Đù... Vậy lần sau mua xe ghẻ thôi để khỏi mắc công nhé )Xe e còn bị đánh 2 lần nè, về e cho tụi hãng xử, e k thèm nói luôn á
Cái này là bình thường mà pác.2 thắng sau lệch 40% (tiêu chuẩn ko quá 25%)
lý do: for tủn 4 cái thắng nhưng chỉ có 3 cái abs, hãng đổ thừa Toy-vn, còn Toy-vn đổ thừa hãng, cũng qua đc rồi nên em ko muốn làm lớn chuyện
Hầu hết các xe 7 chỗ 1 cầu ở VN như Ford Everest, Innova, Fortuner,.... truyền động cầu sau sử dụng 2 phanh trống ở 2 bánh sau đều chỉ có 3 cảm biến ABS gồm 2 cảm biến ABS độc lập cho 2 bánh trước phanh đĩa và 1 cảm biến ABS dùng chung cho cả 2 bánh phanh tang trống phía sau. Vì thiết kế của cầu sau là 2 bánh sau truyền động và liên kết cứng hầu như không có sai lệch về tốc độ giữa 2 bánh nên chỉ có 1 cảm biến ABS đặt trên trục sau mà thôi.
Với các xe 7 chỗ 2 cầu, 4 bánh chủ động như Ford Everest 4WD, Fortuner V,.... thì có hẳn 4 cảm biến ABS cho 4 bánh riêng biệt.
Chắc câu sale bán xe cho bác không rành nên không giải thích được, việc lệch thắng sau 40% có thể do van phân bổ lực phanh LSPV giữa cầu trước và cầu sau của Fortuner G chưa được chuẩn hay các yếu tố sơ sót nào khác trong lắp ráp hoặc đăng kiểm kiếm chuyện mà thôi, chứ VN có hàng vạn cái xe tải không có lấy 1 con cảm biến ABS mà cũng đăng kiểm đạt phà phà thui.
Em từng thấy con Camry 2.5Q cáu cạnh mới đăng ký chạy đăng kiểm còn rớt vòng lại lần 2 để 300K vào táplo là qua ngay đó pác. Hơi lạ là hãng tính đủ chi phí đăng ký đăng kiểm có cả các chi phí vô hình này mà ngừ đăng kiểm xe cho pác có chi hay không mà bị làm khó thôi.
con Cam này e biết ko nhỉCái này là bình thường mà pác.
Hầu hết các xe 7 chỗ 1 cầu ở VN như Ford Everest, Innova, Fortuner,.... truyền động cầu sau sử dụng 2 phanh trống ở 2 bánh sau đều chỉ có 3 cảm biến ABS gồm 2 cảm biến ABS độc lập cho 2 bánh trước phanh đĩa và 1 cảm biến ABS dùng chung cho cả 2 bánh phanh tang trống phía sau. Vì thiết kế của cầu sau là 2 bánh sau truyền động và liên kết cứng hầu như không có sai lệch về tốc độ giữa 2 bánh nên chỉ có 1 cảm biến ABS đặt trên trục sau mà thôi.
Với các xe 7 chỗ 2 cầu, 4 bánh chủ động như Ford Everest 4WD, Fortuner V,.... thì có hẳn 4 cảm biến ABS cho 4 bánh riêng biệt.
Chắc câu sale bán xe cho bác không rành nên không giải thích được, việc lệch thắng sau 40% có thể do van phân bổ lực phanh LSPV giữa cầu trước và cầu sau của Fortuner G chưa được chuẩn hay các yếu tố sơ sót nào khác trong lắp ráp hoặc đăng kiểm kiếm chuyện mà thôi, chứ VN có hàng vạn cái xe tải không có lấy 1 con cảm biến ABS mà cũng đăng kiểm đạt phà phà thui.
Em từng thấy con Camry 2.5Q cáu cạnh mới đăng ký chạy đăng kiểm còn rớt vòng lại lần 2 để 300K vào táplo là qua ngay đó pác. Hơi lạ là hãng tính đủ chi phí đăng ký đăng kiểm có cả các chi phí vô hình này mà ngừ đăng kiểm xe cho pác có chi hay không mà bị làm khó thôi.
K cụ, con Cam này vô tình bữa trước đi đăng kiểm con Fortuner G 2009 em thấy đó. Fortuner G 2009 để 3 xị đăng kiểm nhẹ nhàng, k có là nó đạp ga đen kịt hết cả bình dầu dồi cho rớt. Còn em Camry 2.5Q mới 100% hông chịu chi nên bị oánh rớt chắc lý do cũng vớ vẩn như hiệu lực phanh hay hành trình phanh hông đủ,..... có cả chục lý do trời ơi.con Cam này e biết ko nhỉ
em ko thắc mắc chuyện abs, biết trc đó rồi, nhưng đây là vấn đề của toy-vn và cục đăng kiểm, họ có lý do mới đánh rớt, nhưng ai gánh? khách hàng chứ ai! mất thời gian và tiền bạc, bác có hiểu ko?Cái này là bình thường mà pác.
Hầu hết các xe 7 chỗ 1 cầu ở VN như Ford Everest, Innova, Fortuner,.... truyền động cầu sau sử dụng 2 phanh trống ở 2 bánh sau đều chỉ có 3 cảm biến ABS gồm 2 cảm biến ABS độc lập cho 2 bánh trước phanh đĩa và 1 cảm biến ABS dùng chung cho cả 2 bánh phanh tang trống phía sau. Vì thiết kế của cầu sau là 2 bánh sau truyền động và liên kết cứng hầu như không có sai lệch về tốc độ giữa 2 bánh nên chỉ có 1 cảm biến ABS đặt trên trục sau mà thôi.
Với các xe 7 chỗ 2 cầu, 4 bánh chủ động như Ford Everest 4WD, Fortuner V,.... thì có hẳn 4 cảm biến ABS cho 4 bánh riêng biệt.
Chắc câu sale bán xe cho bác không rành nên không giải thích được, việc lệch thắng sau 40% có thể do van phân bổ lực phanh LSPV giữa cầu trước và cầu sau của Fortuner G chưa được chuẩn hay các yếu tố sơ sót nào khác trong lắp ráp hoặc đăng kiểm kiếm chuyện mà thôi, chứ VN có hàng vạn cái xe tải không có lấy 1 con cảm biến ABS mà cũng đăng kiểm đạt phà phà thui.
Em từng thấy con Camry 2.5Q cáu cạnh mới đăng ký chạy đăng kiểm còn rớt vòng lại lần 2 để 300K vào táplo là qua ngay đó pác. Hơi lạ là hãng tính đủ chi phí đăng ký đăng kiểm có cả các chi phí vô hình này mà ngừ đăng kiểm xe cho pác có chi hay không mà bị làm khó thôi.
Theo cá nhân em thì đây chỉ là vấn đề của người làm đăng ký xe cho pác & nhân viên của trạm đăng kiểm thôi, còn giũa Toy VN & Cục đăng kiểm thì chả có vấn đề giề vì tất cả các xe lắp ráp ở VN k riêng gì Toy mà tất cả các hãng khác đều đã được Cục đăng kiểm kiểm tra và chấp nhận mẫu cũng như Các Giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng đi kèm mỗi xe mới đều cam kết phù hợp & đạt với mẫu mà Cục đăng kiểm đã chứng nhận. Về nguyên tắc chung là vậy còn trường hợp cụ thể của pác vấn đề nằm ở lỗi lắp ráp của hãng hay khâu đăng ký xe của đại lý hay tiêu cực của nhân viên đăng kiểm thì chỉ có pác mới rõ cụ thể thôi, nếu pác chấp nhận thì công khai lên để cùng chia sẻ, hoặc ngại thì có thể giữ kín nhưng việc của pác không phản ánh cái chung về vấn đề của Toy VN và cục đăng kiểm. Về thời gian và tiền bạc của pác bị mất hay thiệt hại pác hoàn toàn có quyền yêu cầu đại lý bán xe cho pác bồi thường hoặc làm cho pác hài lòng. Em không bênh vực Toy hay hãng nào khác mà chỉ nhận xét chung vậy thôi pác ạ.em ko thắc mắc chuyện abs, biết trc đó rồi, nhưng đây là vấn đề của toy-vn và cục đăng kiểm, họ có lý do mới đánh rớt, nhưng ai gánh? khách hàng chứ ai! mất thời gian và tiền bạc, bác có hiểu ko?
cái phiếu lý do đánh rớt em cho sale mượn quên đòi giờ nói gì đc, đơn giản, xe mới có phiếu xuất xưởng của toy, nhưng ko phù hợp chuẩn đk VN, em đã nói thấy tức cười thế thôiTheo cá nhân em thì đây chỉ là vấn đề của người làm đăng ký xe cho pác & nhân viên của trạm đăng kiểm thôi, còn giũa Toy VN & Cục đăng kiểm thì chả có vấn đề giề vì tất cả các xe lắp ráp ở VN k riêng gì Toy mà tất cả các hãng khác đều đã được Cục đăng kiểm kiểm tra và chấp nhận mẫu cũng như Các Giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng đi kèm mỗi xe mới đều cam kết phù hợp & đạt với mẫu mà Cục đăng kiểm đã chứng nhận. Về nguyên tắc chung là vậy còn trường hợp cụ thể của pác vấn đề nằm ở lỗi lắp ráp của hãng hay khâu đăng ký xe của đại lý hay tiêu cực của nhân viên đăng kiểm thì chỉ có pác mới rõ cụ thể thôi, nếu pác chấp nhận thì công khai lên để cùng chia sẻ, hoặc ngại thì có thể giữ kín nhưng việc của pác không phản ánh cái chung về vấn đề của Toy VN và cục đăng kiểm. Về thời gian và tiền bạc của pác bị mất hay thiệt hại pác hoàn toàn có quyền yêu cầu đại lý bán xe cho pác bồi thường hoặc làm cho pác hài lòng. Em không bênh vực Toy hay hãng nào khác mà chỉ nhận xét chung vậy thôi pác ạ.
Vậy là thèng đăng kiểm viên nó lỡm pác rồi nên kiếm cớ đưa pác cái lý do vớ vẩn đấy, vì tất cả các mẫu xe lắp ráp tại VN đều đã được Cục Đăng kiểm nó chứng nhận là phù hợp với tiêu chuẩn đăng kiểm VN thì mới dc phép bán xe. Lúc trước em có 1 chiếc Fortuner G đời 2010 đăng kiểm ở Lạc Long Quân không bỏ tiền trên táp lô vì em nghĩ xe cá nhân bảo dưỡng đầy đủ cũng bị đánh rớt vì lý do khí thải không đạt tiêu chuẩn môi trường VN, em thấy tức cười nên kêu thèng đăng kiểm viên lại nói thẳng, xe máy dầu đứng 1 chỗ mà ông đạp ga lút sàn thì chỉ tui xem xe nào hông da khói đen kịt mà đạt yêu cầu khí thải VN, chìa cho nó tờ giấy mới bảo dưỡng lớn ở Toy LTK làm ầm ĩ lên thèng đăng kiểm khác nó kẹp cổ em bảo nhỏ lỡ rùi thui anh chịu khó cho anh em nó cà phê chút ít cho xong chứ ầm ĩ lên cũng chẳng vui vẻ gì, từ đó về sau mỗi lần đi đăng kiểm em toàn phải để quên bánh mì cho yên thân dù trước đó chả bao giờ em kẹp xiền vì thấy nó vô lý pác ạ. Thôi thì sống ở xứ thần thánh thì đành chịu vậy.cái phiếu lý do đánh rớt em cho sale mượn quên đòi giờ nói gì đc, đơn giản, xe mới có phiếu xuất xưởng của toy, nhưng ko phù hợp chuẩn đk VN, em đã nói thấy tức cười thế thôi