Đó là do nhập ngoài, nhập từ Mỹ, chi phí không tên nhiều. Chứ như ở thị trường Mỹ, thì RAV4, Forester giá cũng tương đương nhauAn toàn thua xa subaru forester mà giá thì gần gấp đôi.
Có phải thông tin của Sales ko bạn , hay là lều báo ? Mình đang hóng con này ...Harier 2020 nghe nói sắp ra
RAV4 này mua ở Mỹ, kg khác gì VN mua con xe máy HONDA WAY. Nên nhiều cái về hình thức kg quan trọng. Mỹ rộng, dân thưa, kg có đường sắt, di chuyển đường dài chủ yếu oto nên oto của họ cái ưu tiên hàng đầu là các gói hỗ trợ an toàn.
Lại lý sự cùn ah bác. Nói như bác thì cái gì xe thiếu đều có thể lắp được ah. Vậy mấy cái bác liệt kê đó thì vẫn lắp đc nhé. Không nói đâu xa, xe Outlander VN vẫn lắp được đấy (Đồ Mitsu hẳn hoi ạ). Mua cái xe hơn 2 tỏi bạc mà mấy cái cơ bản còn phải đi lắp ngoài thì e thấy ko đáng!nhiều bác cứ để ý cái mã của xe mà không coi cái chất xe và optin an toàn. Cái ghế bọc được vô tư, cái mâm độ bấy hồi, cái ghế điện 1 nốt nhạc còn mấy cái này độ kiểu gì, "RAV4 được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense2.0 (TSS 2.0) bao gồm hệ thống cảm báo trước va chạm với phát hiện người đi bộ (PCS w / PD), cảnh báo rời làn đường & hỗ trợ theo làn đường (LTA), điều khiển hành trình radar (DRCC) và hỗ trợ báo hiệu biển báo đường bộ (RSA), đi kèm với 8 túi khí và đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động khác"
Đây chính xác là những gì các thánh phán trên os k muốn nghe ))bản chat của sự chênh giá
bản chất vấn đề như sau
ford ex nhập chính hãng. giả sử giá ford explorer bán lẻ ở mỹ là 35k/xe, nhưng ford us vẫn có quyền xuất hóa đơn bán buôn về cho ford vn giá 22k/xe và vẫn được hải quan Vn chấp nhận. giả sử thuế nk 70% và thuế tiêu thụ đặc biệt 35%, vat 10%. Vậy giá Ford explorer về tới VN là 22k x 1.7 x 1.35 x 1.1 = 55,539k. tỷ giá 2350d/usd thì giá vốn nhập về là 1 tỷ 300. ford bán với giá 2 tỷ gồm các chi phí khác như showroom, sales, bảo hành và lợi nhận.
khi bạn nhập con rav4 này dạng tư nhân- ko chính ngạch. bạn sẽ phải nhập cá nhân dạng quà biếu tặng. hải quan sẽ áp giá bán lẻ tại thị trường nhập cho bản này chẳng hạn 26k/xe dù bạn có khai tôi mua rẻ dc có 15k à thì hải quan cũng ko quan tâm. giả sử thuế nk, tiêu thụ đặc biệt, và VAT như nhau. vậy giá con xe này sẽ là 26k x 1.7 x 1.35 x 1.1 = 65,637k tương đương 1 tỷ 500. bác chủ nhập về chi phí vận tải bên us, cước đường biển tầm 100tr, thủ tục nhập 50tr vị chi 1 tỷ 650 thêm 1 số chi phí khác nữa mà bán giá gần 2 tỷ thì cũng bình thường chứ ko có ăn dày gì cả. còn bác nào muốn nhập xe cá nhân kiểu như này em có thể hỗ trợ dc nha.
bác cố ý đánh lạc hướng afh, dậy nguyên dàn trang bị của toyota sensing độ vào được không, trả lời em ý này cho nhanh gọn đi bác, ba cái đồ lặt vặt thì care, mấy cái an toàn thì không care, ai mới lý sự cùn. Thích cái mã không quan tâm tính năng an toàn thì tùy bác, apple care play v.v... có không hay toàn phải đi hack. Ngoài cái mâm vs cái ghế ra thì cái nào ko ngon chỉ hộ em đi cho nhanh.Lại lý sự cùn ah bác. Nói như bác thì cái gì xe thiếu đều có thể lắp được ah. Vậy mấy cái bác liệt kê đó thì vẫn lắp đc nhé. Không nói đâu xa, xe Outlander VN vẫn lắp được đấy (Đồ Mitsu hẳn hoi ạ). Mua cái xe hơn 2 tỏi bạc mà mấy cái cơ bản còn phải đi lắp ngoài thì e thấy ko đáng!
Con này bên Mỹ là đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V và Nissan Rogue, nhưng hàng nhập trực tiếp về Vn đóng thuế chồng thuế nên lên cái giá không tưởng.