Hạng D
23/9/20
1.017
8.579
113
Thí dụ
- Pháp dân số thua VN 20 triệu người
- Doanh số nhiều hơn VN cả chục lần
- Xe VN lăn bánh đắt hơn Pháp 3 lần

Thôi tính Đức
- Dân số thua VN hơn 10 triệu
- Doanh số còn hơn cả Pháp
- Xe lăn bánh rẽ hơn VN chừng 3.5 lần

Dân Bỉ
- Thua dân VN cở 6 đến 7 lần (11 triệu dân)
- Doanh số thì chắc hơn VN ít nhất cũng ... 6 đến 7 lần
- Xe lắn bánh bên bỉ thì rẽ hơn cả Pháp chừng 20%

Chưa tính đến cùng phân khúc, cùng options

Nên nhớ là những options ở VN (phải trả thêm như là bia kèm lạc) thì bên tây phương là bắt buộc phải có

Quang trọng là xe nhật đặc biệt là Toy ở VN ...để động cơ thời đệ nhị thế chiến , cực kỳ ô nhiểm, bán với giá gấp 3 lần....khi lăn bánh, (ngay cả bản số gì 2 triệu VNĐ ????)

Các bạn OS có thể tranh luận, đưa dẩn chứng và đừng chửi nhau , boi mói , đời tư là được
Loại bỏ vấn đề thuế, ai làm sản xuất cũng hiểu sản lượng càng nhiều thì giá thành rẻ hơn sản lượng ít.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Loại bỏ vấn đề thuế, ai làm sản xuất cũng hiểu sản lượng càng nhiều thì giá thành rẻ hơn sản lượng ít.
Mình coi như không thuế nhé.

Lấy thí dụ cũ : một tô phở y hệt nhau (coi như chất lượng, an toàn, sạch sẽ luôn), ở VN là 100.000 vnđ / tô, bên châu âu là 10€/tô với tỉ giá 28000 vnđ, Vậy thử hỏi ở VN làm phở nhiều, bán nhiều hơn. Bài toán kinh tế ở đây là ... tô phở ở VN đắt hay rẽ so với âu châu.

Điều kiện y như bạn đưa ra : sản xuất nhiều, và giá thành phẩm
 
Hạng D
23/9/20
1.017
8.579
113
Mình coi như không thuế nhé.

Lấy thí dụ cũ : một tô phở y hệt nhau (coi như chất lượng, an toàn, sạch sẽ luôn), ở VN là 100.000 vnđ / tô, bên châu âu là 10€/tô với tỉ giá 28000 vnđ, Vậy thử hỏi ở VN làm phở nhiều, bán nhiều hơn. Bài toán kinh tế ở đây là ... tô phở ở VN đắt hay rẽ so với âu châu.

Điều kiện y như bạn đưa ra : sản xuất nhiều, và giá thành phẩm

Mình coi như không thuế nhé.

Lấy thí dụ cũ : một tô phở y hệt nhau (coi như chất lượng, an toàn, sạch sẽ luôn), ở VN là 100.000 vnđ / tô, bên châu âu là 10€/tô với tỉ giá 28000 vnđ, Vậy thử hỏi ở VN làm phở nhiều, bán nhiều hơn. Bài toán kinh tế ở đây là ... tô phở ở VN đắt hay rẽ so với âu châu.

Điều kiện y như bạn đưa ra : sản xuất nhiều, và giá thành phẩm
Chuyển từ dây chuyền sản xuất công nghiệp sang lĩnh vực đồ ăn thủ công cũng chịu anh.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Chuyển từ dây chuyền sản xuất công nghiệp sang lĩnh vực đồ ăn thủ công cũng chịu anh.
Thì bác không ra đầu bài đúng .... ai mà biết. vậy sản xuất công nghiệp

VN mình có cái gì đây ta ? Thôi ĐT Samsung... được không ? Samsung made in VN được sản xuất trên toàn cả thế giới. Em xữ dụng chuyên Samsung ... toàn là made in VN rất tự hào, ngay cả mấy đồ vi tính như HP , vạch đít tìm .... nơi xuất : cũng made in VN luôn

Thôi thì : 1 cái alo samsung giá 1000€ tương đương 28 triệu, ở VN là 20 triệu, Vì nước ngoài chẵng ai sản xuất Samsung cả .. toàn xài không hà . câu hỏi được đặt lại

cái alo đó ở VN đắt hay nước ngoài đắt .

Không thì em có bàn ghế (gỗ) sản xuất tại VN đem ra nước ngoài ... được không ?
 
Hạng D
23/9/20
1.017
8.579
113
Thì bác không ra đầu bài đúng .... ai mà biết. vậy sản xuất công nghiệp

VN mình có cái gì đây ta ? Thôi ĐT Samsung... được không ? Samsung made in VN được sản xuất trên toàn cả thế giới. Em xữ dụng chuyên Samsung ... toàn là made in VN rất tự hào, ngay cả mấy đồ vi tính như HP , vạch đít tìm .... nơi xuất : cũng made in VN luôn

Thôi thì : 1 cái alo samsung giá 1000€ tương đương 28 triệu, ở VN là 20 triệu, Vì nước ngoài chẵng ai sản xuất Samsung cả .. toàn xài không hà . câu hỏi được đặt lại

cái alo đó ở VN đắt hay nước ngoài đắt .

Không thì em có bàn ghế (gỗ) sản xuất tại VN đem ra nước ngoài ... được không ?
Đừng lan man, hết ngày đấy. Rõ ràng với quy mô sản lượng thì làm xe ở Mỹ hay gần hơn là Thái sẽ có giá thành rẻ hơn. Cái này đơn giản mà, đâu cần phân tích mắc mệt chi vậy.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Đừng lan man, hết ngày đấy. Rõ ràng với quy mô sản lượng thì làm xe ở Mỹ hay gần hơn là Thái sẽ có giá thành rẻ hơn. Cái này đơn giản mà, đâu cần phân tích mắc mệt chi vậy.
Cái vấn đề là không phải giá sản xuất, vấn đề là định giá bán. chuyện giá bán chỉ liên quan đến giá sản xuất khi người tiêu dùng bắt đầu thông minh lên. Còn nếu người tiêu dùng không được thông thái lắm thì vẫn chỉ là con dê để nhà sản xuất và nhà phân phối xẻ thịt thôi. Dân Vn những năm trước đay là vậy. Nghe lời hãng nói chúng tôi tăng giá để xe giữ giá. Một triết lý chỉ có ở Việt Nam. Thế mà cũng có hàng ngàn người ủng hộ, để nuôi cho con cọp ấy béo thật béo, quay lại ăn thịt hút máo típ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Cái vấn đề là không phải giá sản xuất, vấn đề là định giá bán. chuyện giá bán chỉ liên quan đến giá sản xuất khi người tiêu dùng bắt đầu thông minh lên. Còn nếu người tiêu dùng không được thông thái lắm thì vẫn chỉ là con dê để nhà sản xuất và nhà phân phối xẻ thịt thôi. Dân Vn những năm trước đay là vậy. Nghe lời hãng nói chúng tôi tăng giá để xe giữ giá. Một triết lý chỉ có ở Việt Nam. Thế mà cũng có hàng ngàn người ủng hộ, để nuôi cho con cọp ấy béo thật béo, quay lại ăn thịt hút máo típ.
Bác hình tượng hóa hay thật. Phải học chiêu nầy... áp dụng lần sau.
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Cái vấn đề là không phải giá sản xuất, vấn đề là định giá bán. chuyện giá bán chỉ liên quan đến giá sản xuất khi người tiêu dùng bắt đầu thông minh lên. Còn nếu người tiêu dùng không được thông thái lắm thì vẫn chỉ là con dê để nhà sản xuất và nhà phân phối xẻ thịt thôi. Dân Vn những năm trước đay là vậy. Nghe lời hãng nói chúng tôi tăng giá để xe giữ giá. Một triết lý chỉ có ở Việt Nam. Thế mà cũng có hàng ngàn người ủng hộ, để nuôi cho con cọp ấy béo thật béo, quay lại ăn thịt hút máo típ.
nếu nói về giá thì phải có cái nhìn bao quát chứ đừng nhìn mỗi ông Toy. nhìn sang Honda đi, phân khúc B, xe lắp ráp IKD giảm chi phí, nhug giá bán còn cao hơn Vios ráp CKD. :) mặt bằng giá nó như thế rồi, và có nhiều yếu tố quyết định. mấy ông chỉ nhìn dưới con mắt kỹ thuật, hoặc đem tô phở ra so thì cug chịu :)
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
nếu nói về giá thì phải có cái nhìn bao quát chứ đừng nhìn mỗi ông Toy. nhìn sang Honda đi, phân khúc B, xe lắp ráp IKD giảm chi phí, nhug giá bán còn cao hơn Vios ráp CKD. :) mặt bằng giá nó như thế rồi, và có nhiều yếu tố quyết định. mấy ông chỉ nhìn dưới con mắt kỹ thuật, hoặc đem tô phở ra so thì cug chịu :)
Nhưng người ta khác, động cơ, máy móc đúng tiêu chuẩn, đừng nói là Honda VN đem máy WW2 ráp vào để đem qua EU nhé ... bạn xem kỹ lại đi. Honda đại trà cùng máy cã âu lẩn mỹ, còn toy chỉ đánh các nước không dám để máy VN qua EU , và dĩ nhiên ... trong khi cứ để máy thời WW2 cho VN ta .. và giá gấp 3.

Và kỹ thuật thì tôi sẵng sàng chia sẽ với bạn, rỏ ràng từng chi tiết, có luôn link VN và nước ngoài khi đánh giá về 1 chiếc xe ... và tôi luôn nói là ở VN kh gì rẽ hết, đưùng nói giá trị chiếc xe là bằng chứng

Thứ nhất EURO4 là không được nhập vào USA, đừng nói đến EU.
Thứ hai giá chưa thuế thì đắt hon giá người ta có thuế và lăn bánh
Thứ ba những options thì ở nước ngoài là bắt buộc standard
....................
Vậy bạn cần so sánh Yaris (âu) với Vios (Việt) mà có nhiều người nói như nhau không .. ?

Còn ăn uống thì sẽ bàn sau, tô phở là tô phở , không lẽ mình đi ăn giật à ? người làm, và người bán cũng có công ... tôi chỉ hỏi là cái nào đắt hơn . đến giờ không ai bàn là sao ?

Tôi công nhận là bạn khá giàu, có thể bỏ cả ... xyz $ gấp 3 lần giá trị thật, mà thật sự không phải .. nó càng tệ hơn .
 
Hạng D
23/9/20
1.017
8.579
113
Cái vấn đề là không phải giá sản xuất, vấn đề là định giá bán. chuyện giá bán chỉ liên quan đến giá sản xuất khi người tiêu dùng bắt đầu thông minh lên. Còn nếu người tiêu dùng không được thông thái lắm thì vẫn chỉ là con dê để nhà sản xuất và nhà phân phối xẻ thịt thôi. Dân Vn những năm trước đay là vậy. Nghe lời hãng nói chúng tôi tăng giá để xe giữ giá. Một triết lý chỉ có ở Việt Nam. Thế mà cũng có hàng ngàn người ủng hộ, để nuôi cho con cọp ấy béo thật béo, quay lại ăn thịt hút máo típ.
Ok, chẳng ai ngu cả. Có biết vì sao tôi và nhiều người bức xúc ko? Vì a và cơ số người ghét xe Toy là quyền các a, nhưng tại sao lại phải vơ luôn chúng tôi là ko thông thái, rồi những nhận xét cực đoan chối bỏ bất chấp về xe Toy và người mua nó nữa.
Nói nhiều lan man hết ngày, tôi cũng ko lợi ích thêm miếng cơm nào khi cãi nhau đến cùng trên ko gian mạng này.