Hạng B2
23/1/15
109
133
43
SG
Có một sự thật là các sale hãng khác điều ghen tị với toy và cố gắn định hướng tiêu dùng sang những sp khác ngoài toy nhưng mấy năm nay điều thất bại. Vì sao? Vì " vàng thật có bao giờ sợ acid đâu!"
Vấn đề là cần chiếc xe an toàn bác à! Chớ kiểu 50/50 như bác nào phán ở trên thì thua, vì khi có sự cố hok lẽ lên bàn ngắm gà khỏa thân rồi ở nhà vợ con hí hửng 2 túi khí chưa bung đỡ đc 2k chi phí, rồi mông má lại bán ra ngoài đc giá tốt.
Bác nghĩ xem trường hợp đó đáng ko? Còn trong trường hợp khác nếu đầy đủ an toàn thì mình đc bảo vệ tối đa. Xe thì để Bảo hiểm lo, mà nếu ko mua bảo hiểm thì tính mạng vẫn quan trọng hơn.
Con người mới là vô giá, chớ mua cái hộp thiếc gắn 4 bánh gọi là ô tô thì rõ tào lao mía lao nhé.
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng C
7/6/14
916
1.507
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vấn đề là cần chiếc xe an toàn bác à! Chớ kiểu 50/50 như bác nào phán ở trên thì thua, vì khi có sự cố hok lẽ lên bàn ngắm gà khỏa thân rồi ở nhà vợ con hí hửng 2 túi khí chưa bung đỡ đc 2k chi phí, rồi mông má lại bán ra ngoài đc giá tốt.
Bác nghĩ xem trường hợp đó đáng ko? Còn trong trường hợp khác nếu đầy đủ an toàn thì mình đc bảo vệ tối đa. Xe thì để Bảo hiểm lo, mà nếu ko mua bảo hiểm thì tính mạng vẫn quan trọng hơn.
Con người mới là vô giá, chớ mua cái hộp thiếc gắn 4 bánh gọi là ô tô thì rõ tào lao mía lao nhé.
Thế bác thử cho em biết chiếc xe toy ko an toàn chổ nào ạ. Ví dụ về vụ tai nạn liên quan đến sự yếu kém an toàn của toy đã khiến ai đó lên ngắm gà khỏa thân đi ạ. Chứ em cũng tìm hiểu những vụ tai nạn gần đây thì hãng nào cũng có xe dính, và mấy bác lên bàn thờ toàn xe máy và xe khách thôi. Còn ở mỹ bị thu hồi xe thì hamgx nào chả có. Bác vui lòng khai sáng giúp em ạ.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Thế bác thử cho em biết chiếc xe toy ko an toàn chổ nào ạ. Ví dụ về vụ tai nạn liên quan đến sự yếu kém an toàn của toy đã khiến ai đó lên ngắm gà khỏa thân đi ạ. Chứ em cũng tìm hiểu những vụ tai nạn gần đây thì hãng nào cũng có xe dính, và mấy bác lên bàn thờ toàn xe máy và xe khách thôi. Còn ở mỹ bị thu hồi xe thì hamgx nào chả có. Bác vui lòng khai sáng giúp em ạ.
Bác "giao thông" đc mỗi cái avata là nhìn hay. Còn những gì bác phát biểu thì không thể ngửi đc. E chúa gét những người vì lợi ích của bản thân mà đầu độc dân mình bằng những sản phẩm kém an toàn mà giá trên mây.
Bền đẹp hãng nào cũng có, 10 năm k phải sửa chỉ là nói phét, phụ tùng dễ kiếm thì đúng nhưng chỉ phụ tùng ngoài chất lượng thấp thôi, phụ tùng hãng cũng như nhau cả thôi, lại thêm một lần nữa dân bị đầu độc.
Tiết kiệm nhiên liệu ư? Nhảm hết chỗ nói, động cơ và hộp số từ năm 80 không cải tiến mà đòi tiết kiệm sao?
Một ví dụ điển hình là chiếc fortuner bán chạy nhất VN. 90% những vụ chổng bánh lên trời có tên fortuner (đi trong phố cũng lật). 100% không bung túi khí có tên fortuner, mà e không biết nó có túi khí hay không. Thiệt hại về người không được công bố do những người như bác ỉm đi hết rồi.
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Bác "giao thông" đc mỗi cái avata là nhìn hay. Còn những gì bác phát biểu thì không thể ngửi đc. E chúa gét những người vì lợi ích của bản thân mà đầu độc dân mình bằng những sản phẩm kém an toàn mà giá trên mây.
Bền đẹp hãng nào cũng có, 10 năm k phải sửa chỉ là nói phét, phụ tùng dễ kiếm thì đúng nhưng chỉ phụ tùng ngoài chất lượng thấp thôi, phụ tùng hãng cũng như nhau cả thôi, lại thêm một lần nữa dân bị đầu độc.
Tiết kiệm nhiên liệu ư? Nhảm hết chỗ nói, động cơ và hộp số từ năm 80 không cải tiến mà đòi tiết kiệm sao?
Một ví dụ điển hình là chiếc fortuner bán chạy nhất VN. 90% những vụ chổng bánh lên trời có tên fortuner (đi trong phố cũng lật). 100% không bung túi khí có tên fortuner, mà e không biết nó có túi khí hay không. Thiệt hại về người không được công bố do những người như bác ỉm đi hết rồi.
Thế bác có số liệu thống kê chứng minh tỉ lệ xe Toy bị tai nạn cao hơn các hãng khác kg? Chứ xe Toy chạy đầy đường thì khả năng số lượng tai nạn liên quan đến xe Toy đương nhiên là nhiều hơn các hãng khác rồi.
Lại một phát biểu kg có cơ sở.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
1 số thánh trong đây chắc toàn đi xe dữ.
Mở miệng ra lúc nào nghe nào là an toàn, tận hưởng tiện nghi, ốp sần với lại ốp siếc...
Móa! Chắc mấy người mua mô tô có giá bằng xe ô tô cũng là bị đầu độc hết á.
 
  • Like
Reactions: tuanpham678
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bao nhiêu năm theo đuổi mục tiêu là hãng xe lớn nhất thế giới (bán nhiều nhất thôi), mục đích để làm gì? Để lấy cái hiệu ứng người dùng khi cho rằng lớn nhất là tốt nhất, an toàn nhất, sang trọng nhất, đáng mua nhất...
Bây giờ biết chắc k thể giữ đc ngôi trước sự vượt trội của VW thì quay ra nói: Chúng tôi k quan trọng là hãng xe lớn nhất thế giới. Chúng tôi quan tâm đến lợi nhuận nhiều hơn... Thối vãi :D
toyota mà sang trọng gì? ở vn suy nghĩ méo mó vãi
 
  • Like
Reactions: Bunma
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vô duyên , cố tình cái gì ? trời .... Xe nào trên đời này ko bảo dưỡng , nói sự thật mà ? sao kỳ vậy ? Có bảo dưỡng bảo trì thì mới bền , ko lẽ xe taxi chạy 10 năm ko bảo dưỡng ?

Giữ kỹ thì xe hãng nào cũng như nhau ... Bây giờ cũng còn nhiều xe Hàn , Xe Pháp , xe Đức từ 10 mấy năm trước đó .... Đâu riêng gì Toyota ?
Xe Đức mấy con sang như S series chừng hơn chục năm tuổi, ở Mỹ bán cỡ chục ngàn usd cũng éo ai dám rước về ôm cục nợ.Trong khi lexus đời 9X cũ còn chạy đầy đường.độ lành thì xe Nhật hơn xa xe Đức nhất là xe cũ cho dù cảm giác lái thì thua.
Muốn xe bền dĩ nhiên phải lo bão dưởng.Vấn dề là chi phí bao dưỡng xe Đức quá tốn kém so với xe Nhật
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Xe Đức mấy con sang như S series chừng hơn chục năm tuổi, ở Mỹ bán cỡ chục ngàn usd cũng éo ai dám rước về ôm cục nợ.Trong khi lexus đời 9X cũ còn chạy đầy đường.độ lành thì xe Nhật hơn xa xe Đức nhất là xe cũ cho dù cảm giác lái thì thua.
Muốn xe bền dĩ nhiên phải lo bão dưởng.Vấn dề là chi phí bao dưỡng xe Đức quá tốn kém so với xe Nhật
Nếu so mặt bằng chung thì Nhật nhỉnh hơn Đức một chút về khả năng chống ăn mòn Hóa Học do điều kiện môi trường xấu. Nếu cùng được bảo dưỡng thay thế đúng quy định nhà sản xuất thì độ bền như nhau, tốn kém do tính phổ biến ít mà độ khó thì cao.
Nếu so những hãng Nhật với nhau Toy không bền hơn thằng nào. Phụ tùng hãng chỉ rẻ hơn Nissan, Subaru thôi, không rẻ hơn Suzuki, honda, mazda tý tẹo nào. Nói về cảm giác lái và độ an toàn: Toy chắc chắn bét bảng, So với hai thằng đầu bảng là Nis và Subaru là một khoảng lớn như kiểu xe cỏ và xe sang
 
  • Like
Reactions: Bunma
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nếu so mặt bằng chung thì Nhật nhỉnh hơn Đức một chút về khả năng chống ăn mòn Hóa Học do điều kiện môi trường xấu. Nếu cùng được bảo dưỡng thay thế đúng quy định nhà sản xuất thì độ bền như nhau, tốn kém do tính phổ biến ít mà độ khó thì cao.
Nếu so những hãng Nhật với nhau Toy không bền hơn thằng nào. Phụ tùng hãng chỉ rẻ hơn Nissan, Subaru thôi, không rẻ hơn Suzuki, honda, mazda tý tẹo nào. Nói về cảm giác lái và độ an toàn: Toy chắc chắn bét bảng, So với hai thằng đầu bảng là Nis và Subaru là một khoảng lớn như kiểu xe cỏ và xe sang
Lai chém sai bét.Xe Nhật bên bờ đông nước Mỹ , trung Tây mấy vùng có tuyết mùa đông hay bi ăn mòn gầm do hơi nước muối người ra rải lên dường vào mùa đông trong khi xe Đức éo có hiện tương này.Nên mấy vùng lạnh người ta thich xài xe Đức và xe Mỹ hơn là vậy.Chasis cứng cáp hơn xe Nhật.Còn máy vùng khí hậu ám áp ví du cali người ta dùng xe Nhật nhiều hơn
Nissan xét về doanh số thì thua toyota và honda ngay tại Mỹ.Chả hiểu sao dân Mỹ chuộng xe cũ là Toyota và Honda trong khi lại không thích Nissan cho lắm.
Subaru làm gì có xe sang mà đem vào đây đề cập thế ? nó là dòng phổ thông thôi.Còn suzuki là thằng hầu khi rất ít thấy ở Mỹ, nó là chú lùn so với tất cả các hãng xe Nhật khác.
Bảo dưỡng của xe Đức đòi hỏi khi thay phụ tùng là phải thay cả cụm linh kiên, khá tốn kém và đắt tiền trong khi xe Nhật thì bô phân nào bị pan có vấn đề người ta mới thay.Chưa kể xe Nhật có thể tự thao tác để thay thế ( do it your self ) trong khi xe Đức khó hơn.Xe Đức mà bi pan, dùng mấy bộ đọc mã lỗi chưa ăn thua mà phải đem vào tiệm xe hay dealer nó cắm vô máy chuyên dùng để đọc mã lỗi.Đọc xong mã lỗi nó đã charge cho chủ xe mớ tiền, chưa nói là rớ tay vô sửa thì tính thêm tiền nhân công và phụ tùng rắt đắt.
Bỏi vây tâm lý người ta rất thích xài xe Đức khi còn ,mới, nhưng rất hãi khi nó có vấn đề phải đem đi sửa khi xe nó chạy đến tầm 75k dặm là đến lúc phải tay thế 1 số phụ tùng .Xe cũ thì bán rẻ cũng éo ai dám mua ở Mỹ .Xe Nhật chay đến 75k dặm chỉ phải thay thế 1 số phut tùng do hao mòn khi sử dung ví dụ lốp, bình điện.. chả phải là gì to tát vì máy móc nó vẫn còn ngon chán.Nếu bảo trì đều đặn thay nhớt thì chạy đến tầm từ 150k-200k dặm con xe mới đổ 1 số bệnh như lên đèn, chảy nhớt ở nắp máy, hư máy bơm, lủng radiator , thay van hằng nhie65y thì thay thế cũng chả phải gì tốn kém quá nhiều
Xe Đức ở vn rất hay co vấn đề về hệ thống xăng ( do xăng vn bẩn hay có tạp chất ) va hay hư hệ thống lạnh ( do dk đường sá vn bụi bặm )