- Tags
- prado
Bác ngoài giờ làm hành chính ra tối về có buôn chổi đốt, chạy xe ôm, nuôi gà nuôi heo không? Nếu không thì con này không dành cho bác đâu.Thực tế em ngồi con Prado 2015 mà khi đang trên đường 5 cũ và mới (cao tốc HN HP) khi muốn vượt xe khác thì em cứ phải lấy đà từ xa và còi hay nháy đèn loạn xì ngậu lên mới yên tâm vượt, nó lên rất là...lỳ lợm đó ak
Điểm mạnh của nó là lành, bền, lội nước tốt và đi đường xấu là ngon thôi. Nhưng nếu đi đủ tải 7 người mà lại đi đồi núi như Tây Bắc thì em cũng ớn lắm
Nếu tầm tiền mua Prado này em sẽ mua con 7 chỗ khác ngon bổ rẻ và an toàn hơn là Everest 3.2 Titanium (200hp/470Nm)
https://www.ford.com.vn/suvs/everest/models/titanium-3-2l-4-4-at/
Có bác nào ý kiến khác không ak?
Vậy tại sao không sử dụng động cơ mới của Hilux 2.8 diesel với công suất vừa phải tuy nhiên mômen xoắn lại lớn hơn rất nhiều ở vòng tua thấp phù hợp với nhu cầu trèo đèo lội suối, ăn uống tiết kiệm, bền bỉ của người mua 1 chiếc SUV trâu bò?Thực ra các kỹ sư của Toyota không phải không biết cách chế tạo một động cơ công suất lớn đâu các bác nhưng tuỳ mục đích mà chế tạo. Chiếc Yaris WRC động cơ 1.6L nhưng công suất 380PS, mô men xoắn 400Nm.
Công suất lớn thì cho khả năng tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa lớn. Nhưng nếu bác nào có học qua hoặc nghiên cứu về lý thuyết ô tô thì đều biết vận tốc của xe tỉ lệ với bình phương của công suất. Nên dễ dàng chế tạo đuợc chiếc xe chạy vận tốc thấp còn muốn nâng cao max speed thì phải tăng max power lên gấp nhiều lần, và ở tốc độ cao lực cản lớn nên công suất hao phí lớn hơn nhiều.
Vì vậy với một chiếc SUV không ưu tiên vận tốc lớn và tăng tốc nhanh thì giải pháp là một động cơ công suất nhỏ nhưng bền bỉ và thiết kế hệ truyền lực có tỉ số truyền lớn đi kèm vẫn đáp ứng đuợc các nhu cầu của khách hàng.
Thực tế là các khách hàng mua và sử dụng Prado đều không quan tâm lắm đến công suất của nó. Chỉ biết là nó chạy rất tốt. Một vài khách hàng còn khen nó chạy bốc. Vì ở dải tốc độ nhỏ hơn 120 km/h thì nó cũng bốc thiệt so với nhu cầu của họ.
Máy bên thị trường khác nó khác bác ơi. Nó là động cơ 2.8 turbo với hơn 400Nm,sức ngựa hơn 200hp đó. Link xem thì biết nhé http://www.caradvice.com.au/583264/...-revealed-here-in-november-without-v6-petrol/Đấy xem đi, nói nhiều mệt óc
https://youtu.be/Og9dNwDXRmM
vướng nghị định 116 thì như nhau cả thôi, ko thì sao có mình con fortuner bị vướng
Vướng nghị định 116 như nhau thì đúng bác. Nhưng những con ở ĐNA muốn hưởng thuế nhập khẩu về 0% nên mới mất thời gian, công sức và giấy tờ hơn thôi. Chứ thị trường khác thuế nhập khẩu vẫn như vậy thì về dễ hơn xíu bác.
P/S: Con Prado này về giờ này là trên Explorer 1 vài bước chân rồi.
Cả Forturner mới và prado này chỉ thay đổi chủ yếu ngoại hình thôi. Còn trái tim là động cơ thì không những cũ lại còn yếu. Dường như Toyota VN đang chạy chiến dịch thanh lý động cơ tồn kho ở VN ấy.
Còn một điểm em rất không thích vẫn là cái cần số dzig dzắc và phanh tay cơ. Bác nào mà phán phanh tay cơ offroad tốt thì đúng đấy nhưng có ai thấy mấy con prado đời còn mới này offroad không?
Bác nào trót thích ngoại hình và thương hiệu lỡ mua về rồi, giờ ráng 'bênh vực' để giữ giá bán lại thôi. Cứ như vậy thì hãng cứ ngồi rung đùi hả hê hốt bạc. Chứ em thì em tẩy chay Toyota xe hơi và Honda xe máy từ lâu rồi.
Và vài lời nhắn nhủ:
- Bác nào chưa mua thì hãy tìm hiểu kỹ và lái thử rồi hãy quyết định. Tiền trong túi mình mình dùng. Cuối cùng vẫn là mình trả tiền để mua cái sp mình dùng mà.
- Bác nào lỡ mua rồi thì hãy cứ tiếp tục tận hưởng và tìm hiểu thêm sp đó rồi chia sẻ kinh nghiệm. Không cần tranh cãi với ng khác làm chi. Mình xài mình thích là được.
- Bác nào đang sử dụng sp khác Toyota thì hãy tập trung vô chất lượng sp chứ cũng đừng bôi bác ng mua làm gì. Đó là sở thích cá nhân, không bao giờ cùng quan điểm hết được.
Riêng em đang dùng V6 3.0 vẫn còn thấy yếu đây. Em muốn một cái máy bốc như máy xăng và khoẻ như máy dầu cơ. Chắc phải đợi Tesla quá .
Còn một điểm em rất không thích vẫn là cái cần số dzig dzắc và phanh tay cơ. Bác nào mà phán phanh tay cơ offroad tốt thì đúng đấy nhưng có ai thấy mấy con prado đời còn mới này offroad không?
Bác nào trót thích ngoại hình và thương hiệu lỡ mua về rồi, giờ ráng 'bênh vực' để giữ giá bán lại thôi. Cứ như vậy thì hãng cứ ngồi rung đùi hả hê hốt bạc. Chứ em thì em tẩy chay Toyota xe hơi và Honda xe máy từ lâu rồi.
Và vài lời nhắn nhủ:
- Bác nào chưa mua thì hãy tìm hiểu kỹ và lái thử rồi hãy quyết định. Tiền trong túi mình mình dùng. Cuối cùng vẫn là mình trả tiền để mua cái sp mình dùng mà.
- Bác nào lỡ mua rồi thì hãy cứ tiếp tục tận hưởng và tìm hiểu thêm sp đó rồi chia sẻ kinh nghiệm. Không cần tranh cãi với ng khác làm chi. Mình xài mình thích là được.
- Bác nào đang sử dụng sp khác Toyota thì hãy tập trung vô chất lượng sp chứ cũng đừng bôi bác ng mua làm gì. Đó là sở thích cá nhân, không bao giờ cùng quan điểm hết được.
Riêng em đang dùng V6 3.0 vẫn còn thấy yếu đây. Em muốn một cái máy bốc như máy xăng và khoẻ như máy dầu cơ. Chắc phải đợi Tesla quá .
Xe thị trường lạc hậu thì mọi thứ nó phải lạc hậu mới đồng điệu chứ bác. Phải e là ceo toy e cũng tính thế, tối đa lợi nhuận trên sản phẩm là cốt lõi, mọi thứ khác có hay ko ko quan trọng.Vậy tại sao không sử dụng động cơ mới của Hilux 2.8 diesel với công suất vừa phải tuy nhiên mômen xoắn lại lớn hơn rất nhiều ở vòng tua thấp phù hợp với nhu cầu trèo đèo lội suối, ăn uống tiết kiệm, bền bỉ của người mua 1 chiếc SUV trâu bò?
Nếu lắp máy 4.0 v6 lên e này mà giá vẫn loanh quanh 2 tỉ thì các bác os khen cả năm nhưng e thề doanh số chẳng nhân đôi nhân ba đâu.
Ở thị trường Việt Nam không có thôi bác. Chứ ở Châu Âu, Úc và New Zealand và một số thị trường khác thì Land Cruiser Prado có trang bị máy dầu 2.8L. Việt Nam hơi thiệt thòi.Vậy tại sao không sử dụng động cơ mới của Hilux 2.8 diesel với công suất vừa phải tuy nhiên mômen xoắn lại lớn hơn rất nhiều ở vòng tua thấp phù hợp với nhu cầu trèo đèo lội suối, ăn uống tiết kiệm, bền bỉ của người mua 1 chiếc SUV trâu bò?
Chưa thử chưa biết. Chỉ biết nhà có dịp đi Vũng Tàu có leo lên Thiền Viện Chơn Không vài lần (toàn đi full tải) em có nhận xét: Transit, Sprinter lên vô tư, County lên hơi oải chút, Tủn dầu cụ tài xế phải tắt máy lạnh dí ga sát ván còn em ngồi niệm phật vì thấy máy xe cứ lịm dần tưởng tuột dốc, Ỉn MT do có kinh nghiệm em nói cụ tài không lên số 2 mà cụ không chịu nghe, số một lên thấy có trớn cụ phang lên số hai phát ngủm tèo hồn phách lên mây may mà thắng kịp. Em không biết máy Toy leo đèo vượt dốc tới cở nào chứ em khiếp lắm rồi. Cũng do leo núi với anh Tủn dầu và Ỉn mà lúc xem vợ hai gấu nhà em nói không thèm ngó hàng Toy chấm cho em con Mit may thật.
Công bằng nói tuy máy toy có công suất vậy thôi chứ leo núi mấy thằng khác leo không lại con này đau bác, máy toy có lợi thế trèo đèo lội suối mà, mấy thằng khác để công suất cho cố vào nhưng chạy yếu xìu!
lần ra mắt ra ghế nỉ hay sao áh mà không thấy hình nội thấy nhỉ?
sử dụng hộp số 6 cấp thì tạm được cho 1 con xe offroad
Chắc gu của bác là em nào bốc bốc một chút!Thực tế em ngồi con Prado 2015 mà khi đang trên đường 5 cũ và mới (cao tốc HN HP) khi muốn vượt xe khác thì em cứ phải lấy đà từ xa và còi hay nháy đèn loạn xì ngậu lên mới yên tâm vượt, nó lên rất là...lỳ lợm đó ak
Điểm mạnh của nó là lành, bền, lội nước tốt và đi đường xấu là ngon thôi. Nhưng nếu đi đủ tải 7 người mà lại đi đồi núi như Tây Bắc thì em cũng ớn lắm
Nếu tầm tiền mua Prado này em sẽ mua con 7 chỗ khác ngon bổ rẻ và an toàn hơn là Everest 3.2 Titanium (200hp/470Nm)
https://www.ford.com.vn/suvs/everest/models/titanium-3-2l-4-4-at/
Có bác nào ý kiến khác không ak?