Em bịa chuyện thì có được lợi gì đâu bác, có lẽ bữa đó CN đông khách quá, chứ mấy showroom hãng khác có khi chỉ có mình em vô coi. Nhưng cách đây 2 năm em vô showroom Trần Hưng Đạo xem chiếc Fortuner lúc mới ra thì được tiếp đón nhiệt tình. Nói chung em ko có toy nên chắc chắn là không rành về after sales service của toy bằng rồi. Nhưng em cũng có hài lòng về service của GM đâu, Honda thì chưa khẳng định được vì thời gian sử dụng chưa lâumoxie nói:Trước tết em cũng đi vòng vòng các showroom xem xe, đi hết GM, KIA, Huyndai, Honda, ở đâu cũng được tiếp đón niềm nở khi mới bước chân vào. Em ghé Toy Lý Thường Kiệt cuối cùng, đi từ đầu đến cuối showroom, mở cửa xe, capo xem đã đời mà chả thấy ma nào đếm xỉa đến. Em chạnh lòng nhìn lại mình xem có đến nỗi giống người không có tiền lắm không mà chả ai thèm tiếp thế này. Cuối cùng em quyết định lấy xe hãng khác.
Chuyện cũng nhỏ nhặt thôi nhưng em nghĩ nó cũng ảnh hưởng đến quyết định của một bộ phận người tiêu dùng. Em đang chạy xe của GM và Honda, nếu có bác ks nào của 2 hãng này mà công bố lỗi thì em rất cám ơn và lên án cực lực nhé. An tòan cho mình là quan trọng nhất.
Cái này thì quá kỳ luôn- bác nói em không tin, nói thiệt em chạy xe 2 đời toy rồi, service rất tốt. Theo em Sale và service thì Toyota không tệ đâu có chất lượng xe ngày thì càng giảm thôi ( theo những gì báo đăng )
4BVN nói:Bác xách xe lên Liên Khương chạy thử 140km xem cảm giác như thế nào?PVT nói:Chết rồi, xe em sản xuất trong khoảng thời gian 2006.
Em mới ra đo khoảng cách bánh xe và hốc bánh thấy bên tài ngắn hơn bên phụ 5-7mm.
Xem em đã đi cân chỉnh camber, thước lái...
Không biết có vấn đề gì không?
Em chạy hồi tết lên 130km/h đoạn đó nhưng không thấy gì và chỉ 1 đoạn thôi vì sợ ... bò
Trường hợp 1: xe bác tốt, ko bị lỗi gì, vậy là chúc mừng bác.PVT nói:4BVN nói:Bác xách xe lên Liên Khương chạy thử 140km xem cảm giác như thế nào?PVT nói:Chết rồi, xe em sản xuất trong khoảng thời gian 2006.
Em mới ra đo khoảng cách bánh xe và hốc bánh thấy bên tài ngắn hơn bên phụ 5-7mm.
Xem em đã đi cân chỉnh camber, thước lái...
Không biết có vấn đề gì không?
Em chạy hồi tết lên 130km/h đoạn đó nhưng không thấy gì và chỉ 1 đoạn thôi vì sợ ... bò
Trường hợp 2: bác có máu mạo hiểm trong người, nên khi bác đối diện với mạo hiểm bác thấy bình thường, không giống như người khác hay bị hoảng sợ khi tình huống mạo hiểm xảy ra.
Kỹ sư Lê Văn Tạch phản biện lại Giám đốc Toyota Việt Nam
04/04/11 | 10:30
Sau khi Giám đốc sản xuất Toyota Việt Nam (TMV)- ông Yoshida thừa nhận đã để xảy ra các lỗi với xe lắp ráp nhưng vẫn khẳng định có thể hoạt động an toàn, kỹ sư Lê Văn Tạch-người phát hiện lỗi và tố giác lên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lên tiếng phản biện.
Tin bài liên quan:
>>
Kỹ sư Lê Văn Tạch
Lỗi nghiêm trọng, nhận qua loa
Kỹ sư Tạch nói: “Họ đã buộc phải thừa nhận lỗi vì không còn lựa chọn nào khác tốt hơn. Về số lượng xe không đảm bảo chất lượng thì chưa đúng. Không hiểu ai đã cung cấp cho giám đốc sản xuất về số lượng 200 xe Innova J bị lỗi, do dùng đồ gá sai tiêu chuẩn.
Thực tế, đồ gá đó đã được dùng để lắp cho 26.318 xe. Khi kiểm tra các đồ gá cho Innova G, Innova V và Fortuner thì đều sai do kỹ sư của TMV đã hiểu không đúng chỉ dẫn kỹ thuật của nhà thiết kế nên tất cả những đồ gá này không chuẩn. Như vậy, đã có ít nhất 63.998 xe bao gồm cả Innova và Fortuner được lắp với những đồ gá sai này”.
Ngoài ra, cũng theo kỹ sư Tạch, có 48.780 xe (cả Fortuner và Innova) dùng bulông chân ghế đã xuất xưởng cho đến khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau đó một thời gian lỗi này lặp lại do TMV tăng sản lượng xe nên cái tay kẹp mới được đưa vào áp dụng. Mỗi háng TMV sản xuất hơn 1 nghìn xe Innova và Fortuner. Do đó lỗi lặp lại cũng xảy ra trên nhiều nghìn xe, trong khi số liệu TMV công bố chỉ là 1.058 xe.
“Mức độ lỗi của xe là nghiêm trọng nhưng lãnh đạo TMV bác bỏ thì thật hài hước. Quy định về mức độ nguy hiểm là do nhà thiết kế tính toán và thử nghiệm rồi đưa ra được ghi trên bản vẽ kỹ thuật. Thế nhưng, TMV nói là thử nghiệm trên một số xe thấy không có gì bất thường rồi kết luận là không nguy hiểm?
Họ nói đã tự chạy thử với tốc độ 60 đến 100 Km/h và tự quyết định là an toàn. Trong khi xe thiết kế có thể chạy với tốc độ 200 km/h. Chưa kể tới các điều kiện để thử nghiệm như lốp xe, mặt đường, tải trọng của xe, tình huống khẩn cấp,… có thỏa mãn hay không?” - anh Tạch nói.
Khi nói về tiến độ khắc phục các lỗi, kỹ sư Tạch cho biết: Về lỗi lệch áp suất dầu phanh, đến hết tháng 12-2010, các xe Innova và Fortuner vẫn chưa giải quyết xong; lỗi lỏng các bulông chân ghế bị phát hiện lặp lại trên nhiều xe nhưng cụ thể số lượng thì “tôi không được biết vì Phòng Quản lý Chất lượng cố tình che giấu.
Cũng như ngày mà lỗi này được khắc phục hoàn toàn tôi đã không được biết”; lỗi các tay đòn không được lắp ở chiều cao tiêu chuẩn, ngày 22-2-2011, trong lần kiểm tra những điểm đặc biệt quan trọng, kỹ sư Tạch đã phát hiện lỗi lặp lại trên xe Innova và Fortuner. Anh Tạch đã báo cáo cho các cán bộ quản lý kỹ thuật và quản lý chất lượng nhưng đến 12 giờ 30 ngày 1-4-2011, vẫn chưa giải quyết được.
Không để người tiêu dùng Việt bị coi thường
Sau khi đứng tên tố các lỗi kỹ thuật của ô tô do TMV lắp ráp, nhiều đồng nghiệp của anh Tạch (làm việc tại TMV) đã nhắn tin động viên và tỏ ý thán phục. Điện thoại nhà ông “cháy” liên tục vì tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi.
Tôi hỏi kỹ sư Tạch: “Có lo lắng về công ăn việc làm, dư luận, người thân và thậm chí có sợ bị trả thù?”. “Hai bên nội ngoại và vợ chồng tôi nhiều đêm không ngủ. Vợ tôi khóc mãi vì sợ bị trả thù. Tuy nhiên, tôi đã quyết định vì không thể để người tiêu dùng Việt Nam bị coi thường như thế được”, kỹ sư Tạch nói.
Tới nay, sau khi mọi người đã biết rõ kỹ sư Tạch đứng tên tố giác, bố mẹ nội ngoại 2 bên vẫn không thôi lo lắng cho anh. Trước đó, vợ kỹ sư Tạch đã không ít lần gọi điện cho PV Tiền Phong, đề nghị dừng thông tin lên báo, vì lo lắng cho chồng. “Sau nhiều đêm thức trắng cùng anh ấy nghiên cứu các bản vẽ kỹ thuật, tôi hiểu tâm huyết của chồng mình và tin anh ấy”, vợ kỹ sư Tạch cho hay.
Có thể với nhiều người, kỹ sư Tạch là bất bình thường trong bối cảnh sự yên ổn là lựa chọn hàng đầu của không ít người. Tuy nhiên, đằng sau kỹ sư Tạch là sự ủng hộ ngầm của nhiều kỹ sư và công nhân lắp ráp thuộc TMV. Vụ việc Toyota VN lắp động cơ gỉ sét mà Tiền Phong phản ánh cách đây mấy năm cũng nhờ vào sự hỗ trợ của các kỹ sư Việt Nam. Họ không chỉ biết làm thuê cho nước ngoài kiếm tiền mưu sinh, mà còn có trách nhiệm với đồng bào mình.
04/04/11 | 10:30
Sau khi Giám đốc sản xuất Toyota Việt Nam (TMV)- ông Yoshida thừa nhận đã để xảy ra các lỗi với xe lắp ráp nhưng vẫn khẳng định có thể hoạt động an toàn, kỹ sư Lê Văn Tạch-người phát hiện lỗi và tố giác lên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lên tiếng phản biện.
Tin bài liên quan:
>>
Kỹ sư Lê Văn Tạch
Lỗi nghiêm trọng, nhận qua loa
Kỹ sư Tạch nói: “Họ đã buộc phải thừa nhận lỗi vì không còn lựa chọn nào khác tốt hơn. Về số lượng xe không đảm bảo chất lượng thì chưa đúng. Không hiểu ai đã cung cấp cho giám đốc sản xuất về số lượng 200 xe Innova J bị lỗi, do dùng đồ gá sai tiêu chuẩn.
Thực tế, đồ gá đó đã được dùng để lắp cho 26.318 xe. Khi kiểm tra các đồ gá cho Innova G, Innova V và Fortuner thì đều sai do kỹ sư của TMV đã hiểu không đúng chỉ dẫn kỹ thuật của nhà thiết kế nên tất cả những đồ gá này không chuẩn. Như vậy, đã có ít nhất 63.998 xe bao gồm cả Innova và Fortuner được lắp với những đồ gá sai này”.
Ngoài ra, cũng theo kỹ sư Tạch, có 48.780 xe (cả Fortuner và Innova) dùng bulông chân ghế đã xuất xưởng cho đến khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau đó một thời gian lỗi này lặp lại do TMV tăng sản lượng xe nên cái tay kẹp mới được đưa vào áp dụng. Mỗi háng TMV sản xuất hơn 1 nghìn xe Innova và Fortuner. Do đó lỗi lặp lại cũng xảy ra trên nhiều nghìn xe, trong khi số liệu TMV công bố chỉ là 1.058 xe.
“Mức độ lỗi của xe là nghiêm trọng nhưng lãnh đạo TMV bác bỏ thì thật hài hước. Quy định về mức độ nguy hiểm là do nhà thiết kế tính toán và thử nghiệm rồi đưa ra được ghi trên bản vẽ kỹ thuật. Thế nhưng, TMV nói là thử nghiệm trên một số xe thấy không có gì bất thường rồi kết luận là không nguy hiểm?
Họ nói đã tự chạy thử với tốc độ 60 đến 100 Km/h và tự quyết định là an toàn. Trong khi xe thiết kế có thể chạy với tốc độ 200 km/h. Chưa kể tới các điều kiện để thử nghiệm như lốp xe, mặt đường, tải trọng của xe, tình huống khẩn cấp,… có thỏa mãn hay không?” - anh Tạch nói.
Khi nói về tiến độ khắc phục các lỗi, kỹ sư Tạch cho biết: Về lỗi lệch áp suất dầu phanh, đến hết tháng 12-2010, các xe Innova và Fortuner vẫn chưa giải quyết xong; lỗi lỏng các bulông chân ghế bị phát hiện lặp lại trên nhiều xe nhưng cụ thể số lượng thì “tôi không được biết vì Phòng Quản lý Chất lượng cố tình che giấu.
Cũng như ngày mà lỗi này được khắc phục hoàn toàn tôi đã không được biết”; lỗi các tay đòn không được lắp ở chiều cao tiêu chuẩn, ngày 22-2-2011, trong lần kiểm tra những điểm đặc biệt quan trọng, kỹ sư Tạch đã phát hiện lỗi lặp lại trên xe Innova và Fortuner. Anh Tạch đã báo cáo cho các cán bộ quản lý kỹ thuật và quản lý chất lượng nhưng đến 12 giờ 30 ngày 1-4-2011, vẫn chưa giải quyết được.
Không để người tiêu dùng Việt bị coi thường
Sau khi đứng tên tố các lỗi kỹ thuật của ô tô do TMV lắp ráp, nhiều đồng nghiệp của anh Tạch (làm việc tại TMV) đã nhắn tin động viên và tỏ ý thán phục. Điện thoại nhà ông “cháy” liên tục vì tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi.
Tôi hỏi kỹ sư Tạch: “Có lo lắng về công ăn việc làm, dư luận, người thân và thậm chí có sợ bị trả thù?”. “Hai bên nội ngoại và vợ chồng tôi nhiều đêm không ngủ. Vợ tôi khóc mãi vì sợ bị trả thù. Tuy nhiên, tôi đã quyết định vì không thể để người tiêu dùng Việt Nam bị coi thường như thế được”, kỹ sư Tạch nói.
Tới nay, sau khi mọi người đã biết rõ kỹ sư Tạch đứng tên tố giác, bố mẹ nội ngoại 2 bên vẫn không thôi lo lắng cho anh. Trước đó, vợ kỹ sư Tạch đã không ít lần gọi điện cho PV Tiền Phong, đề nghị dừng thông tin lên báo, vì lo lắng cho chồng. “Sau nhiều đêm thức trắng cùng anh ấy nghiên cứu các bản vẽ kỹ thuật, tôi hiểu tâm huyết của chồng mình và tin anh ấy”, vợ kỹ sư Tạch cho hay.
Có thể với nhiều người, kỹ sư Tạch là bất bình thường trong bối cảnh sự yên ổn là lựa chọn hàng đầu của không ít người. Tuy nhiên, đằng sau kỹ sư Tạch là sự ủng hộ ngầm của nhiều kỹ sư và công nhân lắp ráp thuộc TMV. Vụ việc Toyota VN lắp động cơ gỉ sét mà Tiền Phong phản ánh cách đây mấy năm cũng nhờ vào sự hỗ trợ của các kỹ sư Việt Nam. Họ không chỉ biết làm thuê cho nước ngoài kiếm tiền mưu sinh, mà còn có trách nhiệm với đồng bào mình.
PVT nói:4BVN nói:Bác xách xe lên Liên Khương chạy thử 140km xem cảm giác như thế nào?PVT nói:Chết rồi, xe em sản xuất trong khoảng thời gian 2006.
Em mới ra đo khoảng cách bánh xe và hốc bánh thấy bên tài ngắn hơn bên phụ 5-7mm.
Xem em đã đi cân chỉnh camber, thước lái...
Không biết có vấn đề gì không?
Em chạy hồi tết lên 130km/h đoạn đó nhưng không thấy gì và chỉ 1 đoạn thôi vì sợ ... bò
Nó bị lỗi thắng, đâu bị lổi DC
Nếu tốc độ đó mà thắng lại còn sống mới là chuyện.
Trên Vnexpress nói bác Tạch vẫn làm bình thường , giờ làm trong đó chắc không sống yên ổn với mấy sư huynh trong đó đâu nhỉ :
http://vnexpress.net/gl/o...nnova-co-the-bi-loi-1/
http://vnexpress.net/gl/o...nnova-co-the-bi-loi-1/
Last edited by a moderator:
Nếu sợ thì bác Tạch đã không làm! Dám làm dám chịu thì mới là anh hùng, những người như bác Tạch hiện tại chắc chả còn bao nhiêu. Kết nhất câu này trong bài: "Họ không chỉ biết làm thuê cho nước ngoài kiếm tiền mưu sinh, mà còn có trách nhiệm với đồng bào mình"
XíchLôĐiện nói:Trên Vnexpress nói bác Tạch vẫn làm bình thường , giờ làm trong đó chắc không sống yên ổn với mấy sư huynh trong đó đâu nhỉ :
http://vnexpress.net/gl/o...nnova-co-the-bi-loi-1/