Theo xếp hạng thương hiệu hàng năm “BrandZ” được phát hành bởi Millward Brown, Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất lần thứ 3 liên tiếp.[pagebreak][/pagebreak]
Thương hiệu của nhà sản xuất ô tô Nhật ước tính có giá trị gần 29 tỷ USD, thấp hơn năm 2014 một chút nhưng vẫn vượt qua BMW có giá 26 tỷ USD, và Mercedes-Benz có giá 21,7 tỷ.
Trong thông cáo báo chí Toyota cho biết, kể từ khi BrandZ phát hành lần đầu cách đây 10 năm, Toyota đã 8 lần nhận vương miện thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất, và 2 lần được xếp hạng 2.”
Audi là thương hiệu ô tô tăng trưởng giá trị cao nhất 43%, đạt 10 tỷ USD. Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị cao nhất :
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=73x@}Thứ hạng{/td}
{td=125x@}Thương hiệu{/td}
{td=142x@}Giá trị, Tỷ USD{/td}
{td=139x@}2015 vs 2014{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}1{/td}
{td=125x@}Toyota{/td}
{td=142x@}28,9{/td}
{td=139x@}-2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}2{/td}
{td=125x@}BMW{/td}
{td=142x@}26,3{/td}
{td=139x@}2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}3{/td}
{td=125x@}Mercedes-Benz{/td}
{td=142x@}21,7{/td}
{td=139x@}1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}4{/td}
{td=125x@}Honda{/td}
{td=142x@}13,3{/td}
{td=139x@}-5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}5{/td}
{td=125x@}Ford{/td}
{td=142x@}13,1{/td}
{td=139x@}11%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}6{/td}
{td=125x@}Nissan{/td}
{td=142x@}11,4{/td}
{td=139x@}3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}7{/td}
{td=125x@}Audi{/td}
{td=142x@}10,1{/td}
{td=139x@}43%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}8{/td}
{td=125x@}Volwagen{/td}
{td=142x@}9,2{/td}
{td=139x@}10%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}9{/td}
{td=125x@}Land Rover{/td}
{td=142x@}4,9{/td}
{td=139x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}10{/td}
{td=125x@}Lexus{/td}
{td=142x@}4,3{/td}
{td=139x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên Toyota chỉ xếp hạng thứ 30 trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu. Đứng đầu danh sách Top 100 BrandZ 2015 là : Apple có giá 247 tỷ USD, tăng 67%. Google giá 173,6 tỷ USD,tăng 9%. Microsoft 115 tỷ USD tăng 28%.