. Nói ra rồi liệu có người tin không?

Quay lại câu chuyện giá Fortuner: Có bao giờ các bác nghĩ xe tại sao năm 2017 giá Fortuner lại thấp hơn so với đối thủ Ford Everest và Mitsubishi trong khi truyền thống của Toyota luôn định vị giá bán cao hơn hãng khác? Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Chỉ là ở góc độ của khách hàng thì "không thể tin nổi " mà thôi.
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Năm ngoái giảm 25tr là đại lý tự giảm đó chứ nhà máy có giảm đâu bác. Fortuner 2017 ra mắt mới tăng giá: máy dầu từ 947 lên 981, máy xăng 1 cầu từ 1028 lên 1149 đó chứ bác.

Kể ra thì hơi chối tai thiệt, nhưng làm sales xe có những việc mà nói ra không phải khách hàng nào cũng tin. Ví dụ: có thời điểm đại lý giảm con Camry Q 110 tr là bán dưới giá mua vào hơn 30 tr 1 xe mà vẫn phải bán, Giảm Vios 40 là lỗ hơn 10 tr, Giảm Innova 43 tr là lỗ khoản 5 tr. Còn chuyện nhân viên bán hàng thiếu chỉ tiêu cắn răng bù 1-2 tr để bán là chuyện thường. Cả năm 2017 sales xe không trụ nổi phải bỏ nghề qua bất động sản và các ngành khác rất nhiều. Mấy chuyện này không nói ra liệu có ai biết không. Nói ra rồi liệu có người tin không?

Quay lại câu chuyện giá Fortuner: Có bao giờ các bác nghĩ xe tại sao năm 2017 giá Fortuner lại thấp hơn so với đối thủ Ford Everest và Mitsubishi trong khi truyền thống của Toyota luôn định vị giá bán cao hơn hãng khác? Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Chỉ là ở góc độ của khách hàng thì "không thể tin nổi " mà thôi.

Bác làm sales được bao lâu rồi? Trong nguyên 1 năm đại lý bác bán được bao nhiêu chiếc bị dưới giá mua vào? Lương và hoa hồng của bác bán xe có dư ra không hay phải bỏ tiền túi ra bù thêm để chạy chỉ tiêu? Ở đời lúc đi làm thì có tính cạnh tranh trong công việc, ai trụ không nổi thì nghỉ, ai có việc khác tốt hơn hoặc phù hợp hơn thì nghỉ là lẽ thường tình và hiển nhiên. Người mua ko quan tâm bác bán lãi bao nhiêu hay phải bù lỗ bao nhiêu, họ thích và họ có tiền thì mua. Không ai ép họ mua và cũng ko ai ép bác bán lỗ.

Những lúc đại lý được hãng chiết khấu cao hoặc thưởng vượt doanh thu thì sao? Lúc lấy lí do khan hàng ép khách mua phụ kiện mấy thứ linh tinh rồi chém đẹp thì sao? Đừng lôi chuyện giá mua vào với giá bán ra của đại lý hay chuyện cắn răng bù vào chạy chỉ tiêu vào đây làm gì. Và cũng đừng lôi chuyện giá 2017 mấy hãng kia cao hơn Toy vào làm gì, chúng nó định giá cao và kết quả như thế nào thì ai cũng nhìn thấy rồi.

Mọi người chỉ đang tranh luận là thằng Toy VN tăng giá bán sản phẩm trong khi thuế nhập khẩu giảm từ 30% về 0%. Mọi thông tin đưa ra trong đây đều có thể đúng, có thể sai, mỗi người đọc 1 cách hiểu.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Bác làm sales được bao lâu rồi? Trong nguyên 1 năm đại lý bác bán được bao nhiêu chiếc bị dưới giá mua vào? Lương và hoa hồng của bác bán xe có dư ra không hay phải bỏ tiền túi ra bù thêm để chạy chỉ tiêu? Ở đời lúc đi làm thì có tính cạnh tranh trong công việc, ai trụ không nổi thì nghỉ, ai có việc khác tốt hơn hoặc phù hợp hơn thì nghỉ là lẽ thường tình và hiển nhiên. Người mua ko quan tâm bác bán lãi bao nhiêu hay phải bù lỗ bao nhiêu, họ thích và họ có tiền thì mua. Không ai ép họ mua và cũng ko ai ép bác bán lỗ.

Những lúc đại lý được hãng chiết khấu cao hoặc thưởng vượt doanh thu thì sao? Lúc lấy lí do khan hàng ép khách mua phụ kiện mấy thứ linh tinh rồi chém đẹp thì sao? Đừng lôi chuyện giá mua vào với giá bán ra của đại lý hay chuyện cắn răng bù vào chạy chỉ tiêu vào đây làm gì. Và cũng đừng lôi chuyện giá 2017 mấy hãng kia cao hơn Toy vào làm gì, chúng nó định giá cao và kết quả như thế nào thì ai cũng nhìn thấy rồi.

Mọi người chỉ đang tranh luận là thằng Toy VN tăng giá bán sản phẩm trong khi thuế nhập khẩu giảm từ 30% về 0%. Mọi thông tin đưa ra trong đây đều có thể đúng, có thể sai, mỗi người đọc 1 cách hiểu.
Bác nói rất đúng, quy luật cung cầu của thị trường là điều không thể chống lại được. Nó không chỉ diễn ra ở Thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Em biết rõ điều đó nên có bán lỗ hay bù tiền thì cũng không có than vãn làm gì cho mệt.

Cái em muốn nói ở đây là khách hàng luôn có một cái nhìn một chiều mà ít ai nhìn nhận vấn đề đa chiều mà thôi.
Hàng năm có bao nhiêu doanh nghiệp thành lập mới, bao nhiêu doanh nghiệp trụ lại trong sau 5 năm? Doanh nghiệp hiệu quả và tồn tại lâu dài? Đã là kinh doanh thì phải tuân theo thị trường. Thị trường luôn luôn đúng cho dù bạn có chấp nhận nó hay không.

Về giá xe Fortuner: Nếu mọi người đang gọi là tranh luận thật sự ở diễn đàn này thì những người như em là đại diện cho số ít đưa ra những luận điểm đối ngược lại với số đông các anh chị em trên diễn đàn này để giúp cho mọi người có thêm nhiều sự nhìn nhận. Sẽ thật tẻ nhạt làm sao nếu ai cũng lên diễn đàn và cùng nhau đưa ra cùng một ý kiến giống nhau.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Bác nói rất đúng, quy luật cung cầu của thị trường là điều không thể chống lại được. Nó không chỉ diễn ra ở Thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Em biết rõ điều đó nên có bán lỗ hay bù tiền thì cũng không có than vãn làm gì cho mệt.

Cái em muốn nói ở đây là khách hàng luôn có một cái nhìn một chiều mà ít ai nhìn nhận vấn đề đa chiều mà thôi.
Hàng năm có bao nhiêu doanh nghiệp thành lập mới, bao nhiêu doanh nghiệp trụ lại trong sau 5 năm? Doanh nghiệp hiệu quả và tồn tại lâu dài? Đã là kinh doanh thì phải tuân theo thị trường. Thị trường luôn luôn đúng cho dù bạn có chấp nhận nó hay không.

Về giá xe Fortuner: Nếu mọi người đang gọi là tranh luận thật sự ở diễn đàn này thì những người như em là đại diện cho số ít đưa ra những luận điểm đối ngược lại với số đông các anh chị em trên diễn đàn này để giúp cho mọi người có thêm nhiều sự nhìn nhận. Sẽ thật tẻ nhạt làm sao nếu ai cũng lên diễn đàn và cùng nhau đưa ra cùng một ý kiến giống nhau.

Khách hàng có cái nhìn 1 chiều, vì sao? Vì họ chỉ quan tâm tới lợi ích của họ, thế thôi. Còn doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài thì phải có đầu ra. Anh không đáp ứng được nhu cầu của thị trường thì anh bị loại khỏi cuộc chơi, không có chuyện đúng hay sai gì ở đây cả.

Đồng ý là tranh luận cần phải có ý kiến trái chiều, nhưng những ý kiến của bác đưa ra không có căn cứ cụ thế thì thuyết phục được ai? Ở đây không phải ai cũng là con cừu.
 
Tập Lái
29/6/18
33
13
8
25
Túm lại ai có tiền thì mua, không mua đừng nói lời cay đắng.
Mấy bác chưa biết thì so sánh giá xe Ford Everest và Fortuner năm ngoái đi, cùng hưởng mức thuế 30% nhập khẩu như nhau. Xe nào cao, xe nào thấp tự biết
 
WMS confirmed
Hạng B2
21/12/13
277
133
43
Tp. HCM
Ngày xưa em có nghe 1 sales Toyota nào nói câu này "anh yên tâm đi, chiếc xe thứ nhất anh không mua Toyota thì chiếc thứ 2 chắc chắn sẽ mua Toyota" - em nghe mà thấy chói tai quá, nhưng giờ nghĩ lại với kiểu định giá này thì câu đó có lẽ sẽ đúng với rất nhiều người, ngoại trừ em :)
Mình đã mua 3 chiếc xe HQ và chiếc thứ 4 hoặc thứ 5 của mình sẽ là Toyota nhập. :)
 
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
Em có 2 vấn đề théc méc, có bác nào quan tâm hem:
1. Máy lắp trên xe ở VN có giống máy trên xe Thái hông? Lâu em không theo dõi nên théc méc vì em nhớ xe 2017 vẫn lắp máy cũ, chỉ có mới cái xác.
2. Máy dầu 2.4 mà chỉ có 148 mã lực, trong khi SF 2.2 mà những 194 ngựa. Có gì sai hem?
 
Hạng B2
19/6/18
406
1.354
93
45
Em có 2 vấn đề théc méc, có bác nào quan tâm hem:
1. Máy lắp trên xe ở VN có giống máy trên xe Thái hông? Lâu em không theo dõi nên théc méc vì em nhớ xe 2017 vẫn lắp máy cũ, chỉ có mới cái xác.
2. Máy dầu 2.4 mà chỉ có 148 mã lực, trong khi SF 2.2 mà những 194 ngựa. Có gì sai hem?
Fortuner form mới thì Thái, Indo, VN giống như nhau hết thôi bác. Máy dầu kiểu SantaFe là máy dầu dành cho xe du lịch còn máy dầu kiểu fortuner, pajero sport, everest, trailblazer, mux là kiểu dành cho bán tải (hay gọi đùa là công nông) nên công suất và độ êm ái thì ko thể so sánh. Mà bác có muốn mua 1 chiếc xe Hyundai/Kia tương tự Fortuner cũng ko có nên khỏi lăn tăn chi cho mất công. Tuy ko có kiểm chứng thực tế nhưng em tin máy dầu dung tích lớn công suất nhỏ của mấy bé công nông sẽ bền hơn máy dầu dung tích nhỏ công suất lớn
 
Hạng B2
17/9/15
142
58
28
114
có anh nào rành về kỹ thuật làp bảng so sánh thông số của trailblazer vs fortuner vs everest 2018
thks
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Khách hàng có cái nhìn 1 chiều, vì sao? Vì họ chỉ quan tâm tới lợi ích của họ, thế thôi. Còn doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài thì phải có đầu ra. Anh không đáp ứng được nhu cầu của thị trường thì anh bị loại khỏi cuộc chơi, không có chuyện đúng hay sai gì ở đây cả.

Đồng ý là tranh luận cần phải có ý kiến trái chiều, nhưng những ý kiến của bác đưa ra không có căn cứ cụ thế thì thuyết phục được ai? Ở đây không phải ai cũng là con cừu.
Theo mình thì bạn sale nói cũng có phần đúng, tuy nhiên nó chỉ là một nhát cắt trong cuộc đời làm sale của bạn ấy, và đó là nhát cắt đau đớn vì bán hàng ko đủ doanh số nên đại lý và sale phải bù tiền.

Để công bằng thì bạn ấy nên kể cả thời điểm khan hàng và bạn ấy phải dơ mặt ép khách mua phụ kiện cho sinh động và đầy đủ bởi lẽ một nửa sự thật vẫn ko phải là sự thật.
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN