Vậy cuối cùng là sao vậy, ngô khoai chỗ nào, ai tóm tắt dùm cái. Nếu hiểu không nhầm thì có 2 ý thế này:
a) Máy 1TR-FE thua NU2. Cái này cho đến bây giờ là đúng hay sai?
b) Máy 1TR-FE là máy cũ ===> TOYOTA lắp máy cũ cho người tiêu dùng ===> không tôn trọng khách hàng. Ý kiến này là đúng hay sai?
Để trả lời câu hỏi a) thì để mấy anh rành về máy móc, công nghệ vào cho ý kiến. Còn câu hỏi b) thì dễ trả lời nếu chứng minh được số tiền bỏ ra cho cục máy 1TR-FE là không xứng đáng. Có anh nào phân tích thử xem sao.
a) Máy 1TR-FE thua NU2. Cái này cho đến bây giờ là đúng hay sai?
b) Máy 1TR-FE là máy cũ ===> TOYOTA lắp máy cũ cho người tiêu dùng ===> không tôn trọng khách hàng. Ý kiến này là đúng hay sai?
Để trả lời câu hỏi a) thì để mấy anh rành về máy móc, công nghệ vào cho ý kiến. Còn câu hỏi b) thì dễ trả lời nếu chứng minh được số tiền bỏ ra cho cục máy 1TR-FE là không xứng đáng. Có anh nào phân tích thử xem sao.
Vậy cuối cùng là sao vậy, ngô khoai chỗ nào, ai tóm tắt dùm cái. Nếu hiểu không nhầm thì có 2 ý thế này:
a) Máy 1TR-FE thua NU2. Cái này cho đến bây giờ là đúng hay sai?
b) Máy 1TR-FE là máy cũ ===> TOYOTA lắp máy cũ cho người tiêu dùng ===> không tôn trọng khách hàng. Ý kiến này là đúng hay sai?
Để trả lời câu hỏi a) thì để mấy anh rành về máy móc, công nghệ vào cho ý kiến. Còn câu hỏi b) thì dễ trả lời nếu chứng minh được số tiền bỏ ra cho cục máy 1TR-FE là không xứng đáng. Có anh nào phân tích thử xem sao.
a. Máy 1TR-FE chẳng thua gì máy NU2. Nếu lắp vào xe full 7c cầu sau như Innova lại càng phù hợp. Bác cứ nhồi 7 người lớn vào những chiếc minivan 7c cùng size chạy 200km thử là biết, nhớ đi đường đồi dốc ấy.
b. Máy 1TR-FE là máy cũ đối với Toyota chứ không phải đối với hãng khác và cũng không có gì không tôn trọng khách hàng. Điểm yếu của Innova/Fortuner trước đây là sử dụng hộp số AT 4 cấp, nếu nâng cấp lên AT 6 cấp thì tuyệt vời.
1. ý 1 rất khó chứng minh, nếu không có đồ thị công suất. Trên thông số các hãng chỉ cho biết công suất và moment xoắn cao nhất, nhưng động cơ thường không bao giờ vận hành ở giá trị đó.Vậy cuối cùng là sao vậy, ngô khoai chỗ nào, ai tóm tắt dùm cái. Nếu hiểu không nhầm thì có 2 ý thế này:
a) Máy 1TR-FE thua NU2. Cái này cho đến bây giờ là đúng hay sai?
b) Máy 1TR-FE là máy cũ ===> TOYOTA lắp máy cũ cho người tiêu dùng ===> không tôn trọng khách hàng. Ý kiến này là đúng hay sai?
Để trả lời câu hỏi a) thì để mấy anh rành về máy móc, công nghệ vào cho ý kiến. Còn câu hỏi b) thì dễ trả lời nếu chứng minh được số tiền bỏ ra cho cục máy 1TR-FE là không xứng đáng. Có anh nào phân tích thử xem sao.
Ví dụ 1TR-FE max moment xoắn ở 4000rpm còn NU2 max ở 4800, nhưng động cơ thường vận hành chủ yếu ở 1500-2500rpm. Ở khoảng này rõ ràng moment xoắn cả 2 đều giảm, nhưng cụ thể là bao nhiêu thì chịu.
Nhưng có thể sử dụng tính chất bắc cầu:
Toy công bố 3 điều sau:
- 6AR-FSE có thông số 165hp@6500 và 200N.m@4600
- 1TR-FE có thông số 139HP@5600 và 182N.m@4000
- 6AR-FSE tiết kiệm nhiên liệu 13% so với 1TR-FE
Nu 2.0 có 2 phiên bản, thông số theo Hyundai công bố:
- Nu 2.0 MPI 164HP@5600 và 199N.m@4800
- Nu 2.0GDI 174HP@6500 và 213N.m@4700
Như vậy về mặt logic có thể suy luận Nu2.0 MPI gần bằng 6AR-FSE và NU2.0 GDI tốt hơn. Nếu chỉ dựa theo các công bố và suy luận lý thuyết thì NU tiết kiệm nhiên liệu hơn 1TR-FE chừng 10%, đương nhiên công suất lớn hơn nhiều. Ngoài đời thực thì NU đã đôi lần nằm trong top động cơ tốt nhất thế giới, chứ Toyota AR chưa bao giờ nhận được giải gì cả. Có ai trao giải cho thánh bao giờ đâu
http://www.companyowl.com/i/n/hyundai-engine-receives-award/1558918
2. Quan điểm của bác Brightsea2001 là động cơ tốt hơn kia của Toy chỉ dùng cho ô tô cầu trước, đời cao chứ không dùng cho cầu sau, đời thấp. Ngoài ra Toy đang bán tốt, tội gì upgrade, mà nếu có upgrade thì theo dòng 1TR thôi chứ không nhảy qua dòng AR. Quan điểm trên không nhất thiết là quan điểm của Toy, nên kết luận về đạo đức kinh doanh của Toy là tuỳ cảm nhận mỗi người.
Thông tin ao hồ là giá sẽ có dãy từ 800-1 tỷ tùy theo phiên bản nha bác. Gía cả chính xác như thế nào, option gì? 7 chỗ hay 8 chỗ? Hãy chờ thêm 2 tháng nữa nàoBản full hả bác. Có bản 8 chỗ ko, hay 7 chỗ hết
1. ý 1 rất khó chứng minh, nếu không có đồ thị công suất. Trên thông số các hãng chỉ cho biết công suất và moment xoắn cao nhất, nhưng động cơ thường không bao giờ vận hành ở giá trị đó.
Ví dụ 1TR-FE max moment xoắn ở 4000rpm còn NU2 max ở 4800, nhưng động cơ thường vận hành chủ yếu ở 1500-2500rpm. Ở khoảng này rõ ràng moment xoắn cả 2 đều giảm, nhưng cụ thể là bao nhiêu thì chịu.
Nhưng có thể sử dụng tính chất bắc cầu:
Toy công bố 3 điều sau:
- 6AR-FSE có thông số 165hp@6500 và 200N.m@4600
- 1TR-FE có thông số 139HP@5600 và 182N.m@4000
- 6AR-FSE tiết kiệm nhiên liệu 13% so với 1TR-FE
Nu 2.0 có 2 phiên bản, thông số theo Hyundai công bố:
- Nu 2.0 MPI 164HP@5600 và 199N.m@4800
- Nu 2.0GDI 174HP@6500 và 213N.m@4700
Như vậy về mặt logic có thể suy luận Nu2.0 MPI gần bằng 6AR-FSE và NU2.0 GDI tốt hơn. Nếu chỉ dựa theo các công bố và suy luận lý thuyết thì NU tiết kiệm nhiên liệu hơn 1TR-FE chừng 10%, đương nhiên công suất lớn hơn nhiều. Ngoài đời thực thì NU đã đôi lần nằm trong top động cơ tốt nhất thế giới, chứ Toyota AR chưa bao giờ nhận được giải gì cả. Có ai trao giải cho thánh bao giờ đâu
http://www.companyowl.com/i/n/hyundai-engine-receives-award/1558918
2. Quan điểm của bác Brightsea2001 là động cơ tốt hơn kia của Toy chỉ dùng cho ô tô cầu trước, đời cao chứ không dùng cho cầu sau, đời thấp. Ngoài ra Toy đang bán tốt, tội gì upgrade, mà nếu có upgrade thì theo dòng 1TR thôi chứ không nhảy qua dòng AR. Quan điểm trên không nhất thiết là quan điểm của Toy, nên kết luận về đạo đức kinh doanh của Toy là tuỳ cảm nhận mỗi người.
NU MPi 2.0 làm gì có thông số đó bác.Thông số NU MPi 2.0 nè: 164 hp (122 kW; 166 PS) @ 6,500rpm and 148 lb·ft (201 N·m) at 4,800rpm.
Động cơ không phải tốt hơn là phải dành cho cầu trước & kém hơn dành cho cầu sau, mà cái nào phù hợp cầu trước thì cầu trước, sau thì cầu sau. Cái đó nó liên quan đến tương quan của moment xoắn & công suất ở tua máy cao và thấp. Em ví dụ bác lắp con AR vô Innova chở 4 người chạy có thể okie nhưng chở full 7 người hoặc lắp vô bán tải chở nặng có khi nó chạy không bằng TR (không tiết kiệm, ì máy). Vì vậy nên em mới khẳng định với bác là Toyota sẽ không bao giờ lắp AR vô Innova mà sẽ nâng cấp lên TR2-FE hoặc TR1-FE bản Dual-VVTi là cùng.
Thông tin ao hồ là giá sẽ có dãy từ 800-1 tỷ tùy theo phiên bản nha bác. Gía cả chính xác như thế nào, option gì? 7 chỗ hay 8 chỗ? Hãy chờ thêm 2 tháng nữa nào
Giá này mà trang bị như đồn đại bán không kịp luôn. Các bác cứ đợi xem.
Thánh lên option, tính năng tăng giá chút chút là bán ngon lành. Các bác ủng hộ giúp em nhéGiá này mà trang bị như đồn đại bán không kịp luôn. Các bác cứ đợi xem.
Em gõ lộn cái 6500 thành 5600.NU MPi 2.0 làm gì có thông số đó bác.Thông số NU MPi 2.0 nè: 164 hp (122 kW; 166 PS) @ 6,500rpm and 148 lb·ft (201 N·m) at 4,800rpm.
Động cơ không phải tốt hơn là phải dành cho cầu trước & kém hơn dành cho cầu sau, mà cái nào phù hợp cầu trước thì cầu trước, sau thì cầu sau. Cái đó nó liên quan đến tương quan của moment xoắn & công suất ở tua máy cao và thấp. Em ví dụ bác lắp con AR vô Innova chở 4 người chạy có thể okie nhưng chở full 7 người hoặc lắp vô bán tải chở nặng có khi nó chạy không bằng TR (không tiết kiệm, ì máy). Vì vậy nên em mới khẳng định với bác là Toyota sẽ không bao giờ lắp AR vô Innova mà sẽ nâng cấp lên TR2-FE hoặc TR1-FE bản Dual-VVTi là cùng.
Cái Innova nặng hơn Camry 2.0 đúng 100kg, khi chở full tải theo thông số cho phép tối đa thì nặng hơn Camry có 170kg. Nếu so với Lexus ES200 (dùng 6AR) thì trọng lượng xe lẫn tải trọng ngang nhau. Nhẽ nào Lexus lại lắp động cơ ì máy cho xe ES?
Thực tế thì cái AR cũng vẫn lắp lên trên xe to. Ví dụ 1AR 2.7 lắp trên Highlander hay Sienna thì 2 xe này đều to và nặng hơn Fortuner lắp máy 2TR.
Và lạ 1 cái là TR toàn thấy lắp cho xe thị trường châu Á, còn AR lắp cho xe Âu Mỹ.
Em gõ lộn cái 6500 thành 5600.
Cái Innova nặng hơn Camry 2.0 đúng 100kg, khi chở full tải theo thông số cho phép tối đa thì nặng hơn Camry có 170kg. Nếu so với Lexus ES200 (dùng 6AR) thì trọng lượng xe lẫn tải trọng ngang nhau. Nhẽ nào Lexus lại lắp động cơ ì máy cho xe ES?
Thực tế thì cái AR cũng vẫn lắp lên trên xe to. Ví dụ 1AR 2.7 lắp trên Highlander hay Sienna thì 2 xe này đều to và nặng hơn Fortuner lắp máy 2TR.
Và lạ 1 cái là TR toàn thấy lắp cho xe thị trường châu Á, còn AR lắp cho xe Âu Mỹ.
Còn yếu tố dẫn dộng cầu sau hay trước nữa bác. Một thằng kéo và một thằng đẩy không thể nào hoạt động giống nhau được cho dù có cùng trọng tải. Tương tự như so sánh Hilander/Sienna và Fortuner.
Xe nặng hơn 170kg dẫn động cầu sau so với chiếc nhẹ hơn 170kg dẫn động cầu trước thì điều kiện làm việc của máy phải khác nhau nhiều đấy bác. Mà bác nhìn hết thị trường ĐNÁ xem có chiếc 7c nào giá lòng vòng 1t có Dual VVT-i & ACIS không.