tuần trước mình hỏi con mẹc S mới với con GLS, con S lạc 150, GLS lạc 400. chởi nó: hoy tụi bay giữ luộc ăn dần. ku sâu nó kể em có ông khách mua chục con mẹc rồi, giờ vẫn lạc ổng chửi, mà lạc xong tháng 6 mới có xe chứ ko có luôn, chửi tập nữa. nói chung xe cccj mà có lạc thì té. thằng thaco tuy là nó tào lao nhưng mà chính sách cấm lạc, có chính sách cho khách hàng thân thít, ví dụ mình éo cần cọc cccj, nhưng mà lun dc ưu tiên đợt 1 bất kể hãng nào của thaco pp. chính sách fleet ccj đó. éo hỉu. nên đợt rồi nó lùa mình 2 con cạc có cả giảm giá + tặng đồ 1 mớ, vậy mới mua chớ, ba con xe còn bày đặt lạc lạc mắc mợtCầm tiền ng nhà mua nên phải hung hãn chứ a, chứ ngu về bị chửi chết mất tự nhiên tốn 30-40 chai. Khổ lắm
Nếu Đại lý cân đối xong thấy treo giá đó bán ko lởi, thì cứ thêm giá, báo giá nào cho khách thì bán đúng giá đó sẽ ko ai nói. Giá cao giá thấp gì chịu thì mua ko thì thôi. Còn ở đây tụi Toy (và bây giờ thêm tụi Hyundai) chơi trờ lúc vô câc group, hội nhóm xe chào mời khách thì cam kết rất hay, khách cọc xong đến lúc đợi nhận xe mới ra bài là thiếu xe phải thêm lạc này nọ mới có xe..v.v... Cái trò này gây tâm lý ức chế, khiến khách cảm giác bị lừa, bị ép... Người ta bực là bực chỗ đó, chứ theo quy luật cung cầu giá có lên có xuốg gì cứ báo giá công khai thì ai nói.Đại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Đó là chuyện của đại lý, bên nào có khó của bên đó, đâu thể viện ra để nguỵ biện cho trò bán kèm lạc.Người tiêu dùng thì chỉ quan tâm giá niêm yết và khuyến mãi, dịch vụ kèm theo thôi anh. Chứ đâu ai quan tâm tình hình kinh doanh của đại lý ntn
ai bỉu mua, sao ko kím hãng ko lạc mà mua, chắc lại chê xe hèng đồ. há há. đáng lắmNếu Đại lý cân đối xong thấy treo giá đó bán ko lởi, thì cứ thêm giá, báo giá nào cho khách thì bán đúng giá đó sẽ ko ai nói. Giá cao giá thấp gì chịu thì mua ko thì thôi. Còn ở đây tụi Toy (và bây giờ thêm tụi Hyundai) chơi trờ lúc vô câc group, hội nhóm xe chào mời khách thì cam kết rất hay, khách cọc xong đến lúc đợi nhận xe mới ra bài là thiếu xe phải thêm lạc này nọ mới có xe..v.v... Cái trò này gây tâm lý ức chế, khiến khách cảm giác bị lừa, bị ép... Người ta bực là bực chỗ đó, chứ theo quy luật cung cầu giá có lên có xuốg gì cứ báo giá công khai thì ai nói.
Em ko cạch, nhưng chỗ nào chơi trò đó thì em đi chỗ khác, chừng nào 100% đại lý đều chơi trò đó thì qua kiếm xe cùng dòng hãng khác.Thằng Honda cũng y vậy thôi anh , chảnh chó lắm .. em là em cạch Honda với Toy .. thiếu gì xe để mua ..
Chắc học NCS lấy ý kiến quánh dá công chức hèCái nầy cách đây mấy năm đã có rồi mà .. gọi chứng tôi ghi nhận ròi đâu cũng vô đấy ..kkk
Vấn đề là anh báo giáo trước cho khách biết xe tăng, đồng ý thì mua hay anh đợi khách đặt cọc ký hợp đồng rồi anh mới giở bài có lạc có xe....khác nhau chỗ đó.Vậy lúc giá xe cung nhiều hơn cầu khách hàng có muốn mua đúng giá niêm yết không bác, hay chỗ nào rẻ thì mua. Kèm lạc cũng vậy, có chỗ lạc kiểu này, có chỗ lạc kiểu kia. Miễn sao thấy hợp lý thì mua thôi bác.
Lúc tháng 10/2021 vừa mới mở cửa, Ford tồn kho mấy ngàn xe, đạp vô kho đại lý, lúc đó Ranger giảm giá 70 củ dưới giá vốn, đại lý cắn răn bán để đẩy nhanh dòng tiền, giờ xe khan thì bán cao hơn, kèm lạc xíu để bù lại số lượng. Quan trọng là thời điểm thôi bác, và đại lý thoả thuận rõ với khách hàng khi ký hợp đồng thôi.
Mình mà giào như a chỉ cần nhẹ nhàng nói “A giàu chứ k có ngu giống mấy khách e từng bán”tuần trước mình hỏi con mẹc S mới với con GLS, con S lạc 150, GLS lạc 400. chởi nó: hoy tụi bay giữ luộc ăn dần. ku sâu nó kể em có ông khách mua chục con mẹc rồi, giờ vẫn lạc ổng chửi, mà lạc xong tháng 6 mới có xe chứ ko có luôn, chửi tập nữa. nói chung xe cccj mà có lạc thì té. thằng thaco tuy là nó tào lao nhưng mà chính sách cấm lạc, có chính sách cho khách hàng thân thít, ví dụ mình éo cần cọc cccj, nhưng mà lun dc ưu tiên đợt 1 bất kể hãng nào của thaco pp. chính sách fleet ccj đó. éo hỉu. nên đợt rồi nó lùa mình 2 con cạc có cả giảm giá + tặng đồ 1 mớ, vậy mới mua chớ, ba con xe còn bày đặt lạc lạc mắc mợt
tụi nó bít mà anh. đâu dám chém cccj thêm đâu. sâu nó có team các hãng với nhau bắn khách qua lại khi cần mà.Mình mà giào như a chỉ cần nhẹ nhàng nói “A giàu chứ k có ngu giống mấy khách e từng bán”
Góc độ nhà sản xuất khác với đại lý bácThì nó giảm 300 vẩn còn lời thì nó vẩn bán, do đó em mới thắc mắc là giá lăn bánh còn rẽ hơn giá chưa thuế ở VN ...điều nầy , chỉ còn cách vào trang nước ngoài lấy giá bruto/brut
Thí dụ xe người ta bán có thuế là 22K$, thuế thí dụ là 10% thì giá chưa thuế sẽ là 20K$,
Sau đó lấy giá chưa thuế mà tính chịu thuế ở VN thí dụ như 300% lăn bánh tức là 60K$, cái nầy em hiểu và đồng ý , còn như giá bruto mà đã 25K$ thì khó hiểu (đắt hơn cà có thuế)
Nhà sản xuất khi nó định giá xe thì nó điều hiểu với giá đó nó bán bao nhiêu xe thì sẽ đạt điểm hoà vốn. Khi đã vượt qua điểm hoà vốn rồi, tuỳ theo nhu cầu thị trường về mẫu xe đó như thế nào để nó giảm giá, có những mẫu sx ra sẽ thất bại, sản lượng bán ko đủ điểm hoà vốn thì bỏ mẫu làm mẫu mới.
nói chung chuyện lời lỗ thì thằng sx nó tính toán, giảm giá ko hẳn là nó bán giá giảm vậy vẫn có lời, giảm giá để nó thu hồi dòng tiền về nhanh hơn thay vì xe nằm đó
Góc độ đại lý thì cũng tính toán giống vậy, tất nhiên ở qui mô nhỏ hơn, nếu càng bán càng lỗ thì đại lý nó bán xong tồn kho nó sẽ ko lấy nữa, trừ phi có mẫu nào có lời nhiều, đại lý chấp nhận kèm qua kèm lại, cái bán lỗ cái bán lời để chung qui lại vẫn có lời
Kinh doanh muôn đời vẫn thế, ko thể nói giảm giá vậy vẫn bán mà vẫn có lời.