Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Ôi TOY như vậy mà dân VN tôn sùng nó như thánh vậy! Thật không còn hiểu nỗi dân tình thế thái nữa rồi! Chuyển qua xài đồ Hàn thôi các bác ơi. Rẻ, bền, đẹp, thời trang nữa.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.087
113
Ngẫm đi ngẫm lại thì phát triển kinh tế hiện tại chưa có cái gì mà phát triển mãi được, đi lên sẽ có lúc đi ngang và rồi lại đi xuống, y như hình sin trong toạ đồ vậy.
 
Last edited by a moderator:
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Phiên điều trần của hãng xe Toyota trước Nghị Viện Hoa Kỳ

Ngày thứ nhất: Ông Jim Lentz, chức vụ Tổng giám đốc kinh doanh của Toyota Mỹ


lentzoathx-large.jpg


Feb 23, 2010

Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ, ông Jim Lentz, là người "chống mũi chịu sào" chiếc thuyền Toyota trong ngày đầu tiên của cuộc điều trần trước Nghị Viện Hoa Kỳ.

"Đối với Toyota, không có gì quan trọng hơn sự an toàn và độ tin cậy của chiếc xe". Câu nói quả quyết của ông Lentz đã mở đầu buổi điều trần, như một lời giải thích cho việc Toyota đã phản ứng chậm trong sự cố thu hồi xe vừa qua. Ông Lentz lại tiếp tục xác nhận nguyên nhân của sự bất thình lình tăng tốc là do tấm trãi sàn và bàn đạp ga bị kẹt, đồng thời ông cũng phủ nhận những cáo buộc về lỗi của phần mềm điều khiển.

Chúng ta hãy cùng nghe các phóng viên tham dự tóm lược lại diễn biến sau đây:

2:27 p.m. ET: Ông Lentz nói một số model Toyota và Lexus sẽ được tái thiết kế lại để bổ sung hệ thống ngừng xe khẩn cấp (brake-override system: nghĩa là đạp thắng thì động cơ sẽ tắt, cho dù xe đang bị kẹt chân ga)

2:31 p.m.: Lentz says the floor mat and sticky accelerator issues aren't the final fix to the problem. He says monitoring customer complaints, too, is important to see if anything else emerges, but that he doesn't think the car's computers are at fault.
Ông Lentz nói sự khắc phục tấm trãi sàn và chân ga bị kẹt cũng chưa phải là những giải pháp cuối cùng. Ông nói việc tiếp nhận và xử lý những khiếu nại của khách hàng cũng rất quan trọng, vì qua đó sẽ thấy được những sự cố phát sinh khác, nếu có. Ông cũng quả quyết rằng máy tính điều khiển của xe không hề bị lỗi.

2:37 p.m.: Ông Lentz nói Toyota đã thuê Exponent như một hãng kỹ thuật để kiểm tra lại lỗi tăng tốc mà chuyên viên Gilbert đã tuyên bố phát hiện ra trước đó, nhưng Exponent đã không tìm thấy được gì. Ông Lentz nói ông ủng hộ những kỹ sư độc lập nghiên cứu về sự cố này, nhưng ông nghi là Gilbert nhiều khi chỉ thấy được những lắc léo không rõ ràng giống như những nhà kỹ thuật khác đã bị trong hàng chục năm nay.

2:45 p.m.: Về câu hỏi của Nghị sĩ Bart Stupak từ tiểu bang Michigan rằng ông nghĩ sao trong khi có tới 70% các khiếu nại của người tiêu dùng cho rằng sự cố tăng tốc không liên quan đến thảm trãi sàn hay bàn đạp ga bị dính, ông Lentz trả lời rằng Toyota đang cố gắng hết sức để giải quyết tường tận mọi vấn đề. "Chúng tôi không đến đây để nói xấu khách hàng, nhưng đôi khi họ cũng không đúng lắm", nhưng ông cũng thừa nhận rằng những vụ đó chưa biết nguyên nhân tại sao.

2:54 p.m
.: Ông Lentz nói Toyota đang cải tổ lại quy trình xử lý khiếu kiện của khách hàng. Sắp tới, Mỹ hoặc Canada sẽ có một thành viên để tham gia hội đồng xử lý khiếu nại tại trụ sở chính nằm ở Nhật.

3:00 p.m.: Nghị sĩ Joe Barton từ tiểu bang Texas lên tiếng chất vấn ông Lentz rằng ngoài việc sửa chữa bàn đạp ga cho khách hàng hiện nay, tại sao Toyota không đưa thêm nhiều xe vào thử nghiệm để tìm ra những lỗi khác, nếu có. Ông Lentz nói việc đó sẽ đòi hỏi gia tăng thêm số lượng kỹ sư của trung tâm thử nghiệm. Ông nói ông rất muốn tiếp nhận trong vòng 24 giờ bất cứ xe nào gặp phải lỗi tăng tốc, nhưng ông không hề biết về trường hợp chiếc xe của bà Smith. "Khi nghe lại giọng kể của bà Smith, tôi thật là bối rối..." ông Lentz nói vậy và hứa sẽ theo dõi sát vụ việc này.

3:03 p.m.: Nghị sĩ John Dingell từ tiểu bang Michigan tiếp tục chất vấn ông Lentz với câu hỏi sự cố đã được phát hiện khi nào và sau đó bao lâu thì có quyết định thu hồi, nhưng ông Lentz đã không trả lời được. Ông nói Ủy ban an tòan giao thông quốc gia (NHTSA) vào tháng 11-2009 đã biết rõ là sẽ có những giải pháp cho sự cố dính chân ga, và một tháng sau đó, một trợ lý của Bộ trưởng giao thông Hoa Kỳ đã đến Nhật để làm việc với Toyota về quyết định thu hồi này.

3:07 p.m
.: Ông Lentz nói Toyota chưa bao giờ thử nghiệm về ảnh hưởng do nhiễu điện từ trường có thể gây ra sự cố tăng tốc bất chủ định, nhưng hãng dự định sẽ tiến hành việc này.

3:35 p.m.: Ông Lentz phủ định kết quả thử nghiệm của Gilbert (như đã nói bên trên) và ông cho rằng sự tăng tốc bất chủ định trong thử nghiệm đó cũng giống như bất cứ trục trặc về máy móc nào trên thế giới này. Phòng thí nghiệm đó cũng có thể tạo ra một kết quả y hệt đối với một mẫu xe cạnh tranh khác, ông Lentz nói thêm.

3:27 p.m
.: Khi được hỏi tại sao vài năm trước đây Toyota cũng có vài vụ thu hồi xe tại Châu Âu vì sự cố tăng tốc bất chủ định nhưng hãng lại không tiến hành tại Mỹ. Ông Lentz trả lời: "Việc chia sẽ thông tin giữa chúng tôi đã không được tốt lắm trên phạm vi tòan cầu". Ông thừa nhận rằng không ai biết Toyota đã khắc phục được sự cố đó hay chưa, mặc dù trước đó cũng có những thông báo rộng rãi. Ông ta lại khư khư "dựa trên những gì chúng tôi biết, đây không phải là lỗi hệ thống điều khiển điện tử".

3:45 p.m.: Ông Lentz nói "Tôi nghĩ chúng tôi đã đánh mất sự quan tâm đối với khách hàng. Chúng tôi đã phát triển đội ngũ kỹ thuật... Chúng tôi đã có những chiến lược nhưng chúng đã không khả thi". Ông nói Toyota đã không hiểu được những điều đơn giản như việc người ta sử dụng tấm trãi sàn ra sao, và chúng đã chồng chất lên nhau như thế nào.

4:10 p.m
.: Tại sao không mổ xẻ những chiếc xe Toyota đã bị tai nạn để tìm ra lỗi nằm ở đâu? Ông Lentz nói bởi vì không có những thiết bị "giải mã", thành ra rất khó có thể tái lập lại diễn biến của tai nạn.

4:21 p.m.: Để ông Lentz được xả hơi sau hàng lọat chất vấn về an tòan, có người thắc mắc tại sao Toyota lại rút ra khỏi nhà máy sản xuất ô tô NUMMI (New United Motor Manufacturing) tại Fremont, California. Ông Lentz nói đó không phải là nhà máy của Toyota mà còn có cả cổ phần của GM, cho nên khi GM rút ra thì Toyota cũng rút luôn.

4:28 p.m
. Ông Lentz nói không có cách nào phân tích "hộp đen" của xe, ngọai trừ phải gởi về Nhật. Thiết bị phân tích sẽ được đưa sang Mỹ vào tháng Tư, do vậy hiện giờ vẫn chưa có.

------------------------------------

Trong buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng giao thông Hoa Kỳ, ông Ray LaHood cũng phải đăng đàn để nghe những chất vấn từ Nghị Viện. Chúng tôi sẽ trở lại sau phần thông tin thương mại. Xin quý vị đừng rời máy tính... :D Và nhớ đón xem tường thuật diễn biến của Ngày Thứ Hai với sự xuất hiện của nhân vật chính... Toyoda :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Văn hoá quản lý và điều hành doanh nghiệp kiểu Nhật bản, văn hoá gia đình trong công ty (công ty gồm các thành viên GĐ, người làm công coi công ty và công việc của công ty như là công việc GĐ), văn hoá trung thành với cty, không "nhảy việc" đôi khi cả lifetime, tôn ti trật tự vững chắc trong XH cũng như trong công ty của các thành viên cao tuổi ... tất cả những điều này đã đưa Toy lên đỉnh cao, là mơ ước của các cty Âu Mỹ (mà cũng sẽ không bao giờ có thể đạt tới vì Âu Mỹ có những văn hoá, giá trị, chuẩn mực và thước đo khác so với Nhật bản), nhưng nay lại chính là những nguyên nhân xâu xa đưa Toy rơi tự do xuống vực ngày hôm nay?

"Nếp văn hóa kiểu gia đình không chỉ cản trở khả năng đưa ra các hành động táo bạo và kiên quyết của doanh nghiệp Nhật Bản mà còn khiến công ty ngủ quên trên thành tích của mình mà ít quan tâm tới người tiêu dùng và thiếu hẳn cơ chế giám sát, phản biện. Riêng tại Toyota, ban quản trị gồm 29 thành viên đều là người Nhật và đều là “người trong nhà” (insider), không có một chuyên gia độc lập nào."
http://vietnamnet.vn/kinh...ao-den-dai-hoa-896358/
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Chính phủ Canada sẽ điều tra những vụ thu hồi xe của Toyota

Scott Deveau, Financial Post - March 1, 2010

110965e54c7ca80158b9e71df53e.jpeg



Theo tin từ thủ đô Ottawa, vào phiên họp ngày 3-3-2010 Quốc Hội Canada sẽ thảo luận về kế hoạch chính thức điều tra những vụ thu hồi xe liên quan đến vấn đề an toàn của Toyota Canada Inc.

Nghị sĩ Jeff Watson nói ông đang lên kế hoạch triệu tập đại diện của Toyota Canada và Bộ Giao Thông để điều trần trước hội đồng chuyên trách các vấn đề giao thông, hạ tầng cơ sở và sinh hoạt cộng đồng. Vấn đề đưa ra thảo luận sẽ là sự cố tăng tốc bất chủ định của xe Toyota.

Trong thư gởi cho Chủ tịch hội đồng Merv Tweed, ông Watson viết:

"Đối với tôi, an toàn cho những người dân Canada khi lái xe là tối quan trọng. Tôi rất lo ngại cho sự an nguy của những gia đình Canada khi bị đặt trên những chiếc xe mà được cho là không an toàn. Tôi đã bộc lộ sự quan tâm này đến ông Bộ trưởng Giao thông, và ông đã đồng ý rằng vấn đề này nên được đưa ra thảo luận đầu tiên trong kỳ tái nhóm họp của Quốc Hội sắp tới".

Cuộc điều tra này nối tiếp theo những phiên điều trần của Quốc Hội Hoa Kỳ đối với vấn đề an toàn của xe Toyota diễn ra vào tuần trước tại Washington.
Mới đây ông Pierre Poilievre, trợ lý của Thủ tướng Stephen Harper cũng thông báo Đảng Bảo Thủ (hiện đang cầm quyền) sẽ đưa ra những câu hỏi "nặng ký" (very serious questions) dành cho các quan chức cao cấp của Toyota. Ông nói:

"Những gia đình Canada hàng ngày lái xe đi làm, chở con đi chơi hockey và đá bóng,... và họ có quyền được nghe câu trả lời về những vấn đề an toàn quan trọng này. Trong đầu tôi có sắp sẵn những câu hỏi như: Vấn đề đó đã xảy ra như thế nào? Chúng đã bị phớt lờ đi ra sao? Và chúng ta với tư cách là chính phủ, sẽ làm những gì để những điều đó sẽ không lặp lại?

Ông Poilievre cũng nói Chính phủ sẵn sàng lắng nghe mọi kiến nghị về vấn đề an toàn giao thông từ Hội đồng.

CanadaMap.jpg


Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda đã xuất hiện trong các buổi điều trần và thừa nhận rằng sự phát triển quá nhanh trong những năm gần đây trên con đường trở thành hãng xe lớn nhất thế giới, đã ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Ông ta cũng hứa sẽ thay đổi cách mà công ty đang quản lý thông tin nội bộ để có phản ứng nhanh hơn về các sự cố an toàn, đồng thời cũng tăng cường tính minh bạch đối với các cơ quan pháp luật.

Hãng xe hơi Nhật đã thu hồi hơn tám triệu xe kể từ tháng Mười một, lý do liên quan tới bàn đạp ga bị kẹt vào thảm lót sàn hoặc tự bị kẹt vì lỗi cơ khí. Tuy nhiên, Toyota cũng thừa nhận rằng lỗi cơ khí không giải đáp thỏa đáng hết các khiếu nại của khách hàng về sự cố tăng tốc bất chủ định. Hãng xe nói 70% các khiếu nại của khách hàng vẫn chưa thể giải thích được vì nguyên nhân không do lỗi cơ khí, và hãng vẫn đang tiếp tục tìm hiểu.

Hôm qua Toyota Canada nói họ rất hoan nghênh cơ hội được điều trần trước Quốc hội tại Ottawa.

"Như một phần của nỗ lực duy trì thông tin rộng mở đối với các cổ đông, các khách hàng, Bộ Giao thông Canada và cơ quan truyền thông, sự có mặt của Toyota tại buổi điều trần sẽ chứng minh cho tính chất quang minh chính đại trong sự cố thu hồi xe". Đó là phát ngôn từ người đại diện của Toyota Canada.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Chiều hôm qua 08.03 lại một chiếc Toy Prius lao như tên bắn 150 kmh trên đường cao lộ California ngoài ý muốn của chủ nhân :D (cao tốc ở USA có hạn chế tốc độ ở 100-130 kmh hay là 55, 65, 75 mph tuỳ theo từng đoạn cao tốc, cũng như tuỳ theo quy định của từng tiểu bang).

Chiếc Prius này nằm trong diện thu hồi thảm xe của Toy có thể làm mắc chân ga. Trong trường hợp này thì không thấy chủ nhân đề cập tới vấn đề do thảm chùi chân, thế nên chiếc thảm chùi chân chắc cũng chỉ là một "hình nhân thế mạng" của Toy để làm yên tâm khách hàng, thay vì phải thú nhận sự thực là lỗi ở phần mềm điều khiển (software bug) trong các serie xe Toy mới đây?

Cũng chả biết thực hư là lỗi này nằm ở đâu (thảm chùi chân, chân ga cơ khí hay là lỗi phần mềm?), nhưng tóm lại là muốn cho nó lành thì các bác tài hễ cứ thấy xe Toy trong gương hậu của mình thì nên né ra để nhường đường cho các xe Toy lấy chỗ phóng lên :D!

Xem: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/03/3BA19770/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
vậy bác nao đi xe nhập thì khổ thân thật rùi.
Cho em hỏi thêm.
nếu như mua xe nhập khẩu ở Vn.
Thì xe của mình đc Ai chịu trách nhiệm về việc này ?
Toyota Vn hay toyota ước ngàoi ?
em chỉ hỏi để hiểu thêm.
thân
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
dt_0978191919 nói:
vậy bác nao đi xe nhập thì khổ thân thật rùi.
Cho em hỏi thêm.
nếu như mua xe nhập khẩu ở Vn.
Thì xe của mình đc Ai chịu trách nhiệm về việc này ?
Toyota Vn hay toyota ước ngàoi ?
em chỉ hỏi để hiểu thêm.
thân

Theo các thông tin báo chí gần đây thì chả ai chịu trách nhiệm bác ạ, chả Toy nước ngoài, lại càng chả phải Toy trong nước! Về lý thuyết thì Toy nước ngoài tất nhiên sẽ phải chịu trách nhiệm khi bán xe, nhưng ai đã mua xe Toy nhập về VN thì phải gửi xe qua bển để sửa chữa, vậy tóm lại là có chịu trách nhiệm thì cũng như không!

Còn nếu bác vẫn muốn quy kết trách nhiệm cho nó rõ ràng thì người mua phải chịu trách nhiệm bác ạ, vì phàm đã là "người tiêu dùng thông thái" thì sẽ không được mua nhầm hàng có lỗi, joked :D.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Golf06 nói:
Chiều hôm qua 08.03 lại một chiếc Toy Prius lao như tên bắn 150 kmh trên đường cao lộ California ngoài ý muốn của chủ nhân :D (cao tốc ở USA có hạn chế tốc độ ở 100-130 kmh hay là 55, 65, 75 mph tuỳ theo từng đoạn cao tốc, cũng như tuỳ theo quy định của từng tiểu bang).

Chiếc Prius này nằm trong diện thu hồi thảm xe của Toy có thể làm mắc chân ga. Trong trường hợp này thì không thấy chủ nhân đề cập tới vấn đề do thảm chùi chân, thế nên chiếc thảm chùi chân chắc cũng chỉ là một "hình nhân thế mạng" của Toy để làm yên tâm khách hàng, thay vì phải thú nhận sự thực là lỗi ở phần mềm điều khiển (software bug) trong các serie xe Toy mới đây?

Cũng chả biết thực hư là lỗi này nằm ở đâu (thảm chùi chân, chân ga cơ khí hay là lỗi phần mềm?), nhưng tóm lại là muốn cho nó lành thì các bác tài hễ cứ thấy xe Toy trong gương hậu của mình thì nên né ra để nhường đường cho các xe Toy lấy chỗ phóng lên :D!

Xem: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/03/3BA19770/

Cám ơn Gốp đại ca, để em sạo sạo thêm mắm muối chút cho nó giống "fin" hô-ly-út nhe, he he...

Sau đây là bản tin buổi tối của phóng viên OS thường trú tại Bắc Mỹ...