Hạng B1
11/10/09
70
0
0
51
Em là tín đồ của OS hơn một năm nay. Nhờ diễn đàn này mà em học hỏi được nhiều thứ. Và cũng đó mà em đi đâu cũng tìm hiểu về xe hơi. Muốn có vài dòng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy. Thử lướt qua Mazda, Mitsu, Ford, Kia, Hyundai... hầu như có rất ít phàn nàn, chỉ toàn lời khen. Em từng có cảm giác xe Toy rất kém, chỉ được cái logo...Em đã từng dự định mua Ford FC S cho con xe đầu tiên của mình....

Khoảng 1 năm trước em sang Thổ. Ngoài đường chỉ toàn Renault, thỉnh thoảng có Focus. Xe toy rất ít. Em có hỏi người lái xe sao xe Toy ít vậy? Vì nó mắc!

Tháng 8 em ở Oman, một nước ở Vùng Vịnh Ba Tư, Tay kỹ sư người Ấn chở em đi vòng vòng bằng Yaris (giống hệt Vios). Em hỏi sao không mua Ford. Nó bảo TOy là số 1, bảo dưỡng ít, xe chạy rất tốt. Em hỏi một tay kỹ sư khác, nó bảo Mitsu, Nissan, Ford cũng tốt nhưng mà nó thích Toy. Em ngồi sau mà tụi nó chạy 120-130 km/h em thấy rất bình thường, không có cảm giác xe rung hay đảo gì hết. Nhớ hồi 2 năm trước bên Indo, tay tài xế khách sạn chở bằng cái xe Toy loại gì mà em thấy giống hệt Zace nhà mình. Xe này chạy lên 100km/h là em thấy rất sợ vì xe chòng chành, muốn bay lên.

Tháng 11 vừa qua em ở Sarawak (Malaysia), tay kỹ sư đón em bằng Proton. Em hỏi sao không chạy Toy, nó bảo 80.000 MR con Vios (1USD=3.6MR), tiền đâu mà mua, Corolla trên 110.000 MR. Em thấy giá xe tại Sarawak cũng đâu kém ở mình. Toy là niềm mơ ước của nó. 2 tay sếp của nó chạy Lan cu sơ và Hai lắc.

À hôm tháng 9 em cũng ở Manila, Forturner chạy đầy. Tay kỹ sư mới tậu Altis. Nó bảo xe này rất tốt, Nissan phụ tùng không có. Ford thì thấy Ranger cũng nhiều. Nhưng mà em không thấy Everest ở đâu hết.

Em cũng mở ngoặc là ở các nước trên người dân chỉ toàn đi xe hơi thôi. Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường là lương đủ để mua xe hơi cũ đi làm rồi. Xe máy chỉ để đi giao Pizza thôi.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác). Em thì dân gà mờ, không trả lời được, chỉ xin kể vài câu chuyện để băn khoăn...
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Không lẻ TO nó tốt quá hay sao mà nhiều tay kỷ sư chạy vậy,e cũng đang đi TO tự sướng cái nào
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Em thì thấy rằng năm 2009 này là 1 năm đại họa của To , gặp khiếu kiện tùm lum , recall xe quá nhiều , doanh số sút giảm ở nhiều hạng xe . Chắc là năm ngoái nó quên cúng cô hồn :p
 
Hạng C
28/6/08
878
26
28
Theo em thấy : không phải chê cái thương hiệu Toyota , mà chê cách phục vụ , chê cái bảo hành , trách cái làm giá , không có trách nhiệm của tụi đại lý đc ủy quyền của Toyota....

Theo em Toyota là No1 của xe hạng trung...........
 
Hạng B2
28/2/09
125
0
0
recloser nói:
Em là tín đồ của OS hơn một năm nay. Nhờ diễn đàn này mà em học hỏi được nhiều thứ. Và cũng đó mà em đi đâu cũng tìm hiểu về xe hơi. Muốn có vài dòng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy. Thử lướt qua Mazda, Mitsu, Ford, Kia, Hyundai... hầu như có rất ít phàn nàn, chỉ toàn lời khen. Em từng có cảm giác xe Toy rất kém, chỉ được cái logo...Em đã từng dự định mua Ford FC S cho con xe đầu tiên của mình....

Khoảng 1 năm trước em sang Thổ. Ngoài đường chỉ toàn Renault, thỉnh thoảng có Focus. Xe toy rất ít. Em có hỏi người lái xe sao xe Toy ít vậy? Vì nó mắc!

Tháng 8 em ở Oman, một nước ở Vùng Vịnh Ba Tư, Tay kỹ sư người Ấn chở em đi vòng vòng bằng Yaris (giống hệt Vios). Em hỏi sao không mua Ford. Nó bảo TOy là số 1, bảo dưỡng ít, xe chạy rất tốt. Em hỏi một tay kỹ sư khác, nó bảo Mitsu, Nissan, Ford cũng tốt nhưng mà nó thích Toy. Em ngồi sau mà tụi nó chạy 120-130 km/h em thấy rất bình thường, không có cảm giác xe rung hay đảo gì hết. Nhớ hồi 2 năm trước bên Indo, tay tài xế khách sạn chở bằng cái xe Toy loại gì mà em thấy giống hệt Zace nhà mình. Xe này chạy lên 100km/h là em thấy rất sợ vì xe chòng chành, muốn bay lên.

Tháng 11 vừa qua em ở Sarawak (Malaysia), tay kỹ sư đón em bằng Proton. Em hỏi sao không chạy Toy, nó bảo 80.000 MR con Vios (1USD=3.6MR), tiền đâu mà mua, Corolla trên 110.000 MR. Em thấy giá xe tại Sarawak cũng đâu kém ở mình. Toy là niềm mơ ước của nó. 2 tay sếp của nó chạy Lan cu sơ và Hai lắc.

À hôm tháng 9 em cũng ở Manila, Forturner chạy đầy. Tay kỹ sư mới tậu Altis. Nó bảo xe này rất tốt, Nissan phụ tùng không có. Ford thì thấy Ranger cũng nhiều. Nhưng mà em không thấy Everest ở đâu hết.

Em cũng mở ngoặc là ở các nước trên người dân chỉ toàn đi xe hơi thôi. Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường là lương đủ để mua xe hơi cũ đi làm rồi. Xe máy chỉ để đi giao Pizza thôi.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác). Em thì dân gà mờ, không trả lời được, chỉ xin kể vài câu chuyện để băn khoăn...

Cái tồn tại tức là hợp lý, em cũng dân gà mờ như bác. Vì gà mờ em mới chọn toy, và vì chọn toy nên em mới quyết định mua thêm 1 em toy nữa,:D
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
nhờ bác nói về xe nên em mới biết bác đi nhiều thiệt. :)
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
recloser nói:
Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác).

Đa số lượng comment chê là các bác mua xe hãng khác, ghét Toy nên vào chửi hùa đấy mà, chấp nê làm chi. Hôm trước có 1 bài báo nói Toy là nhãn xe cũ bán lại chạy nhất tại Mỹ - em nghĩ em nhớ ko nhầm. Như vậy chẳng phải ĐNÁ mà dân Mỹ nó cũng bầy đàn quá, mịa mấy thèn bầy đàn trong đó có em :D.

Theo em nghĩ, SX hay KD ở 1 giai đọan nào đó cũng phải gặp những trục trặc nhất định, cái cơ bản là khắc phục được những khiếm khuyết đó, em tin Toy nó biết và khắc phục được.
Ai làm mảketing thì cũng hiểu được vấn đề cơ bản là khi bán hàng cũng phải tính đến tập quán, thói quen của người tiêu dùng, tùy trong từng hòan cảnh mà có những sản phẩm phù hợp. Hiển nhiên tập quán, thói quen đó sẽ thay đổi theo thời gian và theo sự tác động từ các nhân tố bên ngòai như môi trường, sự phát triển XH, nhận thức của người tiêu dùng....lúc đó sản phẩm SX ra lại phải cập nhật theo yêu cầu của người tiêu dùng hiện tại.
Các dòng sản phẩm Toy bên Mẽo khác với VN nhiều về túi khí, độ cứng khung sườn... là vì thị hiếu của thị trường đó là như thế, họ cần cái gì, nhà SX sẽ cung cấp cái đó nếu nhà SX muốn tồn tại và phát triển. Bên cạnh những dòng bình dân bên Mẽo như Cam, Corolla, còn có những dòng cao cấp hơn như Lexus, hay dòng xe lai cho những người muốn bảo vệ môi trường.

Còn thị trường VN? Một thị trường nhỏ, nhu cầu còn thấp, hỏi những người mua dòng xe bình dân có ai ngay trong suy nghĩ đầu tiên là bảo vệ môi trường đâu, có ai cần đến 6 túi khí? cái họ quan tâm là có con xe đi lại, ko phải tốn nhiều tiền nuôi nó. Đó là bước đầu của sự phổ cập hóa 4B, tương lai, yêu cầu ko dừng lại ở đó, họ cần cái xe tốt hơn, tiện nghi hơn, an tòan hơn, lúc đó nhà SX lại cung cấp các dòng SP khác.

Nhiều điểm nghịch lý tồn tại trong thị trường ô tô VN cũng góp phần làm cho bức tranh mua bán thêm màu sắc, chính sách nhà nước, tâm lý tiêu dùng, sự bảo vệ cho người tiêu dùng, và cả những toan tính lợi ích qua 1nhiều của nhà SX lẫn hệ thống phân phối.

Cái cơ bản là chính sách tại VN cchưa rõ ràng, cụ thể, tương lai có thể xa hoặc gần, một khi mọi thứ tốt dần lên thì có muốn lem nhem cũng ko được, lúc bấy giờ nhà SX nào chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng nhiều thì họ thắng.

Lịch sử phát triển xe hơn, Nhật ko phải là người tiên phong (có thể mấy thèn tung của nhận vơ nó là người phát minh ra ô tô từ thời tam quốc chí, thôi kệ thây nó), nhưng người Nhật làm tốt một cái điều: thỏa mãn được như cầu của người tiêu dùng. Điều đó giúp họ phát triển, tuy nhiên business is business, khó mà biết chuyện gì phía trước, he he.
 
Hạng B1
18/3/08
91
1
0
Các Box bàn về xe hơi của Sing ,Mã hay Thái thường dành cho Owner lọai xe đó.Nhiều người đăng không có trách nhiệm,chỉ hùa theo ,chê,khen theo kiểu nghe hơi nồi chõ.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Ai chê cứ chê, ai mua vẫn cứ mua bác ui quan trọng gì. Vào OS em học được 1 điều, cần có chính kiến của riêng mình khi quyết định mua xe vì nếu không tránh bày đàn này lại cũng chạy sang bày đàn khác
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Có còn bác nào đã đi đông, đi tây... rồi thì lên đây phát biểu ý kiên cho AE nghe xem có đúng ko nào?
Cũng mời mấy bác các chi hội khác vào đây nêu rõ lý do vì sao lại ghét bỏ Toy để xem các ý kiến của các bác có xác đáng ko? có phải vì đi xe khác mà nói vậy hay vì lý do nào nữa mà bỏ bầy đàn Toy sang bầy đàn khác?
Mời zô...