Nếu bạn cần 1 cặp giò khỏe mạnh làm phương tiện, không quá cầu kỳ về cảm giác lái, đẵng cấp blah blah blah, toyota là lựa chọn hợp lýToyota vẫn là nhất
Cái này chuẩn ạ, nên xe Nhật đc tin cậy là vậy, lỡ hư kinh quá mua hàng bọn khác sxuat chạy, còn xe Đức là báo lỗi mệt xỉu.Yup, đó là vấn đề của xe Đức là kén phụ tùng, ví dụ Nếu dĩa thắng thay không phải hàng chính hãng, chạy khi đạp thắng thấy xe chạy cà giựt thấy rõ
Trong khi xe nhật xài dĩa thắng hàng chính hãng hay mua hàng của third parties sx ( nhất là xe cũ vì hàng chính hãng sau này ngưng sx phụ tùng cho dòng xe đã ráp trước đó quá lâu ) vẫn chạy binh thường.Chỉ khác là tiên nào của nấy, xài hàng chính hãng thì tuổi thọ nó cao hơn hàng 3rd paties thôi
Xe Đức rất ít hãng sx phụ tùng 3rd parties do số lượng xe ráp ít hơn xe Nhật , đa phần phải mua phu tùng chính hãng vô dealer mua mới có, giá rất đắt.Còn phụ tùng xe Nhật thi quá phổ biến, cỡ nào cũng kiếm được.
Toyota là số 1 thiên hạ , số 1 thiên thượng ... và số 0 thiên nhiên .... heheHehe, từ đầu thớt bác này đã phán như thánh, chửi nhau um sùm, mà e lại rất khoái xem mấy thớt như vầy, giống mấy thớt bên tinhte giữa iFan và sFan (iphone vs Samsung í).
em bơm thêm tí xăng nhá: Toy là số một, là lựa chọn khôn ngoan của người Việt khi mua xe, khà khà
Sao nhiều người khoái đem Toyota thế giới ra so với Toyota VN quá vậy ta ... Đã rành rành vậy mà cũng gáng nói cho đc .... pó ku !
( Em yêu Toyota thế giới và ghét Toyota VN >>> thẳng thắng )
Tiền nào của đó thôi bác ạ.Toyota là số 1 thiên hạ , số 1 thiên thượng ... và số 0 thiên nhiên .... hehe
Sao nhiều người khoái đem Toyota thế giới ra so với Toyota VN quá vậy ta ... Đã rành rành vậy mà cũng gáng nói cho đc .... pó ku !
( Em yêu Toyota thế giới và ghét Toyota VN >>> thẳng thắng )
Vừa tiền thì mua Toyota VN, khá hơn tí thì mua Toyota LE, XLE, SE...
Hoặc với cùng 1 số tiền, thay vì mua Toyota VN mới thì mua Toyota LE cũ hơn khoảng 2-3 năm. Việc gì phải ghét cái xe, ghét là ghét cái giá thôi.
Bác lại nhầm, Châu âu (ở những thị trường lớn) không hề ghẻ lạnh xe Nhật. Những xe được đánh giá là an toàn, vận hành ngon đều có chỗ đứng như mẫu Qashqai của Nissan. outback, foreter, xv của subaru. Swith của suzuki. Outlander sport của Mitsu.Dân châu Âu ghẻ lạnh xe Nhật nên bọn Nhật không tập trung cho mảng dich vụ vì số lượng xe bán được ít .Trong khi bên Mỹ thì ngươc lại, dealer xe Nhật cứ nhan nhản thành phố nào cũng có, cách chừng 20-30 dặm là có dealer của Toyota hay Honda.Dealer xe Đức thì ít hơn, không phãi thành phố nào cũng có dealer xe Đức .
Chả có vấn đê mê tín dị đoan nào cả về chuyện xe nào bền hơn xe nào vì nó rút tỉa từ kinh nghiệm thực tế sử dụng người ta đúc kết lấy từ kinh nghiệm người dùng xe và cả từ phía thợ sửa xe.Nếu muốn trải nghiệm thì dễ thôi, mua ngay 1 con xe cũ chừng 10 năm tuổi xe Đức chạy vài năm đi là biết ngay à
Lên diễn đàn này là dể chia sẻ kinh nghiệm, đưa dẫn chứng hẳn hoi thì mới thuyết phục được người khác..Tôi thấy bác dẫn chứng chả có cơ sở , đưa ra vi dụ nào để thuyết phục
Tôi có thê đưa dẫn chứng từ trên mạng youtube của mấy ông trùm về sửa xe bên Mỹ review về bảo trì xe Đức nè
https://www.youtube.com/watch?v=8B0nI8At_T0
Nói về thực dụng châu âu k kém gì mỹ. Nói về thẩm Mỹ họ khác nhiều, cái kiểu thiết kế trề môi nhọn mỏ của Toy họ rất ghét. Họ thích sự bo tròn chắc chắn hai bên đầu xe, mũi cắm về phía trước mạnh mẽ hơn là vuốt ngược ra sau khí động học.
Nói tới nói lui thế nào cũng đưa em "Hàn" ké vào.Ở VN Toy, Hon, Kia ... Nhiều trung tâm dịch vụ nên nó rẻ. Rẻ thì dùng nhiều.
Bên châu âu bác đi nửa ngày k thấy cái trung tâm dịch vụ đâu, trong khi các hãng xe đức, Anh nhiều nhan nhản. Chưa biết thằng nào rẻ hơn, thằng nào bền hơn đâu.
E chỉ nói để phản bác cái quan điểm mê tín dị đoan của một số bác cho rằng chỉ có Toy là bền, vài chục vạn k hỏng còn hãng khác hỏng be bét hết cả.
Chứ mấy bác đi xe Đức đâu có hưỡn để mà đi anti xe TYTa.Nói tới nói lui thế nào cũng đưa em "Hàn" ké vào.
Bác nói chuẩn quáNếu bạn cần 1 cặp giò khỏe mạnh làm phương tiện, không quá cầu kỳ về cảm giác lái, đẵng cấp blah blah blah, toyota là lựa chọn hợp lý