Hạng B2
28/6/10
210
25
28
49
daugia24h nói:
Hình của bác là do đường trơn chạy tốc độ cao vào cua bị trượt ra 2 bên, do Fortuner có trọng tâm cao nên bay ra khỏi lề đường. việc này có thể không phải lỗi của xe.
nói về chất lượng của Toy em gặp phải như sau
em không biết là xe đụng cỡ nào thì bung túi khí , em đã từng sử dụng corrolla và đụng vào cục sắt cứu hỏa bên đường bay mất cản trước nhưng túi khi không bung.
gần đây bạn em cũng chạy xe này đụng bay két nước (cản trước bể làm đôi) , nắm capo quăn như vỏ đỗ , kính lái vỡ tuy nhiên túi khí cũng không bung .
ngày mới lấy về đi được 10k km thì phải thay 1 bạc đạn sau và 2 cái phuộc do chảy nhớt.
chất lượng của Toy cần phải xem lại.
Khi nào đụng mà tài xế "tèo" thì có khả năng túi sẽ bung ... nhưng mà là túi để đựng bác tài chứ không phải túi khí :(
Em chưa bao giờ thấy chiếc Ỉn nào bung túi khí dù là đụng tan nát cái đầu xe .... túm lại là option nói cho vui chứ hình như không có hiệu lực. Dân mình còn dễ dãi trong vấn đề an toàn khi chọn lựa xe nhiều lắm ( kể cả em ) :D
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.704
93
Tp Hồ Chí Minh
manchestervn nói:
Tin này ngày cá tháng mấy bác ơi. Thanh niên vừa đính chính lại.
Em nghĩ không có vụ cá tháng tư đâu vì tin này rất nhậy cảm ảnh hưởng tới nhiều đơn vị lại đăng tại trang chính trị xã hội.
Cá tháng tư thường chỉ nuôi ở các mục vộ hại thôi.
 
Hạng B2
28/6/10
210
25
28
49
manchestervn nói:
Tin này ngày cá tháng mấy bác ơi. Thanh niên vừa đính chính lại.
Bác nghĩ là thằng nhà báo này nó không biết sợ bọn TOY kéo đến đốt nhà nó à ? :p Cho dù là ngày cá tháng tư đi chăng nữa .

Hay là cái còm men của bác mới chính xác là cá tháng tư ????:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/6/10
210
25
28
49
datankhang nói:
manchestervn nói:
Tin này ngày cá tháng mấy bác ơi. Thanh niên vừa đính chính lại.
Cho e xin cái link bác...
bác này đớp phải cá tháng tư của bác Man chét tơ rùi ......:D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
BMW-passion boy nói:
nqkhanhn nói:
Bác BMW- pb: 2 vụ này khác là khác sao bác? 2 hãng xe cùng có vấn đề thì khác thế nào hả bác? Bác Việt nói khách quan đấy chứ.

Khác nhau nhiều. Một bên là chiếc xe bị cháy (em không cập nhật nên em cứ coi là cháy chưa rõ nguyên nhân), chỉ là một chiếc xe bị cháy (nó lại là một chiếc xe nhập khẩu). Nó giống như chiếc Kia Forte (của TH thì phải) cũng mới cháy ở Hà Nội. Nếu bác Việt so sánh hai trường hợp này thì em chấp nhận.
Một bên khác là một hành động cáo giác của người đã (và có thể đang) làm việc cho một hãng. Sự kiện không nêu rõ một xe nào bị tai nạn, hay bị cháy, v.v mà chỉ đề cập đến đạo đức kd của một DN tại VN. Em xin lỗi dùng từ ngữ hơi giáo điều nhé.
Đừng nghĩ hay suy luận em là sale của hãng ô tô nào nhé.


Em lại giải thích thêm một chút nhé.
1. Chiếc BIM 7 bị cháy (em tạm thời chưa có thông tin) nên em cứ nói là cháy chưa rõ nguyên nhân. Có thể nó bị cháy do lỗi kỹ thuật do hãng BMW sản xuất đâu đó bên Đức (hay Mỹ). Và, liệu lỗi này có phải là cố ý của hãng BMW hay không? Chưa ai kết luận và cũng không ai để ý đến việc này - tức là sự cố tình của BMW khi sản xuất ra chiếc 7 series kia.
2. Việc ông Tạch cáo giác TOY Việt Nam là sự kiện không đề cập đến một chiếc xe nào tai nạn cả. Chỉ cáo giác là cán bộ kỹ thuật đã báo cáo là nếu sản xuất theo tiêu chuẩn hay quy trình như hiện tại thì xe sẽ có thể không an toàn khi vận hành. Rõ ràng đã kỹ thuật viên được báo cáo mà LĐ TOY VN không nghe (em vẫn đang nói nếu sự việc là thật nhé) thì nó phản ánh đến lỗi cố ý của TOY VN.
Nếu bác Việt vẫn 02 sự kiện này là giống nhau thì em cũng chịu, vì suy nghĩ của em nó khác suy nghĩ của bác! Và có thể các bác OS còn có suy khác nữa!
Xe sử dụng một thời gian, khả năng bị cháy rất cao, do bảo dưỡng phải cắt bớt vật tư.
Thí dụ, khi súc béc phun, phải thay thề các vòng đệm kín; các bác xem lại xe mình xem; có bao giờ xúc béc mà đại lý tính tiền vòng đệm đâu.

Nguyên do cháy chiếc BMW do lổi này theo mình là 70%.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
nqkhanhn nói:
Các bác bình tĩnh, nhất là các bác đang đi In và For. Bác nào ở trên nói có lý, sao Cục không xử lý đi mà đã công báo rồi, có uẩn khúc gì không? Rồi ba la rằng sẽ xử lý nghiêm? Định chối bỏ trách nhiệm là ko kiểm soát được chất lượng của nhà sx? Riêng em thì thấy 2 xe trên cũng có vấn đề thật, lúc xe mới mua về cũng thiếu vài con ốc trên tapi giống như bác OS nói. Nhưng chạy 3 năm thì thấy cũng chả hư vặt gì, chả bù cho em Grandis.
Bác BMW- pb: 2 vụ này khác là khác sao bác? 2 hãng xe cùng có vấn đề thì khác thế nào hả bác? Bác Việt nói khách quan đấy chứ.
em không hiểu bác bị hư gì chứ xe em cứ đổ xăng là chạy thôi. Innova và FT chạy tốc độ cao và cảm giác lái thua G xa mà bác. FT 2.7V em test thử ở cao tốc được 165 là lủng sàn và qua mấy đoạn cong cong rung lắc ghê quá chả bù với G lên 180 vẫn còn nhạy chân ga và bám đường hơn hẳn.
Mức an xăng thì FT 2.7V là vô đối, chả hiểu sao thiên hạ chạy đầy đường.
Inno và FT ở VN làm gì có chuyện thu hồi xe cho dù có lỗi gì chăng nữa vì mấy khi được chạy ở tốc độ cao đâu mà lộ ra những sự cố như trên. xuồng sẽ từ từ chìm.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Việt nói:
4BVN nói:
Việt nói:
BMW-passion boy nói:
Việt nói:
Ko hiểu ý 2 vấn đề khác nhau của bác lắm?:cool::cool::cool::cool:
Phải chăng chếc Bỉm cháy xèo xèo là do thiên lôi đánh chứ ko phải lỗi kỹ thuật???:cool::cool::cool:
Nếu đúng là thiên lôi giáng búa thì OK, còn ko thì cùng 1 kiểu như nhau. Chẳng qua Toy nó bán được hàng quá nên nhiều cụ đâm ta ức chế thôi.

Em lại giải thích thêm một chút nhé.
1. Chiếc BIM 7 bị cháy (em tạm thời chưa có thông tin) nên em cứ nói là cháy chưa rõ nguyên nhân. Có thể nó bị cháy do lỗi kỹ thuật do hãng BMW sản xuất đâu đó bên Đức (hay Mỹ). Và, liệu lỗi này có phải là cố ý của hãng BMW hay không? Chưa ai kết luận và cũng không ai để ý đến việc này - tức là sự cố tình của BMW khi sản xuất ra chiếc 7 series kia.
2. Việc ông Tạch cáo giác TOY Việt Nam là sự kiện không đề cập đến một chiếc xe nào tai nạn cả. Chỉ cáo giác là cán bộ kỹ thuật đã báo cáo là nếu sản xuất theo tiêu chuẩn hay quy trình như hiện tại thì xe sẽ có thể không an toàn khi vận hành. Rõ ràng đã kỹ thuật viên được báo cáo mà LĐ TOY VN không nghe (em vẫn đang nói nếu sự việc là thật nhé) thì nó phản ánh đến lỗi cố ý của TOY VN.
Nếu bác Việt vẫn 02 sự kiện này là giống nhau thì em cũng chịu, vì suy nghĩ của em nó khác suy nghĩ của bác! Và có thể các bác OS còn có suy khác nữa!

Nghe bác phân tích là thấy sự thiên vị rõ rệt.
Một cái xe bị cháy mà bác nói là chưa rõ nguyên nhân, có thể do kỹ thuật, có thể ko cố ý, bla bla
Một cái xe bị tố cáo bởi một người gọi là kỹ sư nhiều năm của hãng, bây giờ mới tố cáo thì qui chụp hãng làm ăn cẩu thả có hệ thống. Lỗi cố ý, pó tay.
Ko lẽ người Nhật âm thầm tiêu diệt dân VN bằng cái thứ siết ốc ko chặt?
Nếu ông kỹ sư này đủ chất của một người kỹ sư thì sao ko tố cáo vào nhiều năm trước? cụ thể là khi nào siết ốc bị lỏng?
Em đồng ý với quan điểm của bác BMW, 1 chiếc xe bị cháy chỉ là hiện tượng cá nhân, còn xe Toy bị tố lỗi là hệ thống nên 2 trường hợp này không thể so sánh với nhau được. Ngoài ra vấn đề mà em quan tâm nhất là nếu ông Tạch đúng thì có nghĩa là LD Toy muốn ém thông tin, đây là cách làm việc thiếu minh bạch hay nói trắng ra là gian lận, ko có đạo đức kinh doanh.
<span style=""color: #ff0000;"">Không ai trách xe Toy có lỗi, nhưng không thể bỏ qua nếu đã phát hiện ra lỗi nhưng ém nhẹm không cho người tiêu dùng biết</span>
Bác Việt có đồng ý với câu màu đỏ của em không?

Đồng ý với cái câu đỏ của bác.
<span style=""color: #3366ff;"">Nhưng có một qui luật bất thành văn của cạnh tranh thương mại đó là: "Bằng mọi giá, tạo cơ hội dìm đối thủ để hưởng lợi" </span>
<span style=""color: #3366ff;""> Chuyện này ai cũng biết ai cũng hiểu, nên những người khéo sẽ vận dụng nhuần nguyễn, tác động dây chuyền nhằm triệt hạ đối thủ. </span>
Câu này phản đối hoàn toàn . Nhất al2 trong lĩnh vực ô tô. Không có đại gia nào nhân cơ hội đối phương bị lỡ hạn mà đè ngưới ta cả.
Đặc điểm ngành ô tô nó thế, chỉ có người ở phía dươi cãi nhau thôi.