Hạng D
17/6/15
1.966
2.974
113
Nói chung là văn mình vợ người, văn ở đây là con xe, :D bác sale cho Mer thì bác nói bênh cho Mer.
Bản thân tụi tớ đi Toy, thấy có nhiều ưu điểm thì mình nhận xét, khuyết điểm thì nhận.

Riêng quả mấy cái cảm biến bác show hàng, em có ý kiến như sau.
Bác trả lời em 1 câu nhé, bao giờ bác xài hết đống cảm biến đó ?
Khi nó hắt hơi xổ mũi ai có nhìu lúa thì lo à :D tụi e nghèo chơi Fòtũn, ngon bổ rẻ.
Các bác cứ hỏi nhìu người đi xe, xe nào ít bảo dưỡng nhất mà vẫn bền nhất :D. Câu đó bác tự survey cũng sẽ thấy, và cái kết quả là cái lí do tai sao hãng đó bán được nhìu xe, thế thôi ạ hờ hờ

P/S add thêm dấu cho phần bữa trước em còm

Bác nào nói Fortuner đạp ko dinh lưng vô ghế, đưa xe bác đây em chỉ cho :D
Ngựa hay còn phải do nài giỏi các bác ợ.

Em đã đi thử phá nhìu xe rồi, các bác la yếu thì chắc do nhát chân đạp chưa tới thôi.
không hải yếu mà do kính trước giảm tốc quá nên nhìn đường thấy xe chạy chậm :3dquaytay::3dcuoi:
 
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Hì xe trọng tâm cao mà trang bị chỉ có ABS muốn không lật cũng khó, khoảng sáng gầm của Fortuner thuộc dạng tốt thích hợp đi công trình hay off-road nhẹ. Cũng có thể do đít xe nhẹ hơn đầu xe trọng lượng phân bổ không đều khi giảm tốc đột ngột hay chuyển hướng không có cân bằng điện tử can thiệp xe "nằm ngửa" là phải rồi, chứ mấy xe bình dân (không kể hạng sang nó trang bị tận răng rồi đôi khi cũng lật thì chắc do ăn ở :D) mà có trang bị cân bằng điện tử tốc độ cao vào cua cũng ào ào đó thôi, hệ thống là 1 chuyện nhưng có lẽ đít Fortuner nhẹ hơn đầu nên nó dễ bị quẫy đuôi và lật :D
Cái chuyện nằm ngữa nằm nghiên là do nhìu yếu tố chứ ko phải có mỗi mình chuyện thiết kế nhé.
Thứ nhất là vầy

Do doanh số Fortuenr bán nhìu, nên sát xuất thấy Fortuner gặp tai nạn sẽ cao hơn.
Cứ thử so số lượng Fortuner chạy ngoài đường với số lượng xe cùng phân khúc (tầm cùng giá tiền) ví dụ PS chẳng hạn, sát xuất sẽ cao hơn.

Các bác muốn phán con nào an toàn hơn, xin mời đưa ra cùng 1 điều kiện test lật.
Ví dụ phang 80kmh cùng 2 con xe, đánh lái cùng 1 góc xem ai lật, vì ngoài đường thì tình huống tai nạn mỗi xe mỗi khác.
Nên các bác phán gì phải có quy đồng điều kiện và đo đạc chính xác trước ạ

Thêm cái nữa
Bác nào than Fortuner VNT máy dầu yếu, lì này nọ, mời mang xe ra drag với e 1 bữa nhóe :D hề hề.
Giao lưu thùng bia thôi
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Cái chuyện nằm ngữa nằm nghiên là do nhìu yếu tố chứ ko phải có mỗi mình chuyện thiết kế nhé.
Thứ nhất là vầy

Do doanh số Fortuenr bán nhìu, nên sát xuất thấy Fortuner gặp tai nạn sẽ cao hơn.
Cứ thử so số lượng Fortuner chạy ngoài đường với số lượng xe cùng phân khúc (tầm cùng giá tiền) ví dụ PS chẳng hạn, sát xuất sẽ cao hơn.

Các bác muốn phán con nào an toàn hơn, xin mời đưa ra cùng 1 điều kiện test lật.
Ví dụ phang 80kmh cùng 2 con xe, đánh lái cùng 1 góc xem ai lật, vì ngoài đường thì tình huống tai nạn mỗi xe mỗi khác.
Nên các bác phán gì phải có quy đồng điều kiện và đo đạc chính xác trước ạ

Thêm cái nữa
Bác nào than Fortuner VNT máy dầu yếu, lì này nọ, mời mang xe ra drag với e 1 bữa nhóe :D hề hề.
Giao lưu thùng bia thôi
Ông Địa đã trở lại và lợi hại hơn xưa.
 
  • Like
Reactions: bl3399 and milkyqh
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
không hải yếu mà do kính trước giảm tốc quá nên nhìn đường thấy xe chạy chậm :3dquaytay::3dcuoi:
à bác Nam, em đo độ ồn con máy dầu rồi, idle tại chỗ, mở máy lạnh là 52-53DB. Ngang với máy xăng
Em chưa có xe để đo ở các dải tua và tốc độ khác nhau. :D nếu bác đồng ý thì thì thì ta sẽ.....hehehe. ý bác zư lào ạ :
xe em idle tại chỗ mở máy lạnh là 48-52db. Ngộ 1 điều là độ ồn của máy dầu rất ổn định. máy xăng thì lúc trầm lúc bổng.
Trầm của em nó là 44-45db đấy bác
 
  • Like
Reactions: bl3399 and milkyqh
Hạng D
17/6/15
1.966
2.974
113
à bác Nam, em đo độ ồn con máy dầu rồi, idle tại chỗ, mở máy lạnh là 52-53DB. Ngang với máy xăng
Em chưa có xe để đo ở các dải tua và tốc độ khác nhau. :D nếu bác đồng ý thì thì thì ta sẽ.....hehehe. ý bác zư lào ạ :
xe em idle tại chỗ mở máy lạnh là 48-52db. Ngộ 1 điều là độ ồn của máy dầu rất ổn định. máy xăng thì lúc trầm lúc bổng.
Trầm của em nó là 44-45db đấy bác
tốn nhiều tiền chỉ được thế thế thôi hả thua con máy dầu orizin :3dcuoi::3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
tốn nhiều tiền chỉ được thế thế thôi hả thua con máy dầu orizin :3dcuoi::3dcuoigif:
Đâu có bác, nó cũng có ích chớ đâu phải ko :D.
Em đo máy xăng nguyên bản lúc idle thì nó same với xe bác đấy, còn lúc chạy thì em nghĩ sẽ ồn hơn. em chưa dám phán chắc chắn. phải có data đo đạc rõ ràng cái đã.
Em mời bác làm chuột bạch cho e được ko ạ ? :D hề hề
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
17/6/15
1.966
2.974
113
à bác Nam, em đo độ ồn con máy dầu rồi, idle tại chỗ, mở máy lạnh là 52-53DB. Ngang với máy xăng
Em chưa có xe để đo ở các dải tua và tốc độ khác nhau. :D nếu bác đồng ý thì thì thì ta sẽ.....hehehe. ý bác zư lào ạ :
xe em idle tại chỗ mở máy lạnh là 48-52db. Ngộ 1 điều là độ ồn của máy dầu rất ổn định. máy xăng thì lúc trầm lúc bổng.
Trầm của em nó là 44-45db đấy bác
bác đo máy chưa nóng nhé niếu kim nhiệt độ khoảng giữa thì máy nó im hơn ,còn mở máy lạnh là do hốc gió máy lạnh tạo tiếng ồn chứ lúc đó vòng tua máy không tăng như máy xăng nhé , phải để ý từng chi tiếc nhé
 
Hạng D
17/6/15
1.966
2.974
113
Đâu có bác, nó cũng có ích chớ đâu phải ko :D.
Em đo máy xăng nguyên bản lúc idle thì nó same với xe bác đấy, còn lúc chạy thì em nghĩ sẽ ồn hơn. em chưa dám phán chắc chắn. phải có data đo đạc rõ ràng cái đã.
Em mời bác làm chuột bạch cho e được ko ạ ? :D hề hề
lênh bình dương vô tư hí hí
em đã làm cho nó giảm tiếng ù rung đích khi đi ga thấp số lớn mà không tốn xèng vậy mới gút :3dquaytay::3dcuoi:
 
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
bác đo máy chưa nóng nhé niếu kim nhiệt độ khoảng giữa thì máy nó im hơn ,còn mở máy lạnh là do hốc gió máy lạnh tạo tiếng ồn chứ lúc đó vòng tua máy không tăng như máy xăng nhé , phải để ý từng chi tiếc nhé
dạ thưa bác, em ko bao giờ đo máy nguội. cầm đồng hồ nhiệt laser ra đo khi nào lóc máy ổn định ở 70-75độ C thì em mới đo độ ồn ạ
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
bác đo máy chưa nóng nhé niếu kim nhiệt độ khoảng giữa thì máy nó im hơn ,còn mở máy lạnh là do hốc gió máy lạnh tạo tiếng ồn chứ lúc đó vòng tua máy không tăng như máy xăng nhé , phải để ý từng chi tiếc nhé
:D vòng tua ko tăng là bác sai rồi nhé, do nhiệt độ đủ mát thì lóc lạnh nó cắt. nên tua ko tăng chỉ có quạt gió thôi.
Để tí xíu nó load vô là tăng à. có điều tăng nhẹ hơn máy xăng :D hehe, cũng dễ hiểu vì moment nó tới 400Nm lận mà ông địa.
 
  • Like
Reactions: milkyqh