Hạng F
29/10/16
12.079
24.879
113
Pháp
1. bác tìm hiểu thêm xem, dân số họ ít nhug họ có thuộc khối liên minh nào ko ? đồng tiền họ sử dụng có chung ko ? luật pháp, thương mại, dòng máu nguồn gốc họ ntn. tìm hiểu xong bác sẽ thấy nhiều điều ^^
2.GDP và dân số thể hiện chất lượng Quy Mô và tiềm năng của cái bánh thị trường nhìn từ góc độ kinh doanh. GDP VN ở tầm bao nhiêu so vs nhug nước mà bác nêu :) dân số đông ko có tiền mua xe cug vậy. Quy luật cơ bản, có tiền đi rồi đòi hỏi gì cug dc.
2. về động cơ, khi nhà sx quyết định động cơ nào thì họ cug phải dựa vảo rất nhiều yếu tố, động cơ đấy phù hợp triết lý vs mindset kinh doanh cho khu vực đấy, rồi khi lắp vào thì trình độ sữa chữa bão dưỡng của dân nc đấy ntn, phân khúc họ mún nhắm tới, pháp luật, thị trường... rất nhiều yếu tố khác. và làm kinh doanh thì lợi nhuận hàng đầu !
3. bác chê thì hãy nhìn sang đối thủ của hãng dag lắp động cơ gì trog phân khúc đó. sử dụng động cơ cũ, dc tinh chỉnh hoàn thiện dần qua các năm, hay 1 động cơ mới thì nó sẽ mắc hơn, thợ thiếc sữa chữa vẫn chưa quen, phụ tung các thứ cug đắt. nói thế ko phải cổ suýt cho hãng cứ dùng động cơ cũ, mà cái j cug cần fai có lộ trình !
1 - Chưa hiểu lắm, nhưng cố hiểu, đồng tiền họ xữ dụng đúng 1 đồng là 1 đồng, luật pháp rỏ ràng, và rất bình thường, Ngay cả người VN cũng muốn mình bỏ tiền mua đúng món mình mua ... 1 tô phở ở VN có thể đến 100 ngàn , nhưng bên tây phương có thể đến .. 10€ hay hơn nửa ... nhưng không có nghĩa là tô phở bên tây phương đắt hơn VN. Một quốc gia nghèo hơn VN về thu nhập trên đầu người và giá trị sức mua, nhưng họ mua đúng , xữ dụng đúng đồng tiền họ bỏ ra

2 - GDP là gì chẵng có liên quan gì đến một chiếc xe đúng giá 1 mà về VN phải 3 lần mới mua được. Dân số đông như TQ, kế bên như Thái, cận nhất là "tây việt" tức là lào, thì câu nầy rất thừa nếu so sánh về GDP. và mức mua . Do đó bạn có vấn đề như thí dụ trên ở VN một tô phở 100K so với 10€ bên tây âu. Nội thí dụ ngoài cuộc là giá nhà cửa đất đai cũng thế. và hoàn toàn tỉ lệ ngược

3 - Vậy bạn biết cùng dòng thí dụ như VIOS và YARIS thì lắp động cơ gì trong đó không ? cái nầy tôi hỏi ngược (có website đàn hoàng) vậy cứ đòi ra biển lớn mà cứ cổ vũ động cơ cũ, vì mình không có tiền, ô nhiểm thì tràn lan, Có lý không ? Chưa tính đến thưa đến CA vì người tiêu dùng than phiền sản phẩm

Một cái động cơ mới ở châu âu mà gắng vào cái xe ở VN thì giá đội lên gấp 3 lần vì lý do xyz ... Thôi thì cứ chịu Euro4 , cuối năm 2022 ráng qua Euro5 là được rồi ...cứ theo luật là được, trong khi các xe Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn ... đã là Euro6 từ lúc nào rồi . họ sắp qua Euro7 vào 2022 bây giờ

Do đó ở VN cứ dùng luật VN là đúng, nhưng không có nghĩa là ra khỏi VN luật lệ VN hoàn toàn đúng . Tôi đồng ý với bạn về quan điểm nầy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/5/21
159
1.630
93
1. bác tìm hiểu thêm xem, dân số họ ít nhug họ có thuộc khối liên minh nào ko ? đồng tiền họ sử dụng có chung ko ? luật pháp, thương mại, dòng máu nguồn gốc họ ntn. tìm hiểu xong bác sẽ thấy nhiều điều ^^
2.GDP và dân số thể hiện chất lượng Quy Mô và tiềm năng của cái bánh thị trường nhìn từ góc độ kinh doanh. GDP VN ở tầm bao nhiêu so vs nhug nước mà bác nêu :) dân số đông ko có tiền mua xe cug vậy. Quy luật cơ bản, có tiền đi rồi đòi hỏi gì cug dc.
2. về động cơ, khi nhà sx quyết định động cơ nào thì họ cug phải dựa vảo rất nhiều yếu tố, động cơ đấy phù hợp triết lý vs mindset kinh doanh cho khu vực đấy, rồi khi lắp vào thì trình độ sữa chữa bão dưỡng của dân nc đấy ntn, phân khúc họ mún nhắm tới, pháp luật, thị trường... rất nhiều yếu tố khác. và làm kinh doanh thì lợi nhuận hàng đầu !
3. bác chê thì hãy nhìn sang đối thủ của hãng dag lắp động cơ gì trog phân khúc đó. sử dụng động cơ cũ, dc tinh chỉnh hoàn thiện dần qua các năm, hay 1 động cơ mới thì nó sẽ mắc hơn, thợ thiếc sữa chữa vẫn chưa quen, phụ tung các thứ cug đắt. nói thế ko phải cổ suýt cho hãng cứ dùng động cơ cũ, mà cái j cug cần fai có lộ trình !

E chỉ trả lời điểm 1 của bác thôi.
1. Bác nói đúng, VN nên tham gia liên minh Euro hay làm đồng minh Mỹ cũng đc, bỏ tiền đồng đi xài Euro hay USD là tự nhiên xe rẽ hihi
 
9/5/16
4.082
4.252
113
Bình Phước
Tây thì Mỹ cũng Tây, cứ nôm na vậy đi
tèo leo, lục địa già vs Mỹ khác nhau nha. Nôm vs chả na, nói cái gì cho nó chuẩn. đừng đánh bùn sang ao.
Còn tôi nói cho bác nghe nè, cái đồ của Nhật, nếu tính sang tiền VN thì nhiều, nhưng nếu so ra với giá trị lao động cần thiết và giá nhân công tại Nhật thì đồ nội địa Nhật khá là rẽ với người Nhật. vậy tại sao cái xe lắp ráp tại thị trường VN lại không rẽ như ở Nhật bản, chất lượng thì lại không thể so sánh với đồ nội địa Nhật. Vậy có phải chúng ta đang bị lừa, bị phỉnh để móc túi nuôi họ không. Đừng nói là người Nhật thông minh hơn người VN hay họ khéo tay hơn người VN nên giá lao động của họ mắc hơn nhé. Số sản phẩm lỗi của Mazda lắp ráp tại Nhật là nhiều hơn Mazda lắp tại VN nha. Kể cả các hãng Honda, Toyota cũng vậy.
P/S: Có thể đổi tác, sếp của bác là người Nhật nên bác bên vực họ cũng đúng. Còn mình thì lại muốn bảo vệ cho đồng tộc của mình, vì họ là người sẽ xây dựng xã hội, đất nước này đẹp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
23/1/16
1.933
1.206
113
1 - Chưa hiểu lắm, nhưng cố hiểu, đồng tiền họ xữ dụng đúng 1 đồng là 1 đồng, luật pháp rỏ ràng, và rất bình thường, Ngay cả người VN cũng muốn mình bỏ tiền mua đúng món mình mua ... 1 tô phở ở VN có thể đến 100 ngàn , nhưng bên tây phương có thể đến .. 10€ hay hơn nửa ... nhưng không có nghĩa là tô phở bên tây phương đắt hơn VN. Một quốc gia nghèo hơn VN về thu nhập trên đầu người và giá trị sức mua, nhưng họ mua đúng , xữ dụng đúng đồng tiền họ bỏ ra

2 - GDP là gì chẵng có liên quan gì đến một chiếc xe đúng giá 1 mà về VN phải 3 lần mới mua được. Dân số đông như TQ, kế bên như Thái, cận nhất là "tây việt" tức là lào, thì câu nầy rất thừa nếu so sánh về GDP. và mức mua . Do đó bạn có vấn đề như thí dụ trên ở VN một tô phở 100K so với 10€ bên tây âu. Nội thí dụ ngoài cuộc là giá nhà cửa đất đai cũng thế. và hoàn toàn tỉ lệ ngược

3 - Vậy bạn biết cùng dòng thí dụ như VIOS và YARIS thì lắp động cơ gì trong đó không ? cái nầy tôi hỏi ngược (có website đàn hoàng) vậy cứ đòi ra biển lớn mà cứ cổ vũ động cơ cũ, vì mình không có tiền, ô nhiểm thì tràn lan, Có lý không ? Chưa tính đến thưa đến CA vì người tiêu dùng than phiền sản phẩm

Một cái động cơ mới ở châu âu mà gắng vào cái xe ở VN thì giá đội lên gấp 3 lần vì lý do xyz ... Thôi thì cứ chịu Euro4 , cuối năm 2022 ráng qua Euro5 là được rồi ...cứ theo luật là được, trong khi các xe Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn ... đã là Euro6 từ lúc nào rồi . họ sắp qua Euro7 vào 2022 bây giờ

Do đó ở VN cứ dùng luật VN là đúng, nhưng không có nghĩa là ra khỏi VN luật lệ VN hoàn toàn đúng . Tôi đồng ý với bạn về quan điểm nầy
1. cái này bác nên nhìn ở góc độ nhà kinh tế, nhà kinh doanh, thì bác sẽ hiểu sao giá xe ở VN như vậy. ngày xưa mua chiếc Dream bằng tiền mua căn nhà đấy thôi...
2. GDP vs dân số là 2 yếu tố quan trong quyết định, tây lào nó ít dân hơn GDP nó thấp nhưng bác xét 2 yếu tố này nó tỷ lệ thuận vs nhau, nó gần nhau. ở VN thì theo chiều nghịch. VN tô phở 100k ngày bán triệu tô, mỹ tô phở 10$ ngayg bán 1000 tô. doanh số cao, mass product thì nó sẽ kéo giá sp thấp xún thôi. quan trọng là thị trường có cho phép... này hãng nó tính hết rồi. tại sao có nhug sp rất tốt nhug nó chag thể thương mại hóa ở 1 khu vực nào đó dc.
3. minh lại nói lại, Toy nó là cty đa quốc gia nên việc spec xe khác nhau ở từng khu vực. vậy nên nó cứ làm đúng thôi, kết hợp vs những yếu tố khác nữa như đã nói thì việc lắp máy mới chắc cug phải chờ đến gen tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.079
24.879
113
Pháp
1. cái này bác nên nhìn ở góc độ nhà kinh tế, nhà kinh doanh, thì bác sẽ hiểu sao giá xe ở VN như vậy. ngày xưa mua chiếc Dream bằng tiền mua căn nhà đấy thôi...
2. GDP vs dân số là 2 yếu tố quan trong quyết định, tây lào nó ít dân hơn GDP nó thấp nhưng bác xét 2 yếu tố này nó tỷ lệ thuận vs nhau, nó gần nhau. ở VN thì theo chiều nghịch. VN tô phở 100k ngày bán triệu tô, mỹ tô phở 10$ ngayg bán 1000 tô. doanh số cao, mass product thì nó sẽ kéo giá sp thấp xún thôi. quan trọng là thị trường có cho phép... này hãng nó tính hết rồi. tại sao có nhug sp rất tốt nhug nó chag thể thương mại hóa ở 1 khu vực nào đó dc.
3. minh lại nói lại, Toy nó là cty đa quốc gia nên việc spec xe khác nhau ở từng khu vực. vậy nên nó cứ làm đúng thôi, kết hợp vs những yếu tố khác nữa như đã nói thì việc lắp máy mới chắc cug phải chờ đến gen tiếp theo.
1 - Góc nhà kinh tế và kinh doanh phải phù thuộc vào khả năng tiêu dùng của quốc gia đó, khả năng chi tiêu và thúc mạnh phát triển về kinh tế. Do đó khi kinh tế cao sẽ đẩy mạnh sản xuất, với giá thành thấp và chất lượng cao. Và điều nầy thúc đẩy sức tiêu dùng, và cũng có nghĩa là đẩy mạnh sản xuất
Vậy thử hỏi các bạn chọn chất lượng thấp giá cao hay giá thấp mà chất lượng tốt . Và người dân có quyền (không phải là nghĩa vụ) chọn lựa đúng giá trị đồng tiền mà họ bỏ ra mua sãn phẩm đó

2 - Do đó VN đi theo chiều nghịch theo bạn vừa nêu. còn vấn đề thí dụ về phở thì trung bình người VN làm một ngày bao nhiêu là trung bình với 100K/tô ? trong khi 10$/tô thì chưa bằng 1 giờ lương của quốc gia khác. và bạn có chắc chắn là 100K có giá trị như 10$ hay còn tệ hại hơn do hám lợi (hoá học, hôi thối, tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh ?)

Về thương mại hoá thì đúng là tuỳ thị trường. Và có cạnh tranh với nhau. đó là luật thương mại. VN cũng thế. Bạn có biết VN bị nhiều lần tút còi là bán phá giá ? vậy điều nầy tại sao không bán cao mà lại đi bán giá thấp ?

Nhưng không thể đi quá đà, tức là 1 lời 3 lời 5, làm sao có product mass như bạn viết ? và GDP/đầu người hoàn toàn khác với giá trị tiêu dùng. Do đó ở VN tính ra luôn đắt so với thế giới nếu tính theo giá trị tiêu dùng / đầu người. Trở lại với đầu đề thì tôi nhận xét là Toyota đang dùng trò thay đổi màu da trên xác chết. Tức là vỏ thì mới, nhưng ruột thì cũ mèm với Euro4, Trong khi cả thế giới đang tiến đến biến đổi khí hậu, các tảng băng tang làm cho mực nước biển càng lên cao.

3 - Bạn nên xem lại, không chỉ có Toyota là đại tràng (điều nầy tôi để các bạn OS bình luận). ở VN các thương hiệu xe lòng vòng chừng 10 hiệu trở lại. Hơn nửa bạn chưa biết là rebadging thế nào rồi.
Do yếu tố khu vực cho nên cùng một hiệu, mẫu mã mà hệ thống vận hành lại khác nhau . Có lẽ bạn cũng đã ghé trang vnexpress với Euro7 thay vì Euro4 hiện tại ở VN. Điều nầy nói lên gì ? là đồ cũ, đồ kém chất lượng mà đắt gấp 3 lần đồ tốt, mới và cất lương cao (như phần 1 tôi vừa nêu). Chưa tính đến VN là trong những quốc gia có độ ô nhiểm trong top 10 thế giới .

Rất vui và chia sẽ cùng bạn, nếu được co thể đi vào từng chi tiết một, có thể rỏ ràng hơn. Tôi luôn đồng ý và tôn trọng cách nghĩ và suy luận của bạn. Cũng như bên bạn là trưa và bên tôi mới là sáng sớm ... Thân bạn

tèo leo, lục địa già vs Mỹ khác nhau nha. Nôm vs chả na, nói cái gì cho nó chuẩn. đừng đánh bùn sang ao.
Còn tôi nói cho bác nghe nè, cái đồ của Nhật, nếu tính sang tiền VN thì nhiều, nhưng nếu so ra với giá trị lao động cần thiết và giá nhân công tại Nhật thì đồ nội địa Nhật khá là rẽ với người Nhật. vậy tại sao cái xe lắp ráp tại thị trường VN lại không rẽ như ở Nhật bản, chất lượng thì lại không thể so sánh với đồ nội địa Nhật. Vậy có phải chúng ta đang bị lừa, bị phỉnh để móc túi nuôi họ không. Đừng nói là người Nhật thông minh hơn người VN hay họ khéo tay hơn người VN nên giá lao động của họ mắc hơn nhé. Số sản phẩm lỗi của Mazda lắp ráp tại Nhật là nhiều hơn Mazda lắp tại VN nha. Kể cả các hãng Honda, Toyota cũng vậy.
P/S: Có thể đổi tác, sếp của bác là người Nhật nên bác bên vực họ cũng đúng. Còn mình thì lại muốn bảo vệ cho đồng tộc của mình, vì họ là người sẽ xây dựng xã hội, đất nước này đẹp hơn.

Đây là điều mà tôi muốn viết. và xin thêm vào . Cùng một món đồ có khi tệ hơn, ở VN thì đắt gấp .... 3 lần, ngược lại với các quốc gia khác thì rẽ đến 3 lần

Tôi lấy thí dụ trên. Tính theo giá trị lao động thì ở VN khi xữ dụng 100Kvnđ có thể bằng 50$ hay 50€ (thí dụ nửa ngày lương) do đó với 50€/50$ người ta mua được 5 tô phở so với 1 tô phở , và chất lượng hoàn toàn khác nhau, có thể người nước ngoài khi về VN nói đồ ăn VN quá rẽ ... thật tế là sai lầm, vì họ đang so sánh và đo lường không cùng toạ độ, cùng mức sống.

Nếu cùng mức sống, cùng mức lương, sẽ rẽ hơn 3 lần là có sai biệt ....gấp 6 lần, chưa tính hiện tại sai biệt về mức sống khá cao. và điều nầy thúc đẩy tiêu dùng, trực tiếp với đẩy mạnh sản xuất, đồng nghĩa với kinh tế.


Trở về mãng xe cộ thì càng kinh hoàng hơn, với giá gấp ba mà công nghệ có thể gọi là quá cũ, vậy người tiêu dùng VN đang đánh đổi công sức lao động để mua đồ có thể nói là không thể nhập vào thị trường tây âu (Toyota hiện đang vẩn còn ở Euro4 nhé) với Euro6d. Do đó vừa đắt, vừa không đạt tiêu chuẩn, và người tiêu dùng VN gọi là thông minh ?

Cám ơn bạn @Trác đã comment thêm . Vì trình độ giải thích của tôi chỉ đến mức độ nào thôi,
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
23/1/16
1.933
1.206
113
1 - Góc nhà kinh tế và kinh doanh phải phù thuộc vào khả năng tiêu dùng của quốc gia đó, khả năng chi tiêu và thúc mạnh phát triển về kinh tế. Do đó khi kinh tế cao sẽ đẩy mạnh sản xuất, với giá thành thấp và chất lượng cao. Và điều nầy thúc đẩy sức tiêu dùng, và cũng có nghĩa là đẩy mạnh sản xuất
Vậy thử hỏi các bạn chọn chất lượng thấp giá cao hay giá thấp mà chất lượng tốt . Và người dân có quyền (không phải là nghĩa vụ) chọn lựa đúng giá trị đồng tiền mà họ bỏ ra mua sãn phẩm đó

2 - Do đó VN đi theo chiều nghịch theo bạn vừa nêu. còn vấn đề thí dụ về phở thì trung bình người VN làm một ngày bao nhiêu là trung bình với 100K/tô ? trong khi 10$/tô thì chưa bằng 1 giờ lương của quốc gia khác. và bạn có chắc chắn là 100K có giá trị như 10$ hay còn tệ hại hơn do hám lợi (hoá học, hôi thối, tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh ?)

Về thương mại hoá thì đúng là tuỳ thị trường. Và có cạnh tranh với nhau. đó là luật thương mại. VN cũng thế. Bạn có biết VN bị nhiều lần tút còi là bán phá giá ? vậy điều nầy tại sao không bán cao mà lại đi bán giá thấp ?

Nhưng không thể đi quá đà, tức là 1 lời 3 lời 5, làm sao có product mass như bạn viết ? và GDP/đầu người hoàn toàn khác với giá trị tiêu dùng. Do đó ở VN tính ra luôn đắt so với thế giới nếu tính theo giá trị tiêu dùng / đầu người. Trở lại với đầu đề thì tôi nhận xét là Toyota đang dùng trò thay đổi màu da trên xác chết. Tức là vỏ thì mới, nhưng ruột thì cũ mèm với Euro4, Trong khi cả thế giới đang tiến đến biến đổi khí hậu, các tảng băng tang làm cho mực nước biển càng lên cao.

3 - Bạn nên xem lại, không chỉ có Toyota là đại tràng (điều nầy tôi để các bạn OS bình luận). ở VN các thương hiệu xe lòng vòng chừng 10 hiệu trở lại. Hơn nửa bạn chưa biết là rebadging thế nào rồi.
Do yếu tố khu vực cho nên cùng một hiệu, mẫu mã mà hệ thống vận hành lại khác nhau . Có lẽ bạn cũng đã ghé trang vnexpress với Euro7 thay vì Euro4 hiện tại ở VN. Điều nầy nói lên gì ? là đồ cũ, đồ kém chất lượng mà đắt gấp 3 lần đồ tốt, mới và cất lương cao (như phần 1 tôi vừa nêu). Chưa tính đến VN là trong những quốc gia có độ ô nhiểm trong top 10 thế giới .

Rất vui và chia sẽ cùng bạn, nếu được co thể đi vào từng chi tiết một, có thể rỏ ràng hơn. Tôi luôn đồng ý và tôn trọng cách nghĩ và suy luận của bạn. Cũng như bên bạn là trưa và bên tôi mới là sáng sớm ... Thân bạn
1. thực ra Vios nó cug bền, nên nói chất lượng thấp giá cao la ko đúng nhé. về vấn đề cục máy thì tùy góc nhìn, riêng mình thì ko thích cục máy quá mới vì máy quá mới sẽ khó trog vấn đề bão dưỡng sữa chữa, trình độ ở VN thì vẫn ko thể so vs Mỹ hay Jap dc rồi. chi phí cug cao hơn. vậy nên ở vị trí 1 nc đang phát triển, gdp thu nhập còn thấp, quy định nhà nc vẫn cho phép sử dụng thì tội gì ko dùng. lấy ví dụ Vinfast lắp cục máy bmw 10 năm tuổi, ai cug chê nhug nếu vinfast lắp cục máy bmw mới toanh thì liệu có cái giá loanh quanh 1ty ko, rồi liệu có bán dc ko khi giá cao lên. Biết là máy 10 năm tuổi nhưng có ai bảo máy kém tầm tiền đó
2. còn về vấn đề ô nhiễm, thay đổi cục máy euro cao chẳng cải thiện dc vấn đề đâu. đây mình chỉ nói ở VN thôi nhé. còn ở các nước tiên tiến phát triển hơn thì dùng euro cao hơn, chính phủ họ yêu cầu thế thì Toy nó sao dám lắp thấp. VN đi sau ng ta bác ơi. đấy nói sơ sơ vậy thôi.
mà bác nhìn VN xem mấy hãng khác ntn đã rồi hãy phán. e thấy bác góc nhìn chỉ dừng ở mức độ kỹ thuật. ko sai nhug chưa đúng.
 
Hạng F
29/10/16
12.079
24.879
113
Pháp
1. thực ra Vios nó cug bền, nên nói chất lượng thấp giá cao la ko đúng nhé. về vấn đề cục máy thì tùy góc nhìn, riêng mình thì ko thích cục máy quá mới vì máy quá mới sẽ khó trog vấn đề bão dưỡng sữa chữa, trình độ ở VN thì vẫn ko thể so vs Mỹ hay Jap dc rồi. chi phí cug cao hơn. vậy nên ở vị trí 1 nc đang phát triển, gdp thu nhập còn thấp, quy định nhà nc vẫn cho phép sử dụng thì tội gì ko dùng. lấy ví dụ Vinfast lắp cục máy bmw 10 năm tuổi, ai cug chê nhug nếu vinfast lắp cục máy bmw mới toanh thì liệu có cái giá loanh quanh 1ty ko, rồi liệu có bán dc ko khi giá cao lên. Biết là máy 10 năm tuổi nhưng có ai bảo máy kém tầm tiền đó
2. còn về vấn đề ô nhiễm, thay đổi cục máy euro cao chẳng cải thiện dc vấn đề đâu. đây mình chỉ nói ở VN thôi nhé. còn ở các nước tiên tiến phát triển hơn thì dùng euro cao hơn, chính phủ họ yêu cầu thế thì Toy nó sao dám lắp thấp. VN đi sau ng ta bác ơi. đấy nói sơ sơ vậy thôi.
mà bác nhìn VN xem mấy hãng khác ntn đã rồi hãy phán. e thấy bác góc nhìn chỉ dừng ở mức độ kỹ thuật. ko sai nhug chưa đúng.
1 - Không ai phủ nhận là máy càng ít càm biến càng ít nhức đầu. Nhưng khi nó nằm đường bất chợt không báo trước là hao tài. Tại sao những máy cực bền các nước phát triển không áp dụng ? hao xăng ? không an toàn ? và không cảnh báo người chủ xe ? tại sao phải có hổ trợ dốc, thắng khẩn cấp. tại sao phải có adblue, tiêu chuẩn ?
- VF không thể nào lắp máy mới vì đó là ....kỹ thuật mới, không ai mà đưa cái ruột của mình cho người ta xài đâu, Do đó Toyota đang chọn thị trường VN để tống khứ các động cơ không thể nào xuất ra các xứ tây phương với giá cắt cổ, chưa tính cắt những phần cần thiết.
- VW (VN) cũng thế những model 2020 thật tế chỉ là model 2012 (tôi có chụp hình về VW) với khác biệt của nó, bạn vào xem trang hiệu xe sẽ thấy.
- Cũng như bạn viết về GDP thì 1 chiếc xe nước ngoài thí dụ 500 triệu VNĐ thì thật sự về VN là 1tỉ5 . Cả 2 đều là giá lăn bánh . Vậy người VN GDP/đầu người phải trả gấp 3 lần một món đồ. Đó là người tiêu dùng thông minh hay sao? so với GDP/đầu người ở các quốc gia khác. Nếu bạn muốn so sánh thì xem GDP ở VN/Lào/Cambodge thậm chí ở Ấn cũng được. thì VN mình cao hơn rất nhiều ... Vậy là Toyota đang cố gắng ăn dầy ở VN rồi ... Tôi dám bảo đảm cùng 1 đời , cùng một xe, cùng một máy. Giá lăn bánh ở các xứ tây phương bao gồm thuế và lăn bánh sẽ rẽ hơn giá xe ở VN chưa thuế ...... ít nhất 1,5 đến 2 lần.

2 - Nếu bạn nói không thay đổi thì hội nghị ô nhiểm và tai hoạ khí thải là các nước tây phương ... làm cho vui ? đó là vì sức khoẻ của bạn, của người dân, và tương lai của cả trái đất. Chính là con cháu của bạn và tôi. Bạn có biết % người VN bị về tai mũi họng là bao nhiêu ? Chưa tính hiện giờ VN là một trong những quốc gia ĐNA bị covid-19 đang hoành hành. Với ô nhiểm + Covid-19 ?

Tôi cũng làm và so sánh .... ở VN các hiệu khác cùng đời, và dỉ nhiên tôi phán là có chứng mình. Và các bạn nào . VẬy nếu bạn thích thì dùng link VN được không ? có thể nhiều bạn trong OS cũng có thể tìm được (nhất là ở VN)
Điển hình nhất bạn vào trang toyota.com.vn phần kỹ thuật, kéo xuống phần khí thải ... đây là trang VN không phải trang fake. Bạn có thể tìm các trang xe khác ở VN sẽ thấy tiêu chuẩn thế nào.

Còn ở VN chấp nhận sống với ô nhiểm, quốc có quốc pháp, gia có gia uy ... do đó bạn có thể dùng Euro4 ở VN, nhưng không có nghĩa là dùng được Euro4 ở các nước phương tây. Nhưng ngược lại các nước phương tây lại có quyền xữ dụng Euro6 ở .. VN.

Một thí dụ vui :một người nước ngoài về VN, thì người VN bắt buộc phải xữ dụng anh ngữ, pháp ngữ, hoa, nhật, hàn ngữ ... Nhưng người VN qua các xứ khác thì ngược lại, Có phải không ? Ngay cả các chuyên gia 2 bên trao đổi với nhau . Tại sao VN không bắt buộc các chuyên gia nước ngoài vào VN nói tiếng việt, nhưng các chuyên gia VN ra khỏi hình chữ S thì lại bắt buộc nói tiếng sở tại ?

Rất vui khi cùng bạn phân tích. Nếu có thể đi sâu hơn nửa về 1 vần đề nào đó, vừa có chứng minh, ngay cả link VN cũng được . Thân !
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng C
23/9/20
959
8.123
93
Nếu không cực đoan, không khó tính thì nó còn hút máu khách hàng. Nói cho ông biết, tại sao thị trường Nhật người ta có đồ cực tốt để dùng với giá rẽ. Đó là người dân của họ cực khó tính. chỉ cần không hài lòng là họ nói đến nơi. chỉ đúng chỗ. Mà mình nói ở trên chỉ là sự thật, có gì mà cực đoan nhỉ. cái xe không có gì để hỏng thì có gì mà khen.
Tôi thấy ông cực đoan vì nếu theo so sánh của ông Accent nó là SH còn Vios chỉ cỡ Wave
 
9/5/16
4.082
4.252
113
Bình Phước
Tôi thấy ông cực đoan vì nếu theo so sánh của ông Accent nó là SH còn Vios chỉ cỡ Wave
Đó là cách nghĩ và góc nhìn của bạn khi đọc comment của tôi. Tôi không nói như thế. Mà thôi, làm sao mà mình quản được suy nghĩ của người khác chứ.