Bản full hả bác. Có bản 8 chỗ ko, hay 7 chỗ hếtEm mới đăt gạch em này. Giá vẫn chưa có. Nghe bác sale nói vs em giá tầm 900 củ. Cuối tháng 7 mới giao xe. 20/07 có giá bán
Nu2 dung tích 2.0 có 2 phiên bản: phun xăng đa điểm (MPI) và phun nhiên liệu trực tiếp (GDI).
Bản phun xăng đa điểm như bác đã nêu ở trên, có moment xoắn cao hơn 1TR-FE 10% nên tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Mặt khác, do được lập trình tối ưu nên có thể chạy ở vòng quay 6500rpm nên công suất cao hơn hẳn 1TR-FE và ngang với bản phun nhiên liệu trực tiếp của Toy. Không rõ bác còn muốn nó hơn đến đâu nữa, chứ động cơ đời cũ của Hyundai còn ngang với cái mới nhất vừa ra của Toy, bác tính dìm hàng Toy à
Bản NU2 phun nhiên liệu trực tiếp lên tới 174HP và moment xoắn 213N.m - cao hơn nhiều cái D4-S của Toy. Đó là còn chưa kể Hyundai đã đưa động cơ Turbo GDI (2.0 mà tận 260HP lận) vào cả phân khúc xe bình dân, trong khi Toy vẫn ưu tiên dành động cơ đó (công suất vẫn thấp hơn nhiều Hyundai) cho Lexus.
Em nghĩ bác hay nói Toy thánh này thánh nọ nhưng bác mới là thánh. Bác nhìn thông số vậy là có thể kết luận NU2 có moment xoắn cao hơn 10% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%? Chắc bác thấy 201 N.m so với 182 N.m hả bác? Nhìn thông số máy vậy là biết máy tiết kiệm hơn, trong khi Hyundai đã bị hiệp hội tiêu dùng Mỹ kiện về khai láo khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Đang nói máy 1TR-FE và NU2 bản xăng, bác tập trung phân tích giùm em bác căn cứ vào cái gì mà nói NU2 có moment xoắn cao hơn, được lập trình tối ưu để chạy ở 6500 rpm.
Bác cũng đừng lạm bàn qua turbo, bác muốn bàn turbo mình bàn ở thread khác. Innova và Rondo có turbo đâu mà bàn làm gì.
Like 1000 lần cho bác! Tớ cũng thấy vấn đề này rất đúng! Cách đây mấy hôm tớ cũng có cái đánh giá vấn đề này! Cách đây 5 năm thì TOY sản xuất động cơ tối ưu hơn các hãng khác! Còn bây giờ bộ phận nghiên cứu và phát triển hơi hụt hơi so với các đối thủ! Vừa rồi TOY có hợp tác với mazda để lấy công nghệ phun xăng đa điểm của mazda nhưng sự cải tiến động cơ của TOY là rất chậm! Hiện tại có thể nói xe toy cho công suất thấp nhất và tốn nhiên liệu nhiều nhất! Toy có thế mạnh ở hệ thống điện đây là điểm mạnh của toy cộng với toy trang bị option ít nên xe toy chạy ổn định hơn các hãng khác. Chính vì vậy mà khách hang kd vận tải rất thích vì không có cái để hư!Nu2 dung tích 2.0 có 2 phiên bản: phun xăng đa điểm (MPI) và phun nhiên liệu trực tiếp (GDI).
Bản phun xăng đa điểm như bác đã nêu ở trên, có moment xoắn cao hơn 1TR-FE 10% nên tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Mặt khác, do được lập trình tối ưu nên có thể chạy ở vòng quay 6500rpm nên công suất cao hơn hẳn 1TR-FE và ngang với bản phun nhiên liệu trực tiếp của Toy. Không rõ bác còn muốn nó hơn đến đâu nữa, chứ động cơ đời cũ của Hyundai còn ngang với cái mới nhất vừa ra của Toy, bác tính dìm hàng Toy à
Bản NU2 phun nhiên liệu trực tiếp lên tới 174HP và moment xoắn 213N.m - cao hơn nhiều cái D4-S của Toy. Đó là còn chưa kể Hyundai đã đưa động cơ Turbo GDI (2.0 mà tận 260HP lận) vào cả phân khúc xe bình dân, trong khi Toy vẫn ưu tiên dành động cơ đó (công suất vẫn thấp hơn nhiều Hyundai) cho Lexus.
Tại sao các hãng khác không sản xuất xe đa dụng nhỉ? 1 chiếc xe đúng nghĩa 7 chỗ thì mình nghỉ ỉn hay 4tun rất khó cạnh tranh! Còn xe 5+2 nhìn thấy 7 chỗ nhưng thực chất vẫn có 5 chỗ tiện nghi!
Em tưởng bác đầu trò vụ lạm bàn đấy chứ. Câu chuyện ban đầu là vì sao Toy không chịu đưa động cơ mới hơn, tốt hơn của chính Toy hiện đang lắp cho Camry bản thấp nhất vào Innova. Bác xoay ngay sang hỏi em cùng phân khúc có cái nào tốt hơn không, đó là nguỵ biện đổi chủ đề. Kể cả khi ko có ai tốt hơn, Toy cố tình lắp máy cũ cho thị trường nhỏ như VN không phải là việc hay.Em nghĩ bác hay nói Toy thánh này thánh nọ nhưng bác mới là thánh. Bác nhìn thông số vậy là có thể kết luận NU2 có moment xoắn cao hơn 10% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%? Chắc bác thấy 201 N.m so với 182 N.m hả bác? Nhìn thông số máy vậy là biết máy tiết kiệm hơn, trong khi Hyundai đã bị hiệp hội tiêu dùng Mỹ kiện về khai láo khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Đang nói máy 1TR-FE và NU2 bản xăng, bác tập trung phân tích giùm em bác căn cứ vào cái gì mà nói NU2 có moment xoắn cao hơn, được lập trình tối ưu để chạy ở 6500 rpm.
Bác cũng đừng lạm bàn qua turbo, bác muốn bàn turbo mình bàn ở thread khác. Innova và Rondo có turbo đâu mà bàn làm gì.
Tiếp theo, khi em đưa ra động cơ Hyundai tốt hơn về thông số bác tìm cách biện luận theo 2 hướng. Hướng 1 bác đặt dấu hỏi về mối liên hệ giữa moment xoắn và mức độ tiết kiệm. Bác cứ tìm hiểu thêm. Con số 10% là con số em tự đưa ra, thực tế là 20% theo quan sát của em. Bác có quan điểm khác cứ đưa ra. Hướng 2 bác cho rằng Hyundai thổi phồng thông số. Có thể chứ, và Toy cũng thế, cũng như bất kỳ nhà sx nào cũng thổi phồng công suất, bóp méo tiêu thụ. Bác nêu tên ai không thổi đi. Vậy khi ai cũng thổi, lấy cái gì so? Em cứ so cái phần thổi, bác có phần thực cho em tham khảo với.
Nếu đi theo hướng hiện nay, bác định dẫn đến đâu. Rằng Toy thấy đối thủ minivan cùng phân khúc chưa có động cơ tốt hơn, và kẻ có động cơ tốt hơn như kiểu Skyactiv của Mazda (chỗ này bác khỏi cãi nhé, toy mới ký với Mazda hợp tác về động cơ để dùng chung Skyactiv với Mazda) thì chưa có minivan nên Toy tranh thủ đẩy nốt chỗ động cơ lỗi thời? Bác mới là người nên quay lại điểm xuất phát để trả lời câu hỏi: vì sao Camry 2.0 bỏ động cơ cũ sang dùng động cơ mới mà Innova thì không?
bác nói làm e phân vân quá , tân cảng mời e 25/5/16 này lên nhận xe bản E lăn bánh là 830tr , ko biết là nên chờ thêm để hốc fom mới hay là nên hài lòng với fom cũ , nếu nó cao hơn cũ khoảng 100 thì e chờ fom mới ,chứ sợ nó lao lên 1 tỏi mấy thì thôi e bỏ chạyEm mới đăt gạch em này. Giá vẫn chưa có. Nghe bác sale nói vs em giá tầm 900 củ. Cuối tháng 7 mới giao xe. 20/07 có giá bán
Em tưởng bác đầu trò vụ lạm bàn đấy chứ. Câu chuyện ban đầu là vì sao Toy không chịu đưa động cơ mới hơn, tốt hơn của chính Toy hiện đang lắp cho Camry bản thấp nhất vào Innova. Bác xoay ngay sang hỏi em cùng phân khúc có cái nào tốt hơn không, đó là nguỵ biện đổi chủ đề. Kể cả khi ko có ai tốt hơn, Toy cố tình lắp máy cũ cho thị trường nhỏ như VN không phải là việc hay.
Tiếp theo, khi em đưa ra động cơ Hyundai tốt hơn về thông số bác tìm cách biện luận theo 2 hướng. Hướng 1 bác đặt dấu hỏi về mối liên hệ giữa moment xoắn và mức độ tiết kiệm. Bác cứ tìm hiểu thêm. Con số 10% là con số em tự đưa ra, thực tế là 20% theo quan sát của em. Bác có quan điểm khác cứ đưa ra. Hướng 2 bác cho rằng Hyundai thổi phồng thông số. Có thể chứ, và Toy cũng thế, cũng như bất kỳ nhà sx nào cũng thổi phồng công suất, bóp méo tiêu thụ. Bác nêu tên ai không thổi đi. Vậy khi ai cũng thổi, lấy cái gì so? Em cứ so cái phần thổi, bác có phần thực cho em tham khảo với.
Nếu đi theo hướng hiện nay, bác định dẫn đến đâu. Rằng Toy thấy đối thủ minivan cùng phân khúc chưa có động cơ tốt hơn, và kẻ có động cơ tốt hơn như kiểu Skyactiv của Mazda (chỗ này bác khỏi cãi nhé, toy mới ký với Mazda hợp tác về động cơ để dùng chung Skyactiv với Mazda) thì chưa có minivan nên Toy tranh thủ đẩy nốt chỗ động cơ lỗi thời? Bác mới là người nên quay lại điểm xuất phát để trả lời câu hỏi: vì sao Camry 2.0 bỏ động cơ cũ sang dùng động cơ mới mà Innova thì không?
Bác lại lạm bàn qua Skyactiv của Mazda làm gì, khi nào muốn bàn Skyactiv thì làm riêng cái thread em và bác phân tích cho xôm tụ. Tạm thời bác tập trung vô 1TR-FE và NU2 đi. Nhất là NU2 mà bác cho rằng ưu điểm hơn đấy.
Em chưa thấy bác phân tích NU2 hơn 1TR-FE chổ nào ngoại trừ bác "tự cho" là NU2 tiết kiệm xăng hơn 10% và thậm chí 20% "theo quan sát của bác". Bác có nguồn nào đáng tin cậy hơn dẫn chứng giùm em chứ nghe bác phán "theo quan sát", em quan ngại và cực lực phản đối. Bác có máy móc thiết bị gì đo đạc đâu ạ.
Xét về thông số công bố, em khẳng định là chưa thấy NU2 có gì vượt bậc, nổi trội hơn bậc tiền bối 1TR-FE. Vì sao em khẳng định như vậy? Vì 2 hãng công bố ở 2 mức tua khác nhau.
1TR-FE đạt 136 hp ở 5600 rpm / 182 N.m ở 4000 rpm / VVT-i
NU2 đạt 164 hp ở 6500 rpm / 201 N.m ở 4800 rpm / CVVT
Em mở bài và hệ thống lại cho bác rồi đấy. Bác tiếp giùm em từ đoạn này.
P.s. Mấy cái luận điểm "em tự đưa ra", "em tự quan sát" bác cất vô tủ khóa lại đi bác.
Thống nhất không lạm bàn nữa nhé, vì Nu2 cũng có lắp trên xe Rondo đâu. Vậy trở lại câu chuyện ban đầu, vì sao Toy nâng cấp động cơ cho Camry 2.0 lên phiên bản mới nhất trong khi Innova vẫn dùng động cơ 2.0 của năm 2004?Bác lại lạm bàn qua Skyactiv của Mazda làm gì, khi nào muốn bàn Skyactiv thì làm riêng cái thread em và bác phân tích cho xôm tụ. Tạm thời bác tập trung vô 1TR-FE và NU2 đi. Nhất là NU2 mà bác cho rằng ưu điểm hơn đấy.
Em chưa thấy bác phân tích NU2 hơn 1TR-FE chổ nào ngoại trừ bác "tự cho" là NU2 tiết kiệm xăng hơn 10% và thậm chí 20% "theo quan sát của bác". Bác có nguồn nào đáng tin cậy hơn dẫn chứng giùm em chứ nghe bác phán "theo quan sát", em quan ngại và cực lực phản đối. Bác có máy móc thiết bị gì đo đạc đâu ạ.
Xét về thông số công bố, em khẳng định là chưa thấy NU2 có gì vượt bậc, nổi trội hơn bậc tiền bối 1TR-FE. Vì sao em khẳng định như vậy? Vì 2 hãng công bố ở 2 mức tua khác nhau.
1TR-FE đạt 136 hp ở 5600 rpm / 182 N.m ở 4000 rpm / VVT-i
NU2 đạt 164 hp ở 6500 rpm / 201 N.m ở 4800 rpm / CVVT
Em mở bài và hệ thống lại cho bác rồi đấy. Bác tiếp giùm em từ đoạn này.
P.s. Mấy cái luận điểm "em tự đưa ra", "em tự quan sát" bác cất vô tủ khóa lại đi bác.
À, nhân tiện lưu ý bác là cái Nu2 mpi của Hyundai thông số cũng gần giống cái 2.0 trên xe Camry đấy: 165hp ở 6500rpm và 199N.m ở 4600rpm. Theo bác 2 cái động cơ 2.0 của Camry và Innova có hơn gì nhau ko?
Chỉnh sửa cuối:
Biết đâu lý do Toy chưa lắp 2.0 D-4s lên Innova vì còn đang thử nghiệm tính ổn định của động cơ đó trên Camry 2.0E:
http://baomoi.com/toyota-viet-nam-trieu-hoi-2-410-xe-camry-2-0e-bi-loi-dong-co/c/19383209.epi
Khi nào chạy tốt mới đưa lên Innova nhỉ?
http://baomoi.com/toyota-viet-nam-trieu-hoi-2-410-xe-camry-2-0e-bi-loi-dong-co/c/19383209.epi
Khi nào chạy tốt mới đưa lên Innova nhỉ?