TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
242
2.351
93
Ai nói em ngu em chịu chứ em cứ chọn xe nào có hộp số AT chơi cho lành. Đi đèo, dốc, đi đường xấu vẫn cảm giác an tâm hơn.
CVT cũng là AT thôi anh, tiêu chuẩn an toàn như nhau, chỉ khác về công suất làm việc, ở động cơ nhỏ CVT hiệu quả + tối ưu hơn AT truyền thống, giá rẻ + gọn nhẹ.

P/S: Anh có thể gg CVT bá đạo cỡ nào mà giải F1 cấm xài.
 
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Ai nói em ngu em chịu chứ em cứ chọn xe nào có hộp số AT chơi cho lành. Đi đèo, dốc, đi đường xấu vẫn cảm giác an tâm hơn.
Vậy thì chỉ về đội mát đa thôi....!
DCVT nó cũng được mà, xe giờ có chuyển số tay và lẫy hết rồi.... nên cũng ko sao. Chỉ là CVT phải chăm định kỳ và dễ nằm đường...
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
CVT cũng là AT thôi anh, tiêu chuẩn an toàn như nhau, chỉ khác về công suất làm việc, ở động cơ nhỏ CVT hiệu quả + tối ưu hơn AT truyền thống, giá rẻ + gọn nhẹ.

P/S: Anh có thể gg CVT bá đạo cỡ nào mà giải F1 cấm xài.
Ở tầm giá xe phổ thông thì CVT chỉ là dây đai để tiết kiệm chi phí hơn thôi. AT bánh răng ở từng cấp số nhìn sao nó vẫn tạo cảm giác chắc chắn, an toàn hơn và bền hơn.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Vậy thì chỉ về đội mát đa thôi....!
DCVT nó cũng được mà, xe giờ có chuyển số tay và lẫy hết rồi.... nên cũng ko sao. Chỉ là CVT phải chăm định kỳ và dễ nằm đường...
Đâu phải chỉ Mazda mới có AT đâu anh, giờ nhiều xe chuyển sang dùng hộp số AT rồi. Ngán vụ dây đai của CVT lắm nên nói không với CVT từ đầu, bánh răng AT coi vậy chứ bền hơn.
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
242
2.351
93
Đâu phải chỉ Mazda mới có AT đâu anh, giờ nhiều xe chuyển sang dùng hộp số AT rồi. Ngán vụ dây đai của CVT lắm nên nói không với CVT từ đầu, bánh răng AT coi vậy chứ bền hơn.
Haizz, CVT đã làm gì mà anh ghét ẻm dữ thần???

Cùng 1 nguyên lý với xe tay ga 2 bánh, người nào chạy hay thốc ga, sử dụng ko thay nhớt định kỳ thì 1 thời gian là banh, nói gì đến xe 4 bánh.

Anh để ý đa phần những xe gắn CVT đều rơi vào phân khúc chạy dịch vụ, những chủ xe này đều thỏa 2 tiêu chí trên dẫn đến định kiến CVT kém chất lượng hơn AT truyền thống.
 
Hạng F
24/2/20
5.094
8.718
113
37
Thực ra chuyển qua cầu trước nó êm ái và kinh tế hơn, tiết kiệm xăng hơn và nó đánh giá các anh ở ĐNA ko đi đường xấu nhiều... cái xe 810 nó target vào dv và tự lái đó: cắt bớt những cái ko cần thiết cho tx và 8 ghế. Năm nay về cơ bản là các hãng sẽ setup lại mặt bằng giá cả và cân đối lại chi phí, lợi nhuận. Ai chưa cần thiết lắm thì khoan mua xe đã.... kịch hay thường ở hồi cuối!
Thị trường nửa triệu xe du lịch/ năm mà nó lời 10k USD/ xe thì chú phỉnh ko đập chết m.ẹ chúng nó đi thì phí quá...!
Qúa đúng em phải like mạnh cho bác :)
 
  • Like
Reactions: Putin76
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Haizz, CVT đã làm gì mà anh ghét ẻm dữ thần???

Cùng 1 nguyên lý với xe tay ga 2 bánh, người nào chạy hay thốc ga, sử dụng ko thay nhớt định kỳ thì 1 thời gian là banh, nói gì đến xe 4 bánh.

Anh để ý đa phần những xe gắn CVT đều rơi vào phân khúc chạy dịch vụ, những chủ xe này đều thỏa 2 tiêu chí trên dẫn đến định kiến CVT kém chất lượng hơn AT truyền thống.
Ghét gì đâu bác, tại không hợp cảm quan cá nhân thôi. Đối với phân khúc từ 1,5 tỷ đổ lại thì em để ý thì CVT tại VN đa số áp dụng cho các dòng xe phổ thông không có công suất cao để tiết kiệm xăng với giảm giá thành chi phí. Với lại đi xe hộp số có cấp thì cũng có nhược điểm phải tối ưu việc chuyển số nếu không thì máy gào hay ì là vẫn có nhưng nói gì nói chứ lúc lái thực tế, đạp ga, cảm nhận hộp số chuyển số nó vẫn cảm giác thật và thích hơn các giả lập số ảo của CVT.
 
Hạng D
29/11/06
4.061
11.549
113
CVT cũng là AT thôi anh, tiêu chuẩn an toàn như nhau, chỉ khác về công suất làm việc, ở động cơ nhỏ CVT hiệu quả + tối ưu hơn AT truyền thống, giá rẻ + gọn nhẹ.

P/S: Anh có thể gg CVT bá đạo cỡ nào mà giải F1 cấm xài.
Chỗ anh gọi là động cơ nhỏ thì có tiêu chí nào không? Ví dụ dưới 2.5 hoặc dưới 1.5 có turbo hoặc dưới 200Hp?