Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
Theo ý kiến em thì lỗi không hoàn toàn do xe, lỗi cho các nhà hoạch định chính sách, do các nhà tư bản lợi dụng sự non kém của các nước đang PT, và do nhiều khâu nữa....dẫn đến giá xe cao, chất lượng xe nói chung ở VN mình còn kém.
Ở Mỹ như thế nào thì em không biết, chứ ở Châu Âu, rất hiếm để tìm thấy xe Nhật và Hàn Quốc ở đó. Mặc dù ở bên đó họ sài rất nhiều các hãng xe khác của Châu Âu, kể cả những thương hiệu xe không phải nổi tiếng, ở VN mình rất hiếm gặp như Open, Seat, Citroel, Renaul....đấy là chưa kể nhiều thương hiệu nổi tiếng khác mà các bác cũng biết rồi.
Có thể do người dân CÂ ho bảo thủ nên chỉ thích dùng xe của CÂ, nhưng em đã đi thử 1 chiếc open cũng đời cũ rồi( em nghĩ về hình thức, kiểu sáng và nội thất cũng ngang như con altis 03 em đang chạy, hỏi bác chủ xe nói la mua khoảng 1000 euro, vậy mà chạy rất tốt, đi đường cao tốc có thể lên đến 130-140km/h không khó khăn gì, xe chạy không bị bay xe, đầm và cảm giác an toàn hơn hẳn con xe em đang đi ( mặc dù ở VN em đi tốc độ cao nhất mới lên 120km/h)
Các bác để ý kênh TH của Đức là GRF thỉnh thoảng họ vẫn giwois thiệu xe mới và có so sánh các xe cùng chủng loại, đẳng cấp nhưng cũng rất hiếm gặp xe Nhật, Hàn.

Vài cảm nhận của em, các bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng C
11/3/09
740
0
18
48
recloser nói:
Em là tín đồ của OS hơn một năm nay. Nhờ diễn đàn này mà em học hỏi được nhiều thứ. Và cũng đó mà em đi đâu cũng tìm hiểu về xe hơi. Muốn có vài dòng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy. Thử lướt qua Mazda, Mitsu, Ford, Kia, Hyundai... hầu như có rất ít phàn nàn, chỉ toàn lời khen. Em từng có cảm giác xe Toy rất kém, chỉ được cái logo...Em đã từng dự định mua Ford FC S cho con xe đầu tiên của mình....

Khoảng 1 năm trước em sang Thổ. Ngoài đường chỉ toàn Renault, thỉnh thoảng có Focus. Xe toy rất ít. Em có hỏi người lái xe sao xe Toy ít vậy? Vì nó mắc!

Tháng 8 em ở Oman, một nước ở Vùng Vịnh Ba Tư, Tay kỹ sư người Ấn chở em đi vòng vòng bằng Yaris (giống hệt Vios). Em hỏi sao không mua Ford. Nó bảo TOy là số 1, bảo dưỡng ít, xe chạy rất tốt. Em hỏi một tay kỹ sư khác, nó bảo Mitsu, Nissan, Ford cũng tốt nhưng mà nó thích Toy. Em ngồi sau mà tụi nó chạy 120-130 km/h em thấy rất bình thường, không có cảm giác xe rung hay đảo gì hết. Nhớ hồi 2 năm trước bên Indo, tay tài xế khách sạn chở bằng cái xe Toy loại gì mà em thấy giống hệt Zace nhà mình. Xe này chạy lên 100km/h là em thấy rất sợ vì xe chòng chành, muốn bay lên.

Tháng 11 vừa qua em ở Sarawak (Malaysia), tay kỹ sư đón em bằng Proton. Em hỏi sao không chạy Toy, nó bảo 80.000 MR con Vios (1USD=3.6MR), tiền đâu mà mua, Corolla trên 110.000 MR. Em thấy giá xe tại Sarawak cũng đâu kém ở mình. Toy là niềm mơ ước của nó. 2 tay sếp của nó chạy Lan cu sơ và Hai lắc.

À hôm tháng 9 em cũng ở Manila, Forturner chạy đầy. Tay kỹ sư mới tậu Altis. Nó bảo xe này rất tốt, Nissan phụ tùng không có. Ford thì thấy Ranger cũng nhiều. Nhưng mà em không thấy Everest ở đâu hết.

Em cũng mở ngoặc là ở các nước trên người dân chỉ toàn đi xe hơi thôi. Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường là lương đủ để mua xe hơi cũ đi làm rồi. Xe máy chỉ để đi giao Pizza thôi.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác). Em thì dân gà mờ, không trả lời được, chỉ xin kể vài câu chuyện để băn khoăn...
Theo em thì đã sở hữu ôtô thì người ta sẽ so sánh với nhau, thật sự mà nói thì Toy VN cũng đáng chê nhiều hơn đáng khen, đáng quý nhất là phần giá trị sau khi sử dụng, con Zace của em đời cuối 2005 lúc mua 2k8 mà mới đây bán vẫn dc 2k3, em hỏi thì ng ta nói tiết kiệm xăng đi bền và không hư vặt, tiết kiệm xăng thì có vì nó có 1.8, bền thì chắc chắn hơn Innova rồi, còn hư vặt thì em thấy chiếc Zace chả có gì gọi là vặt để hư cả. Chắc nhiều ng chê 1 số loại xe của Toy VN thôi, chứ Toy nhập thì đâu thấy ai phàn nàn, giờ dân trí VN mình đã cao hơn trước, xe cũng đã nhiều chủng loại và thương hiệu hơn trước, đã biết so sánh chất lượng để lựa chọn xe, thương hiệu là quan trọng, nhưng các loại xe chất lượng kém hơn so với giá tiền bỏ ra rồi cũng sẽ bị đào thải thôi.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.116
113
recloser nói:
Em là tín đồ của OS hơn một năm nay. Nhờ diễn đàn này mà em học hỏi được nhiều thứ. Và cũng đó mà em đi đâu cũng tìm hiểu về xe hơi. Muốn có vài dòng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy. Thử lướt qua Mazda, Mitsu, Ford, Kia, Hyundai... hầu như có rất ít phàn nàn, chỉ toàn lời khen. Em từng có cảm giác xe Toy rất kém, chỉ được cái logo...Em đã từng dự định mua Ford FC S cho con xe đầu tiên của mình....

Khoảng 1 năm trước em sang Thổ. Ngoài đường chỉ toàn Renault, thỉnh thoảng có Focus. Xe toy rất ít. Em có hỏi người lái xe sao xe Toy ít vậy? Vì nó mắc!

Tháng 8 em ở Oman, một nước ở Vùng Vịnh Ba Tư, Tay kỹ sư người Ấn chở em đi vòng vòng bằng Yaris (giống hệt Vios). Em hỏi sao không mua Ford. Nó bảo TOy là số 1, bảo dưỡng ít, xe chạy rất tốt. Em hỏi một tay kỹ sư khác, nó bảo Mitsu, Nissan, Ford cũng tốt nhưng mà nó thích Toy. Em ngồi sau mà tụi nó chạy 120-130 km/h em thấy rất bình thường, không có cảm giác xe rung hay đảo gì hết. Nhớ hồi 2 năm trước bên Indo, tay tài xế khách sạn chở bằng cái xe Toy loại gì mà em thấy giống hệt Zace nhà mình. Xe này chạy lên 100km/h là em thấy rất sợ vì xe chòng chành, muốn bay lên.

Tháng 11 vừa qua em ở Sarawak (Malaysia), tay kỹ sư đón em bằng Proton. Em hỏi sao không chạy Toy, nó bảo 80.000 MR con Vios (1USD=3.6MR), tiền đâu mà mua, Corolla trên 110.000 MR. Em thấy giá xe tại Sarawak cũng đâu kém ở mình. Toy là niềm mơ ước của nó. 2 tay sếp của nó chạy Lan cu sơ và Hai lắc.

À hôm tháng 9 em cũng ở Manila, Forturner chạy đầy. Tay kỹ sư mới tậu Altis. Nó bảo xe này rất tốt, Nissan phụ tùng không có. Ford thì thấy Ranger cũng nhiều. Nhưng mà em không thấy Everest ở đâu hết.

Em cũng mở ngoặc là ở các nước trên người dân chỉ toàn đi xe hơi thôi. Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường là lương đủ để mua xe hơi cũ đi làm rồi. Xe máy chỉ để đi giao Pizza thôi.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác). Em thì dân gà mờ, không trả lời được, chỉ xin kể vài câu chuyện để băn khoăn...

bác này chắc dân oilman, toàn thấy đi mấy nước có dầu. heeeeeeeee

em tí toáy một tí: em cũng có được may mắn đi vài nơi (5 châu 4 bể chỉ có châu Úc là chưa đặt chân ;)), do cũng có niềm đam mê xe mà cũng hay để ý.
1. em nhận thấy Toy thịnh hành ở nhiều nơi trừ châu Âu.
2. Tai sao mua Toy thì tất cả đều có ý kiến chung là: chi phí bảo trì bảo dưỡng ít, bền, ít hỏng vặt, bán lại lỗ ít.
3. Che Toy điểm gì: không an toàn như xe Đức và cảm giác lái không sướng bằng, nội thất thường.
4. Châu Âu và dân US, và đa số thanh niên trẻ nếu có điều kiện đều khoái xe Đức nhất là BMW. Điều kiện ở đây không hẳn là tiền mà ý em là môi trường. Ví dụ như đi xe BMW ở VN thì lỡ có bị gì thì cũng rầu hơn ở những nơi khác. em biết bên US, gara bình thường không phải hãng BMW nhưng vẫn có parts và tool để fix ngon lành cành đào. VN thì hiếm hơn.
5. Xu hướng trong thời gian ngắn gần đây (em thấy ở VN chủ yếu): Hyundai - Kia lên ngôi do một số yếu tố sau: giá rẻ, thiết kể trẻ, nhiều dòng xe cho nhiều đối tượng, option phong phú. Vẫn biết về độ bền và một vài thứ thì chưa bằng xe Nhật (Toy) NHƯNG hầu hết đều nghĩ trong 10 năm đầu thì vẫn k vấn đề gì VÀ bây giờ khác xưa, xe oto là phương tiện, nó phải phục vụ mình nên đi chưa tới 10 đã làm xe khác........

túm lại em thấy ở những nơi GDP còn thấp như ở ta thì ai đủ điều kiện mua xe thì chơi xe HQ, còn nhiều tiền thì chơi BMW cho sướng cuộc đời.... chừng nào Toy thay đổi chính sách, coi trọng anh em VN ta thì ta lại tính tiếp heeeeeeeeeeeeeeee

033102beer_1_prv.gif
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Dân ta nói riêng và dân châu á nói chung có quan điểm là "Rẻ - Đẹp - Bền" mà Toy đáp ứng được cả 3 thế thì sài thôi, mà nhiều người sài thì Seo chảnh, mà chảnh thì phục vụ kém và để rẻ nên giảm chất lượng, option, thế là dân chúng complain, nhưng complain chỉ cho có thôi và cuối cùng cũng đổ xô vào mua Toy. Vì sao? vì Toy đáp ứng được tiêu chí "Rẻ - Đẹp - Bền"
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Mà nói thật em bán phụ tùng thấy xe toy bền thật.Em có anh bạn chạy kinh doanh xe Zace 500,000 Km mà máy chưa bung bác à .Chỉ hư thân vỏ do tai nạn rồi gầm máy bắt buộc hư do đường xá.Máy bóc toy mà nhập hàng về thì có mà ngồi ôm năm mười năm nữa.Nếu có hư thì 1 2 3 qua Campuchia mang về mấy phần máy củ về lắp vô ngon lành.
Theo em nghĩ chắc tại dịch vụ Toy ở VN luôn quá tải với nữa là đông người dùng xe Toy quá nên mới có nhiều ý kiến.
Mà nhận xét một số dv toy hay làm giá láo cá thiệt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Chuyện này bàn nát rồi mà các bác!
Đứng ở từng góc độ, từng quan điểm khác nhau mà nhận xét, đánh giá thì đây sẽ luôn là câu chuyện không có hồi kết.
Tổng kết lại thì đa số các bác chắc sẽ chỉ cùng chung được 1 điểm là: Toy VN và đại lý không mấy tôn trọng khách hàng.
 
Hạng C
28/6/08
878
26
28
michau83 nói:
recloser nói:
Em là tín đồ của OS hơn một năm nay. Nhờ diễn đàn này mà em học hỏi được nhiều thứ. Và cũng đó mà em đi đâu cũng tìm hiểu về xe hơi. Muốn có vài dòng chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Có một điều đặc biệt mà em nhận thấy là Toyota bị số lượng comment "chê" không kém gì số khen (em chỉ tính từ Camry trở xuống). Toyota là một trong số ít room trong đó có rất nhiều phàn nàn về xe toy. Thử lướt qua Mazda, Mitsu, Ford, Kia, Hyundai... hầu như có rất ít phàn nàn, chỉ toàn lời khen. Em từng có cảm giác xe Toy rất kém, chỉ được cái logo...Em đã từng dự định mua Ford FC S cho con xe đầu tiên của mình....

Khoảng 1 năm trước em sang Thổ. Ngoài đường chỉ toàn Renault, thỉnh thoảng có Focus. Xe toy rất ít. Em có hỏi người lái xe sao xe Toy ít vậy? Vì nó mắc!

Tháng 8 em ở Oman, một nước ở Vùng Vịnh Ba Tư, Tay kỹ sư người Ấn chở em đi vòng vòng bằng Yaris (giống hệt Vios). Em hỏi sao không mua Ford. Nó bảo TOy là số 1, bảo dưỡng ít, xe chạy rất tốt. Em hỏi một tay kỹ sư khác, nó bảo Mitsu, Nissan, Ford cũng tốt nhưng mà nó thích Toy. Em ngồi sau mà tụi nó chạy 120-130 km/h em thấy rất bình thường, không có cảm giác xe rung hay đảo gì hết. Nhớ hồi 2 năm trước bên Indo, tay tài xế khách sạn chở bằng cái xe Toy loại gì mà em thấy giống hệt Zace nhà mình. Xe này chạy lên 100km/h là em thấy rất sợ vì xe chòng chành, muốn bay lên.

Tháng 11 vừa qua em ở Sarawak (Malaysia), tay kỹ sư đón em bằng Proton. Em hỏi sao không chạy Toy, nó bảo 80.000 MR con Vios (1USD=3.6MR), tiền đâu mà mua, Corolla trên 110.000 MR. Em thấy giá xe tại Sarawak cũng đâu kém ở mình. Toy là niềm mơ ước của nó. 2 tay sếp của nó chạy Lan cu sơ và Hai lắc.

À hôm tháng 9 em cũng ở Manila, Forturner chạy đầy. Tay kỹ sư mới tậu Altis. Nó bảo xe này rất tốt, Nissan phụ tùng không có. Ford thì thấy Ranger cũng nhiều. Nhưng mà em không thấy Everest ở đâu hết.

Em cũng mở ngoặc là ở các nước trên người dân chỉ toàn đi xe hơi thôi. Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường là lương đủ để mua xe hơi cũ đi làm rồi. Xe máy chỉ để đi giao Pizza thôi.

Em nhận thấy rằng sự thật Toy vẫn là lựa chọn của số đông, ít nhất là ở ĐN Á này. Em nghĩ bụng mọi chuyện phải có lý do của nó, ấy thế mà Vios, Altis, Innova, Forturner của mình sao bị chê quá (so với các xe cùng class khác). Em thì dân gà mờ, không trả lời được, chỉ xin kể vài câu chuyện để băn khoăn...

bác này chắc dân oilman, toàn thấy đi mấy nước có dầu. heeeeeeeee

em tí toáy một tí: em cũng có được may mắn đi vài nơi (5 châu 4 bể chỉ có châu Úc là chưa đặt chân ;)), do cũng có niềm đam mê xe mà cũng hay để ý.
1. em nhận thấy Toy thịnh hành ở nhiều nơi trừ châu Âu.
2. Tai sao mua Toy thì tất cả đều có ý kiến chung là: chi phí bảo trì bảo dưỡng ít, bền, ít hỏng vặt, bán lại lỗ ít.
3. Che Toy điểm gì: không an toàn như xe Đức và cảm giác lái không sướng bằng, nội thất thường.
4. Châu Âu và dân US, và đa số thanh niên trẻ nếu có điều kiện đều khoái xe Đức nhất là BMW. Điều kiện ở đây không hẳn là tiền mà ý em là môi trường. Ví dụ như đi xe BMW ở VN thì lỡ có bị gì thì cũng rầu hơn ở những nơi khác. em biết bên US, gara bình thường không phải hãng BMW nhưng vẫn có parts và tool để fix ngon lành cành đào. VN thì hiếm hơn.
5. Xu hướng trong thời gian ngắn gần đây (em thấy ở VN chủ yếu): Hyundai - Kia lên ngôi do một số yếu tố sau: giá rẻ, thiết kể trẻ, nhiều dòng xe cho nhiều đối tượng, option phong phú. Vẫn biết về độ bền và một vài thứ thì chưa bằng xe Nhật (Toy) NHƯNG hầu hết đều nghĩ trong 10 năm đầu thì vẫn k vấn đề gì VÀ bây giờ khác xưa, xe oto là phương tiện, nó phải phục vụ mình nên đi chưa tới 10 đã làm xe khác........

túm lại em thấy ở những nơi GDP còn thấp như ở ta thì ai đủ điều kiện mua xe thì chơi xe HQ, còn nhiều tiền thì chơi BMW cho sướng cuộc đời.... chừng nào Toy thay đổi chính sách, coi trọng anh em VN ta thì ta lại tính tiếp heeeeeeeeeeeeeeee

033102beer_1_prv.gif

Toyota (hạng trung) mà bác đem cáp với BMW (cao cấp ) thì bó tay bác ơi , tìm cái xe rẻ nhất của BMW bác so với Lexus thì được (mà Lexus thì không có cái mác của Toy rồi) ........Bởi vậy khó cáp lắm........

Bác đi 5 châu , 4 bể thì bác hiểu nhiều hơn người khác mới đúng chớ...? Châu Âu là 1 khối thì nó xài xe của tụi nó thuế sẽ rẻ và ưu đãi hơn bác ạh , tội vạ gì xài xe của Châu Á , Châu Mỹ , Châu Phi...Nếu mà thuế các châu lục bằng nhau thì Toyota cũng có mặt thôi .....Em nói kg đúng bác bỏ wua nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
kevinchen nói:
. Chắc nhiều ng chê 1 số loại xe của Toy VN thôi, chứ Toy nhập thì đâu thấy ai phàn nàn,

Thị trường xe VN nó bé tẹo nên có đắt hay ế cũng khg ảnh hưởng gì nhiều tới tiếng tăm của To trên TG đâu bác . Năm nay là đại họa của To chính là ở thị trường Mỹ đó chớ . Phải gọi về hãng rất nhiều xe do lỗi KT , đạt kỷ lục luôn nhe bác , từ tầm rẽ tiền cho tới Lexus đều dính cả . Cá biệt còn có lỗi kẹt chân ga trên con ES gây chết người nữa mới độc chứ .
Còn chuyện bền như zace nhà bác thì nói thiệt em thấy đúng xe cũ đúng là bền hơn xe mới đó bác , y như con altis 2003 của em vậy. Vì xe cũ nó đơn giản quá , như cái máy chụp hình cơ từ thời Pháp giờ vẫn tốt chứ mấy máy KTS hiện đại giờ hư mạch liền hà , xài 10 năm là thấy quá sướng rồi. Mấy con đời mới giờ như rav4, cam , thậm chí venza mới cũng nghe nhiều người phàn nàn hay bị lỗi hệ thống điện, dẫn đến báo lỗi linh tinh .
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Kể cũng lạ, có nhiều người chê thì chê thế nhưng đến khi phải lựa chọn thì lại chọn Toy!:D Cho nên giá nó cứ trên trời!
 
Hạng B2
18/4/09
378
398
63
Em chưa hề chạy To, nhưng em nghĩ vì sao To được nhiều người VN mình lựa chọn. Thông thường cái gì cũng do ấn tượng ban đầu, và nó dể ăn sâu vào tâm trí. Có lẽ những sản phẩm đầu tiên của To đến với người Việt đã để lại nhiều thiện cảm so với các hãng khác, và đó chính là thành công của To. Điều mà mọi người trông đợi là các hàng rào kỷ thuật phải được nâng cao và chặt chẻ hơn nữa để buộc các hãng phải cho ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao như các nước TB, và quản lý giá thật tốt để người dân không phải trả 1 cái giá không hợp lý như hiện nay, và dân chúng có nhiều cơ hội lựa chọn, điều này thì thuộc trách nhiệm các nhà quản lý nhà nước, chứ không phải người tiêu dùng chúng ta. Còn chuyện To bị nhiều gièm pha, thì thực ra em thấy chỉ tập trung vào To VN mà thôi, và cũng chỉ xuất hiện phần lớn trên diễn đàn, chứ ngoài thực tế em cũng ít thấy ai chê lắm, những khuyết điểm của To có lẽ xuất phát từ chổ sản phẩm bán quá chạy nên dẫn đến các dịch vụ không chu đáo, hoặc lạm dụng niềm tin của khách hàng mà làm ẩu chăng?
 
Last edited by a moderator: