Hạng D
18/2/10
3.284
3.148
113
Có vẻ mấy bác Mỹ đang tập trung đánh Toy trên mọi mặt trận, để mấy anh Mỹ ngoi lên được từ Báo chí, Chính phủ, Cơ quan quản lý, ... chơi tâm lý thì bác Toy có giỏi mấy cũng khó lên như cũ
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Toy mới lại cho thu hồi 600000 xe minivans Siena ở nhiều tiểu bang Mỹ.

"Mẫu minivan 2WD của hãng xe Nhật Bán bán ra tại Mỹ được gọi về để thay thế dây cáp giữ lốp dự phòng do có thể bị đứt gẫy, gây ra những nguy cơ về an toàn"

toyota-sienna-recalljpg-3142f488385dc9b2_large.jpg


Xem:
http://www.msnbc.msn.com/...621/ns/business-autos/
http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/04/3BA1AECC/

Câu chuyện "Ôtô nhập khẩu 'mốc meo' vì liên tục dính phốt" hay là "Toy sắp hết thời ở VN"? http://vietnamnet.vn/kinh...-tuc-dinh-phot-904603/

Hình ảnh thương hiệu Toy luôn đi đôi với làm ăn chất lượng ngày nào có đang sụp đổ dần dần trong đầu óc của NTD trên toàn TG nói chung, cũng như NTD VN nói riêng theo mỗi cú recall mới của Toy? Hôm nay vậy là lại phải buồn cho Toy thêm 5' nữa!


toyotam.jpg
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Vâng, Thứ Sáu vừa qua không phải là ngày cuối tuần hạnh phúc của Toyota khi hãng đưa ra thông báo 870.000 chiếc Sienna trên toàn Bắc Mỹ. Những chiếc minivan Sienna được sản xuất từ 1998-2010, loại dẫn động bánh trước 2WD, hiện có 600.000 chiếc đang chạy tại Mỹ và 270.000 chiếc tại Canada, sẽ được thu hồi để sửa chữa và thay thế bộ phận giữ bánh xe sơ-cua dưới gầm xe. Theo thông báo, tại những vùng hay rãi muối trên đường để chống đóng băng vào mùa đông, bộ phận này của Sienna sẽ có nguy cơ bị rỉ sét, dẫn đến đứt gãy, và làm bánh sơ-cua rơi xuống đường gây ra tai nạn cho xe khác.

Chưa hết, đúng là họa vô đơn chí, Toyota cũng đồng thời cho thu hồi luôn 5.000 tấm thảm lót sàn (lại thảm lót!) đã được bán ra dưới dạng option cho các xe Tundra 2007-2010 và Hilander 2008-2010, vì chúng có thể bị xe dịch trong khi sử dụng dẫn đến nguy cơ làm kẹt chân ga.

Làm sao Toyota có thể giữ nổi nụ cười thoả mãn trên môi khách hàng đây?

a1d293fa4b658bfad0bd6e0bf7e2.jpeg
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Hôm qua, Thứ Hai đầu tuần, Bộ Trưởng Giao Thông Hoa Kỳ Ray LaHood đã công bố rằng Toyota đã chấp nhận nộp số tiền phạt là 16,4 triệu USD cho án phạt với tội danh trễ nãi trong việc thông báo tới khách hàng các sự cố về an toàn do các sản phẩm của mình gây ra. Về phía Toyota, họ dường như không được "tâm phục, khẩu phục" cho lắm qua phát biểu của phát ngôn viên của hãng, rằng hãng xe không thừa nhận những tội danh bị cáo buộc, nhưng chỉ muốn đóng phạt theo luật lệ hiện hành của chính phủ, và qua đó giúp xoa dịu những căng thẳng để tiếp tục con đường phát triển trên thị trường.

Đây là mức phạt cao nhất trong khuôn khổ luật pháp của tội danh này, vì đáng lẽ ra Toyota bị buộc phải trả số tiền lên tới 13,8 tỷ USD, là kết quả của phép nhân 6.000 USD cho 2,3 triệu chiếc xe đã bán ra nhưng bị lỗi kẹt chân ga, theo như công văn của toà án được gởi tới Toyota.

Toàn bộ văn kiện của bản án bao gồm 70,000 trang nhận từ phía Toyota, cho thấy các nhân vật chủ chốt của hãng xe đã biết được sự cố chân ga trước ngày thu hồi là 21 Tháng Giêng, đến vài tháng. Theo luật định thì thời gian từ khi khám phá ra lỗi cho đến đưa ra thông báo thu hồi phải nằm trong vòng 5 ngày mà thôi.

Toyota đã thông báo cho 31 đại lý tại Châu Âu về việc tiến hành sửa chữa sự cố này vào ngày 29 Tháng 9 năm ngoái, nhưng giám đốc điều hành Toyota tại Mỹ cho biết trong buổi điều trần trước quốc hội, rằng ông ta chỉ biết về sự cố chân ga vào Tháng Giêng năm nay.

toyota%20recall%20sept%2029.jpg
 
Last edited by a moderator:
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Thế là cuối cùng Toyota cũng đã chịu thu hồi chiếc Lexus GX460 đời 2010 sau khi thông báo cho các đại lý ngưng bán mẫu xe này vì khuyến cáo "Đừng nên mua!" của tạp chí Consumer Reports hồi tuần trước. Số lượng thu hồi xe Lexus GX460 lần này là 9.400 chiếc tại Mỹ, 446 chiếc tại Canada. Nếu tính luôn số lượng thu hồi tại Russia, Oman, Saudi Arabia, và United Arab Emirates thì tổng số sẽ vào khỏang 13.000 chiếc GX460 trên tòan cầu.

Việc sửa chữa sẽ được tiến hành trong khỏang 1 giờ đồng hồ để Toyota điều chỉnh lại phần mềm điều khiển hệ thống cân bằng-ổn định điện tử VSC (Vehicle Stability Control system).

Cũng liên quan đến hệ thống VSC, Toyota tại Châu Âu cũng đồng thời thông báo thu hồi 21.000 chiếc Land Cruiser 150 (hay còn mang tên Prado) tại các nước sử dụng tay lái thuận (vô-lăng bên trái) và các thị trường Russia, France, Oman, United Arab Emirates, Saudi Arabia và Kuwait. Hãng xe cho biết Land Cruiser 150 có chung hệ thống VSC với GX460 nên cũng bị "bệnh" dễ lật khi vào cua.

Cuộc tái thử nghiệm của Toyota để mô phỏng lại kết quả của tạp chí Consumer Reports được công bố vào hôm 16 Tháng Tư, và hãng cho biết đã thử hết các dòng xe SUV đã sản xuất và chỉ phát hiện lỗi trên 2 mẫu kể trên.

Toyota%20LAND%20CRUISER%20Prado%202010%20D.jpg
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Nghe các "giang hồ khoai tây" đang tám với nhau rằng tại sao hồi đó giờ chưa nghe xe Toyota nào có số VIN bắt đầu bằng chữ "J" (nghĩa là sản xuất tại Nhật) bị thu hồi, và họ đặt nghi vấn là phải chăng Toyota đã bán hàng "đểu" tại thị trường Bắc Mỹ, chất lượng kém hơn xe trong nội địa Nhật? Những chiếc Land Cruiser thu hồi tại Châu Âu kỳ này cũng là những chiếc tay lái thuận, trong khi hàng tay lái nghịch (có những bộ phận tương tự như hàng nội địa Nhật) tại Anh Quốc chẳng hạn, thì lại không sao?