Hạng D
8/5/16
2.249
6.607
113
Bản chất của một chiếc xe ổn định khi bị vặn xoắn là thiết kế khung sườn cứng cáp. Các tinh chỉnh phần mềm để vượt qua bài moose test này của Toyota chi để che mắt thế gian, nhg ko thay đổi đc sự thật là Chất lượng xe Toyota hiện nay đc dựa trên nguyên tắc "Vừa đủ" và cái ranh giới giữa "vừa đủ" đó với "kém" rất khó phân biệt khi áp dụng lên một sản phẩm có nhiều điều kiện sử dụng khắc nghiệt như chiếc oto.
Toyota đã tính kỹ các yếu tố để làm ra các sản phẩm "vừa đủ" nhg chỉ cần các điều kiện đó thay đổi là cái "vừa đủ" đó thành "kém" ngay, cụ thể là TH túi khí cho các dòng xe pp ở các nc "kém hiểu biết và ý thức an toàn kém" gần đây.
Trở lại ý kiến về chất lượng khung sườn, mời các bác xem chất lượng của con bán tải flagship của Toyota nhé.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
E chẳng tin là Toy sẽ triệu hồi fix lỗi hàng triệu xe Hilux trên thế giới, quá tốn kém và mất công. Dù sao bọn test xe kia cũng ko phải 1 trang lớn, Toy xoa dịu dư luận thoai
Ở châu Âu sau khi trang đó test Hilux năm 2016, Toyota đã ngưng bán bản Hilux được test(bản vành 18inch), chứng tỏ trang đó không bé đâu bác, nó có tạo được hiệu ứng dư luận nhất định đấy.
Khả năng không có luật nào bắt triệu hồi xe vì nó không qua bài Moose Test. Nhưng có thể thấy thái độ của Toy châu Âu(ở đây là Thụy Điển) và Toy VN nó khác nhau thế nào.
Nhưng thôi, như em đã nói ở bài post ở trang 3, xin quote lại một lần nữa:
Một số bác hiểu nhầm. 2 cái thanh đó gắn vào cả con Ranger(xe mẫu cho Hilux), chắc để đo độ nghiêng.
Còn bản thân con Hilux mang đến thử lần này đã là con được hiệu chỉnh lại rồi nên nó mới ko xém lật.
Còn cái video cuối cùng là đợt test năm 2007 và 2016, Hilux đều xém ra đi. Bác nào mà pause đúng đoạn xe Hilux xém lật sẽ thấy hình ảnh anh lái xe đang hoảng hốt thế nào =)).

Nói chung là Hilux 2016 đã có cân bằng điện tử chỉ vì căn chỉnh sai mà xém lật. Nên Fortuner làm trên khung gầm Hilux ở VN lật là chuyện chuẩn rồi, không phải bàn cãi làm gì.

Hi vọng người tiêu dùng VN sẽ được bảo vệ như ở châu Âu thôi, nhưng chắc chắn là không có.
Nó có 2 nguyên nhân: 1 do chính người dùng VN quá mê Toy, nên Toy làm kiểu gì cũng bán được, họ đâu có cần làm tốt, vì bản chất của họ là kiếm tiền, mà xe trang bị ít vẫn bán được thì tội gì trang bị nhiều?
2 là do các cơ quan về an toàn và kiểm định của nhà nước mình quá kém(kém vì nhiều lý do, khả nang cố tình ..kém :D ), không biết gì mà yêu cầu họ.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
23/11/15
302
298
63
44
Em nói nó Toy nó chơi cái cây sắt đó, rủi ở trong là sắt đặc thì sao, kiểu như đầu xe dằn bao cát 20kg, đít xe dằn thêm 1 bao 20 kg :D chắc chắn nó sẽ đè cái xe xuống.
Vậy cứ cho đó là 2 cây mủ cứng chống lật, thì việc Toy nó nói "ê mày ăn gian quá bán tải ko chở hàng mà mang đi test ah" thế là lần này nó chơi 1 tấn hàng dằn cái thùng xe. Thế ko lẽ ai mua xe Toy dù có chạy xe ra đầu ngõ mua bịch snack thì cũng phải dằn 1 tấn hàng vào thùng cho khỏi lật ah. Thấy nó đểu chưa :D
Vậy 1 tấn hàng đó có tác dụng gì:
Tính huống 1: Nếu 1 tấn đó vứt trong thùng, mà không buộc dây chằng thì khi xe nó vào cua, hàng sẽ chạy qua 1 bên gây lật xe dễ hơn.
Tình huống 2: Nếu 1 tấn hàng đó được chằng kỹ vào xe thì nó với xe như liền 1 khối, lúc này hàng sẽ có nhiệm vụ đè xe xuống và HẠ TRỌNG TÂM của xe. Tất nhiên SUV hay lật là do trọng tâm cao này. Trong clip thì nó chẳng kỹ hơn chữ kỹ nữa.

Túm lại: 10 năm trước thằng báo cũng có làm cái này, tại sao lúc đó Toy ko sửa mà phải đợi 10 năm sau nó làm lại bài test y hệt thì trong 1 - 2 tháng, Toy cử điệp viên qua xử lý ngay bằng cái clip khác :D :D, và trong 10 năm đó thì bao nhiêu người bỏ mạng vì nó.
Mà cái hệ thống ESP nó hoạt động còn phải liên kết với EBD và ABS, chưa kể độ vặn xoắn khung gầm và hệ thống treo phuộc nữa chứ ko đơn giản, mà mấy cái phi điện tử là ko thể tinh chỉnh rồi đó.

p/s: Bác nào chưa rõ về ABS, EBD, ESP hay TCS thì có thể tham khảo bài lúc trước em viết.
http://otos.vn/tu-van/He-thong-can-bang-dien-tu-ESP-tren-o-to-co-tac-dung-gi-6083
http://otos.vn/tu-van/4-he-thong-an-toan-tren-o-to-doi-moi-ma-ban-can-biet-6137
Bác nói chuyện như trẻ con.
Cả 1 tạp chí uy tín thế mà người ta lại làm trò mèo à?
2 cây sắt bé tí ấy mà bác nói là để chống lật thì em cũng lạy.
Bác xem lại video đi, đoạn đầu ấy, xe nào cũng gắn cây sắt kể cả ranger. Có lẽ cây sắt đó là 1 thiết bị đo đạc gì đó?
Xe càng chở nặng vào cua đánh lái gấp như thế càng dễ lật nha, do quán tính lớn. Do đó họ thử max tải là đúng.
Xin lạy bác nghìn lạy.
 
  • Like
Reactions: comrang
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Bác nói chuyện như trẻ con.
Cả 1 tạp chí uy tín thế mà người ta lại làm trò mèo à?
2 cây sắt bé tí ấy mà bác nói là để chống lật thì em cũng lạy.
Bác xem lại video đi, đoạn đầu ấy, xe nào cũng gắn cây sắt kể cả ranger. Có lẽ cây sắt đó là 1 thiết bị đo đạc gì đó?
Xe càng chở nặng vào cua đánh lái gấp như thế càng dễ lật nha, do quán tính lớn. Do đó họ thử max tải là đúng.
Xin lạy bác nghìn lạy.
Trên 2 comment có 1 ý gần sát với thực tế nhất, mời bác tham khảo. :D
Ngoài ra bác có thể xem lại còm của em để thấy mục đích chính của Toy trong vụ này là gì
 
Tập Lái
3/7/14
26
20
3
44
Thang sắt đầu đuôi xe chính là để chống lật, tiếng Anh là outrigger. Tôi xem test hoài ko lạ gì mấy cây này, dù hiện tại tôi hết làm viêc liên quan team test ô tô mà giờ tôi làm test xe máy. Xe máy test ABS cũng gắn outrigger khi test trên đường trơn.
Tôi ngạc nhiên sao lúc đầu test ông tài xế liều thế ko gắn outrigger mà dám test cái này. Lật một phát thì sao ?
Nói về xe dễ hay khó lật thì người ta sử dụng hệ số SSF, càng bé càng dễ lật, được tính bằng 1/2 của track width/giavity center height.đối với suv hay pick up hệ số này thường rơi vào tầm 1.1-1.2 tùy theo hãng. Như vậy với Hilux có track width tầm 1580mm (ai có số chính xác tính lại, nhưng cũng quanh khoảng này thôi), tính ra gravity center height của nó tầm 658-712mm. Có mấy bác tranh cãi việc chất tải thì xe sẽ dễ lật hơn hay khó lật hơn bây giờ có lẽ đã có câu trả lời.
Nếu trọng tâm của khối hàng cao hơn trọng tâm xe đã tính như trên kia, thì xe có tải dễ lật hơn không tải, và ngược lại. Theo tôi biết thì sàn để hàng đã cao tầm 800 mm rồi, nên trọng tâm khối hàng càng cao hơn nữa, nếu ko chơi kiểu treo hàng dưới gầm xe :)
 
  • Like
Reactions: ican and Trung1145
Tập Lái
3/7/14
26
20
3
44
À quên nói thêm để test bài Sine with Dwell này thì xài robot đánh lái nha, người đánh lái không chuẩn theo cái manuever quy định được (FMVSS126). Bác nào quan tâm cứ tìm theo những từ khóa tôi nói ở trên sẽ ra nhiều thông tin cụ thể hơn.
 
  • Like
Reactions: ican