Bác biết vì sao Toyota có được doanh số dẫn đầu tại Việt Nam và nhiều nuớc trên thế giới không? Vì họ hiểu và đáp ứng rất tốt nhu cầu của khách hàng hay nói đúng hơn là số đông khách hàng. Khi khách hàng chỉ cần một chiếc xe cơ bản thì Toyota sẽ sản xuất một chiếc xe cơ bản. Khi thị trường dịch chuyển, với độ tuổi của khách hàng trẻ hơn, yêu cầu cao hơn ở sở thích, cá tính, tiện nghi... Thì Toyota cũng thay đổi theo.Khách hàng có cái nhìn 1 chiều, vì sao? Vì họ chỉ quan tâm tới lợi ích của họ, thế thôi. Còn doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài thì phải có đầu ra. Anh không đáp ứng được nhu cầu của thị trường thì anh bị loại khỏi cuộc chơi, không có chuyện đúng hay sai gì ở đây cả.
Đồng ý là tranh luận cần phải có ý kiến trái chiều, nhưng những ý kiến của bác đưa ra không có căn cứ cụ thế thì thuyết phục được ai? Ở đây không phải ai cũng là con cừu.
Bằng chứng ư? Doanh số xe của Toyota đó. Con số thì không biết nói dối bao giờ.
Bởi vậy mà ý kiến của bác chỉ là đại diện cho chính bác hoặc là cho thiểu số người tiêu dùng thôi chứ không phải là đại diện cho tất cả như là bác nghĩ đâu. Chỉ cần xem số lượng xe bán ra hàng tháng, hoặc đơn giản hơn là số hội viên Toyota trong chính diễn đàn này thôi cũng là một căn cứ thuyết phục rồi. Khách hàng mua xe Toyota không ai là con cừu cả đâu, họ chỉ kiệm lời thôi. Vì phần lớn họ là những người thực dụng và bận rộn kiếm tiền chứ không mấy rảnh rang để tám như anh em mình. Em nghĩ thế!