Hạng F
13/9/07
7.046
48.579
113
Toyota vừa ra mắt hilux 3 model mới giờ lại thành form cũ. Chắc hớ nữa rồi hehe
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Toy LD xe 1 tỏi sx có 300 tr hả bác...
Chi phí "khác" thì em cũng biết do em cũng làm bên mảng nhập khẩu - phân phối nhưng lời thật :))
Thuế nhập khẩu linh kiện, thuế tiêu thụ đặt biệt, thuế VAT, chi phí vận chuyển, lưu kho, marketing, bán hàng, lệ phí trước bạ, lợi nhuận của nhà sản suất, lợi nhuận của hệ thống phân phối ... tính hết thì giá lăn bánh cũng gấp 3 lần chi phí sản xuất còn gì.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Thuế nhập khẩu linh kiện, thuế tiêu thụ đặt biệt, thuế VAT, chi phí vận chuyển, lưu kho, marketing, bán hàng, lệ phí trước bạ, lợi nhuận của nhà sản suất, lợi nhuận của hệ thống phân phối ... tính hết thì giá lăn bánh cũng gấp 3 lần chi phí sản xuất còn gì.
Vậy hả ? 1 cái xe hơi thì bây giờ phải được coi là " toàn cầu " về các tiêu chí sản xuất , chất lượng và cấu hình ( option ) rồi mới phải chứ em nhỉ ? Tây và Ta không khác biệt nhau gì cả.
Đồng thời , nếu Nói như em thì các yếu tố sau đây sẽ được hiểu như thế nầy :
- thuế ( nk, tiêu thụ , vat ) chắc chắn sẽ gấp 3 lần xứ Tây. Cái nầy thông cảm , chủ trương là " hạn chế " ê tô .
-chi phí vận chuyển hay việc chở 1 cái xe từ tầu biển ra đại lý rồi về tới nhà người mua cũng mắc gấp 3 lần so với chợ Tây. Có lẽ vì đường Việt Nam " nguy hiểm " quá nên phí vc nó đắt, ok nhỉ !
- Lưu kho : xe về tới Vn phải bỏ trong boong ke chống bom hột nhơn , kho thường không đủ chuẩn và dĩ nhiên , giá lại mắc gấp 3.
-marketing , phải thuê anh Dắt -Ma , vô chém gió mới đủ tầm thuyết phục hay đủ lực để làm 1 project , distribution channel, pos, segmentation...etc. Vậy phí tổn cho ảnh cũng gấp 3 hay 30 lần người thường nhỉ.
- sale sủng , lệ phí mua " bánh mỳ " để ăn sáng đi làm cũng đắt đến hơn mấy lần so với mẫu quốc.
- Lợi nhuận của nhà sản xuất ( không biết , nhưng chắc họ không lời cắt cổ đâu , đạo đức kinh doanh người Tây không cho họ làm thế , vả lại đất nước mình còn nghèo , ai nỡ làm thế).
- Lợi nhuận của hệ thống phân phối , nói toẹt ra là lai -ly của đề bô , thì cái nầy đến bố của ôg Trump cũng chả biết chứ đừng nói lìu tìu như bọn anh. Nhưng chắc chắn với tinh thần truyền thống của" ẩm thực " vn chỉ thích mỗi món " bánh chưng - bánh dầy " , thì .......nó không thể mỏng được em nhỉ ? Thôi mấy cái còn lại , em ở trong " ngành " nên có gì bổ sung cho bà con được biết. Anh chỉ dựa trên " dữ liệu " được cung cấp bên trên thôi.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
[BCOLOR=#ffffff]
Xe Hilux có xe giao đâu mà đoiì doanh số cao bác. chứ thường thường mỗi tháng cũng được 100 -200 chiếc.
[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Theo báo cáo của VAMA, mẫu bán tải Toyota Hilux chỉ bán được 4 chiếc trong tháng 9, trong khi đối thủ Ford Ranger bán được 1.259 xe. Cả 4 chiếc Toyota Hilux bán ra trong tháng 9 đều là mẫu rẻ nhất Hilux E 4x2 giá 697 triệu đồng. Hai phiên bản cao cấp hơn là Hilux 4x4 AT và Hilux 4x4 MT không bán được chiếc nào. Với mức doanh số này, đây là tháng thứ 3 liên tiếp, Toyota Hilux đứng ở cuối cùng trong danh sách các thương hiệu xe bán tải tại Việt Nam.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Trong tháng 10, Toyota Hilux tiếp tục chỉ [BCOLOR=#ffffff]bán[/BCOLOR] được 4 xe như tháng trước, xếp cuối trong bảng xếp hạng xe [BCOLOR=#ffffff]bán tải[/BCOLOR] tại Việt Nam[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
Doanh-s%E1%BB%91-xe-b%C3%A1n-t%E1%BA%A3i-th%C3%A1ng-102017-Toyota-Hilux-g%E1%BA%B7p-kh%C3%B3.jpg
[/BCOLOR]
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Vậy hả ? 1 cái xe hơi thì bây giờ phải được coi là " toàn cầu " về các tiêu chí sản xuất , chất lượng và cấu hình ( option ) rồi mới phải chứ em nhỉ ? Tây và Ta không khác biệt nhau gì cả.
Đồng thời , nếu Nói như em thì các yếu tố sau đây sẽ được hiểu như thế nầy :
- thuế ( nk, tiêu thụ , vat ) chắc chắn sẽ gấp 3 lần xứ Tây. Cái nầy thông cảm , chủ trương là " hạn chế " ê tô .
-chi phí vận chuyển hay việc chở 1 cái xe từ tầu biển ra đại lý rồi về tới nhà người mua cũng mắc gấp 3 lần so với chợ Tây. Có lẽ vì đường Việt Nam " nguy hiểm " quá nên phí vc nó đắt, ok nhỉ !
- Lưu kho : xe về tới Vn phải bỏ trong boong ke chống bom hột nhơn , kho thường không đủ chuẩn và dĩ nhiên , giá lại mắc gấp 3.
-marketing , phải thuê anh Dắt -Ma , vô chém gió mới đủ tầm thuyết phục hay đủ lực để làm 1 project , distribution channel, pos, segmentation...etc. Vậy phí tổn cho ảnh cũng gấp 3 hay 30 lần người thường nhỉ.
- sale sủng , lệ phí mua " bánh mỳ " để ăn sáng đi làm cũng đắt đến hơn mấy lần so với mẫu quốc.
- Lợi nhuận của nhà sản xuất ( không biết , nhưng chắc họ không lời cắt cổ đâu , đạo đức kinh doanh người Tây không cho họ làm thế , vả lại đất nước mình còn nghèo , ai nỡ làm thế).
- Lợi nhuận của hệ thống phân phối , nói toẹt ra là lai -ly của đề bô , thì cái nầy đến bố của ôg Trump cũng chả biết chứ đừng nói lìu tìu như bọn anh. Nhưng chắc chắn với tinh thần truyền thống của" ẩm thực " vn chỉ thích mỗi món " bánh chưng - bánh dầy " , thì .......nó không thể mỏng được em nhỉ ? Thôi mấy cái còn lại , em ở trong " ngành " nên có gì bổ sung cho bà con được biết. Anh chỉ dựa trên " dữ liệu " được cung cấp bên trên thôi.
Cho em hỏi nhỏ bác 1 câu thôi. Xe nhập có phải giá còn mắc hơn cả 4-5 lần chi phí sản xuất không? Xe nhập và xe lắp ráp cùng 1 loại xe thì xe nào mắc hơn.? Có phải là bác không hiểu em đang nói gì hay cố tình không hiểu vậy?
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Xe toy bán chạy mà sale man cũng phải vào nâng bi á
Dạ. Một chiếc xe bán chạy hay không thì không liên quan lắm đến việc chúng ta có yêu nó hay không hay là yêu nhà sản xuất nhiều hay ít. Với Toyota chúng tôi hiểu rõ những giá trị mà sản phẩm của mình mang lại cho khách hàng. Đồng thời luôn lắng nghe và cầu thị cũng như luôn tôn trọng sản phẩm của các hãng xe khác. Cũng không có gì sai khi chúng tôi yêu sản phẩm mình đang bán hoặc công ty mình đang làm việc. Cũng như thế luôn tôn trọng đối thủ và không bao giờ có chuyện nâng bi hay dìm hàng.
 
  • Like
Reactions: hoalc