Hạng B2
11/6/16
372
424
63
trang 5 em đã loại cái thanh cản :D và em cũng nêu ra vấn đề kỹ thuật.
Vậy anh giải thích cho bà con osers hiểu những khía cạnh khuất mắc trong cái vấn đề test của Toy. Thì mình đồng quan điểm với anh ở ý kiến; tư duy kém, đọc hiểu kém, mỏ nhọn như mấy mẹ webtrẻranh phía trên :D
Dạ, anh còn cái nghi vấn về thanh sắt đặc trong khi nó là thiết bị test, vậy chứng tỏ anh vẫn cho rằng thanh đó có vai trò nhất định trong bài test
Đây là điều kiện để test
The test is performed on a dry road surface. Traffic cones are set up in an S shape to simulate the obstacle, road, and road edges. The car to be tested has one belted person in each available seat and weights in the trunk to achieve maximum load.
https://en.wikipedia.org/wiki/Moose_test (nếu anh cần nguồn sơ cấp thì phải học qua một lớp tiếng Thụy Điển vậy.)
Chắc anh cũng hiểu đoạn này nghĩa là xe phải đủ tải? Vậy thắc mắc và giả thiết của anh chẳng liên quan gì hết.

Ngoài ra bài viết dịch sai một đoạn thiết yếu, khi lên đến tốc độ test cao nhất 67km/h, hệ thống lái thủy lực có vấn đề và xe hoạt động không được trơn tru nhưng vẫn đạt yêu cầu của bài test chứ không phải như bài dịch.

Anh còn có ý kiến gì nữa không?
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.805
113
Dạ, anh còn cái nghi vấn về thanh sắt đặc trong khi nó là thiết bị test, vậy chứng tỏ anh vẫn cho rằng thanh đó có vai trò nhất định trong bài test
Đây là điều kiện để test

https://en.wikipedia.org/wiki/Moose_test (nếu anh cần nguồn sơ cấp thì phải học qua một lớp tiếng Thụy Điển vậy.)
Chắc anh cũng hiểu đoạn này nghĩa là xe phải đủ tải? Vậy thắc mắc và giả thiết của anh chẳng liên quan gì hết.

Ngoài ra bài viết dịch sai một đoạn thiết yếu, khi lên đến tốc độ test cao nhất 67km/h, hệ thống lái thủy lực có vấn đề và xe hoạt động không được trơn tru nhưng vẫn đạt yêu cầu của bài test chứ không phải như bài dịch.

Anh còn có ý kiến gì nữa không?
Ý kiến em vẫn là sao nó ko test ở chế độ không tải, hay sợ test vậy lòi cái ngu ra. Vì 2 lần tạp chí test xe trên con Hilux cũ và mới đều ko tải mờ.
Vậy vấn đề là bọn chúng có cải tiến phần mềm nhưng có thể chỉ giảm 50% độ nghiêng và xe vẫn bị hổng bánh. Theo thuyết âm mưu thì nó làm bài này và cố đặt chồng chéo nhiều yếu tố cốt không làm cho xe nhổng bánh là ok. Mục đích xoa dịu dư luận chứ chả có triệu hồi hay fix lỗi gì ráo.
 
Hạng B2
16/11/16
106
44
28
35
Hà Nội
Chia buồn với các bác Hilux hình 1 nhé, theo em là mua thêm cái mũ trắng đội cho yên tâm
 
Hạng B2
28/7/13
331
425
63
Em ráng coi hết mấy cái clips và đọc hết các comments của các bác, rút ra kết luận & dặn dò bản thân (+ người nhà + bạn bè) như sau:

1. Hilux và Fortuner (xài khung sườn Hilux) không có cân bằng điện tử mà chạy cỡ 60 km/h rồi đánh lái gấp là chắc chắn lật (mấy ảnh tay lái lụa, đường tốt, thời tiết tốt + da mặt tốt vậy còn suýt lật thì biết rồi)
2. Hilux và Fortuner có cân bằng điện tử cùi bắp (đời 2016 trở về trước) chưa được hãng độ lại mà chạy kiểu đó cũng chắc chắn lật.
3. Hilux và Fortuner có cân bằng điện tử xịn, đời mới 2017, nhưng nếu chở không đúng số lượng hành khách + không đúng tải hàng hóa + không bơm vỏ chính xác như hãng khuyến cáo --> chạy 60 km/h đánh lái gấp --> không đảm bảo không lật.

Nếu lỡ thích quá thì cứ mua. Nếu lỡ chạy thì đừng quá 60 km/h. Nếu thích đạp ga mát hơn thì đừng đánh lái gấp (trời ạ, như thế nào là gấp em cần tìm hiểu thêm). Nếu thích phóng nhanh quẹo gấp thì mua bản 2017 hơn tỷ đồng có cái gì đó điện tử, chở thêm cỡ chục bao gạo và rủ thêm mấy anh em OS đi cùng.
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Nhiều bác ko biết có sở hữu oto chưa hay vào đây chém gió. Nhưng ít nhất cũng có chút kiến thức vật lý chứ. Vào phán gắn thanh đó để cân bằng...cân bằng kiểu j? Xe hơn 2 tấn thanh đó bnhieu KG mà làm xe cân bằng. Thanh đó để chống lật trong trường hợp xấu nhất nếu xe bị bênh bánh. 2 đầu thanh đầu có gắn cảm biến đo độ nghiêng thân xe.
Hơn nữa còn việc tải thêm 1 tấn thì nếu bênh bánh nó còn dễ lật hơn bình thường chứ đừng nói khó lật. người ta tải thêm vậy là để tăng tính xác thực trong khi thực tế lúc có tải lúc ko tải, nên phải làm vậy thì kết quả mới chính xác được.
Kiến thức vật lý bác nhiều quá! Bác chỉ hộ em việc thêm tải làm xe dễ lật hơn cái. Không bàn về can thiệp điện tử thì cái xe (hay 1 vật nào đó) dễ lật hay không nó phụ thuộc vào vị trí của trọng tâm chứ không phải do khối lượng của nó nhé. Ở trường hợp này bác có xác định được là khi thêm tải trọng tâm của xe sẽ dịch chuyển về phía nào không? Cao hơn hay thấp hơn trước khi chất thêm tải? Nói nôm na là cùng 1 tấn đó khi treo dưới gầm sẽ khó lật hơn để trên nóc dù nó cùng khối lượng.
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
fix thế là ngon rồi,service của Toy khá ổn trong tầm giá khi Hilux chỉ là xe bán tải hạng bình dân.Các anti fan có ý kiến gì ko ???
Còm của bác chẳng mang lại giá trị gì cả? Bác trả lời hộ em trong bài test xe của tạp chí kia mấy con đối thủ nào trong đó không phải xe bình dân? Bác còn chẳng hiểu được cái xe và service. Đang bàn cái xe lại máng service vào.
 
Tập Lái
3/7/14
26
20
3
44
Các bác nên biết thêm thế này, cái chỉnh thông số của ESP như thế nào để cho xe ko lật là trách nhiệm của supplier cho Toy, cho nên Toy đối với supplier nó cũng siết kỹ lắm, có gì thì nó là thằng chịu trận mà. Về đk test cả Toy cũng ko thể ép supplier quá mức được, mà cơ bản cũng phải theo regulation của vùng đó (châu Âu, Mỹ, TQ...mỗi nơi hơi khác nhau tí tẹo chẳng hạn, thì cũng phải đáp ứng theo như vậy), ví dụ đối với xe bán tải thì đk test ở tốc độ 60 kph bẻ lái 270 độ, xe full tải thì bánh ko hổng lên mặt đất quá XXX mm. Chính vì nó có cái quy định về đk test nên tòa báo hay khách hàng ko thể yêu cầu quá đc. Hãy tự hỏi sao nó ko test ở 100 kph mà lại quanh khúc 60kph, chính là theo quy định đâu đó liên quan. Như vậy khi Toy nói test ở 60kph thì full tải có thể viện dẫn theo quy định nên tòa báo đó mới chấp nhận. Tôi chưa tra cứu cái quy định test này, nhưng tôi nghĩ cả Toy lẫn tòa báo đều là những người chuyên nghiệp và hiểu biết, kết quả có thể tin đc.
Chuyện 10 năm trước xe test bị lật thì cũng có thể phần mềm ESP lúc đó chỉnh chưa tốt, còn vì sao ko triệu hồi lại là chuyện khác, biết đâu khi đó ESP chưa phải trang bị bắt buộc thì sao? Kiểu như tính năng đó có thêm thì tốt chứ chưa bắt buộc, vậy thì đâu cần triệu hồi đúng không!
 
  • Like
Reactions: Duonglc
Hạng C
19/6/15
617
804
93
Ôi, lại cải nhau như cái chợ mà hãng thì cứ bán Fortuner đều đều, Hilux thì lẹt đẹt thua xa Ranger.....
Cãi nhau làm gì, Hilux ế chỏng gọng mà.
 
  • Like
Reactions: Duonglc