về giảm thải ô nhiễm và quản lý môi trường, Việt Nam nên học hỏi Bên Đức, do Đức và Việt Nam có diện tích lãnh thổ gần bằng nhau,

trong 1 năm, tổng chi Ngân sách cho quản lý và giảm thải ô nhiễm môi trường của Đức tuy mới chỉ bằng 35% Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 12 tháng,

nhưng được cái bù lại chất lượng môi trường và xử lý thải của Đức đã đạt chất lượng cao và tiến bộ, ổn định, được giám sát chặt chẽ


Việt Nam nên dành 35% tổng thu Ngân sách hàng năm để chi cho việc đảm bảo chất lượng môi trường
 
EVN có kế hoạch nhập 5 triệu tấn than từ Úc về để làm nhiệt điện :(

Và hiện tại điện VN là thủy điện, nhiệt điện: phá hủy môi trường số 1; điện mặt trời, gió thì chưa phát triển đồng bộ và bị abcdef nên khó đến người dùng

Vậy cái cần làm trước khi cấm xe xăng là phát triển điện sạch trước đã. chứ Vin mà bán năm vài chục ngàn xe là không có điện để sạc


số liệu khác em không rõ, nhưng hình như không phải 5 triệu tấn than đâu anh
 
  • Haha
Reactions: crabs
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Các xứ khác không bỏ như thế được đâu, cứ từ từ lên cở Euro6 - 7 rồi điện.
Còn ô nhiểm thì các bán cứ tính thử bao nhiêu xe máy, bao nhiêu xe 4B, ngay cả xa tải Bus tha hồ xịt khói.
Đừng hỏi tại sao sạch xanh đẹp cũng phải trả giá không những là đắt mà còn rất đắt.

Trước nhất hãy xe hạ tầng cơ sở với mật độ dân, Còn đi bộ thì ....không phải là lười mà là thói quen mà thôi. Do đó các bạn VN ra nước ngoài mà đi bộ ..thì thường là chạy theo.

Thứ nhất : Hạ tầng cơ sở
Thứ hai : mở rộng theo chiều ngang, theo vết loang dầu, không phải là cao tầng
Thứ ba : năng lượng còn quá phụ thuộc
Thứ tư : năng lượng sạch hầu như không có hay lãng quên, thậm chí chối bỏ
Thứ năm : Bớt tiến sỉ, thạc sĩ Đông đô lại là mấu chốt :):):):)

Người ta sắp EURO7 rồi ... đừng nói đến máy hút khí tự nhiên ngốn 15L/km ...Muốn làm phải từ nhỏ lên cao, chứ đâm ngang là không thể. Ngay cả các quốc gia tây âu cực kỳ khó khăn về ô nhiểm mà cũng chưa dám đâm ngang. Họ vẩn làm xe điện và xe máy đốt trong, song song với nhau.
Năng lượng sạch cũng được 10% rồi.
TP. HCM lên kế hoạch loại bỏ xe xăng dầu, phủ xe điện trong tương lai
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
các vị có vẻ đang ở trên trời, xuống đất dùm để thay đổi tình trạng kẹt xe , ngập nước tùm lum , xe điện mà đi đi đường ngập nước như chích điện cá , mà không phải cá mà là ng đó
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Các xứ khác không bỏ như thế được đâu, cứ từ từ lên cở Euro6 - 7 rồi điện.
Còn ô nhiểm thì các bán cứ tính thử bao nhiêu xe máy, bao nhiêu xe 4B, ngay cả xa tải Bus tha hồ xịt khói.
Đừng hỏi tại sao sạch xanh đẹp cũng phải trả giá không những là đắt mà còn rất đắt.

Trước nhất hãy xe hạ tầng cơ sở với mật độ dân, Còn đi bộ thì ....không phải là lười mà là thói quen mà thôi. Do đó các bạn VN ra nước ngoài mà đi bộ ..thì thường là chạy theo.

Thứ nhất : Hạ tầng cơ sở
Thứ hai : mở rộng theo chiều ngang, theo vết loang dầu, không phải là cao tầng
Thứ ba : năng lượng còn quá phụ thuộc
Thứ tư : năng lượng sạch hầu như không có hay lãng quên, thậm chí chối bỏ
Thứ năm : Bớt tiến sỉ, thạc sĩ Đông đô lại là mấu chốt :):):):)

Người ta sắp EURO7 rồi ... đừng nói đến máy hút khí tự nhiên ngốn 15L/km ...Muốn làm phải từ nhỏ lên cao, chứ đâm ngang là không thể. Ngay cả các quốc gia tây âu cực kỳ khó khăn về ô nhiểm mà cũng chưa dám đâm ngang. Họ vẩn làm xe điện và xe máy đốt trong, song song với nhau.
Euro 7 là tiêu chuẩn khí thải, còn hiệu suất là tỉ lệ năng lượng được chuyển hóa, hai vấn đề này không liên quan tới nhau, bác không hiểu hay cố tình không hiểu ?
Việc đạt được euro 7 phần lớn phụ thuộc vào các công nghệ thu gom chất thải ở ống bô và công nghệ động cơ. Nhưng hiệu suất của động cơ đốt trong trên thế giới vẫn giẫm chân tại chỗ nhiều năm rồi.
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Euro 7 là tiêu chuẩn khí thải, còn hiệu suất là tỉ lệ năng lượng được chuyển hóa, hai vấn đề này không liên quan tới nhau, bác không hiểu hay cố tình không hiểu ?
Việc đạt được euro 7 phần lớn phụ thuộc vào các công nghệ thu gom chất thải ở ống bô và công nghệ động cơ. Nhưng hiệu suất của động cơ đốt trong trên thế giới vẫn giẫm chân tại chỗ nhiều năm rồi.
Và xin hỏi tại sao phải qua xe điện , và hiệu suất động cơ dậm chân tại chổ.
Nên nhớ là hiệu suất cao với ít năng lượng sẽ tạo ra ít CO2, NOx, với Hydrocarbur giảm
Cùng một động cơ turbo thậm chí nhỏ hơn nhưng hiệu xuất cao hơn với xe hút khí tự nhiên

Vấn đề ở đây là ô nhiểm , tránh ô nhiểm, vậy thử hỏi cái khác biệt giửa EURO5 với EURO7 về vấn đề gì ? dỉ nhiên điều đầu tiên là ô nhiểm, điều thứ hai là năng lượng tiêu hao trong quá trình vận chuyển, tức là tăng hiệu xuất động cơ lên . Chứ không phải duy nhất là biến đổi chất thải duy nhất qua ống pô đâu. Tức là công năng được tăng lên với cùng một năng lượng. và điều đó cũng giảm bớt khí thải (ô nhiểm) là bình thường , và hiệu suất xe được tăng lên rất nhiều chứ không có dậm chân tại chổ như bạn viết đâu.

Phần bạn viết ...tạm dịch là "tiêu hao năng lượng" hay "mức độ hao xăng" và dỉ nhiên mức độ càng giảm tức là hiệu xuất cao, tạm trong mục đó không nói liên quan đến ô nhiểm

Thứ nửa tuỳ vào năng lượng nào mà được hiệu xuất cao.
Nếu tôi tìm thì tôi sẽ tìm "efficiency of car fuel and environment"


Vấn đề là quản lý thải được nghiêm túc hay không. Sự khác biệt là chỗ đó.
Đây là vấn đề mà thế giới cũng nhức đầu, Ngay cả các quốc gia .... chấp nhận làm thùng rác cho thế giới
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Và xin hỏi tại sao phải qua xe điện , và hiệu suất động cơ dậm chân tại chổ.
Nên nhớ là hiệu suất cao với ít năng lượng sẽ tạo ra ít CO2, NOx, với Hydrocarbur giảm
Cùng một động cơ turbo thậm chí nhỏ hơn nhưng hiệu xuất cao hơn với xe hút khí tự nhiên

Vấn đề ở đây là ô nhiểm , tránh ô nhiểm, vậy thử hỏi cái khác biệt giửa EURO5 với EURO7 về vấn đề gì ? dỉ nhiên điều đầu tiên là ô nhiểm, điều thứ hai là năng lượng tiêu hao trong quá trình vận chuyển, tức là tăng hiệu xuất động cơ lên . Chứ không phải duy nhất là biến đổi chất thải duy nhất qua ống pô đâu. Tức là công năng được tăng lên với cùng một năng lượng. và điều đó cũng giảm bớt khí thải (ô nhiểm) là bình thường , và hiệu suất xe được tăng lên rất nhiều chứ không có dậm chân tại chổ như bạn viết đâu.

Phần bạn viết ...tạm dịch là "tiêu hao năng lượng" hay "mức độ hao xăng" và dỉ nhiên mức độ càng giảm tức là hiệu xuất cao, tạm trong mục đó không nói liên quan đến ô nhiểm

Thứ nửa tuỳ vào năng lượng nào mà được hiệu xuất cao.
Nếu tôi tìm thì tôi sẽ tìm "efficiency of car fuel and environment"



Đây là vấn đề mà thế giới cũng nhức đầu, Ngay cả các quốc gia .... chấp nhận làm thùng rác cho thế giới
Hết nhiên liệu hóa thạch là nó sạch hè...chả cần lo xa..hihi...lo cho lắm cở Phọt Mà Sa là cùng hè...hihi