Nếu so mặt bằng chung thì Nhật nhỉnh hơn Đức một chút về khả năng chống ăn mòn Hóa Học do điều kiện môi trường xấu. Nếu cùng được bảo dưỡng thay thế đúng quy định nhà sản xuất thì độ bền như nhau, tốn kém do tính phổ biến ít mà độ khó thì cao.
Nếu so những hãng Nhật với nhau Toy không bền hơn thằng nào. Phụ tùng hãng chỉ rẻ hơn Nissan, Subaru thôi, không rẻ hơn Suzuki, honda, mazda tý tẹo nào. Nói về cảm giác lái và độ an toàn: Toy chắc chắn bét bảng, So với hai thằng đầu bảng là Nis và Subaru là một khoảng lớn như kiểu xe cỏ và xe sang
Lai chém sai bét.Xe Nhật bên bờ đông nước Mỹ , trung Tây mấy vùng có tuyết mùa đông hay bi ăn mòn gầm do hơi nước muối người ra rải lên dường vào mùa đông trong khi xe Đức éo có hiện tương này.Nên mấy vùng lạnh người ta thich xài xe Đức và xe Mỹ hơn là vậy.Chasis cứng cáp hơn xe Nhật.Còn máy vùng khí hậu ám áp ví du cali người ta dùng xe Nhật nhiều hơn
Nissan xét về doanh số thì thua toyota và honda ngay tại Mỹ.Chả hiểu sao dân Mỹ chuộng xe cũ là Toyota và Honda trong khi lại không thích Nissan cho lắm.
Subaru làm gì có xe sang mà đem vào đây đề cập thế ? nó là dòng phổ thông thôi.Còn suzuki là thằng hầu khi rất ít thấy ở Mỹ, nó là chú lùn so với tất cả các hãng xe Nhật khác.
Bảo dưỡng của xe Đức đòi hỏi khi thay phụ tùng là phải thay cả cụm linh kiên, khá tốn kém và đắt tiền trong khi xe Nhật thì bô phân nào bị pan có vấn đề người ta mới thay.Chưa kể xe Nhật có thể tự thao tác để thay thế ( do it your self ) trong khi xe Đức khó hơn.Xe Đức mà bi pan, dùng mấy bộ đọc mã lỗi chưa ăn thua mà phải đem vào tiệm xe hay dealer nó cắm vô máy chuyên dùng để đọc mã lỗi.Đọc xong mã lỗi nó đã charge cho chủ xe mớ tiền, chưa nói là rớ tay vô sửa thì tính thêm tiền nhân công và phụ tùng rắt đắt.
Bỏi vây tâm lý người ta rất thích xài xe Đức khi còn ,mới, nhưng rất hãi khi nó có vấn đề phải đem đi sửa khi xe nó chạy đến tầm 75k dặm là đến lúc phải tay thế 1 số phụ tùng .Xe cũ thì bán rẻ cũng éo ai dám mua ở Mỹ .Xe Nhật chay đến 75k dặm chỉ phải thay thế 1 số phut tùng do hao mòn khi sử dung ví dụ lốp, bình điện.. chả phải là gì to tát vì máy móc nó vẫn còn ngon chán.Nếu bảo trì đều đặn thay nhớt thì chạy đến tầm từ 150k-200k dặm con xe mới đổ 1 số bệnh như lên đèn, chảy nhớt ở nắp máy, hư máy bơm, lủng radiator , thay van hằng nhie65y thì thay thế cũng chả phải gì tốn kém quá nhiều
Xe Đức ở vn rất hay co vấn đề về hệ thống xăng ( do xăng vn bẩn hay có tạp chất ) va hay hư hệ thống lạnh ( do dk đường sá vn bụi bặm )