Không biết trình độ bác cao đến đâu nhưng bác đang đề xuất lắp máy của Venza, Camry, RAV4, Sienna, thậm chí Lexus vô Innova, bác thật là thông minh. Trong khi cùng phân khúc chẳng có chiếc nào có máy hơn 1TR-FE.
Em thấy bác mới là người né tránh câu hỏi của em mà câu hỏi của em là dành cho vấn đề bác tự đặt ra: máy NU2 nổi trội hơn máy 1TR-FE và xa hơn nữa chưa bàn tới là Rondo có thể tạm xem như cùng phân khúc với Innova.
Thứ nhất là cái 6AR-FSE không thấy lắp trên Venza, RAV4, Sienna. Ý bác chắc là nói về động cơ AR nói chung, từ cái 2.0 cho tới 2.7
Thứ hai, ở VN, cái 6AR-FSE nó lắp trên chiếc Camry giá 1,1 tỷ. Với dự đoán giá Innova mới bản cao nhất có thể trên 1 tỷ thì việc đòi hỏi được sử dụng động cơ 2.0 lấy của Camry cũng là hợp logic. Đây là quyền của người tiêu dùng, không có sự thông minh hay ngu dốt nào ở đây cả.
Thứ ba, ngay từ đầu bác có thể nói toẹt luôn cái quan điểm của bác, cần gì phải vòng vo: "Không biết trình độ bác cao đến đâu nhưng bác đang đề xuất lắp máy của Venza, Camry, RAV4, Sienna, thậm chí Lexus vô Innova, bác thật là thông minh. Trong khi cùng phân khúc chẳng có chiếc nào có máy hơn 1TR-FE"
Như vậy luận điểm của bác gồm 2 ý:
- Không có đối thủ nào của Innova cùng phân khúc có động cơ tốt hơn. Vì vây cái cũ vẫn là trùm, vẫn tốt chán.
- 6AR-FSE là của xe cao cấp hơn, Toyota sẽ không dùng để lắp cho xe cấp thấp, ở đây là Innova.
Cái thứ 2 em không tranh luận với bác, bởi nó không mâu thuẫn gì với quan điểm của em cả. Nếu đúng Toyota cũng có cùng quan điểm như vậy thì em đánh giá Toy xứng đáng tụt hậu. Một cái động cơ cấp thấp, thông số thuộc loại thường, công nghệ cũng không mới lắm, mà đã phải giấu đi làm cùa để dành cho xe cấp cao, thì Toy không còn ở vị trí dẫn đầu nữa rồi.
Cái thứ nhất thì chính là quan điểm em muốn đưa ra: Toy mất dạy chính là ở chỗ này. Kể cả khi nó đang làm trùm phân khúc thật, kể cả khi 1TR-FE có tốt hơn cả NU2 GDI hay Skyactiv đi chăng nữa (dù nhiều người sẽ không đồng ý), thì việc nó cố tình cất giữ động cơ 6AR-FSE mà chính Toy quảng cáo là "tiết kiệm 13% nhiên liệu" trong khi công suất tăng gần 20% - không chịu lắp cho Innova là hành vi bỏ qua quyền lợi người tiêu dùng, đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Đặc biệt trong bối cảnh phân khúc Innova rất coi trọng tiêu thụ nhiên liệu vì phần lớn là xe kinh doanh, trong khi người dùng Camry thực sự không quan tâm nhiều đến chỉ tiêu này. Toy hy sinh quyền lợi người tiêu dùng, bỏ qua mong muốn hợp lý chính đáng cả họ nhằm đạt tối đa hoá lợi nhuận, và Toy sẽ phải trả giá về lâu dài. Bài học Camry ế cách đây gần 2 năm chắc Toy chưa quên, khi Toy ôm cái động cơ 2.0 cũ với những option "vừa đủ dùng" cho Camry 2.0E trong lúc Mazda 6 đã có động cơ mới tốt hơn hẳn, đồ chơi phong phú hơn.
Vậy đấy, việc nêu rõ quan điểm của mình thay vì chạy lòng vòng sẽ rất tiết kiệm thời gian. Em khỏi phải đi làm việc vô bổ là so sánh Nu2 với cái 1TR-FE nếu luận điểm của bác chỉ có vậy.