Dạ đây là va chạm bên hông bác ơi. Nếu va chạm phía trước thì túi khí đã bung rôi. Có thể là bác hiểu nhầm về Khung xe Goa rồi. Khung xe GOA là cấu trúc hấp thụ xung động lực bao gồm các vùng co rụm ở phía truớc và phía sau xe vì phần lớn va chạm đến từ phía trước và sau. Em không bênh vực cho Toyota nếu họ làm sai. Trong tình huống cụ thể va chạm của xe Altis này nếu xe có trang bị túi khí hông thì nguời ngồi trong xe có thể đã không chết. Còn các bác nói túi khí của Toyota không có hoặc không bung thì em không đồng ý. Các bác đã hiểu nhâmg về các trang bị an toàn mà thôi.
Dạ, GOA thì phần trước và sau xe bác đã giai thích rồi, em thấy hợp lý không có gì bàn cãi. Nhưng cháu có 2 điểm này bác nghĩ sao:
1) Khi có va chạm từ bên hông, khung xe GOA với độ cứng cáp cao cùng các thanh chịu lực bên hông xe đảm bảo khoảng không gian an toàn cho người ngồi trong xe, ngay cả khi cửa và các thanh chống của nó bị bóp méo vào bên trong. Đồng thời, hiệu ứng phân tán xung lực va chạm cũng hạn chế sự biến dạng của khoang xe và các cánh cửa. để sau tai nạn cánh cửa vẫn có thể mở được cho người lái và hành khách thoát ra ngoài.
2) Bác nói là có túi khí rèm thì tài xế có thể đã không chết. Em hiểu ý bác. Nhưng em nghĩ ngược lại, túi khí rèm trong trường hợp này (nếu có), cũng không có tác dụng là mấy. Bởi vì bản thân GOA chưa làm tốt cái nhiệm vụ an toàn thứ 1 cho khoang lái, thì túi khí - cái an toàn chỉ đứng thứ 2 sau khung xe GOA - cũng không bảo vệ đáng kể.
Từ đó, em có nhận định: người dùng quan ngại sâu sắc độ an toàn của khung xe GOA của Altis (và Toy nói chung). Bác thấy thế nào?