- Tags
- prado
Đấy xem đi, nói nhiều mệt ócMấy thông số đó hãng muốn để sao thì để hả bác, giờ em mới biết. Mấy hãng xe khác tào lao quá
https://youtu.be/Og9dNwDXRmM
Ngoại hình thay đổi một cách táo bạo: khác mỗi cái đèn. Vô cùng đẹp đẽ và cân đối để làm nền cho 4runner.
Động cơ 2.7 cam kép biến thiên với công nghệ đỉnh cao tương tự Mivec của Mitsu cho công suất lớn hơn nhiều lần người tiền nhiệm: 4 mã lực.
Màn hình hiển thị cực kỳ sắc nét công nghệ TFT hiển thị được hẳn 1 camera lùi (thiên hạ có mỗi 4 camera quanh xe). Xe to xác, cồng kềnh nhưng rất an toàn với tận 2 mắt cảm biến sau (thiên hạ chỉ có 8 mắt cảm biến).
Và cuối cùng rất tiết kiệm chi phí khi lược bỏ hệ thống ga tự động thừa thãi (nhiều người không có tính năng này là méo mua).
Động cơ 2.7 cam kép biến thiên với công nghệ đỉnh cao tương tự Mivec của Mitsu cho công suất lớn hơn nhiều lần người tiền nhiệm: 4 mã lực.
Màn hình hiển thị cực kỳ sắc nét công nghệ TFT hiển thị được hẳn 1 camera lùi (thiên hạ có mỗi 4 camera quanh xe). Xe to xác, cồng kềnh nhưng rất an toàn với tận 2 mắt cảm biến sau (thiên hạ chỉ có 8 mắt cảm biến).
Và cuối cùng rất tiết kiệm chi phí khi lược bỏ hệ thống ga tự động thừa thãi (nhiều người không có tính năng này là méo mua).
Quá ấn tượng: AVG: 33.3km/L; 444km/h
Xe này tiết kiệm quá 1l đi được 33.3km luôn mà nhìn cái vòng tua máy giống như xe máy dầu diesel
Nhiên liệu tiêu thụ 33km/l. Tốc độ trung bình 444km/h. Khâm phục quá
Đây là hình dựng kỹ thuật số thôi các bác. Các thông số đều vô lý cả. Xe thì chưa có về đại lý. Đợt này có vài chiếc làm thủ tục nhập khẩu từ truớc thì mới về được. Trả nợ đơn hàng xong ngồi ngóng tiếp.Xe này chạy chế độ nào mà Avg 33.3km ghê thế.
Thực ra các kỹ sư của Toyota không phải không biết cách chế tạo một động cơ công suất lớn đâu các bác nhưng tuỳ mục đích mà chế tạo. Chiếc Yaris WRC động cơ 1.6L nhưng công suất 380PS, mô men xoắn 400Nm.
Công suất lớn thì cho khả năng tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa lớn. Nhưng nếu bác nào có học qua hoặc nghiên cứu về lý thuyết ô tô thì đều biết vận tốc của xe tỉ lệ với bình phương của công suất. Nên dễ dàng chế tạo đuợc chiếc xe chạy vận tốc thấp còn muốn nâng cao max speed thì phải tăng max power lên gấp nhiều lần, và ở tốc độ cao lực cản lớn nên công suất hao phí lớn hơn nhiều.
Vì vậy với một chiếc SUV không ưu tiên vận tốc lớn và tăng tốc nhanh thì giải pháp là một động cơ công suất nhỏ nhưng bền bỉ và thiết kế hệ truyền lực có tỉ số truyền lớn đi kèm vẫn đáp ứng đuợc các nhu cầu của khách hàng.
Thực tế là các khách hàng mua và sử dụng Prado đều không quan tâm lắm đến công suất của nó. Chỉ biết là nó chạy rất tốt. Một vài khách hàng còn khen nó chạy bốc. Vì ở dải tốc độ nhỏ hơn 120 km/h thì nó cũng bốc thiệt so với nhu cầu của họ.
Công suất lớn thì cho khả năng tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa lớn. Nhưng nếu bác nào có học qua hoặc nghiên cứu về lý thuyết ô tô thì đều biết vận tốc của xe tỉ lệ với bình phương của công suất. Nên dễ dàng chế tạo đuợc chiếc xe chạy vận tốc thấp còn muốn nâng cao max speed thì phải tăng max power lên gấp nhiều lần, và ở tốc độ cao lực cản lớn nên công suất hao phí lớn hơn nhiều.
Vì vậy với một chiếc SUV không ưu tiên vận tốc lớn và tăng tốc nhanh thì giải pháp là một động cơ công suất nhỏ nhưng bền bỉ và thiết kế hệ truyền lực có tỉ số truyền lớn đi kèm vẫn đáp ứng đuợc các nhu cầu của khách hàng.
Thực tế là các khách hàng mua và sử dụng Prado đều không quan tâm lắm đến công suất của nó. Chỉ biết là nó chạy rất tốt. Một vài khách hàng còn khen nó chạy bốc. Vì ở dải tốc độ nhỏ hơn 120 km/h thì nó cũng bốc thiệt so với nhu cầu của họ.
Thực tế em ngồi con Prado 2015 mà khi đang trên đường 5 cũ và mới (cao tốc HN HP) khi muốn vượt xe khác thì em cứ phải lấy đà từ xa và còi hay nháy đèn loạn xì ngậu lên mới yên tâm vượt, nó lên rất là...lỳ lợm đó akThực ra các kỹ sư của Toyota không phải không biết cách chế tạo một động cơ công suất lớn đâu các bác nhưng tuỳ mục đích mà chế tạo. Chiếc Yaris WRC động cơ 1.6L nhưng công suất 380PS, mô men xoắn 400Nm.
Công suất lớn thì cho khả năng tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa lớn. Nhưng nếu bác nào có học qua hoặc nghiên cứu về lý thuyết ô tô thì đều biết vận tốc của xe tỉ lệ với bình phương của công suất. Nên dễ dàng chế tạo đuợc chiếc xe chạy vận tốc thấp còn muốn nâng cao max speed thì phải tăng max power lên gấp nhiều lần, và ở tốc độ cao lực cản lớn nên công suất hao phí lớn hơn nhiều.
Vì vậy với một chiếc SUV không ưu tiên vận tốc lớn và tăng tốc nhanh thì giải pháp là một động cơ công suất nhỏ nhưng bền bỉ và thiết kế hệ truyền lực có tỉ số truyền lớn đi kèm vẫn đáp ứng đuợc các nhu cầu của khách hàng.
Thực tế là các khách hàng mua và sử dụng Prado đều không quan tâm lắm đến công suất của nó. Chỉ biết là nó chạy rất tốt. Một vài khách hàng còn khen nó chạy bốc. Vì ở dải tốc độ nhỏ hơn 120 km/h thì nó cũng bốc thiệt so với nhu cầu của họ.
Điểm mạnh của nó là lành, bền, lội nước tốt và đi đường xấu là ngon thôi. Nhưng nếu đi đủ tải 7 người mà lại đi đồi núi như Tây Bắc thì em cũng ớn lắm
Nếu tầm tiền mua Prado này em sẽ mua con 7 chỗ khác ngon bổ rẻ và an toàn hơn là Everest 3.2 Titanium (200hp/470Nm)
https://www.ford.com.vn/suvs/everest/models/titanium-3-2l-4-4-at/
Có bác nào ý kiến khác không ak?
vướng nghị định 116 thì như nhau cả thôi, ko thì sao có mình con fortuner bị vướngBác TO chơi khôn vì đưa về giờ này. Đối thủ của hắn (Ex) đang hết hàng mà...
đọc những dòng của bác giúp mình hiểu là máy yếu nó cũng liên can đến sự an toàn.1 vote for uThực tế em ngồi con Prado 2015 mà khi đang trên đường 5 cũ và mới (cao tốc HN HP) khi muốn vượt xe khác thì em cứ phải lấy đà từ xa và còi hay nháy đèn loạn xì ngậu lên mới yên tâm vượt, nó lên rất là...lỳ lợm đó ak
Điểm mạnh của nó là lành, bền, lội nước tốt và đi đường xấu là ngon thôi. Nhưng nếu đi đủ tải 7 người mà lại đi đồi núi như Tây Bắc thì em cũng ớn lắm
Nếu tầm tiền mua Prado này em sẽ mua con 7 chỗ khác ngon bổ rẻ và an toàn hơn là Everest 3.2 Titanium (200hp/470Nm)
https://www.ford.com.vn/suvs/everest/models/titanium-3-2l-4-4-at/
Có bác nào ý kiến khác không ak?