ĐúngĐại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Thuận mua vừa bán.
Nhưng có lẽ các đại lý nên thay đổi cách bán mới là báo thẳng giá chung thị trường bị đội giá lên là X' những dòng Hot như xe máy Honda có vẻ sẽ đỡ gây ức chế cho ntd cảm giác như bị sales lùa hơn vì có người biết , có người ko biết nghĩ là sales chiêu trò mánh mung lụm bỏ túi riêng.