Một giờ rưỡi chiều ngày Thứ Hai, 8-3-2010, trên xa lộ liên bang Interstate 5 địa phận California, bác tài James Sikes đang cầm lái chiếc Toyota Prius màu xanh ngọc bích vi vu từ thành phố San Diego và đang hướng về phía đông.
Khỏang 2 giờ chiều cùng ngày, tổng đài 911 nhận được cú điện thọai của bác tài Sikes, 61 tuổi, cấp báo là xe bác ấy hiện đang tăng tốc không ngừng mặc dù bác ấy đang cố hết sức đạp... thắng. Lúc đó chiếc Prius đã đạt tốc độ 151 km/h (94 mph), dù cho bác Sikes (theo lời bác ấy thuật lại với phóng viên sau đó) đã ráng cuối xuống sàn tính móc chân ga lên, nhưng nó không hề bị kẹt và tấm thảm lót sàn vẫn ngay ngắn đúng vị trí. Mọi cố gắng đưa hộp số về vị trí N và tắt máy đều không thể thực hiện được. Trong tình thế hỏang lọan, bác Sikes đã tự buông rơi chiếc điện thọai để có thể giữ vô-lăng bằng cả hai tay.
Gần 20 phút sau đó, khỏang 2:30, một chiếc Crown Victoria của lực lượng cảnh sát tuần tra tiểu bang (California Highway Patrol) đã bắt kịp chiếc Prius, lúc đó đang đến địa phận La Posta. Cảnh sát viên Jesse Udovich cầm lái cho chiếc xe cảnh sát vượt lên song song với chiếc Prius, để cho một cảnh sát viên khác ngồi bên ghế phụ, Brian Pennings, dùng hệ thống loa để hướng dẫn cách dừng xe cho bác Sikes. Chiếc Prius vẫn đang ở tốc độ nhần hết ga của nó.
"Kéo thắng tay thật mạnh, đồng thời đạp thắng chân càng sâu càng tốt!" cảnh sát viên Pennings la lớn trong loa. Bác Sikes liếc nhìn về hướng xe cảnh sát và hơi lắc nhẹ đầu ra vẻ thất vọng. Đường lúc đó đã bắt đầu lên dốc, và thật may mắn, chiếc Prius cũng bắt đầu giảm tốc độ xuống còn 80 km/h (50 mph). Và rồi bác Sikes cũng tắt được động cơ và đưa chiếc xe tấp vô lề và dừng hẳn. Cảnh sát viên Udovich cho xe mình chạy lên đằng trước rồi lùi lại áp sát đuôi xe vào đầu chiếc Prius để đề phòng nếu chẳng may nó lại "bỏ chạy".
Anh đã bị bắt!:
nào, về Đội giải quyết!:
nằm đấy chờ thân nhân bảo lãnh nhé:
Sau đó Toyota và Ủy ban an tòan giao thông Mỹ NHTSA cũng đã lập tức đưa các chuyên viên xuống hiện trường để điều tra sự cố.
youtube:
[link]http://www.youtube.com/watch?v=EQ0aVipFR34[/link]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=EQ0aVipFR34[/tube]
Khỏang 2 giờ chiều cùng ngày, tổng đài 911 nhận được cú điện thọai của bác tài Sikes, 61 tuổi, cấp báo là xe bác ấy hiện đang tăng tốc không ngừng mặc dù bác ấy đang cố hết sức đạp... thắng. Lúc đó chiếc Prius đã đạt tốc độ 151 km/h (94 mph), dù cho bác Sikes (theo lời bác ấy thuật lại với phóng viên sau đó) đã ráng cuối xuống sàn tính móc chân ga lên, nhưng nó không hề bị kẹt và tấm thảm lót sàn vẫn ngay ngắn đúng vị trí. Mọi cố gắng đưa hộp số về vị trí N và tắt máy đều không thể thực hiện được. Trong tình thế hỏang lọan, bác Sikes đã tự buông rơi chiếc điện thọai để có thể giữ vô-lăng bằng cả hai tay.
Gần 20 phút sau đó, khỏang 2:30, một chiếc Crown Victoria của lực lượng cảnh sát tuần tra tiểu bang (California Highway Patrol) đã bắt kịp chiếc Prius, lúc đó đang đến địa phận La Posta. Cảnh sát viên Jesse Udovich cầm lái cho chiếc xe cảnh sát vượt lên song song với chiếc Prius, để cho một cảnh sát viên khác ngồi bên ghế phụ, Brian Pennings, dùng hệ thống loa để hướng dẫn cách dừng xe cho bác Sikes. Chiếc Prius vẫn đang ở tốc độ nhần hết ga của nó.
"Kéo thắng tay thật mạnh, đồng thời đạp thắng chân càng sâu càng tốt!" cảnh sát viên Pennings la lớn trong loa. Bác Sikes liếc nhìn về hướng xe cảnh sát và hơi lắc nhẹ đầu ra vẻ thất vọng. Đường lúc đó đã bắt đầu lên dốc, và thật may mắn, chiếc Prius cũng bắt đầu giảm tốc độ xuống còn 80 km/h (50 mph). Và rồi bác Sikes cũng tắt được động cơ và đưa chiếc xe tấp vô lề và dừng hẳn. Cảnh sát viên Udovich cho xe mình chạy lên đằng trước rồi lùi lại áp sát đuôi xe vào đầu chiếc Prius để đề phòng nếu chẳng may nó lại "bỏ chạy".
Anh đã bị bắt!:
nào, về Đội giải quyết!:
nằm đấy chờ thân nhân bảo lãnh nhé:
Sau đó Toyota và Ủy ban an tòan giao thông Mỹ NHTSA cũng đã lập tức đưa các chuyên viên xuống hiện trường để điều tra sự cố.
youtube:
[link]http://www.youtube.com/watch?v=EQ0aVipFR34[/link]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=EQ0aVipFR34[/tube]