Do động cơ đốt trong hiệu suất tầm 20-30% trong khi động cơ điện hiệu suất 90-95% nên cho dù dùng điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe điện vẫn đỡ hơn xe xăng về mặt ảnh hưởng môi trường đó bác. Còn cục pin LFP dùng vật liệu là sắt và tuổi thọ lên đến 20 năm cũng là điểm mạnh của xe điện. Tương lai xe điện sẽ có chỗ đứng vững mạnh đấy.EVN có kế hoạch nhập 5 triệu tấn than từ Úc về để làm nhiệt điện
Và hiện tại điện VN là thủy điện, nhiệt điện: phá hủy môi trường số 1; điện mặt trời, gió thì chưa phát triển đồng bộ và bị abcdef nên khó đến người dùng
Vậy cái cần làm trước khi cấm xe xăng là phát triển điện sạch trước đã. chứ Vin mà bán năm vài chục ngàn xe là không có điện để sạc
- Tags
- xe ô tô điện xe điện
Bác có biết là xỉ than của nhà máy nhiệt điện ở Thuận gì đó...được lập đề án đem đổ đi đâu không????? hề hề.....Do động cơ đốt trong hiệu suất tầm 20-30% trong khi động cơ điện hiệu suất 90-95% nên cho dù dùng điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe điện vẫn đỡ hơn xe xăng về mặt ảnh hưởng môi trường đó bác. Còn cục pin LFP dùng vật liệu là sắt và tuổi thọ lên đến 20 năm cũng là điểm mạnh của xe điện. Tương lai xe điện sẽ có chỗ đứng vững mạnh đấy.
Các xứ khác không bỏ như thế được đâu, cứ từ từ lên cở Euro6 - 7 rồi điện.EVN có kế hoạch nhập 5 triệu tấn than từ Úc về để làm nhiệt điện
Và hiện tại điện VN là thủy điện, nhiệt điện: phá hủy môi trường số 1; điện mặt trời, gió thì chưa phát triển đồng bộ và bị abcdef nên khó đến người dùng
Vậy cái cần làm trước khi cấm xe xăng là phát triển điện sạch trước đã. chứ Vin mà bán năm vài chục ngàn xe là không có điện để sạc
Còn ô nhiểm thì các bán cứ tính thử bao nhiêu xe máy, bao nhiêu xe 4B, ngay cả xa tải Bus tha hồ xịt khói.
Đừng hỏi tại sao sạch xanh đẹp cũng phải trả giá không những là đắt mà còn rất đắt.
Trước nhất hãy xe hạ tầng cơ sở với mật độ dân, Còn đi bộ thì ....không phải là lười mà là thói quen mà thôi. Do đó các bạn VN ra nước ngoài mà đi bộ ..thì thường là chạy theo.Muốn sử dụng phương tiện giao thông công cộng đại trà thì phải có xe tốt, đường tốt và nhất là phải hình thành cho được thói quen đi bộ.
Cơ quan em có 2 cơ sở, cách nhau 100m, đồng thời quán cơm cách 150m, đường đi sạch, thoáng và khá mát mẻ. Em hay đi bộ qua lại giữa các cơ sở và đến quán cơm.
Còn những đồng nghiệp khác thì luôn nhảy lên xe máy, chứ không bao giờ chịu đi bộ.
Hơn nữa chúng nó thấy em đi bộ, chúng hay nhìn em cười cười rất đểu, kiểu như nói em làm điều không giống ai. Thậm chí có đứa còn nói thẳng: Lấy xe máy đi ông ơi, đi bộ không mệt hả?
Không lẽ người Việt mình vẫn còn nhiều người lười đi bộ đến thế sao trời???. Cả nước có bao nhiêu người lười đi bộ thì em không biết, chứ riêng CQ em thì có 40 người, mà 39 người còn lại đều không đi bộ như em, vị chi tỷ lệ lười là 97,5%.
Thứ nhất : Hạ tầng cơ sởMấy chục năm, nghe hoài mấy câu khẩu hiệu. Hồi bé mình nghe " Tiến nhanh tiến mạnh" sau này thì "Tầm nhìn chiến lược đến năm xxx" rồi chả đổi thay gì ngoài các Building mọc lên như nấm, đường đẻ ra nhiều nhưng GT ngày càng kẹt.
Làm cái gì cũng phải đồng bộ, xây nhà từ đi móng chứ ko phải nóc!
Muốn bỏ xe 2b, cải tạo GT thì dân phải có tiền, phải giàu, xe 4b phải rẻ. VN đầy siêu xe, xe sang, 4b nhưng chỉ 1 số rất rất nhỏ có thể tiếp cận... Họ là thiểu số. Vậy khi ra đường Họ buộc phải sống theo đa số.
Xe 2b điện thì sao, cũng là 2b, cũng chả đổi thay gì cho cái GT ngoài việc ai đó hưởng lợi.
Còn nói xa hơn, nó sẽ là gánh nặng tức thời lên h/t năng lượng điện vốn cũng chả dư dả gì khi chủ yếu là nhiệt thủy điện và h/t truyền tải.
Hãy học láng giềng tốt, đồng chí tốt kìa. Họ là đất nước xe đạp và bây giờ toàn 4b và ngay cả bọn Tư Bản Âu Mỹ thối nát giãy chết...
Cứ đòi đi tắt đón đầu trong khi nền móng thì ko có!
Thứ hai : mở rộng theo chiều ngang, theo vết loang dầu, không phải là cao tầng
Thứ ba : năng lượng còn quá phụ thuộc
Thứ tư : năng lượng sạch hầu như không có hay lãng quên, thậm chí chối bỏ
Thứ năm : Bớt tiến sỉ, thạc sĩ Đông đô lại là mấu chốt
Người ta sắp EURO7 rồi ... đừng nói đến máy hút khí tự nhiên ngốn 15L/km ...Muốn làm phải từ nhỏ lên cao, chứ đâm ngang là không thể. Ngay cả các quốc gia tây âu cực kỳ khó khăn về ô nhiểm mà cũng chưa dám đâm ngang. Họ vẩn làm xe điện và xe máy đốt trong, song song với nhau.Do động cơ đốt trong hiệu suất tầm 20-30% trong khi động cơ điện hiệu suất 90-95% nên cho dù dùng điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe điện vẫn đỡ hơn xe xăng về mặt ảnh hưởng môi trường đó bác. Còn cục pin LFP dùng vật liệu là sắt và tuổi thọ lên đến 20 năm cũng là điểm mạnh của xe điện. Tương lai xe điện sẽ có chỗ đứng vững mạnh đấy.
Nhượng cọc VF8 đặt ngày đầu mở bán. Giá 100tr. Mại dô mại dô
Em không dẫn bài anh Osin, nhưng ảnh nói đúng vô sự thật. Toàn tào lao vẽ ra cho hợp xu thế thời đại. Thế giới nó xanh tới đâu rồi, xanh từ vụ phân loại rác, xanh từ giảm ô nhiễm nguồn nước, giảm khí thải..., mấy vụ này cũng hô hô hào hào rồi có làm tới nơi tới chốn đâu. Thằng Hàn (theo xách dép nó còn chưa xong), nó giảm khí thải ô tô (tại diễn đàn ô tô thì bàn ô tô), có học được gì đâu. Xe nó kiểm định đầy đủ (chấp ăn như VN luôn), rồi thải khí ra môi trường, nó quản vậy nè: xe đậu cấm nổ máy quá bao nhiêu phút (nổ máy nhiều hơn, nó phạt. Có nhiều cách để phạt, mà người nó sợ là cái cách: bất cứ ai thấy cái xe đậu mà nổ máy thì alo police xuống phạt, xong. Người alo đã thấm nhuần là mày xả khói tao hít, trong khi tao đóng thuế môi trường). Xe công nó đậu hả (cái xứ gì mà biểu tình suốt ngày, cảnh sát phải xuống để canh biểu tình - canh gác bảo vệ người biểu tình nha-) mấy xe 50 chỗ chở cs rần rần, phải nổ máy vì nó cũng là chỗ để họ nghỉ thay ca, nổ thì nổ, chụp nguyên cái lồng vô ống xả (nó to cở cái vao gaọi 50kg của mình) để khói vô đó rồi nó có cái máy lọc thải ngược trở ra, xe nào không có, thì vẫn tắt máy. Mà cái xứ hàn,mùa lạnh đậu xe không mở máy sưởi thì đi đâu, nó kệ, kiếm chỗ mà sưởi nhé (chui xuống ga điện ngầm kìa), đậu xe dứt khoát là như vậy. Đậu mà còn vậy, thì chạy không xong với nó đâu. Cho nên nói vụ xe điện để này nọ thì nói cho vui.
Nhà nhà xe máy, đi bộ chừng 200m là làm biếng, lại leo lên xe máy, hệ lụy kéo theo rất nhiều thứ ngoài vụ khí thải kẹt xe và tai nạn. Tư duy xe máy nên đụng đâu lủi đó vì vậy buôn bán lòng lề dẹp hoài không được, lề đường dành cho xe máy chứ không dành cho người đi bộ (làm biếng đi thì dùng làm việc khác). Ô nhiễm từ đó chứ không phải từ cái xe động cơ đốt trong còn niên hạn sử dụng.
Nhà nhà xe máy, đi bộ chừng 200m là làm biếng, lại leo lên xe máy, hệ lụy kéo theo rất nhiều thứ ngoài vụ khí thải kẹt xe và tai nạn. Tư duy xe máy nên đụng đâu lủi đó vì vậy buôn bán lòng lề dẹp hoài không được, lề đường dành cho xe máy chứ không dành cho người đi bộ (làm biếng đi thì dùng làm việc khác). Ô nhiễm từ đó chứ không phải từ cái xe động cơ đốt trong còn niên hạn sử dụng.
Chỉnh sửa cuối:
Dẹp cái dễ như xe tải, xe cont, ba gác, xe lôi… xả khói trước đi rồi nói gì nta cũng tin.
Mà dẹp xe tải cái là đất nước móm nên thôi từ từ xài xe điện nhe bà con ơi, chứ k phải chúng tôi k muốn. Khổ lắm
Mà dẹp xe tải cái là đất nước móm nên thôi từ từ xài xe điện nhe bà con ơi, chứ k phải chúng tôi k muốn. Khổ lắm
Nước sạch quá lấy đâu ra "cá" cho "bố" đớp hở ???EVN có kế hoạch nhập 5 triệu tấn than từ Úc về để làm nhiệt điện
Và hiện tại điện VN là thủy điện, nhiệt điện: phá hủy môi trường số 1; điện mặt trời, gió thì chưa phát triển đồng bộ và bị abcdef nên khó đến người dùng
Vậy cái cần làm trước khi cấm xe xăng là phát triển điện sạch trước đã. chứ Vin mà bán năm vài chục ngàn xe là không có điện để sạc
Điện còn bán được tới đâu luôn chứ bác nói không có điện để sạc. Cả nước vì Vin, Vin vì cả nước hảEVN có kế hoạch nhập 5 triệu tấn than từ Úc về để làm nhiệt điện
Và hiện tại điện VN là thủy điện, nhiệt điện: phá hủy môi trường số 1; điện mặt trời, gió thì chưa phát triển đồng bộ và bị abcdef nên khó đến người dùng
Vậy cái cần làm trước khi cấm xe xăng là phát triển điện sạch trước đã. chứ Vin mà bán năm vài chục ngàn xe là không có điện để sạc
Thiếu nghiêm trọng nhé. Ở quê bị cắt liên tụcĐiện còn bán được tới đâu luôn chứ bác nói không có điện để sạc. Cả nước vì Vin, Vin vì cả nước hả