Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Cỡ đó chưa xi nhê gì đâu bác. Để hôm nào em chụp mấy xe Toyota bung túi khí cho các bác xem. Phải cấn vô tới động cơ mới đủ lực.
Đợi cấn tới động cơ thì người chắc dập mặt vô vô lăng sống chết hên xui.
Không cần Toyota VN hỗ trợ người dùng/bảo hiểm tiết kiếm mấy cái túi khí chưa đến trăm triệu bằng rủi ro mạng sống con người đâu.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Đợi cấn tới động cơ thì người chắc dập mặt vô vô lăng sống chết hên xui.
Không cần Toyota VN hỗ trợ người dùng/bảo hiểm tiết kiếm mấy cái túi khí chưa đến trăm triệu bằng rủi ro mạng sống con người đâu.
Do được trang bị kết cấu khung hấp thụ lực nên nhìn nó nát bét vậy thôi chứ nếu cài dây an toàn thì không vấn đề gì đâu bác. Em chưa thấy vị tông xe Toyota nào người lái có cài dây an toàn mà bị chấn thương nghiêm trọng cả. Ngay cả những vụ tông trụ điện đầu xe nát bét.
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng C
13/11/15
961
660
93
HoChiMinh city, Vietnam
Do được trang bị kết cấu khung hấp thụ lực nên nhìn nó nát bét vậy thôi chứ nếu cài dây an toàn thì không vấn đề gì đâu bác. Em chưa thấy vị tông xe Toyota nào người lái có cài dây an toàn mà bị chấn thương nghiêm trọng cả. Ngay cả những vụ tông trụ điện đầu xe nát bét.

Quan ngại sâu sắc về độ an toàn của Altis vi túi khí không bung và người tài xế tử vong đây bác.
http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/tai-nan-o-to-chanh-thanh-tra-so-nnptnt-tu-vong-672439.html
 

Attachments

Hạng C
13/11/15
961
660
93
HoChiMinh city, Vietnam
Altis có 2 túi khí truớc. Mà trong truờng hợp này va chạm bên hông thì túi khí không bung là đúng rồi bác. Bên hông đâu có túi khí đâu mà bung.

ah, bác nói đúng, vì đời này ko có túi khí hông. Nhưng mà cháu thấy Altis có khung xe GOA bảo vệ khoan lái (ít nhất la vùng an toàn cho tài xế và hành khách trước), nhưng va chạm như thế mà GOA không giúp được gì. Có nghi ngại về chất lượng/độ an toàn GOA của Toy không bác?
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Do được trang bị kết cấu khung hấp thụ lực nên nhìn nó nát bét vậy thôi chứ nếu cài dây an toàn thì không vấn đề gì đâu bác. Em chưa thấy vị tông xe Toyota nào người lái có cài dây an toàn mà bị chấn thương nghiêm trọng cả. Ngay cả những vụ tông trụ điện đầu xe nát bét.
Vậy bác nói Toyota VN gỡ túi khí ra chứ gắn vào chi cho tốn tiền. Nghe bác giải thích em chỉ biết cười.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.579
113
Mỗi người mỗi kiểu à ha. Em thì khoái kiểu zig zag.
Zig zag mà có chuyển số thể thao thì hơi bị tiện.
Tiện nhất vẫn là cần số thẳng với sport mode nằm bên trái hoặc bên phải. Lên xe chỉ cần nắm cần kéo cái rột khỏi cần nhìn và ko sợ nhầm. Camry 2018 bên Mỹ đã dùng loại này. Bỏ kiểu zig zag huyền thoại rồi
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
ah, bác nói đúng, vì đời này ko có túi khí hông. Nhưng mà cháu thấy Altis có khung xe GOA bảo vệ khoan lái (ít nhất la vùng an toàn cho tài xế và hành khách trước), nhưng va chạm như thế mà GOA không giúp được gì. Có nghi ngại về chất lượng/độ an toàn GOA của Toy không bác?
Dạ đây là va chạm bên hông bác ơi. Nếu va chạm phía trước thì túi khí đã bung rôi. Có thể là bác hiểu nhầm về Khung xe Goa rồi. Khung xe GOA là cấu trúc hấp thụ xung động lực bao gồm các vùng co rụm ở phía truớc và phía sau xe vì phần lớn va chạm đến từ phía trước và sau. Em không bênh vực cho Toyota nếu họ làm sai. Trong tình huống cụ thể va chạm của xe Altis này nếu xe có trang bị túi khí hông thì nguời ngồi trong xe có thể đã không chết. Còn các bác nói túi khí của Toyota không có hoặc không bung thì em không đồng ý. Các bác đã hiểu nhâmg về các trang bị an toàn mà thôi.
 
Hạng C
13/11/15
961
660
93
HoChiMinh city, Vietnam
Dạ đây là va chạm bên hông bác ơi. Nếu va chạm phía trước thì túi khí đã bung rôi. Có thể là bác hiểu nhầm về Khung xe Goa rồi. Khung xe GOA là cấu trúc hấp thụ xung động lực bao gồm các vùng co rụm ở phía truớc và phía sau xe vì phần lớn va chạm đến từ phía trước và sau. Em không bênh vực cho Toyota nếu họ làm sai. Trong tình huống cụ thể va chạm của xe Altis này nếu xe có trang bị túi khí hông thì nguời ngồi trong xe có thể đã không chết. Còn các bác nói túi khí của Toyota không có hoặc không bung thì em không đồng ý. Các bác đã hiểu nhâmg về các trang bị an toàn mà thôi.

Dạ, GOA thì phần trước và sau xe bác đã giai thích rồi, em thấy hợp lý không có gì bàn cãi. Nhưng cháu có 2 điểm này bác nghĩ sao:
1) Khi có va chạm từ bên hông, khung xe GOA với độ cứng cáp cao cùng các thanh chịu lực bên hông xe đảm bảo khoảng không gian an toàn cho người ngồi trong xe, ngay cả khi cửa và các thanh chống của nó bị bóp méo vào bên trong. Đồng thời, hiệu ứng phân tán xung lực va chạm cũng hạn chế sự biến dạng của khoang xe và các cánh cửa. để sau tai nạn cánh cửa vẫn có thể mở được cho người lái và hành khách thoát ra ngoài.
2) Bác nói là có túi khí rèm thì tài xế có thể đã không chết. Em hiểu ý bác. Nhưng em nghĩ ngược lại, túi khí rèm trong trường hợp này (nếu có), cũng không có tác dụng là mấy. Bởi vì bản thân GOA chưa làm tốt cái nhiệm vụ an toàn thứ 1 cho khoang lái, thì túi khí - cái an toàn chỉ đứng thứ 2 sau khung xe GOA - cũng không bảo vệ đáng kể.

Từ đó, em có nhận định: người dùng quan ngại sâu sắc độ an toàn của khung xe GOA của Altis (và Toy nói chung). Bác thấy thế nào?
 
Hạng B1
10/7/08
53
7
8
Bạn chỉ cho tôi xem xe nào dưới 2 tỷ mà hàng ghế thứ 3 ngồi thoải mái hơn Innova...Nên trải nghiệm rồi hảy phán....
kia sedona hàng ghế thứ 3 rộng thoãi mái hơn ỉn bác ợ. Em ỉn Venturer này em thấy hợp lý quá đi chứ trang bị ổn, giá ổn cho gia đình