Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Thống nhất không lạm bàn nữa nhé, vì Nu2 cũng có lắp trên xe Rondo đâu. Vậy trở lại câu chuyện ban đầu, vì sao Toy nâng cấp động cơ cho Camry 2.0 lên phiên bản mới nhất trong khi Innova vẫn dùng động cơ 2.0 của năm 2004?

À, nhân tiện lưu ý bác là cái Nu2 mpi của Hyundai thông số cũng gần giống cái 2.0 trên xe Camry đấy: 165hp ở 6500rpm và 199N.m ở 4600rpm. Theo bác 2 cái động cơ 2.0 của Camry và Innova có hơn gì nhau ko?

Đang phân tích 1TR-FE so sánh với NU MPi lại nhảy qua máy 2.0 của Camry làm gì nữa bác? Lại lang mang nữa rồi.
Cho em hỏi lại là bác phân tích được 1TR-FE hơn thua NU MPi ở chổ nào không?
Quan điểm của em đến giờ này vẫn là:
2 máy như nhau về công suất & moment xoắn ở cùng tua máy và cho đến giờ, chưa có nghiên cứu đo đạc cụ thể nào cho ra kết quả NU MPi hơn 1TR-FE.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Đang phân tích 1TR-FE so sánh với NU MPi lại nhảy qua máy 2.0 của Camry làm gì nữa bác? Lại lang mang nữa rồi.
Cho em hỏi lại là bác phân tích được 1TR-FE hơn thua NU MPi ở chổ nào không?
Quan điểm của em đến giờ này vẫn là:
2 máy như nhau về công suất & moment xoắn ở cùng tua máy và cho đến giờ, chưa có nghiên cứu đo đạc cụ thể nào cho ra kết quả NU MPi hơn 1TR-FE.
Quan điểm đó của bác thì liên quan gì đến câu hỏi: "vì sao Toy không chịu đưa máy 2.0 D-4S lên Innova mà chỉ đưa lên Camry", và đó mới là chủ đề em nêu ra từ đầu. Em nói bác nguỵ biện đánh tráo chủ đề là ở chỗ đó. Nếu bác trả lời câu hỏi in đậm ở trên, hoặc cho em biết là bác không có câu trả lời, thì em sẽ tiếp tục bàn về vấn đề NU MPI với bác. Còn thế nào là nguỵ biện đánh tráo chủ đề (luận đề), mời bác vào google tìm hiểu thêm.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Quan điểm đó của bác thì liên quan gì đến câu hỏi: "vì sao Toy không chịu đưa máy 2.0 D-4S lên Innova mà chỉ đưa lên Camry", và đó mới là chủ đề em nêu ra từ đầu. Em nói bác nguỵ biện đánh tráo chủ đề là ở chỗ đó. Nếu bác trả lời câu hỏi in đậm ở trên, hoặc cho em biết là bác không có câu trả lời, thì em sẽ tiếp tục bàn về vấn đề NU MPI với bác. Còn thế nào là nguỵ biện đánh tráo chủ đề (luận đề), mời bác vào google tìm hiểu thêm.

Ở thread này, chúng ta đang bàn về máy Innova hay máy Camry? Ai là người nhắc đến máy 1TR-FE?
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Ở thread này, chúng ta đang bàn về máy Innova hay máy Camry? Ai là người nhắc đến máy 1TR-FE?
Em nhắc đến máy đó và đặt câu hỏi: một cái máy cũ hơn 10 năm lắp trên Innova mà sao chưa thay bằng cái máy mới, chính là máy vừa được lắp trên Camry? Nếu với câu hỏi đơn giản đó mà bác nghĩ là đang bàn về Camry thì em không đủ trình độ lý luận để tiếp chuyện bác rồi.
Có mỗi một câu hỏi đơn giản mà bác cứ né tránh, nếu bác không biết câu trả lời hoặc không muốn trả lời thì cho em biết, em sẽ chuyển chủ đề hầu chuyện bác về NU2 như bác muốn.
 
Hạng C
7/6/14
916
1.507
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cái bóng của toyota quá lớn nên các hãng xe nào cũng muốn lật đổ không riêng gì VN. Mà công nhận 100 ông mua toy thì họ lên xe cấp cao hơn hoặc mua toy tiếp
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Em nhắc đến máy đó và đặt câu hỏi: một cái máy cũ hơn 10 năm lắp trên Innova mà sao chưa thay bằng cái máy mới, chính là máy vừa được lắp trên Camry? Nếu với câu hỏi đơn giản đó mà bác nghĩ là đang bàn về Camry thì em không đủ trình độ lý luận để tiếp chuyện bác rồi.
Có mỗi một câu hỏi đơn giản mà bác cứ né tránh, nếu bác không biết câu trả lời hoặc không muốn trả lời thì cho em biết, em sẽ chuyển chủ đề hầu chuyện bác về NU2 như bác muốn.
Không biết trình độ bác cao đến đâu nhưng bác đang đề xuất lắp máy của Venza, Camry, RAV4, Sienna, thậm chí Lexus vô Innova, bác thật là thông minh. Trong khi cùng phân khúc chẳng có chiếc nào có máy hơn 1TR-FE.
Em thấy bác mới là người né tránh câu hỏi của em mà câu hỏi của em là dành cho vấn đề bác tự đặt ra: máy NU2 nổi trội hơn máy 1TR-FE và xa hơn nữa chưa bàn tới là Rondo có thể tạm xem như cùng phân khúc với Innova.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Không biết trình độ bác cao đến đâu nhưng bác đang đề xuất lắp máy của Venza, Camry, RAV4, Sienna, thậm chí Lexus vô Innova, bác thật là thông minh. Trong khi cùng phân khúc chẳng có chiếc nào có máy hơn 1TR-FE.
Em thấy bác mới là người né tránh câu hỏi của em mà câu hỏi của em là dành cho vấn đề bác tự đặt ra: máy NU2 nổi trội hơn máy 1TR-FE và xa hơn nữa chưa bàn tới là Rondo có thể tạm xem như cùng phân khúc với Innova.
Thứ nhất là cái 6AR-FSE không thấy lắp trên Venza, RAV4, Sienna. Ý bác chắc là nói về động cơ AR nói chung, từ cái 2.0 cho tới 2.7

Thứ hai, ở VN, cái 6AR-FSE nó lắp trên chiếc Camry giá 1,1 tỷ. Với dự đoán giá Innova mới bản cao nhất có thể trên 1 tỷ thì việc đòi hỏi được sử dụng động cơ 2.0 lấy của Camry cũng là hợp logic. Đây là quyền của người tiêu dùng, không có sự thông minh hay ngu dốt nào ở đây cả.

Thứ ba, ngay từ đầu bác có thể nói toẹt luôn cái quan điểm của bác, cần gì phải vòng vo: "Không biết trình độ bác cao đến đâu nhưng bác đang đề xuất lắp máy của Venza, Camry, RAV4, Sienna, thậm chí Lexus vô Innova, bác thật là thông minh. Trong khi cùng phân khúc chẳng có chiếc nào có máy hơn 1TR-FE"
Như vậy luận điểm của bác gồm 2 ý:
- Không có đối thủ nào của Innova cùng phân khúc có động cơ tốt hơn. Vì vây cái cũ vẫn là trùm, vẫn tốt chán.
- 6AR-FSE là của xe cao cấp hơn, Toyota sẽ không dùng để lắp cho xe cấp thấp, ở đây là Innova.

Cái thứ 2 em không tranh luận với bác, bởi nó không mâu thuẫn gì với quan điểm của em cả. Nếu đúng Toyota cũng có cùng quan điểm như vậy thì em đánh giá Toy xứng đáng tụt hậu. Một cái động cơ cấp thấp, thông số thuộc loại thường, công nghệ cũng không mới lắm, mà đã phải giấu đi làm cùa để dành cho xe cấp cao, thì Toy không còn ở vị trí dẫn đầu nữa rồi.

Cái thứ nhất thì chính là quan điểm em muốn đưa ra: Toy mất dạy chính là ở chỗ này. Kể cả khi nó đang làm trùm phân khúc thật, kể cả khi 1TR-FE có tốt hơn cả NU2 GDI hay Skyactiv đi chăng nữa (dù nhiều người sẽ không đồng ý), thì việc nó cố tình cất giữ động cơ 6AR-FSE mà chính Toy quảng cáo là "tiết kiệm 13% nhiên liệu" trong khi công suất tăng gần 20% - không chịu lắp cho Innova là hành vi bỏ qua quyền lợi người tiêu dùng, đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Đặc biệt trong bối cảnh phân khúc Innova rất coi trọng tiêu thụ nhiên liệu vì phần lớn là xe kinh doanh, trong khi người dùng Camry thực sự không quan tâm nhiều đến chỉ tiêu này. Toy hy sinh quyền lợi người tiêu dùng, bỏ qua mong muốn hợp lý chính đáng cả họ nhằm đạt tối đa hoá lợi nhuận, và Toy sẽ phải trả giá về lâu dài. Bài học Camry ế cách đây gần 2 năm chắc Toy chưa quên, khi Toy ôm cái động cơ 2.0 cũ với những option "vừa đủ dùng" cho Camry 2.0E trong lúc Mazda 6 đã có động cơ mới tốt hơn hẳn, đồ chơi phong phú hơn.

Vậy đấy, việc nêu rõ quan điểm của mình thay vì chạy lòng vòng sẽ rất tiết kiệm thời gian. Em khỏi phải đi làm việc vô bổ là so sánh Nu2 với cái 1TR-FE nếu luận điểm của bác chỉ có vậy.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Thứ nhất là cái 6AR-FSE không thấy lắp trên Venza, RAV4, Sienna. Ý bác chắc là nói về động cơ AR nói chung, từ cái 2.0 cho tới 2.7

Thứ hai, ở VN, cái 6AR-FSE nó lắp trên chiếc Camry giá 1,1 tỷ. Với dự đoán giá Innova mới bản cao nhất có thể trên 1 tỷ thì việc đòi hỏi được sử dụng động cơ 2.0 lấy của Camry cũng là hợp logic. Đây là quyền của người tiêu dùng, không có sự thông minh hay ngu dốt nào ở đây cả.

Thứ ba, ngay từ đầu bác có thể nói toẹt luôn cái quan điểm của bác, cần gì phải vòng vo: "Không biết trình độ bác cao đến đâu nhưng bác đang đề xuất lắp máy của Venza, Camry, RAV4, Sienna, thậm chí Lexus vô Innova, bác thật là thông minh. Trong khi cùng phân khúc chẳng có chiếc nào có máy hơn 1TR-FE"
Như vậy luận điểm của bác gồm 2 ý:
- Không có đối thủ nào của Innova cùng phân khúc có động cơ tốt hơn. Vì vây cái cũ vẫn là trùm, vẫn tốt chán.
- 6AR-FSE là của xe cao cấp hơn, Toyota sẽ không dùng để lắp cho xe cấp thấp, ở đây là Innova.

Cái thứ 2 em không tranh luận với bác, bởi nó không mâu thuẫn gì với quan điểm của em cả. Nếu đúng Toyota cũng có cùng quan điểm như vậy thì em đánh giá Toy xứng đáng tụt hậu. Một cái động cơ cấp thấp, thông số thuộc loại thường, công nghệ cũng không mới lắm, mà đã phải giấu đi làm cùa để dành cho xe cấp cao, thì Toy không còn ở vị trí dẫn đầu nữa rồi.

Cái thứ nhất thì chính là quan điểm em muốn đưa ra: Toy mất dạy chính là ở chỗ này. Kể cả khi nó đang làm trùm phân khúc thật, kể cả khi 1TR-FE có tốt hơn cả NU2 GDI hay Skyactiv đi chăng nữa (dù nhiều người sẽ không đồng ý), thì việc nó cố tình cất giữ động cơ 6AR-FSE mà chính Toy quảng cáo là "tiết kiệm 13% nhiên liệu" trong khi công suất tăng gần 20% - không chịu lắp cho Innova là hành vi bỏ qua quyền lợi người tiêu dùng, đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Đặc biệt trong bối cảnh phân khúc Innova rất coi trọng tiêu thụ nhiên liệu vì phần lớn là xe kinh doanh, trong khi người dùng Camry thực sự không quan tâm nhiều đến chỉ tiêu này. Toy hy sinh quyền lợi người tiêu dùng, bỏ qua mong muốn hợp lý chính đáng cả họ nhằm đạt tối đa hoá lợi nhuận, và Toy sẽ phải trả giá về lâu dài. Bài học Camry ế cách đây gần 2 năm chắc Toy chưa quên, khi Toy ôm cái động cơ 2.0 cũ với những option "vừa đủ dùng" cho Camry 2.0E trong lúc Mazda 6 đã có động cơ mới tốt hơn hẳn, đồ chơi phong phú hơn.

Vậy đấy, việc nêu rõ quan điểm của mình thay vì chạy lòng vòng sẽ rất tiết kiệm thời gian. Em khỏi phải đi làm việc vô bổ là so sánh Nu2 với cái 1TR-FE nếu luận điểm của bác chỉ có vậy.

Khi bác đề cập đến Rondo và NU2 trong thread về Innova là bác bắt đầu làm việc vô bổ rồi đấy. Vì:
1. Bác không phân tích được NU2 hơn 1TR-FE ở chổ nào. Bác chỉ nhìn thông số công suất hơn, moment xoắn hơn rồi phán mà quên mất thông số, moment xoắn công bố của 2 máy đo ở 2 tua máy khác nhau.
2. Rondo không cùng phân khúc, thậm chí không cùng chủng loại xe với Innova. 5+2 dẫn động cầu trước sao đem so với 7c dẫn động cầu sau được bác?

Em chia sẽ với bác luôn là 1TR-FE thua NU2 ở điểm tới hạn tua máy bác ạ. 1TR-FE điểm tới hạn là 6000 rpm, NU2 công bố max hp ở tua máy 6500 rpm thì điểm tới hạn của tua máy chắc chắn cao hơn. Nhưng ngoại trừ phòng thí nghiệm hoặc mấy thằng độ công suất máy, có mấy ai chạy đến tua máy này.

Về 6AR-FSE, Em thấy chẳng việc gì bác phải cay cú đến mức chửi Toy mất dạy hay thắc mắc tại sao nó không lắp lên Innova cho dù Innova mới dự kiến có giá 1t.

Về mặt thương mại:
7c giá1t không bao giờ so được với sedan class D 1t hết bác ạ. Thị trường nó phân khúc sản phẩm như thế. MPV 7 chổ mà tiện nghi, máy móc như sedan class D thi giá VN phải 1.5x -1.7x, giá Mỹ 1.2x - 1.5x giá sedan D. Vậy chiếc 7c có giá ngang với sedan D dĩ nhiên phải cắt giảm máy móc, hộp số.

Về mặt kỹ thuật:
1. 6AR-FSE hiện đang lắp cho Camry 2.0 và Lexus ES200. Những dòng AR khác cho đến thời điểm này đều lắp cho xe cầu trước hoặc AWD. Chưa có cái AR nào lắp lên xe cầu sau.
2. Dòng 1TR-FE đang lắp cho: Innova, Hiace, Hilux. Dòng 2TR-FE: Innova, Hiace, Hilux, Fortuner, Land Cruiser Prado, Tacoma. Bác thấy điểm chung của mấy chiếc này không bác: a. Chở đông người; b. Bán tải chở nặng.

Vậy về mặt kỹ thuật lẫn thương mại, không có lý do gì Toyota phải lắp AR lên Innova hết trong khi máy TR vẫn đáp ứng nhu cầu của người chọn Innova. Nếu Toyota có nâng cấp máy Innova, 2TR-FE sẽ là bản nâng cấp máy tiếp theo cho Innova, bác cứ đợi xem phải không nhé.

Em không biết Toyota có trả giá về lâu dài như bác nói không và em cũng hy vọng nhân viên và quan chức Toyota nghe được những lời tâm sự chân tình của bác để nghiên cứu lại chiến lược kinh doanh, nhưng em được biết Innova vẫn bán tốt ở VN và cả Đông Nam Á.