Tập Lái
24/12/20
22
4.078
78
Đại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Đúng
Thuận mua vừa bán.
Nhưng có lẽ các đại lý nên thay đổi cách bán mới là báo thẳng giá chung thị trường bị đội giá lên là X' những dòng Hot như xe máy Honda có vẻ sẽ đỡ gây ức chế cho ntd cảm giác như bị sales lùa hơn vì có người biết , có người ko biết nghĩ là sales chiêu trò mánh mung lụm bỏ túi riêng.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and Nbson217
Hạng B2
27/11/12
230
34.176
93
Vậy lúc giá xe cung nhiều hơn cầu khách hàng có muốn mua đúng giá niêm yết không bác, hay chỗ nào rẻ thì mua. Kèm lạc cũng vậy, có chỗ lạc kiểu này, có chỗ lạc kiểu kia. Miễn sao thấy hợp lý thì mua thôi bác.
Lúc tháng 10/2021 vừa mới mở cửa, Ford tồn kho mấy ngàn xe, đạp vô kho đại lý, lúc đó Ranger giảm giá 70 củ dưới giá vốn, đại lý cắn răn bán để đẩy nhanh dòng tiền, giờ xe khan thì bán cao hơn, kèm lạc xíu để bù lại số lượng. Quan trọng là thời điểm thôi bác, và đại lý thoả thuận rõ với khách hàng khi ký hợp đồng thôi.
Em nói góc độ người tiêu dùng bác à, mọi người tiêu dùng đều muốn mua đúng giá niêm yết kèm khuyến mãi. Họ không rõ tình tiết bên trong như nội dung bác giải thích. Đại lý/showroom như siêu thị vậy, vào siêu thị thì người tiêu dùng muốn nua giá đúng. Việc nhãn hàng và siêu thị ăn chia lợi nhuận/hỗ trợ nhau như thế nào thì người mua cũng không quan tâm bác ơi
 
Hạng D
28/3/12
3.417
58.008
113
52
Em nói góc độ người tiêu dùng bác à, mọi người tiêu dùng đều muốn mua đúng giá niêm yết kèm khuyến mãi. Họ không rõ tình tiết bên trong như nội dung bác giải thích. Đại lý/showroom như siêu thị vậy, vào siêu thị thì người tiêu dùng muốn nua giá đúng. Việc nhãn hàng và siêu thị ăn chia lợi nhuận/hỗ trợ nhau như thế nào thì người mua cũng không quan tâm bác ơi
Túm lại là lạc hả? Vứt, bố về méo mua :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: h2ux and TicoHQ
Hạng B2
11/2/12
330
9.389
93
Tùy đại lý cùng hãng thôi. Có đại lý ko kèm gì cả.

Ăn thua mình thỏa thuận với họ trc.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Dua confirmed
Tập Lái
6/4/21
29
108
28
43
Đợt cuối 2020, em hỏi Cà rốt ở Toy LTK thì đại lý báo giá mỗi lần một kiểu, gặp em sales tư vấn trên trời, hẹn xem xe thì đến ngày hẹn gọi lại bảo đang bận đi công tác ở tỉnh. Dm, quay qua xe Hèn luôn =))
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng F
8/8/06
6.459
21.778
113
40
Em nói góc độ người tiêu dùng bác à, mọi người tiêu dùng đều muốn mua đúng giá niêm yết kèm khuyến mãi. Họ không rõ tình tiết bên trong như nội dung bác giải thích. Đại lý/showroom như siêu thị vậy, vào siêu thị thì người tiêu dùng muốn nua giá đúng. Việc nhãn hàng và siêu thị ăn chia lợi nhuận/hỗ trợ nhau như thế nào thì người mua cũng không quan tâm bác ơi
Thì góc độ nào ai cũng có cái lý của mình. Nên quan trọng cái nào mình thấy hợp lý là được thôi bác. Siêu thị họ cũng tuỳ siêu thị, và giá niêm yết mỗi nơi mỗi khác. Những lúc khan hàng có những món mua st ko có ra ngoài mua mới có.
Đơn giản bây giờ bác ra thử cửa hàng Rolex ở ks Rex, mua ko bao giờ có, nhưng bên ngoài luôn có và cao hơn giá niêm yết.
xe hơi họ bán kèm phụ kiện, thanh toán xuất hoá đơn đủ, cũng là một cách tăng giá khi cung ko đủ cầu.