Hạng B1
18/3/08
91
1
0
Nét "đẹp" của người Việt ta: đi Honda chê Toyota, có Nikon chê Canon, hầm bà lằng mobilephone chê iphone. vân vân và vân vân -chỉ vì chẳng có gì nghiêm túc để nói cả.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
Toy ở nước ngoài là hợp lý vì nó có giá Tương đối phù hợp so với cá Hãng khác. Ở Việt Nam thì TOY vẫn bán đều đều cho dù nó đắt hơn nhiều (so với cùng loại của các hãng khác) đó là điều bất hợp lý chỉ có ở Việt Nam.
VD: Ở NN, Altis (TOY) thì so với Focus (Ford) và cũng tương tương về giá. Nhưng ở VN thì ngay cả VIOS Ghẽ cũng được xem là cao cấp hơn Focus. đó mới là mù quáng thương hiệu. Và TOY thì ngu gì mà không biết khai thác yếu tố này để kiếm thêm lợi nhuận.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.116
113
thinh43bc nói:
michau83 nói:
recloser nói:
Em là tín đồ của OS hơn một năm nay. Nhờ diễn đàn này mà em học hỏi được nhiều thứ. Và cũng đó mà em đi đâu cũng tìm hiểu về xe hơi. Muốn có vài dòng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy. Thử lướt qua Mazda, Mitsu, Ford, Kia, Hyundai... hầu như có rất ít phàn nàn, chỉ toàn lời khen. Em từng có cảm giác xe Toy rất kém, chỉ được cái logo...Em đã từng dự định mua Ford FC S cho con xe đầu tiên của mình....

Khoảng 1 năm trước em sang Thổ. Ngoài đường chỉ toàn Renault, thỉnh thoảng có Focus. Xe toy rất ít. Em có hỏi người lái xe sao xe Toy ít vậy? Vì nó mắc!

Tháng 8 em ở Oman, một nước ở Vùng Vịnh Ba Tư, Tay kỹ sư người Ấn chở em đi vòng vòng bằng Yaris (giống hệt Vios). Em hỏi sao không mua Ford. Nó bảo TOy là số 1, bảo dưỡng ít, xe chạy rất tốt. Em hỏi một tay kỹ sư khác, nó bảo Mitsu, Nissan, Ford cũng tốt nhưng mà nó thích Toy. Em ngồi sau mà tụi nó chạy 120-130 km/h em thấy rất bình thường, không có cảm giác xe rung hay đảo gì hết. Nhớ hồi 2 năm trước bên Indo, tay tài xế khách sạn chở bằng cái xe Toy loại gì mà em thấy giống hệt Zace nhà mình. Xe này chạy lên 100km/h là em thấy rất sợ vì xe chòng chành, muốn bay lên.

Tháng 11 vừa qua em ở Sarawak (Malaysia), tay kỹ sư đón em bằng Proton. Em hỏi sao không chạy Toy, nó bảo 80.000 MR con Vios (1USD=3.6MR), tiền đâu mà mua, Corolla trên 110.000 MR. Em thấy giá xe tại Sarawak cũng đâu kém ở mình. Toy là niềm mơ ước của nó. 2 tay sếp của nó chạy Lan cu sơ và Hai lắc.

À hôm tháng 9 em cũng ở Manila, Forturner chạy đầy. Tay kỹ sư mới tậu Altis. Nó bảo xe này rất tốt, Nissan phụ tùng không có. Ford thì thấy Ranger cũng nhiều. Nhưng mà em không thấy Everest ở đâu hết.

Em cũng mở ngoặc là ở các nước trên người dân chỉ toàn đi xe hơi thôi. Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường là lương đủ để mua xe hơi cũ đi làm rồi. Xe máy chỉ để đi giao Pizza thôi.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác). Em thì dân gà mờ, không trả lời được, chỉ xin kể vài câu chuyện để băn khoăn...

bác này chắc dân oilman, toàn thấy đi mấy nước có dầu. heeeeeeeee

em tí toáy một tí: em cũng có được may mắn đi vài nơi (5 châu 4 bể chỉ có châu Úc là chưa đặt chân ;)), do cũng có niềm đam mê xe mà cũng hay để ý.
1. em nhận thấy Toy thịnh hành ở nhiều nơi trừ châu Âu.
2. Tai sao mua Toy thì tất cả đều có ý kiến chung là: chi phí bảo trì bảo dưỡng ít, bền, ít hỏng vặt, bán lại lỗ ít.
3. Che Toy điểm gì: không an toàn như xe Đức và cảm giác lái không sướng bằng, nội thất thường.
4. Châu Âu và dân US, và đa số thanh niên trẻ nếu có điều kiện đều khoái xe Đức nhất là BMW. Điều kiện ở đây không hẳn là tiền mà ý em là môi trường. Ví dụ như đi xe BMW ở VN thì lỡ có bị gì thì cũng rầu hơn ở những nơi khác. em biết bên US, gara bình thường không phải hãng BMW nhưng vẫn có parts và tool để fix ngon lành cành đào. VN thì hiếm hơn.
5. Xu hướng trong thời gian ngắn gần đây (em thấy ở VN chủ yếu): Hyundai - Kia lên ngôi do một số yếu tố sau: giá rẻ, thiết kể trẻ, nhiều dòng xe cho nhiều đối tượng, option phong phú. Vẫn biết về độ bền và một vài thứ thì chưa bằng xe Nhật (Toy) NHƯNG hầu hết đều nghĩ trong 10 năm đầu thì vẫn k vấn đề gì VÀ bây giờ khác xưa, xe oto là phương tiện, nó phải phục vụ mình nên đi chưa tới 10 đã làm xe khác........

túm lại em thấy ở những nơi GDP còn thấp như ở ta thì ai đủ điều kiện mua xe thì chơi xe HQ, còn nhiều tiền thì chơi BMW cho sướng cuộc đời.... chừng nào Toy thay đổi chính sách, coi trọng anh em VN ta thì ta lại tính tiếp heeeeeeeeeeeeeeee

033102beer_1_prv.gif

Toyota (hạng trung) mà bác đem cáp với BMW (cao cấp ) thì bó tay bác ơi , tìm cái xe rẻ nhất của BMW bác so với Lexus thì được (mà Lexus thì không có cái mác của Toy rồi) ........Bởi vậy khó cáp lắm........

Bác đi 5 châu , 4 bể thì bác hiểu nhiều hơn người khác mới đúng chớ...? Châu Âu là 1 khối thì nó xài xe của tụi nó thuế sẽ rẻ và ưu đãi hơn bác ạh , tội vạ gì xài xe của Châu Á , Châu Mỹ , Châu Phi...Nếu mà thuế các châu lục bằng nhau thì Toyota cũng có mặt thôi .....Em nói kg đúng bác bỏ wua nhé.
thế à, giờ em mới biết heeeeee
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Chuyện gì cũng có căn nguyên của nó các bác ạ, xe hơi ở VN là 1 tài sản tương đối có giá trị, nên giá trị bán lại của nó đóng phần rất quan trọng trong giá thành!
Cụ thể cây vàng SJC em đố bác nào dùng để làm gì được, ngoài việc bán lại hiện giờ nó có giá hơn 27T VND ;)
Xe To được cái là 30 năm vẫn còn chạy được, có khi còn xuyên Việt OK ấy chứ, lý do thì có nhiều, do phụ tùng Đài Loan có sẵn, do đồ Second Hand từ Kam về, do toàn phố An Dương Vương toàn bán phụ kiện cho Zace, In và Fortuner... Như 1 vòng lặp hồi tiếp dương, càng nhiều xe bán ra thì càng nhiều dịch vụ cho nó, càng nhiều dịch vụ thì xe càng được hậu mãi tốt, cứ thế To là vô địch! Phải thừa nhận một điều không chối cãi được là phụ tùng To dù mới trong hãng, mới OEM hay Second hand đều có giá thành "dễ thở" hơn nhiều loại xe khác, To họ đã làm thế nào để được như vậy thì em chịu, đó là bài toán vĩ mô toàn cầu, thợ thầy dầu mỡ như em khong dám phán !:cool:
Tương tự như vậy, HONDA làm mưa làm gió ở VN suốt bao năm qua với thị trường xe gắn máy, YAMAHA phải vất vả lắm mới kiếm được tí chút thị phần, nhưng vẫn mang tiếng là "thời trang thôi chứ chẳng được bền" !:D
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Đối với phụ tùng Toy mà nói các bác cần nên biết như vầy:
Phụ tùng dùng chung nhiều loại xe:nhiều loại xe dùng chung một món thì nó chỉ tốn chi phí tạo dựng 1 cái khuôn thôi sản xuất bao nhiêu là món nên giá cả rẻ cực kỳ và tụi làm hàng thay thế cũng cứ canh Toy mà làm đầu tiên.
Phụ tùng dùng chung cho nhiều đời xe:thường phụ tùng Toy lâu lắm mới thay đổi mẩu mã bên trong bác à.
=>Nhiều xe dùng chung phụ tùng như nhau chỉ khác bên ngoài nên giá cả và ophụ tùng dể tìm là phải rồi.
 
Hạng B1
11/10/09
70
0
0
51
Ở Oman, xe khá rẻ so với thu nhập của người dân. Hồi em ở đó (vài tháng trước) chiếc Vios 1.5 nhập khẩu khoảng 5,000 OR (1OR=2.8 USD).Trên báo địa phương quảng cáo Lancer1.6 dưới 5,000OR và Triton (bên đó gọi là L200 hay gì đó em quên rồi) 5,500 OR. Trong khi đó, tiền lượng trung bình của một kỹ sư Ấn Độ khoảng 1000 OR/tháng. Nếu làm việc trong sa mạc hay làm quản lý thì cao hơn nhiều. Em nói điều này để cho thấy rằng, chiếc xe đối với họ không phải là tài sản quá lớn như ở mình, thế nhưng Toy cũng rất phổ thông. Xe Hàn cũng có nhưng hầu như không được đánh giá cao tại đây.

Không những ở dòng sedan hạng trung bình, xe địa hình dành để đi công trường, thì Land cruiser và Hilux cũng chiếm số áp đảo tại những sa mạc Trung Đông và cả những thảo nguyên ở Ghana, Ethiopia của Phi Châu, kế đến là Pajero (thật lòng em ngồi sau Land Cruiser thấy ngon hơn). Triton hay Dmax hầu như rất hiếm ở đây. Những dòng xe Mỹ thì hầu như khó kiếm tại những quốc gia này. Thỉnh thoảng có thấy Hummer hay Escalade (bỏ qua nếu em viết sai), nhưng chủ yếu là xe của con nhà giàu để chạy trong thành phố chứ không phải xe đi cày thật sự. Xe địa hình tại Oman, em cũng ngồi Suzuki VItara 4WD (nhưng xe lớn, nội và ngoai thất rất đẹp, hoàn toàn không giống Vitara ở mình), và Nissan 4WD 4.6L (em không nhớ tên loai xe). Hai xe này nhìn rất ngầu, cũng rất ngon nhưng hiếm gặp. Nói chung những kiểu xe địa hình không phải là Toy và Mitsu chủ yếu là xe của dân bản địa nhà giàu, họ không quan tâm đến giá trị bán lại và phụ tùng thay thế.

Ở Sarawak thì rất lạ, xe nhập khẩu rất đắt, em thử so sánh thì thấy giá ngang ngửa hoặc hơn xe ở nhà mình. Lý do là vì chỉ có một số ít pháp nhân được cấp license nhập khẩu mà thôi. Làm thế nào để có License thì em không biết nhưng dân của nó nói những công ty nhập khẩu thì thường dính líu đến quan chức cả. Xe nhập khẩu thường phải gắn thêm cái mác của nhà nhập khẩu vào. Hôm trước, công ty địa phương chở em bằng chiếc xe giống hệt Carnival nhưng hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu nào hay logo của Kia cả. Nhãn hiệu cũng hoàn toàn khác, em cũng quên mất rồi. Họ có 2 nhà sản xuất xe nội địa là Proton (nghe nói dùng máy Mitsu) và Viva (em cũng không nhớ chính xác). Tuy nhiên xe nội địa cũng chẳng rẻ rúng gì. Chiếc Proton Wira hạng nhỏ (kiểu Morning) cũng khoảng 30 ngàn Ringit. Sau chuyến đi Sarawak về, em cảm thấy cũng an ủi phần nào khi giá con Altis 04 (còn tốt) ở mình giá 24 ngàn đô.
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
smartcar nói:
Toy ở nước ngoài là hợp lý vì nó có giá Tương đối phù hợp so với cá Hãng khác. Ở Việt Nam thì TOY vẫn bán đều đều cho dù nó đắt hơn nhiều (so với cùng loại của các hãng khác) đó là điều bất hợp lý chỉ có ở Việt Nam.
VD: Ở NN, Altis (TOY) thì so với Focus (Ford) và cũng tương tương về giá. Nhưng ở VN thì ngay cả VIOS Ghẽ cũng được xem là cao cấp hơn Focus. đó mới là mù quáng thương hiệu. Và TOY thì ngu gì mà không biết khai thác yếu tố này để kiếm thêm lợi nhuận.

Bộ không có cái tên nào mỹ miều hơn sao bác ? Bác làm em tủi thân quá......... Nhân tiện xin mạo muội kính hỏi bác đang dùng xe gì vậy ? thật sự em đi Vios cũng thấy mãn nguyện lắm rồi.

Em thấy mấy anh mấy chị có xe hạng sang như Mercerdes, BMW, Lexus .... cũng còn bảo xe em là tốt và đẹp nữa là.... Hay là bác đang dùng Spaceship ???????????????


Mình ít tiền thì mua xe này đi là hợp lý rồi....
Kính mong bác đừng sỉ vả sự nghèo khó của em chứ.


Bác cũng nên xem lại chính tả của Bác..... GHẺ chứ không phải GHẼ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
milkyqh nói:
smartcar nói:
Toy ở nước ngoài là hợp lý vì nó có giá Tương đối phù hợp so với cá Hãng khác. Ở Việt Nam thì TOY vẫn bán đều đều cho dù nó đắt hơn nhiều (so với cùng loại của các hãng khác) đó là điều bất hợp lý chỉ có ở Việt Nam.
VD: Ở NN, Altis (TOY) thì so với Focus (Ford) và cũng tương tương về giá. Nhưng ở VN thì ngay cả VIOS Ghẽ cũng được xem là cao cấp hơn Focus. đó mới là mù quáng thương hiệu. Và TOY thì ngu gì mà không biết khai thác yếu tố này để kiếm thêm lợi nhuận.

Bộ không có cái tên nào mỹ miều hơn sao bác ? Bác làm em tủi thân quá......... Nhân tiện xin mạo muội kính hỏi bác đang dùng xe gì vậy ? thật sự em đi Vios cũng thấy mãn nguyện lắm rồi.

Em thấy mấy anh mấy chị có xe hạng sang như Mercerdes, BMW, Lexus .... cũng còn bảo xe em là tốt và đẹp nữa là.... Hay là bác đang dùng Spaceship ???????????????


Mình ít tiền thì mua xe này đi là hợp lý rồi....
Kính mong bác đừng sỉ vả sự nghèo khó của em chứ.

Danh từ này là Copy từ các Osers, trong đó có cả TFC members nữa mà bác. Xin lỗi nếu nó làm bác phiền.