Hạng B1
13/4/17
56
58
18
46
Lào Cai-Việt Nam
Vưng, các bác Toy quả thật diệu kỳ, em ưng. Không được phép lật nếu như không đủ điều kiện ví thử tải trọng bao nhiêu, tốc độ bao nhiêu, góc đánh lái ntn?
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Như vậy là do lỗi ESP nên Toy đã phải sửa và làm cái bài test lại này để chữa ngượng. Thế thì bây giờ thế này em chân thành đề nghị các bác nào đang đi xe Toy có ESP mà tình cờ đọc đc bài viết này thì hãy mang xe ra test lại ESP trên xe mình nếu bị lỗi thì hãy cùng nhau kiến nghị lên Toy VN để đc sửa lỗi các bác nhé :D
 
Hạng B1
15/8/16
65
22
8
35
Lắp thanh đó để nếu có bị nhấc bánh lên cũng ko bị lật xe. Đảm bảo an toàn cho ng thử nghiệm
thế lắp cái thanh sắt ở đầu làm chi??? tính gữ thăng bằng cho xe như phim người đi trên dây ah :3dnhiumaygif:
Toy chơi chiêu sao, chưa kể tổng trọng lượng là 3. 210 kg, trọng lượng xe ko tải tầm 2,1 tấn. vậy nghĩa là mấy ảnh dằn thêm gần 1 tấn hàng, cỡ đó thì làm méo gì mà nghiêng xe. Trong khi clip trước ko hề thấy nói gì đến dằn hàng hóa. mà thấy mấy xe kia cũng hơi nhỏng lên thì trong thùng chả có hàng hóa gì
 
Hạng B1
15/8/16
65
22
8
35
vậy muốn cho Hilux không lật phải lắp thêm 2 thanh cân bằng dài ngoằng ở đầu và đít thế này à??
:)) lắp vậy ai cho lưu thông. Cái đó là đề phòng nếu xe bị nhấc bánh gây lật cũng ko lật đc. Để bảo về ng test thôi
 
Hạng B2
28/10/14
494
604
93
31
Em nói nó Toy nó chơi cái cây sắt đó, rủi ở trong là sắt đặc thì sao, kiểu như đầu xe dằn bao cát 20kg, đít xe dằn thêm 1 bao 20 kg :D chắc chắn nó sẽ đè cái xe xuống.
Vậy cứ cho đó là 2 cây mủ cứng chống lật, thì việc Toy nó nói "ê mày ăn gian quá bán tải ko chở hàng mà mang đi test ah" thế là lần này nó chơi 1 tấn hàng dằn cái thùng xe. Thế ko lẽ ai mua xe Toy dù có chạy xe ra đầu ngõ mua bịch snack thì cũng phải dằn 1 tấn hàng vào thùng cho khỏi lật ah. Thấy nó đểu chưa :D
Vậy 1 tấn hàng đó có tác dụng gì:
Tính huống 1: Nếu 1 tấn đó vứt trong thùng, mà không buộc dây chằng thì khi xe nó vào cua, hàng sẽ chạy qua 1 bên gây lật xe dễ hơn.
Tình huống 2: Nếu 1 tấn hàng đó được chằng kỹ vào xe thì nó với xe như liền 1 khối, lúc này hàng sẽ có nhiệm vụ đè xe xuống và HẠ TRỌNG TÂM của xe. Tất nhiên SUV hay lật là do trọng tâm cao này. Trong clip thì nó chẳng kỹ hơn chữ kỹ nữa.

Túm lại: 10 năm trước thằng báo cũng có làm cái này, tại sao lúc đó Toy ko sửa mà phải đợi 10 năm sau nó làm lại bài test y hệt thì trong 1 - 2 tháng, Toy cử điệp viên qua xử lý ngay bằng cái clip khác :D :D, và trong 10 năm đó thì bao nhiêu người bỏ mạng vì nó.
Mà cái hệ thống ESP nó hoạt động còn phải liên kết với EBD và ABS, chưa kể độ vặn xoắn khung gầm và hệ thống treo phuộc nữa chứ ko đơn giản, mà mấy cái phi điện tử là ko thể tinh chỉnh rồi đó.

p/s: Bác nào chưa rõ về ABS, EBD, ESP hay TCS thì có thể tham khảo bài lúc trước em viết.
http://otos.vn/tu-van/He-thong-can-bang-dien-tu-ESP-tren-o-to-co-tac-dung-gi-6083
http://otos.vn/tu-van/4-he-thong-an-toan-tren-o-to-doi-moi-ma-ban-can-biet-6137
Ok bác.
Bác còm như thế này là e chấp nhận nè.
Like bác
 
Hạng B2
28/10/14
494
604
93
31
Kiến thức vật lý bác nhiều quá! Bác chỉ hộ em việc thêm tải làm xe dễ lật hơn cái. Không bàn về can thiệp điện tử thì cái xe (hay 1 vật nào đó) dễ lật hay không nó phụ thuộc vào vị trí của trọng tâm chứ không phải do khối lượng của nó nhé. Ở trường hợp này bác có xác định được là khi thêm tải trọng tâm của xe sẽ dịch chuyển về phía nào không? Cao hơn hay thấp hơn trước khi chất thêm tải? Nói nôm na là cùng 1 tấn đó khi treo dưới gầm sẽ khó lật hơn để trên nóc dù nó cùng khối lượng.
Thế bác đánh lái nhanh với 1 tấn hàng trên xe có phải nó sẽ dễ bênh bánh hơn ko ạ?
1 tấn e có nói là để tăng tính xác thực vì thực tế mình chạy xe còn có tải nữa. Kiểm chứng ESP làm việc cả khi có tải nặng nó vẫn hoạt động tốt.
Ý e chỉ vậy thôi. Bác chém gì tùy bác vậy. Ae ở đây ai cũng lớn cả rồi nên nhìn nhận vấn đề bao quát 1 tý
 
  • Like
Reactions: 22Lúa
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Các bác nên biết thêm thế này, cái chỉnh thông số của ESP như thế nào để cho xe ko lật là trách nhiệm của supplier cho Toy, cho nên Toy đối với supplier nó cũng siết kỹ lắm, có gì thì nó là thằng chịu trận mà. Về đk test cả Toy cũng ko thể ép supplier quá mức được, mà cơ bản cũng phải theo regulation của vùng đó (châu Âu, Mỹ, TQ...mỗi nơi hơi khác nhau tí tẹo chẳng hạn, thì cũng phải đáp ứng theo như vậy), ví dụ đối với xe bán tải thì đk test ở tốc độ 60 kph bẻ lái 270 độ, xe full tải thì bánh ko hổng lên mặt đất quá XXX mm. Chính vì nó có cái quy định về đk test nên tòa báo hay khách hàng ko thể yêu cầu quá đc. Hãy tự hỏi sao nó ko test ở 100 kph mà lại quanh khúc 60kph, chính là theo quy định đâu đó liên quan. Như vậy khi Toy nói test ở 60kph thì full tải có thể viện dẫn theo quy định nên tòa báo đó mới chấp nhận. Tôi chưa tra cứu cái quy định test này, nhưng tôi nghĩ cả Toy lẫn tòa báo đều là những người chuyên nghiệp và hiểu biết, kết quả có thể tin đc.
Chuyện 10 năm trước xe test bị lật thì cũng có thể phần mềm ESP lúc đó chỉnh chưa tốt, còn vì sao ko triệu hồi lại là chuyện khác, biết đâu khi đó ESP chưa phải trang bị bắt buộc thì sao? Kiểu như tính năng đó có thêm thì tốt chứ chưa bắt buộc, vậy thì đâu cần triệu hồi đúng không!

Xin hỏi, bác có làm việc với bọn nước ngoài, làm supplier cho nước ngoài không mà bác phán như thế? giờ xe tệ, chất lượng kém, giả sử bị tẩy chay, bị kiện, khách hàng bị tai nạn chết người thì thằng toy chịu trách nhiệm, bị ảnh hưởng danh tiếng, hay là thằng sản xuất cái ESP chịu trách nhiệm?

Bác định nghĩa dùm, thế nào là ép supplier? thằng supplier khác, thậm chí chính thằng supplier đó cung cấp cho ford, xe ford đi không sao, mà thằng cung cấp cho toy hàng như sh!t thì là thằng toy thương supplier hay thằng toy ngu, hay thằng toy coi thường khách hàng?

sao bao người vào khen thằng Nhật kỹ tính thế này thế nọ, khó khăn, vất vả lắm mới làm ưng ý tụi Nhật, vậy mà sao giờ toy dễ tính thế?
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
E chẳng tin là Toy sẽ triệu hồi fix lỗi hàng triệu xe Hilux trên thế giới, quá tốn kém và mất công. Dù sao bọn test xe kia cũng ko phải 1 trang lớn, Toy xoa dịu dư luận thoai
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Thế bác đánh lái nhanh với 1 tấn hàng trên xe có phải nó sẽ dễ bênh bánh hơn ko ạ?
1 tấn e có nói là để tăng tính xác thực vì thực tế mình chạy xe còn có tải nữa. Kiểm chứng ESP làm việc cả khi có tải nặng nó vẫn hoạt động tốt.
Ý e chỉ vậy thôi. Bác chém gì tùy bác vậy. Ae ở đây ai cũng lớn cả rồi nên nhìn nhận vấn đề bao quát 1 tý
Bác chém mấy ông kia thiếu kiến thức vật lý nhưng em thấy lý lẽ bác đưa ra chả thuyết phục được. Mấy bác kia nói thêm tải khó lật, bác thì nói dễ lật. Cũng chỉ chung chung. Còn theo em là chưa đủ cơ sở kết luận vì mình vốn chưa biết trọng tâm xe không tải nó nằm ở đâu. Rồi khi thêm tải thì trọng tâm mới nó cao hay thấp hơn trọng tâm cũ. Còn tăng tính xác thực thì ok. Vì thêm tải chắc chắn lực quán tính nó sẽ lớn hơn.