PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Một giờ rưỡi chiều ngày Thứ Hai, 8-3-2010, trên xa lộ liên bang Interstate 5 địa phận California, bác tài James Sikes đang cầm lái chiếc Toyota Prius màu xanh ngọc bích vi vu từ thành phố San Diego và đang hướng về phía đông.

Khỏang 2 giờ chiều cùng ngày, tổng đài 911 nhận được cú điện thọai của bác tài Sikes, 61 tuổi, cấp báo là xe bác ấy hiện đang tăng tốc không ngừng mặc dù bác ấy đang cố hết sức đạp... thắng. Lúc đó chiếc Prius đã đạt tốc độ 151 km/h (94 mph), dù cho bác Sikes (theo lời bác ấy thuật lại với phóng viên sau đó) đã ráng cuối xuống sàn tính móc chân ga lên, nhưng nó không hề bị kẹt và tấm thảm lót sàn vẫn ngay ngắn đúng vị trí. Mọi cố gắng đưa hộp số về vị trí N và tắt máy đều không thể thực hiện được. Trong tình thế hỏang lọan, bác Sikes đã tự buông rơi chiếc điện thọai để có thể giữ vô-lăng bằng cả hai tay.

Gần 20 phút sau đó, khỏang 2:30, một chiếc Crown Victoria của lực lượng cảnh sát tuần tra tiểu bang (California Highway Patrol) đã bắt kịp chiếc Prius, lúc đó đang đến địa phận La Posta. Cảnh sát viên Jesse Udovich cầm lái cho chiếc xe cảnh sát vượt lên song song với chiếc Prius, để cho một cảnh sát viên khác ngồi bên ghế phụ, Brian Pennings, dùng hệ thống loa để hướng dẫn cách dừng xe cho bác Sikes. Chiếc Prius vẫn đang ở tốc độ nhần hết ga của nó.

"Kéo thắng tay thật mạnh, đồng thời đạp thắng chân càng sâu càng tốt!" cảnh sát viên Pennings la lớn trong loa. Bác Sikes liếc nhìn về hướng xe cảnh sát và hơi lắc nhẹ đầu ra vẻ thất vọng. Đường lúc đó đã bắt đầu lên dốc, và thật may mắn, chiếc Prius cũng bắt đầu giảm tốc độ xuống còn 80 km/h (50 mph). Và rồi bác Sikes cũng tắt được động cơ và đưa chiếc xe tấp vô lề và dừng hẳn. Cảnh sát viên Udovich cho xe mình chạy lên đằng trước rồi lùi lại áp sát đuôi xe vào đầu chiếc Prius để đề phòng nếu chẳng may nó lại "bỏ chạy".

Anh đã bị bắt!:

toyota_prius_runaway_san_diego_main.jpg


nào, về Đội giải quyết!:

runaway-prius-pickjpg-755e2f9e62afe217_large.jpg


nằm đấy chờ thân nhân bảo lãnh nhé:

OB-HU285_0309pr_G_20100309113028.jpg


Sau đó Toyota và Ủy ban an tòan giao thông Mỹ NHTSA cũng đã lập tức đưa các chuyên viên xuống hiện trường để điều tra sự cố.

youtube:

[link]http://www.youtube.com/watch?v=EQ0aVipFR34[/link]


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=EQ0aVipFR34[/tube]
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Nói thêm, bác James Sikes cho phóng viên biết là trước sự cố đó bác ấy đã chạy đến đại lý Toyota tại El Cajon, California, để hỏi thăm về vụ thu hồi Prius, nhưng nhân viên ở đó nói là xe Prius của bác không liên quan.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.087
113
Chuyến này thật sự là chết thằng Toyota rồi. Các bác ở nhà mình cũng đừng quá ỷ y nhé, vì trước giờ đa số toàn đi tốc độ thấp nay đã có thêm cao tốc SG_TL phi cả trăm mấy hơn thì nên cẩn trọng với tử thần bất chợt ! Nếu việc xảy ra thì chuyện cũng đã rồi, mạng người chỉ có một nhưng điều quan trọng hơn là cái ủy ban gì đó mà để bảo vệ cho người tiêu dùng việt nam xem ra chẳng như ở các nước khác đâu. Thôi thì mình nên tự lo cho bản thân mình trước thế cho khỏi rách việc.
 
Hạng B2
14/7/08
142
0
16
54
Hình như Toy đang sản xuất ra quái vật chứ không phải chiếc xe!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Xe Toy tăng tốc bất ngờ và và ra khỏi tầm điều khiển của tài xế, đối với đa số đây là (đại) hoạ, nhưng đối với một số ít người thì đây có thể lại là phúc :)

Củ thể một anh tài xế ở Mỹ nay sẽ có cơ hội ra khỏi tù "nhờ" lỗi thu hồi này của Toy. Anh này đã điều khiển một chiếc Camry đời 1996 gây ra va chạm làm 2 người tử vong tại chỗ, và một cô bé bị chết sau đó khi chạy với tốc độ 70-90 mph (~115-150 kmh).

Nay Luật sư của anh đang hy vọng vào phiên toà tái thẩm vào tháng 4 này, và nếu cãi được thì khách hàng của ông sẽ được coi là vô tội. "Tội" của anh tài xế này vậy chỉ còn là đã chót lái một chiếc xe Toyota tự nhiên chạy nhanh :D.

Xem bài:
http://www.vietnamnet.vn/kinhte/201003/Co-hoi-thoat-tu-nho-loi-xe-Toyota-898368/
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Một chuyện có thật của bản thân là cũng đã từng cọc ga cọc số, full gas với một chiếc Camry đời Tống sx cỡ 1996-1998 gì đó, vào dịp Xmas vừa rồi ở USA.

Trông bề ngoài thì chiếc xe khá cũ kỹ, nhưng tới khi chạy thì cũng khá ổn, điểm mạnh nữa là tiêu ít xăng hơn các xe đời mới! Thấy thế tui mạnh dạn bám làn trái vi vu suốt 500 miles trong sương tuyết mịt mù, và sau đó khá hãnh diện về con la già này của một người bạn.

Chỉ tới gần đây, sau vụ thu hồi xe thì mới nói chuyện với bạn, bạn bảo xe của em trước đây cũng đã từng bị mất phanh, cả buổi đêm rì rì bò về nhà, sáng ra lại bò ra tiệm sửa sớm, nhưng từ đó đến nay thì không bị nữa! Nghe chuyện xong thì thấy mồ hôi tướt ra dầm dề, ngay giữa trời đông lạnh giá ...
18.gif
:D.

Vậy phải chăng là các dòng ngựa Toy đã luôn có tiền sử bất kham (ngựa hay nên thường đá hậu)?
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Giá cổ phiếu rơi liên tục, cổ đông quay sang kiện Toy với các luận chứng chính như sau:
- Cáo buộc Toyota đã đưa ra sự bảo đảm ban đầu sai lầm rằng vấn đề tăng tốc đột ngột chỉ đơn giản là do thảm sàn chẹt vào chân ga, nhằm làm chỗ dựa cho giá cổ phiếu.

- Toyota đã lan truyền các thông tin dối trá thông qua các thông cáo báo chí, các cuộc họp với giới phân tích chứng khoán và phỏng vấn trên truyền hình để khiến các các cổ đông và công chúng tin là lỗi này có thể sửa chữa một cách đơn giản hoặc có thể là do lỗi của người lái.

- Ngoài ra, các cổ đông còn cho rằng, ban lãnh đạo Toyota vốn biết từ lâu lỗi do hệ thống van tiết lưu điện tử có thể khiến xe tăng tốc ngoài quyền kiểm soát của người lái nhưng đã cố tình che đậy để bảo vệ danh tiếng cũng như giá cổ phiếu.
http://vietnamnet.vn/kinh...en-toi-lua-doi-900062/

Lại buồn 5' cho Toyota!
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
"Không khuyên dùng!" - Cảnh báo đặc biệt hiếm hoi của Consumer Reports!

Hôm nay, tờ tạp chí phi lợi nhuận nhưng có sức ảnh hưởng rất lớn là Consumer Reports đã khuyến cáo người tiêu dùng đừng nên mua chiếc Lexus GX 460 đời 2001. Tờ báo nói rằng chiếc SUV này của hãng Toyota có "nguy cơ về an tòan" liên quan đến sự vận hành của hệ thống cân bằng điện tử (ESC). Consumer Reports được coi như là tiếng nói chính thức của người tiêu dùng trong thị trường ô tô tại Bắc Mỹ, cho rằng chiếc Lexus GX 460 đời 2010 có xu hướng bị trượt khi xe vào những khúc cua gắt, xong đưa chiếc xe vào thang điểm "không thể chấp nhận".

Sự cảnh báo về an tòan hiếm khi thấy này của Consumer Reports được đưa ra trong khi Toyota đang phải vật lộn trong trận chiến giành lại uy tín sau một chuỗi những cực hình của các vụ thu hồi xe. Toyota cũng thông báo họ rất "quan tâm" đến cảnh báo của Consumer Reports và hãng sẽ cố gắng lập lại thử nghiệm để dựa trên đó, sẽ có những bước xử lý tiếp theo.

Lần gần đây nhất mà Consumer Reports kết luận một chiếc xe "không thể chấp nhận" là vào năm 2001, khi đó họ khuyên người tiêu dùng tránh xa chiếc Mitsubishi Montero Limited.

Lời cảnh báo hiếm hoi này cũng rất gây sự chú ý, bởi vì những đánh giá cao trong quá khứ của Consumer Reports là một trong những yếu tố chính đã giúp cho Toyota liên tục nâng cao doanh số trên thị trường Mỹ trong 15 năm qua.

Nhóm thử nghiệm của Consumer Reports kết luận hiện tượng trượt của chiếc GX 460 có thể khiến xe bị lật nhào dẫn đến thương tật nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Họ cũng cho biết chưa có báo cáo nào về tai nạn như vậy. Tờ báo ghi rõ: "Consumer Reports khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua GX 460 và hãy chờ cho sự cố này được khắc phục".

Chiếc GX 460 được chế tạo dựa trên khung gầm của chiếc Toyota 4Runner, đã được bán ra tại Mỹ vào đầu năm nay. Đây là chiếc SUV thuộc hạng sang (luxury) với giá khởi điểm trên 50,000$.

Consumer Reports nói hệ thống cân bằng điện tử (ESC) của xe đã không can thiệp kịp thời để tránh cho xe bị trượt khi đi vào khúc ngọăt. Khi xe vào cua với tốc độ vẫn còn trong giới hạn, đuôi xe gần như bị sàng đi rất xa trước khi xe có thể lấy lại được thăng bằng. Tờ báo nói nguy cơ bị lật nhào là có thể xảy ra đối với một chiếc SUV có trọng tâm cao. Họ nói thêm rằng cho đến thời điểm thử nghiệm, chưa có chiếc SUV nào mà đuôi xe bị sàng nhiều như vậy, kể cả người anh em là chiếc Toyota 4Runner.

2010-Lexus-GX-460-Front-Angle-View-588x391.jpg
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Lexus ngừng bán GX460 đời 2010
Hãng xe hạng sang của Toyota tạm dừng bán chiếc thể thao đa dụng GX460 từ 13/4 để tìm hiểu về nguy cơ xe bị văng đuôi, do tạp chí Consumer Reports của Mỹ phát hiện.
Trong thông cáo báo chí, Mark Templin, Phó tổng giám đốc Lexus cho biết "Chúng tôi gặp phải tình tình trạng rất nghiệm trọng với GX460 và đang tiến hành điều tra, xác minh cũng như sửa những vấn đề do tạp chí Consumer Reports nêu".
Nhà sản xuất này còn khẳng định GX460 đã đạt mức an toàn tốt, theo những thử nghiệm riêng. Các kỹ sư đang tập trung thử nghiệm GX theo những tiêu chí của Consumer Reports nhằm giúp chiếc SUV trở nên tốt hơn.
Với những khách hàng đã mua GX460 và có những vấn đề khi lái, Lexus sẽ cung cấp một chiếc xe thuê để sử dụng, nếu cần thiết.
IMG_4972.jpg
GX460 đời 2010 tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp. Ngày 12/3, Consumer Reports đưa GX460 vào danh sách những mẫu xe "Không nên mua" vì vấn đề liên quan đến an toàn. Trong khi thử nghiệm, tạp chí này phát hiện ra rằng chức năng kiểm soát độ bám đường khiến GX460 có thể trượt sang một bên trước khi vào làn.
Đây là lần đầu tiên Consumer Reports đưa một chiếc xe của Toyota, Lexus và Scion (đều thuộc tập đoàn Toyota) vào diện "Không nên mua".
Khi thử nghiệm tình huống cua và nhả chân ga đột ngột, kỹ sư phát hiện hệ thống cân bằng điện tử của GX460 phản ứng rất chậm. Cả 4 chuyên gia ôtô đều nhận thấy hiện tượng trên trong các bài thử và xe có thể bị văng đuôi (oversteer).
Lexus GX460 được bán ra ở Mỹ 3 tháng trước. 5.000 chiếc đã được mua hoặc thuê lại. Tại Việt Nam, một số xe đã được nhập về qua đường không chính thức.
Khi thử nghiệm chiếc 4Runner, mẫu xe có chung sàn với GX460, Consumer Reports nhận ra chúng phản ứng rất khác nhau. 4Runner không bị tình trạng trên. Nguyên nhân là do hệ thống cân bằng điện tử của 4Runner phản ứng nhanh hơn. Ngoài ra, trọng lượng và lốp giữa hai xe này khác nhau.
Toyota đang gặp phải vấn đề an toàn đặc biệt nghiêm trọng. Vụ lỗi chân ga chưa có kết luận cuối cùng thì GX460 lại bị đưa vào "dạnh sách đen".
Toyota đã bị phạt hơn 15 triệu USD do lỗi chậm công bố lỗi kẹt chân ga và có thể còn vấp phải vụ kiện của hơn 100 luật sư. Một bức e-mail nội bộ cũng chỉ ra rằng ban lãnh đạo hãng xe lớn nhất thế giới đã cố tình giấu lỗi chân ga.
Từ cuối 2009, Toyota đã phải cho triệu hồi 5,4 xe tại Mỹ do lỗi tấm lót sàn làm kẹt chân ga, và 2,3 triệu xe do chân ga có thể bị dính. Có tới 52 cái chết do tai nạn giao thông với xe Toyota được cho là vì lỗi xe tăng tốc đột ngột, dù cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết họ vẫn chưa xác minh hết tất cả các trường hợp này.
Việc triệu hồi được áp dụng với những mẫu xe như Camry 2007-2010, Avalon 2005-2010, Prius 2004-2009, Tacoma 2005-2010, Tundra 2007-2010, Lexus ES350 2007-2010, Lexus IS250 và Lexus IS350 2006-2010.
http://www.vnexpress.net/...-may/2010/04/3BA1AC9B/
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Sự việc này giống như phát đạn kết liễu trong khi tội nhân Toyota đang hấp hối :D

Một chiếc xe hạng sang (luxury) mà lại bị lỗi ngớ ngẩn như vậy thì không thể chấp nhận được. Bỏ thêm biết bao nhiêu tiền để được ngồi một chiếc Lexus, vậy chẳng thà khách hàng mua 4Runner còn an tòan hơn mà lại tiết kiệm một mớ. Đúng là Toyota đã chạy theo lợi nhuận và coi thường khách hàng, thế là đi toi một thương hiệu xe sang bao nhiêu năm khổ công gầy dựng, hic hic...