Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Lai chém sai bét.Xe Nhật bên bờ đông nước Mỹ , trung Tây mấy vùng có tuyết mùa đông hay bi ăn mòn gầm do hơi nước muối người ra rải lên dường vào mùa đông trong khi xe Đức éo có hiện tương này.Nên mấy vùng lạnh người ta thich xài xe Đức và xe Mỹ hơn là vậy.Chasis cứng cáp hơn xe Nhật.Còn máy vùng khí hậu ám áp ví du cali người ta dùng xe Nhật nhiều hơn
Nissan xét về doanh số thì thua toyota và honda ngay tại Mỹ.Chả hiểu sao dân Mỹ chuộng xe cũ là Toyota và Honda trong khi lại không thích Nissan cho lắm.
Subaru làm gì có xe sang mà đem vào đây đề cập thế ? nó là dòng phổ thông thôi.Còn suzuki là thằng hầu khi rất ít thấy ở Mỹ, nó là chú lùn so với tất cả các hãng xe Nhật khác.
Bảo dưỡng của xe Đức đòi hỏi khi thay phụ tùng là phải thay cả cụm linh kiên, khá tốn kém và đắt tiền trong khi xe Nhật thì bô phân nào bị pan có vấn đề người ta mới thay.Chưa kể xe Nhật có thể tự thao tác để thay thế ( do it your self ) trong khi xe Đức khó hơn.Xe Đức mà bi pan, dùng mấy bộ đọc mã lỗi chưa ăn thua mà phải đem vào tiệm xe hay dealer nó cắm vô máy chuyên dùng để đọc mã lỗi.Đọc xong mã lỗi nó đã charge cho chủ xe mớ tiền, chưa nói là rớ tay vô sửa thì tính thêm tiền nhân công và phụ tùng rắt đắt.
Bỏi vây tâm lý người ta rất thích xài xe Đức khi còn ,mới, nhưng rất hãi khi nó có vấn đề phải đem đi sửa khi xe nó chạy đến tầm 75k dặm là đến lúc phải tay thế 1 số phụ tùng .Xe cũ thì bán rẻ cũng éo ai dám mua ở Mỹ .Xe Nhật chay đến 75k dặm chỉ phải thay thế 1 số phut tùng do hao mòn khi sử dung ví dụ lốp, bình điện.. chả phải là gì to tát vì máy móc nó vẫn còn ngon chán.Nếu bảo trì đều đặn thay nhớt thì chạy đến tầm từ 150k-200k dặm con xe mới đổ 1 số bệnh như lên đèn, chảy nhớt ở nắp máy, hư máy bơm, lủng radiator , thay van hằng nhie65y thì thay thế cũng chả phải gì tốn kém quá nhiều
Xe Đức ở vn rất hay co vấn đề về hệ thống xăng ( do xăng vn bẩn hay có tạp chất ) va hay hư hệ thống lạnh ( do dk đường sá vn bụi bặm )
Người hiểu biết có khác, nói có sách, mách có chứng, rất cụ thể và chi tiết chứ kg phải như một số bác phán như thánh, cứ muốn áp đặt quan điểm của mình cho người khác, khi hỏi tới chi tiết thì mới lòi ra cái kém cỏi của mình, chưa đi xa, đi nhiều mà cứ ngồi ăn bánh vẽ.
E like bác rồi đó.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Nếu so những hãng Nhật với nhau Toy không bền hơn thằng nào. Phụ tùng hãng chỉ rẻ hơn Nissan, Subaru thôi, không rẻ hơn Suzuki, honda, mazda tý tẹo nào. Nói về cảm giác lái và độ an toàn: Toy chắc chắn bét bảng, So với hai thằng đầu bảng là Nis và Subaru là một khoảng lớn như kiểu xe cỏ và xe sang
Nissan có Infiniti, Toyota có Lexus, Honda có Acura...
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Lai chém sai bét.Xe Nhật bên bờ đông nước Mỹ , trung Tây mấy vùng có tuyết mùa đông hay bi ăn mòn gầm do hơi nước muối người ra rải lên dường vào mùa đông trong khi xe Đức éo có hiện tương này.Nên mấy vùng lạnh người ta thich xài xe Đức và xe Mỹ hơn là vậy.Chasis cứng cáp hơn xe Nhật.Còn máy vùng khí hậu ám áp ví du cali người ta dùng xe Nhật nhiều hơn
Nissan xét về doanh số thì thua toyota và honda ngay tại Mỹ.Chả hiểu sao dân Mỹ chuộng xe cũ là Toyota và Honda trong khi lại không thích Nissan cho lắm.
Subaru làm gì có xe sang mà đem vào đây đề cập thế ? nó là dòng phổ thông thôi.Còn suzuki là thằng hầu khi rất ít thấy ở Mỹ, nó là chú lùn so với tất cả các hãng xe Nhật khác.
Bảo dưỡng của xe Đức đòi hỏi khi thay phụ tùng là phải thay cả cụm linh kiên, khá tốn kém và đắt tiền trong khi xe Nhật thì bô phân nào bị pan có vấn đề người ta mới thay.Chưa kể xe Nhật có thể tự thao tác để thay thế ( do it your self ) trong khi xe Đức khó hơn.Xe Đức mà bi pan, dùng mấy bộ đọc mã lỗi chưa ăn thua mà phải đem vào tiệm xe hay dealer nó cắm vô máy chuyên dùng để đọc mã lỗi.Đọc xong mã lỗi nó đã charge cho chủ xe mớ tiền, chưa nói là rớ tay vô sửa thì tính thêm tiền nhân công và phụ tùng rắt đắt.
Bỏi vây tâm lý người ta rất thích xài xe Đức khi còn ,mới, nhưng rất hãi khi nó có vấn đề phải đem đi sửa khi xe nó chạy đến tầm 75k dặm là đến lúc phải tay thế 1 số phụ tùng .Xe cũ thì bán rẻ cũng éo ai dám mua ở Mỹ .Xe Nhật chay đến 75k dặm chỉ phải thay thế 1 số phut tùng do hao mòn khi sử dung ví dụ lốp, bình điện.. chả phải là gì to tát vì máy móc nó vẫn còn ngon chán.Nếu bảo trì đều đặn thay nhớt thì chạy đến tầm từ 150k-200k dặm con xe mới đổ 1 số bệnh như lên đèn, chảy nhớt ở nắp máy, hư máy bơm, lủng radiator , thay van hằng nhie65y thì thay thế cũng chả phải gì tốn kém quá nhiều
Xe Đức ở vn rất hay co vấn đề về hệ thống xăng ( do xăng vn bẩn hay có tạp chất ) va hay hư hệ thống lạnh ( do dk đường sá vn bụi bặm )
Bác nói dài dòng văn tự, nghe tưởng hợp lý khoa học nhưng thật ra chỉ là mê tín dị đoan.
- Xứ lạnh (châu âu) nó chuộng xe Mỹ Đức vì gầm k bị mọt như xe nhật? Buồn cười quá, vì nó tiện nghi an toàn, vận hành đỉnh bác nhé, Nhật cũng có vài cái tên nổi tiếng đứng đầu là Subaru, thứ hai là Nissan và một vài tên khác cũng chen chân đc vào thị trường này. Riêng Toy chỉ sách dép đánh giầy cho những hãng khác
- ai nói bác xe Đức, Mỹ đi vài chục vạn vứt đi k ai mua? Bác nói nghe cuồng tín quá, cuồng tín đến độ tự vả vào mồm mình chan chát. Bác có biết bên châu âu xe nào giữ giá nhất k? Đương nhiên không phải xe Nhật. Xe nào bền nhất k? Cũng k phải xe Nhật. Vì như e đã nói và bác cũng đồng quan điểm: nếu được bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất, thì k có xe nào là bền hơn xe nào. Chỉ khác nhau về chi phí mà thôi. Xe Toy cấu tạo đơn giản lạc hậu chi phí thấp hơn, xe Đức cấu tạo phức tạp hiện đại chi phí bảo dưỡng cao, có những cụm chi tiết phức tạp đến mức nó bắt phải thay k cho sửa khi đến hạn. Nếu người ta đủ khả năng để nuôi, thì xe Đức vài chục vạn chạy vẫn ngon lành. Không có chuyện hỏng vặt bỏ k dám mua.
Nếu bác thần thánh nó quá thì nên đổi tên danh từ chung "oto" thành "toy" để e nhận ra bác cho dễ. Nếu bác có bảo: "Hôm nay mình đi chiếc Honda atila quệt phải thằng Toyota matiz" thì e cũng phải hiểu bác đang nói cái gì :D
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
nếu được bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất, thì k có xe nào là bền hơn xe nào. Chỉ khác nhau về chi phí mà thôi. Xe Toy cấu tạo đơn giản lạc hậu chi phí thấp hơn, xe Đức cấu tạo phức tạp hiện đại chi phí bảo dưỡng cao, có những cụm chi tiết phức tạp đến mức nó bắt phải thay k cho sửa khi đến hạn. Nếu người ta đủ khả năng để nuôi, thì xe Đức vài chục vạn chạy vẫn ngon lành. Không có chuyện hỏng vặt bỏ k dám mua.
:D
Bác nói không sai.
Có điều, vấn đề vẫn là chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiệnđúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác nói dài dòng văn tự, nghe tưởng hợp lý khoa học nhưng thật ra chỉ là mê tín dị đoan.
- Xứ lạnh (châu âu) nó chuộng xe Mỹ Đức vì gầm k bị mọt như xe nhật? Buồn cười quá, vì nó tiện nghi an toàn, vận hành đỉnh bác nhé, Nhật cũng có vài cái tên nổi tiếng đứng đầu là Subaru, thứ hai là Nissan và một vài tên khác cũng chen chân đc vào thị trường này. Riêng Toy chỉ sách dép đánh giầy cho những hãng khác
- ai nói bác xe Đức, Mỹ đi vài chục vạn vứt đi k ai mua? Bác nói nghe cuồng tín quá, cuồng tín đến độ tự vả vào mồm mình chan chát. Bác có biết bên châu âu xe nào giữ giá nhất k? Đương nhiên không phải xe Nhật. Xe nào bền nhất k? Cũng k phải xe Nhật. Vì như e đã nói và bác cũng đồng quan điểm: nếu được bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất, thì k có xe nào là bền hơn xe nào. Chỉ khác nhau về chi phí mà thôi. Xe Toy cấu tạo đơn giản lạc hậu chi phí thấp hơn, xe Đức cấu tạo phức tạp hiện đại chi phí bảo dưỡng cao, có những cụm chi tiết phức tạp đến mức nó bắt phải thay k cho sửa khi đến hạn. Nếu người ta đủ khả năng để nuôi, thì xe Đức vài chục vạn chạy vẫn ngon lành. Không có chuyện hỏng vặt bỏ k dám mua.
Nếu bác thần thánh nó quá thì nên đổi tên danh từ chung "oto" thành "toy" để e nhận ra bác cho dễ. Nếu bác có bảo: "Hôm nay mình đi chiếc Honda atila quệt phải thằng Toyota matiz" thì e cũng phải hiểu bác đang nói cái gì :D
Xin thưa tôi đang ở Mỹ.Nói về độ thực dụng thì dân ở châu Âu thua Mỹ xa và xét về độ bảo thủ, dân châu Âu nó cũng có hàng số má hơn Mỹ.Xét về chủng loại xe thì thi trường ô tô Mỹ phong phú hơn châu Âu nhiều.Xe Đức nuôi rất tốn kém.Thay nhớt tốn 140 usd cũng nhớt full synthetic mobile 1 tronf khi xe Nhật vô dealer thay cũng nhớt đó mà có phân nửa giá.Nếu vô wallmart mua 1 bình 5 quart gẩn 5 lít giá 26 bucks thêm cái loc nhớt hơn chục đồng nữa là về tụ thay ngon lành tính ra chưa tới 40 bucks .Lọc nhớt của Mercedes trong dealer bán gần 30 , ngoài kiếm không có.
Chưa kể xe Đức cũ rất hay hỏng vê hệ thống điện, hệ thống cảm ứng.Nó đòi hỏi phải thay thê theo định kỳ rất tốn kém trong khi hê thống sensor của xe Nhật đơn giản hơn nhiều, chĩ có cảm biến bướm ga ( mass air flow sensor ) lâu lâu cũng đinh kỳ tháo ra tự lam vệ sinh, nếu hư thay mới cũng hon trăm bạc.Mua ở đâu cũng có, online amazon, online mấy auto part store như autozone, oreilly,pepboy, sears,.. Đồ xe Đúc kiêm mua ngoài không có, vô dealer nó chém cho bay đầu.
Chưa kể xe Đức cũ xui mà hư hộp số mua hộp số rebuilt không dưới 4000 đâu nhé.Xe nhật hộp số rebuilt khoảng 2-3 ngàn.
Mấy bệnh như chãy nhớt, xe Nhật tự xử rất dê có thể tự làm lấy nếu khéo tay , đem ra tiêm ngoài sửa thay cũng chừng 3-4 trăm là max còn xe Đức mà kéo vô dealer sửa thì bay mất cả ngàn tiền công thợ, tiền phụ tùng như chơi
Tiền bảo dưỡng xe Đức rất tốn kém nên xe Đức ở Mỹ rớt giá khá nhanh chỉ vài năm sau khi sử dụng, tỷ như em S series này post bán trong site rao vặt craiglist bên Mỹ
00t0t_8zJdzMafohC_600x450.jpg

http://sfbay.craigslist.org/pen/cto/4858895563.html
Giá gốc khi mới kéo từ dealer cũng gần 100k mà sau 6-7 năm sư dụng, em này chỉ còn 1/3 giá thôi.kinh chưa.Mà con này sau chừng đó năm sử dũng mới chạy có 47k dặm là thuôc dạng low mile còn khá mới đấy
Trong khi đó cũng lexus mà hàng GS là thua Mer series S nhé, bán lại cũng được giá hơn, em này khi mới kéo từ dealer giá khoảng 50-60k
01717_6uE2WV8BJq1_600x450.jpg

http://sfbay.craigslist.org/sby/cto/4858800465.html
Dân ỏ Mỹ rất thực dụng khi xét về hiệu năng/ giá thành.Xe Nhật nói chung kinh nghiệm xài ở Mỹ cho thấy nó khá lành tính hơn mấy anh xe Đức cho dù cảm giác lái thua kém.Nhưng bù lại không sợ cảnh viêm màng túi khi đem xe đi bảo trì và nhất là khi tuổi đời xe đã cũ, cứ đều đặn thay nhớt là chạy vi vu éo đổ bệnh vặt.Bên Mỹ giới hạn tóc độ khi ra freeway là 65 dặm/h, người ta không dám chạy quá tốc độ sợ bi cảnh sát tuần tra xa lộ pha đèn cho ăn vé phạt .1 con xe bảo trì đơn giản, rẻ tiền , độ tin cậy cao làm cái chân đi hoc, đi làm, đi chơi xa là đáp ứng yêu cầu của đa số dân Mỹ.Toyota và xe Nhật nói chung phổ biến hơn bên châu Âu là do nó đáp ứng các nhu cầu của người dùng xe.
Mấy con lexus cũ xì bên Mỹ chạy đầy còn xe Đức cũ 9X mấy em Mer,BMW hay Audi lâu lâu tôi mói thấy.Đa phần hư mà sửa chửa tốn kém quá ví du hỏng máy phải thay hay hư hộp số, người ta kéo vô bãi rác vứt luôn vi tiền phụ tùng thay thế, mua cái hộp số hay máy rebult có khi bằng tiền 1 con xe cũ như vậy trên thi trường
 
Hạng B2
1/1/15
159
246
43
59
Nữa ! sắp chửi nhau um sùm nữa cho coi ... hehe

Thông tin thì hay nhưng nó cũng có hại , con dao 2 lưỡi ...
Hehe, từ đầu thớt bác này đã phán như thánh, chửi nhau um sùm, mà e lại rất khoái xem mấy thớt như vầy, giống mấy thớt bên tinhte giữa iFan và sFan (iphone vs Samsung í).
em bơm thêm tí xăng nhá: Toy là số một, là lựa chọn khôn ngoan của người Việt khi mua xe, khà khà
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác nói không sai.
Có điều, vấn đề vẫn là chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiệnđúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Yup, đó là vấn đề của xe Đức là kén phụ tùng, ví dụ Nếu dĩa thắng thay không phải hàng chính hãng, chạy khi đạp thắng thấy xe chạy cà giựt thấy rõ
Trong khi xe nhật xài dĩa thắng hàng chính hãng hay mua hàng của third parties sx ( nhất là xe cũ vì hàng chính hãng sau này ngưng sx phụ tùng cho dòng xe đã ráp trước đó quá lâu ) vẫn chạy binh thường.Chỉ khác là tiên nào của nấy, xài hàng chính hãng thì tuổi thọ nó cao hơn hàng 3rd paties thôi
Xe Đức rất ít hãng sx phụ tùng 3rd parties do số lượng xe ráp ít hơn xe Nhật , đa phần phải mua phu tùng chính hãng vô dealer mua mới có, giá rất đắt.Còn phụ tùng xe Nhật thi quá phổ biến, cỡ nào cũng kiếm được.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Bác nói không sai.
Có điều, vấn đề vẫn là chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiệnđúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Ở VN Toy, Hon, Kia ... Nhiều trung tâm dịch vụ nên nó rẻ. Rẻ thì dùng nhiều.
Bên châu âu bác đi nửa ngày k thấy cái trung tâm dịch vụ đâu, trong khi các hãng xe đức, Anh nhiều nhan nhản. Chưa biết thằng nào rẻ hơn, thằng nào bền hơn đâu.
E chỉ nói để phản bác cái quan điểm mê tín dị đoan của một số bác cho rằng chỉ có Toy là bền, vài chục vạn k hỏng còn hãng khác hỏng be bét hết cả.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ở VN Toy, Hon, Kia ... Nhiều trung tâm dịch vụ nên nó rẻ. Rẻ thì dùng nhiều.
Bên châu âu bác đi nửa ngày k thấy cái trung tâm dịch vụ đâu, trong khi các hãng xe đức, Anh nhiều nhan nhản. Chưa biết thằng nào rẻ hơn, thằng nào bền hơn đâu.
E chỉ nói để phản bác cái quan điểm mê tín dị đoan của một số bác cho rằng chỉ có Toy là bền, vài chục vạn k hỏng còn hãng khác hỏng be bét hết cả.
Dân châu Âu ghẻ lạnh xe Nhật nên bọn Nhật không tập trung cho mảng dich vụ vì số lượng xe bán được ít .Trong khi bên Mỹ thì ngươc lại, dealer xe Nhật cứ nhan nhản thành phố nào cũng có, cách chừng 20-30 dặm là có dealer của Toyota hay Honda.Dealer xe Đức thì ít hơn, không phãi thành phố nào cũng có dealer xe Đức .
Chả có vấn đê mê tín dị đoan nào cả về chuyện xe nào bền hơn xe nào vì nó rút tỉa từ kinh nghiệm thực tế sử dụng người ta đúc kết lấy từ kinh nghiệm người dùng xe và cả từ phía thợ sửa xe.Nếu muốn trải nghiệm thì dễ thôi, mua ngay 1 con xe cũ chừng 10 năm tuổi xe Đức chạy vài năm đi là biết ngay à
Lên diễn đàn này là dể chia sẻ kinh nghiệm, đưa dẫn chứng hẳn hoi thì mới thuyết phục được người khác..Tôi thấy bác dẫn chứng chả có cơ sở , đưa ra vi dụ nào để thuyết phục
Tôi có thê đưa dẫn chứng từ trên mạng youtube của mấy ông trùm về sửa xe bên Mỹ review về bảo trì xe Đức nè
https://www.youtube.com/watch?v=8B0nI8At_T0
 
  • Like
Reactions: bl3399