Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Làm gì mà ghê vậy các bác, về nhà mua cái mỏ lết về tự xử cũng được mà bác.
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Scirroco nói:
Làm gì mà ghê vậy các bác, về nhà mua cái mỏ lết về tự xử cũng được mà bác.
Tự xử ở nhà là lòi le đó bác,để dành sức cho bà cả đeeeeeeeeeeee
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
derick nói:
Camry cũng bị dính lỗi. Có nên đem cho bác sỹ nước ngoài khám bệnh, ship 1 vài mẫu xe Toyota Viet Nam đem qua USA nhờ cơ quan an toàn giao thông bên đó kiểm định giúp cho chắc ăn không nhỉ.

Cái này thì bình thường thôi bác . Nếu khg có vụ Ỉn thì nó khg có gì đáng nói đâu , khi mà To chủ động thông báo lỗi này ở cam SX vài tháng đầu năm 2011 . Ốc siết cứng làm biến dạng , khó mở . Thay ốc mới , siết nhẹ tay lại thôi . Hết
"Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, vào chiều tối 7-4 TMV tiếp tục có một văn bản khác gửi Cục Đăng kiểm VN thông báo công ty này cũng sẽ triển khai kiểm tra xử lý lỗi bulông bắt đòn treo dưới phía trước xe Camry 3.5 và Camry 2.4 của TMV sản xuất, lắp ráp do bị biến dạng. Số xe Camry bị lỗi bulông này được xác định sản xuất trong thời gian từ 28-1 đến 23-3-2011. Nguyên nhân bulông bị biến dạng là do bị siết quá lực."
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Scirroco nói:
Làm gì mà ghê vậy các bác, về nhà mua cái mỏ lết về tự xử cũng được mà bác.
Trong nhà máy có đồ gá mới đặt thân xe vào trạng thái tiêu chuẩn gồm độ cao & độ cân bằng theo thiết kế thì mới bắt đúng camber, vì đồ gá ở TMV thiết kế sai nên nó mới ra cái lỗi đó mà. Làm được bằng tay thì đã không có lỗi.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Cơ sở ngoài nhà máy khó sửa được

Xe Camry cũng bị lỗi
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, vào chiều tối 7-4 TMV tiếp tục có một văn bản khác gửi Cục Đăng kiểm VN thông báo công ty này cũng sẽ triển khai kiểm tra xử lý lỗi bulông bắt đòn treo dưới phía trước xe Camry 3.5 và Camry 2.4 của TMV sản xuất, lắp ráp do bị biến dạng. Số xe Camry bị lỗi bulông này được xác định sản xuất trong thời gian từ 28-1 đến 23-3-2011. Nguyên nhân bulông bị biến dạng là do bị siết quá lực.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, kỹ sư Lê Văn Tạch - người tố giác các sai phạm trong sản xuất xe của TMV - cho biết trong ba lỗi thì hai lỗi áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau quá tiêu chuẩn và siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn là khó khắc phục và mất nhiều thời gian nhất.
Theo ông Tạch, để khắc phục hai lỗi này phải có thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn. Hiện nay các gara, cơ sở bảo dưỡng ngoài nhà máy TMV chắc chắn không sửa được hai lỗi trên. Nếu các cơ sở bảo dưỡng ngoài nhà máy này muốn khắc phục thì phải lắp đặt đồ gá (thiết bị sản xuất) và đào tạo cho công nhân biết cách làm mới tiến hành được. "Phải hướng dẫn kỹ bởi vì ngay cả công nhân trong nhà máy TMV vẫn còn làm sai" - ông Tạch cho biết.
Cụ thể, theo ông Tạch, nếu siết bulông camber đúng tiêu chuẩn phải sử dụng đồ gá nén xuống đúng chiều cao tiêu chuẩn theo bản vẽ kỹ thuật rồi mới siết. Bulông camber này ảnh hưởng tới cả góc nghiêng của bánh xe nên mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa. Nếu kiểm tra, chỉnh lại thì mất bốn giờ cho một xe bị lỗi. Còn việc điều chỉnh áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau cũng phải được tiến hành trong trạng thái chiều cao tiêu chuẩn rồi đặt đồ gá vào để điều chỉnh.
Ông Tạch cho biết: "Nếu đúng quy trình như thế thì mất rất nhiều thời gian, một đội kỹ thuật chỉ sửa được hai xe một ngày cho cả hai lỗi bulông camber và áp suất dầu phanh bánh sau".
Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. "Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định" - ông Tạch nhận định.
Về việc lãnh đạo TMV khẳng định xe Fortuner không bị lỗi do sử dụng đồ gá khác với đồ gá dùng cho lắp đặt thiết bị của xe Innova bị biến dạng, ông Tạch cho biết thiết bị của xe Fortuner cũng được lắp đặt trên đồ gá có tiêu chuẩn giống với đồ gá dành cho xe Innova nên xe Fortuner vẫn có khả năng bị lỗi.
 
Hạng D
10/4/07
1.260
44
48
45
S.O.S NT
"Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. “Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định” - ông Tạch nhận định."

Đọc đoạn này chết cười nhất, dây chuyền lạc hậu đến nỗi mà ko đáp ứng được với bản vẽ kĩ thuật, đành phải độ,
tongue4.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Newbie_SG nói:
Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu
Không bất ngờ với nguyên nhân này. Bao giờ Vietnam mới nội địa hóa xong, có nhà máy ô tô như thế này:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=SgsDXBSEMf8[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
2/6/08
98
1
18
55
totite nói:
"Theo kỹ sư Tạch, nguyên nhân chính của các lỗi trên cơ bản do thiết bị nhà máy TMV quá lạc hậu, do đó không thể áp dụng được việc lắp đặt theo hướng dẫn của bản vẽ kỹ thuật nên phải làm khác đi. “Để khắc phục lỗi liên quan đến áp suất dầu phanh, phía Toyota Nhật Bản đã có tính toán cho đồ gá tương ứng với điều kiện dây chuyền sản xuất của TMV. Nhưng về tới TMV, kỹ sư người Việt của nhà máy lại hiểu sai và làm đồ gá sai nên hàng loạt xe bị lỗi. Còn lỗi siết bulông camber là do làm sai quy trình so với quy định” - ông Tạch nhận định."

Đọc đoạn này chết cười nhất, dây chuyền lạc hậu đến nỗi mà ko đáp ứng được với bản vẽ kĩ thuật, đành phải độ,
tongue4.gif

Thì Toy nó xách nguyên dây chuyền từ 19 đã lâu :cool: không độ thì sao lắp ráp được

Bực là thái độ củ chuối của Toy:mad: coi thường KH
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
@Newbe: Bước đầu nó nhận lỗi là mừng rồi bác . Cón chuyện bố trí nhân lực tập huấn , đưa thiết bị từ Thailand qua sữa chửa là chuyện của cha con nhà nó- nếu nó thực sự muốn sửa . Cho nên bác khg cần lo quá chuyện bao lâu mới sửa xong .
Thực ra mấy ông hãng cũng có lúc làm cho khách hàng khó hiểu . Tỉ như em mới đọc thấy Mer phát lệnh recalls cho M class về lỗi cruisse controle khg nhả khi đạp thắng. Nhưng đến tháng 9 này mới tiến hành sửa chữa . Bỏ mịa khách hàng phải chờ 5 tháng nữa . Nếu là To thì chắc chắn cũng sẽ bị chửi tơi bơi vì coi thường sự an toàn của KH
 
Last edited by a moderator: