em a dua học đòi bày tỏ quan điểm tí, em có chơi với mấy đứa bạn tàu, bọn nó ngoài những thành phần hướng ngoại còn lại tương đối cổ hủ, tinh thần chính trị thù Nhật của nước nó cao lắm, cho nên nó ko quá chuộng TOY cũng dễ hiểu thui
.
Về cá nhân em thấy, dù gì thì dù, ko có gì là ko có nguyên căn cả, chả ai hơi đâu tự dưng đi mua những gì mình ko tin tưởng và yên tâm
. Em cứ so TV samsung(có thể là cả LG nữa) và TV Sony mà ra >>> samsung(or LG) lúc mới xem rất oách, màu sắc này kia >>> 2 năm sau là màu xuống cấp, hình có thể méo nữa
Sony thì có sao đâu, 10, 15 năm vẫn OK(về bóng hình)>>> em nghĩ đẳng cấp là một yếu tố khiến vị thế bền vững
.
Em lần đầu mua xe, cũng chả băn khoăn hay so sánh gì cả, em mua ngay FT V(chứ ko phải San F hay Ki a...) đơn giản là thích FT V, thích Toyo
.
Về cá nhân em thấy, dù gì thì dù, ko có gì là ko có nguyên căn cả, chả ai hơi đâu tự dưng đi mua những gì mình ko tin tưởng và yên tâm
Em lần đầu mua xe, cũng chả băn khoăn hay so sánh gì cả, em mua ngay FT V(chứ ko phải San F hay Ki a...) đơn giản là thích FT V, thích Toyo
thang soi nói:em a dua học đòi bày tỏ quan điểm tí, em có chơi với mấy đứa bạn tàu, bọn nó ngoài những thành phần hướng ngoại còn lại tương đối cổ hủ, tinh thần chính trị thù Nhật của nước nó cao lắm, cho nên nó ko quá chuộng TOY cũng dễ hiểu thui.
Về cá nhân em thấy, dù gì thì dù, ko có gì là ko có nguyên căn cả, chả ai hơi đâu tự dưng đi mua những gì mình ko tin tưởng và yên tâm. Em cứ so TV samsung(có thể là cả LG nữa) và TV Sony mà ra >>> samsung(or LG) lúc mới xem rất oách, màu sắc này kia >>> 2 năm sau là màu xuống cấp, hình có thể méo nữaSony thì có sao đâu, 10, 15 năm vẫn OK(về bóng hình)>>> em nghĩ đẳng cấp là một yếu tố khiến vị thế bền vững.
Em lần đầu mua xe, cũng chả băn khoăn hay so sánh gì cả, em mua ngay FT V(chứ ko phải San F hay Ki a...) đơn giản là thích FT V, thích Toyo.
Tôi xem TV LCD Samsung 5 năm nay rùi không thấy xuống cấp gì cả, vãn ngon choét. Mua giá hợp lý, còn cái Sony CRT 15 inch từ những năm 90 cũng đã hỏng mà lại trở thành rác, nó mà chạy thì cũng không muốn xem nữa vì nhỏ. Thời bây giờ công nghệ thay đổi rất nhanh chẳng cần TV nồi đồng cối đá làm gì, dùng khoảng 5-10 năm là đã lạc hậu lắm rồi vì giờ là kỷ nguyên HD, mấy cái cũ chẳng xem được phim HD download trên mạng về nữa.
Xe máy cũng vậy, giờ chả cần xe nồi đồng cối đá Honda 82 nữa, con xe Yamaha Sirius đi mãi không hỏng, mà kể cả là Attila cũng phải đi được chục năm. Chỉ sợ người hỏng trước xe do sống trong môi trường ô nhiễm.
úi, em so sánh là so sánh những gì đồng cấp thui bác, ko so sánh những gì chênh nhau như thế
.
Em ví dụ như em mua cho ông bà quả TV WGA Sony 21'' đến nay đã năm thứ 12 mà vẫn căng đét, còn con Samsung Slimsit(hình như sai danh từ) của chị gái em thì mới 2 năm đã méo góc hình rồi
(công nghệ thì the same)
So sánh chỉ là ví dụ thui, ko tranh luận về V nữa bác nhá
Bạn em chạy Santafe SLX nhập, em chạy FT V VN, giá tiền thì same same, mỗi xe mỗi vẻ
. Em thì em cứ yêu FT V
Em ví dụ như em mua cho ông bà quả TV WGA Sony 21'' đến nay đã năm thứ 12 mà vẫn căng đét, còn con Samsung Slimsit(hình như sai danh từ) của chị gái em thì mới 2 năm đã méo góc hình rồi
So sánh chỉ là ví dụ thui, ko tranh luận về V nữa bác nhá
Bạn em chạy Santafe SLX nhập, em chạy FT V VN, giá tiền thì same same, mỗi xe mỗi vẻ
Hehe, biết ngay mà. Cứ mỗi lần có topic kiểu này thì sẽ thành nơi đấu khẩu giữa fan hâm mộ của cac hãng
Em chạy F và SF, thậm chí cả Bug. Mỗi xe đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm và cảm giác khác nhau. Giá thành cũng khác luôn.
Xe Bug 1956 chỉ có ác phi dê, tay lái không trợ lực, không điều hoà, không sấy kính, không...không... vậy mà có bao nhiêu người vẫn thích
Cái gì cảm thấy tốt và hợp lý với mình thì sử dụng các cụ ạ! Các kiểu so sánh đều không chuẩn xác.
Em chạy F và SF, thậm chí cả Bug. Mỗi xe đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm và cảm giác khác nhau. Giá thành cũng khác luôn.
Xe Bug 1956 chỉ có ác phi dê, tay lái không trợ lực, không điều hoà, không sấy kính, không...không... vậy mà có bao nhiêu người vẫn thích
Cái gì cảm thấy tốt và hợp lý với mình thì sử dụng các cụ ạ! Các kiểu so sánh đều không chuẩn xác.
nqkhanhn nói:Các bác nhận định đúng hết, nhưng chỉ 1 phần. Tại sao?
Bởi vì: Thị trường cần gì, tui bán cái đó, cần gạo Nàng Thơm, tui bán gạo nàng thơm, chứ bán gạo Tài Nguyên thì có mà Ma nó mua. Bắc Mỹ cần xe chủ yếu về an toàn, thì phải sản xuất xe an toàn: túi khí, ABS, HT cân bằng điện tử, HT phân phối lực...Châu Âu thiên về tiện nghi, tiết kiệm xăng thì có ngay.v.v
Đại loại như thế. NÊn các xe muốn bán ở thị trường nào thì cần đảm bảo các yếu tố về CẦU của thị trường đó. Tata ở Ấn Độ bán chạy như tôm tươi, khiến anh TOY phải sx phiên bản giá rẻ để cạnh tranh. Còn VN mình, một năm có mấy chục ngàn xe. toàn xe giá 1, thuế 10, mà các bác cứ đòi hỏi. Túm lại, diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng, lái xe, và các tình huống khác. Không nên vì mình thích anh này thì bỉ anh kia.
Ai dám nói MER, AUDI không có lỗi, an toàn hơn. Ai dám nói TOY, HONDA tiết kiệm xăng hơn?
Thì cứ mua xe đó.
Bác nói chí lý quá.....
huunhan2k nói:Hehe, biết ngay mà. Cứ mỗi lần có topic kiểu này thì sẽ thành nơi đấu khẩu giữa fan hâm mộ của cac hãng
Em chạy F và SF, thậm chí cả Bug. Mỗi xe đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm và cảm giác khác nhau. Giá thành cũng khác luôn.
Xe Bug 1956 chỉ có ác phi dê, tay lái không trợ lực, không điều hoà, không sấy kính, không...không... vậy mà có bao nhiêu người vẫn thích
Cái gì cảm thấy tốt và hợp lý với mình thì sử dụng các cụ ạ! Các kiểu so sánh đều không chuẩn xác.
thinh43bc nói:trungdq nói:thinh43bc nói:Thuế là quyết định thị trường bác ạh http://oto.com.vn/tin-chi-tiet/gia-o-to-viet-nam-cao-gap-ba-lan-o-chau-au/1016.oto , Ví dụ : Toyota sản xuất ra 1 chiếc xe tại EU mà bị đánh thuế cao , thì giá thành xe lên cao so với 1 chiếc xe EU thì ai mà đi toyota ?
Thế Ford cũng sản xuất và bán xe tại EU sao lại bán chạy hơn Toyota ạ? Ford được ưu đãi hơn Toyota chăng? Ford là Mỹ chứ đâu phải Đức như VW.
<h2>2008</h2> 1st Volkswagen Golf - 458,253 EU Sales
2nd Peugeot 207 - 406,163 EU Sales
3rd Ford Focus - 364,638 EU Sales
4th Opel Corsa - 360,274 EU Sales
5th Renault Clio - 335,548 EU Sales
6th Ford Fiesta - 327,314 EU Sales
7th Opel Astra - 320,856 EU Sales
8th Fiat Punto - 278,934 EU Sales
9th Volkswagen Polo - 275,921 EU Sales
10th Audi A4 - 255,474 EU Sales
http://en.wikipedia.org/wiki/Top_10_best_selling_cars_in_Europe
năm 2008 mà bác ? năm 2009 coi chừng có toyota trong top ten ....
Số liệu 2009 đây ạ:
Europe's 10 best-selling cars 2009 (% chg vs. 2008)
1. VW GOLF 571,838 +23.9%
2. FORD FIESTA 472,091 +44.0%
3. PEUGEOT 207 367,160 -9.7%
4. RENAULT CLIO 312,925 -6.8%
5. VW POLO 282,780 +2.4%
6. OPEL/VAUXHALL CORSA 351,807 -2.5%
7. FORD FOCUS 309,134 -15.1%
8. FIAT PANDA 298,914 +33.8%
9. FIAT PUNTO 323,536 +15.9%
10. OPEL/VAUXHALL ASTRA 275,638 -14.1%
Source: JATO Consult
Read more: http://europe.autonews.com/apps/pbcs.dll/article?AID=/20100117/ANE/100119861/1193#ixzz0d3FchAEc
Mỗi hãng tồn tại được đều có thị phần của mình . Các hãng như MER , BMW ,AUDI... thì khách hàng của họ là lớp trung lưu trở lên . Nếu chỉ có các hãng này tồn tại , nhiều bác trong chúng ta làm gì có xe mà đi ...vì mua hổng nổi mà xe cũ loại này thì hổng dám mua . TOY tìm đến đối tượng khách hàng khá rộng từ bình dân như VIOS hiện nay đến cao cấp như LEXUS . Có thể vì như vậy nên trong mắt giới thượng lưu xem thường nhãn hiệu TOY chăng . Trong chúng ta đây có bác tài sản vài trăm tỉ , sài xe hạng sang nhưng có bác tìm vài chục triệu mua một em vợ hai để gia nhập XNL hổng nổi , tất nhiên khó mà có tiếng nói chung . Nhưng em thất TOY đáp ứng tổng hợp được các yếu tố mà nhiều đối tượng khách hàng VN mong chờ đó là :
- Thương hiệu có uy tín
- Không quá đắt
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Ít hư hỏng, dễ tìm phụ tùng và dễ sửa chữa
- Giá trị còn lại sau khi sử dụng tốt
Vì thế nó vẫn là một thương hiệu mạnh và tốt nhất ở VN hiện nay. Có bác cho là tâm lý bầy đàn. Ok nhưng tại sao lại có tâm lý đó nếu không phải là cả môt quá trình tạo dựng thương hiệu lâu dài . Tại sao cũng xe Nhật mà MAZDA , MIT , DAIHATSU ko được như TOY chứ . Các bác thấy ZACE và INNOVA có cái gì đâu mà cứ đứng đầu bảng số lượng bán ra nhiều năm nay . Khách hàng người Việt nam ta ( nhất là những người có tiền để sắm xe hơi ) em nghĩ ko ai dại cả.
- Thương hiệu có uy tín
- Không quá đắt
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Ít hư hỏng, dễ tìm phụ tùng và dễ sửa chữa
- Giá trị còn lại sau khi sử dụng tốt
Vì thế nó vẫn là một thương hiệu mạnh và tốt nhất ở VN hiện nay. Có bác cho là tâm lý bầy đàn. Ok nhưng tại sao lại có tâm lý đó nếu không phải là cả môt quá trình tạo dựng thương hiệu lâu dài . Tại sao cũng xe Nhật mà MAZDA , MIT , DAIHATSU ko được như TOY chứ . Các bác thấy ZACE và INNOVA có cái gì đâu mà cứ đứng đầu bảng số lượng bán ra nhiều năm nay . Khách hàng người Việt nam ta ( nhất là những người có tiền để sắm xe hơi ) em nghĩ ko ai dại cả.