Hạng C
3/2/20
710
821
93
Vios thì có cái gì đâu mà quảng cáo. Tất cả những thứ Vios có thì các xe cùng phân khúc đều có. Và những thứ mà xe cùng phân khúc đều đang là option cơ bản thì Vios lại không có. Thật sự hơi buồn cho đội Vios. Thôi thì các bạn cứ mua xe và ngồi nghĩ rằng nó sẽ giữ giá sau 3-4 năm nữa. Niềm tin đôi khi cũng giúp chúng ta "dẫm thu tinh thần" được khá lâu đó.
Đang bị ế quá, thông cảm nghen bác :D
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.808
113
Palm Beach, Florida, US
Đem xe ngon về như rav4 chẳng hạn
Rav4 nó ngon thiệt nhưng về Vn ( hay lắp ráp ở Vn) có còn như nguyên bản USA ko là vấn đề, chắc là ko! Không bị cắt đầu cắt đuôi, đội giá thì OEM Parts của nó cũng rẻ tiền hơn... Thiệt là đau lòng!

Chứ nó mà bê nguyên si con Rav4 Mẽo với giá như lắp ráp thì có mà...đặc cọc 2 năm mới có xe!
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Bài viết nhấn mạnh ca ngợi cái sự bền bỉ của vios dữ thiệt. Điều này đúng chứ không sai, thật sự vios nói riêng và toyota nói chung bền hơn một số hãng khác, nhất là khi so với xe Hàn. Gia đình mình có nhiều người sử dụng nên mình biết.

Nhưng mà nói thật lòng là cái sự bền bỉ đó chỉ phát huy tác dụng khi chạy taxi, dịch vụ hoặc chạy từ 12 - 15 năm trở lên. Chứ còn chạy gia đình, với tần suất bình thường và cùng chế độ chăm sóc bảo dưỡng như nhau thì sự bền bỉ của nó không nhỉnh hơn xe Hàn là mấy.

Khi chạy từ 12 - 15 năm trở lên, xe toyota bắt đầu cho thấy ưu thế so với các xe Hàn, nó vẫn bền bỉ trong khi xe Hàn đã có dấu hiệu trục trặc, hỏng vặt. Tuy nhiên thực tế những người mua xe lần đầu là xe mới, thì có mấy ai đi một con xe được quá 10 năm? Nhiều lắm khoảng 7 - 8 năm là họ đổi xe rồi.

Bởi vậy, chọn toyota để lấy được sự bền bỉ là một sự lựa chọn đúng đối với những người thích ăn chắc mặc bền, xem cái xe chỉ là phương tiện đi lại, không quan tâm nhiều đến những giá trị khác của xe.

Còn với những người năng động, yêu xe, thích lái xe mà chọn toyota để có được sự bền bỉ thì ở một khía cạnh nào đó vẫn là sự lựa chọn đúng, nhưng hơi phí.
 
Hạng B2
22/7/20
373
629
93
33
Bài viết nhấn mạnh ca ngợi cái sự bền bỉ của vios dữ thiệt. Điều này đúng chứ không sai, thật sự vios nói riêng và toyota nói chung bền hơn một số hãng khác, nhất là khi so với xe Hàn. Gia đình mình có nhiều người sử dụng nên mình biết.

Nhưng mà nói thật lòng là cái sự bền bỉ đó chỉ phát huy tác dụng khi chạy taxi, dịch vụ hoặc chạy từ 12 - 15 năm trở lên. Chứ còn chạy gia đình, với tần suất bình thường và cùng chế độ chăm sóc bảo dưỡng như nhau thì sự bền bỉ của nó không nhỉnh hơn xe Hàn là mấy.

Khi chạy từ 12 - 15 năm trở lên, xe toyota bắt đầu cho thấy ưu thế so với các xe Hàn, nó vẫn bền bỉ trong khi xe Hàn đã có dấu hiệu trục trặc, hỏng vặt. Tuy nhiên thực tế những người mua xe lần đầu là xe mới, thì có mấy ai đi một con xe được quá 10 năm? Nhiều lắm khoảng 7 - 8 năm là họ đổi xe rồi.

Bởi vậy, chọn toyota để lấy được sự bền bỉ là một sự lựa chọn đúng đối với những người thích ăn chắc mặc bền, xem cái xe chỉ là phương tiện đi lại, không quan tâm nhiều đến những giá trị khác của xe.

Còn với những người năng động, yêu xe, thích lái xe mà chọn toyota để có được sự bền bỉ thì ở một khía cạnh nào đó vẫn là sự lựa chọn đúng, nhưng hơi phí.
bác này nói đúng nè. Vios giá trị của nó bất tử thật. Nhưng người ta ghét Toy do một số bộ phận tung hô quá đà, giá cao, và ghét hơn nữa là mua xe nó bắt kèm lạc. Tức bà cố luôn, nhân viên bán hàng thì kênh kiệu, chì chờ chực là hốt xác người tiêu dùng liền. Chứ chất lượng và độ bền nó nổi tiếng cả thế giới rồi.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng D
9/1/15
2.771
4.171
113
41
Có số điểm hơi kỳ kỳ.
- Bài viết bảo 100.000km đi 10 năm. tức 1 năm 10.000km; 1 tháng 833km, 1 ngày 27km.
Mua xe vios để đi 1 ngày 27km ? never nhé; Vios là xe dịch vụ chứ không phải xe gia đình. mua xe cho gia đình ít ai chọn vios. đối tượng khách là thấy sai sai rồi.
- Bảo dưỡng thì nếu đi như bài viết thì các hãng khác cũng thế thôi, nếu so sánh trực tiếp ra các kỳ bảo dưỡng chi phí của Toyota cao hơn hyundai, Kia, Vinfast, Mazda.. nên nêú nói thấp nhất là mị dân nhé.
- Xác xe Vios nhẹ hơn accent 50kg (Vios 1110kg và Accent là 1160kg) do đó chắc chắn Accent đi đầm hơn, chắc hơn.
Còn về đẹp thì tuỳ cái nhìn. Bền thì không chắc ai hơn ai và phụ thuộc chính vào gia chủ sử dụng xe.
vài điều tham khảo thân.
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
raize giá bán bên Indo ngon quá. Về VN không biết có cái giá khoảng 500tr (mắc hơn bên Indo hơn 100tr) cho bản CVT base không. Nếu được vậy thì game sắp tới coi bộ hấp dẫn đấy. Nếu cơi nới được kích thước để gắn thêm hàng ghế 3 (như Kia làm với Sonet) thì dự là một màn "bùng nổ".
p/s: với điều kiện là Toy VN không ngáo giá. haha
mình thấy Toy bi giờ ko ngáo giá, ông Honda mới ngáo thôi. Vios phân khúc B, xét các khía cạnh option, nguồn gốc tổng thể thì giá vẫn hợp lý
 
Hạng D
22/1/19
4.432
8.196
113
mình thấy Toy bi giờ ko ngáo giá, ông Honda mới ngáo thôi. Vios phân khúc B, xét các khía cạnh option, nguồn gốc tổng thể thì giá vẫn hợp lý
cách đây vài năm Toy bị sẩy chân với Rush, Avanza, Wigo là do ngáo giá từ hãng tới đại lý đó bác.
Mỗi khi ra mắt mãu xe mới thì Toy đều mắc chứng bệnh đó. Cũng may là đợt rồi kịp sửa sai với Cross. Còn Vios là một trường hợp hiếm hoi, Toy biết người biết ta (suốt từ 2018 tới giờ), nên mới giữ được trong top 10.
Honda VN thì khỏi phải nói rồi. Luôn cho bản thân ở trên người khác, dù ế rã mồm ...