UHSS là tên đúng rồi bạn, nhưng nó cũng là độ cứng của thép nữa, ở đây là có thép UHSS hay không có thép UHSS thôi. SP2i, SU2i thì không có UHSS. Ở Hàn có bán xe nhỏ thì cũng đúng luôn, nhưng kết cấu, túi khí và option nó hoàn toàn khác. Ở Hàn cũng có test Korea NCAP trước khi bán chứ ko phải như VN.
Đúng rồi, quan điểm của bạn về gian dối là đúng. Nhưng nếu bạn đọc kỹ thì họ không làm sai, họ dùng kết quả của bên này cho bên kia mà không test thì nó không phải là làm sai, mà lười thôi, vì kiểu gì 2 bên cửa kết cấu chả giống nhau?
Việc tạo ra 1 phiên bản cho dòng giá rẻ thì xe Hàn ở VN cũng làm rất nhiều rồi, tiêu chuẩn của VN thì làm sao mà bằng Hàn Quốc / Nhật Bản được. Còn chưa kể trình độ của VN nữa, xe Hàn thì cũng dùng tôn mỏng thôi, cũng dùng linh kiện TQ kém chất lượng lắp vào.
Yaris Cross VN là DNGA, hãng không hề giấu giếm nguồn gốc này, và họ cũng cố tình làm khác đi so với TNGA để có thể phân biệt, Daihatsu cũng khẳng định platform DNGA là dành cho Nhật giá rẻ và các thị trường mới nổi và Yaris Cross rất rẻ so với các hãng Nhật / Hàn tại VN. Về phần xe Hàn ví dụ là Seltos, cùng 1 tên gọi kiểu dáng so với thị trường Hàn Quốc / Mỹ, nhưng ở Ấn Độ và VN (Có thể nhiều nước khác) họ dùng platform bỏ hết thép UHSS là SP2i, và tất nhiên họ không hề truyền thông thông tin này cho khách hàng biết, thời điểm mới ra mắt, họ còn dùng hình ảnh khung xe có thép UHSS để quảng cáo nữa cơ, sau đó thì thay lại hình ảnh đúng không có UHSS, trường hợp này có được tính là gian dối không bạn?
Ví dụ UHSS trên Daihatsu Rocky / Toyota Raize:
View attachment 3234672
SP2 vs SP2i
View attachment 3234673
View attachment 3234674
View attachment 3234675
View attachment 3234676
View attachment 3234677
Source:
https://www.team-bhp.com/forum/indi...structure-facts-comparison-hyundai-creta.html