Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Đọc cái này mắc cười không thể chịu nổi:D. Bác ấy nói đúng đấy. Mỗi người mỗi khác, có người nhạy cảm phần này, người nhạy cảm phần khác. Bác thử các cách trên xem có khắc phục được không.
Bạn mình từng bị cứ nghe những âm thanh nhức tai ở 1 số nơi, lúc đầu tưởng nó bị ma ám thì ra k phải, gia đình đưa đi bsi tai mũi họng tốn cả mớ tiền khám đủ thứ trong khi thính lực và tai bình thường.
1 ngày vô tình mình coi bộ phim trinh thám nói về còi huấn luyện chó thế là bảo nó đi thử xem đúng kết quả y chang, nghe miêu tả là cả người thổi và những người k có thính lực nghe dc sóng âm có đứng kế bên cũng chả nghe gì, nhưng người mà nghe dc sẽ cảm thấy như cầm cái còi bình thường thổi hết sức ở kế nên tai nghe rất là khó chịu. Cái này theo 1 số trang nước ngoài nói là khả năng bẩm sinh chứ k phải bệnh.
Trường hợp bác chủ mà test đúng như mình nói thì chỉ có nước đổi xe là vừa chứ đi kiểu đó hại não thêm.
 
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Không mang lại hạnh phúc cho nhau thì đem gã và cưới em khác đi thôi bác ạh!
Miễn cưỡng hay chịu đựng quá như Bác chac không mang lại hạnh phúc đâu ợh!
 
Hạng B1
28/11/17
59
18
13
44
Xe của bác mới động cơ dầu tiêu chuẩn euro 4 mà bác đổ dầu DO 0,05 là chưa chuẩn vì đây là diezen tiêu chuẩn euro 2. Bác nên đổ dầu DO 0,001S. Đây là diezen tiêu chuẩn euro 5 phù hợp cho loại động cơ xe của bác. Nếu bác đổ dầu euro 2 do hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu nhiều không phù hợp cho động cơ tiêu chuẩn euro 4 sẽ dẫn đến mòn xi lanh và piton.
 
Hạng B2
7/9/15
433
701
93
42
Đau Tai chỉ xảy đến với người lái, đi lại với xe hàng ngày. Vợ con em lên xe lúc nào cũng khen xe êm, mượt.
Nhưng bây giờ em không thấy xe êm mượt mà lúc nào cũng nghe tiếng lốp như tiếng Trống đội lên + với sóng âm gây nóng và đau Tai (Vì cái Tai đã chịu đựng quá nhiều áp lực nên nó rất nhạy cảm với mọi âm thanh)
Tối về đến sáng mai thì mọi chuyện lại trở lại bình thường, Tai hết đau. Nhưng sáng lên xe thì cuộc hành xác lại tiếp diễn.
Nghe cũng ghê ghê. Tội nghiệp bác
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Quay trở lại vụ phủ gầm chống sét, e nghĩ còn một cách khác hay hơn, rẻ tiền hơn và đảm bảo chắc chắn; đó là dùng kim loại thế mạng.
Cái này là dựa vào nguyên lí điện hóa trong hóa học, có những kim loại hoạt động mạnh hơn thép trên xe hơi, ví dụ như kẽm, magnesium. Bác kiếm một miếng bắt vào khung gầm xe và cho tiếp xúc trực tiếp với thép khung gầm.
Miếng kẽm hay magnesium sẽ bị ăn mòn "thế mạng" cho thép xe cho tới khi hết thì thôi.
Phương pháp này được áp dụng rộng rãi trong hàng hải để chống rỉ sét cho vỏ tàu, dàn khoan v.v
 
Tập Lái
31/3/07
20
12
3
Hà Nội
www.liendaiviet.com
Em đi Traiblazer thấy hơi rung hơn Ever nhưng ko thấy tức tai. Nhưng hôm nào ngồi Ever lâu thì cảm giác tai hơi căng tức tức, kiểu như đi máy bay bị ù tai nhẹ ý, em cũng mấy lần đi Ever về thì day tai theo phản xạ. Hôm nay đọc bài của bác em mới để ý, hay là do sóng âm triệt tiêu tiếng ồn nó tác động lên màng nhĩ nhỉ. Êm thì có êm nhưng nghe bác tả em thấy cũng hơi ghê, nhỡ cái màng nó làm sao thì ko vá đc!
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Xe của bác mới động cơ dầu tiêu chuẩn euro 4 mà bác đổ dầu DO 0,05 là chưa chuẩn vì đây là diezen tiêu chuẩn euro 2. Bác nên đổ dầu DO 0,001S. Đây là diezen tiêu chuẩn euro 5 phù hợp cho loại động cơ xe của bác. Nếu bác đổ dầu euro 2 do hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu nhiều không phù hợp cho động cơ tiêu chuẩn euro 4 sẽ dẫn đến mòn xi lanh và piton.
Vì sao nó mòn xi lanh với piston được bác? Bác nêu dùm bản chất. Theo em mấy cái kim loại đấy ko bị ảnh hưởng gì cả mà nó chỉ ảnh hưởng đến bộ xử lý khí thải thôi vì bộ này làm việc theo thông số dầu cao cấp.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Quay trở lại vụ phủ gầm chống sét, e nghĩ còn một cách khác hay hơn, rẻ tiền hơn và đảm bảo chắc chắn; đó là dùng kim loại thế mạng.
Cái này là dựa vào nguyên lí điện hóa trong hóa học, có những kim loại hoạt động mạnh hơn thép trên xe hơi, ví dụ như kẽm, magnesium. Bác kiếm một miếng bắt vào khung gầm xe và cho tiếp xúc trực tiếp với thép khung gầm.
Miếng kẽm hay magnesium sẽ bị ăn mòn "thế mạng" cho thép xe cho tới khi hết thì thôi.
Phương pháp này được áp dụng rộng rãi trong hàng hải để chống rỉ sét cho vỏ tàu, dàn khoan v.v
Giàn thép hộp mạ kẽm nhà em bị gỉ cục bộ theo mảng trong khi kẽm tráng xung quanh vẫn còn nguyên. Bác giải thích sao về vụ này?
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Mua xe mới nặng tiền mà gặp cảnh này thì buồn da diết. Không trị nổi thì gã đi nha bác, tìm xe khác vậy.
Hà hà, đúng vậy Bác ạ. Xe không ít tiền, gặp cảnh này thì hơi buồn:))
EM thì nghĩ là dùng 1 âm thanh khác để chống lại 1 âm thanh giống như kiểu xịt nước hoa để khử mùi xe vậy, hoàn toàn không ổn, tình hình sẽ ngày càng thêm nặng. Dù cho sóng âm trong dãi tần số tai người không nghe được (quá ngưỡng nghe) như vậy dù khôn nghe nhưng vẫn tạo áp lực rất lớn cho màng nhỉ.
Em chỉ nghĩ thôi nha nếu không đúng, đừng chém.
Em cũng đoán như vậy, người đi ít thì không cảm nhận được. Người đi lâu, đi nhiều thì áp lực ngày càng gia tăng, như nước chảy đá mòn vậy. dần dần nó gây đau.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Cụ chủ chịu khó lần lại vụ ù đau tai của Mit Pajero Sport hồi 2011. Lô đầu tiên Mit ra khá nhiều người bị đau tai, xuống xe cứ ngơ ngơ như thằng tự kỷ. Đi toàn phải hé kính ra chạy mới đỡ.
Sau tìm ra nguyên nhân là các con ốc bắt thùng xe vào Chasis quá chặt gây hiệu ứng Drumping. Nó như cụ ngồi trong trùng phuy kín bị thằng khác nó gõ bên ngoài bằng búa cao su. Sóng hạ âm làm cụ điếc tai, đau đầu.
Để chắc chắn cụ thử bằng cách: Ngồi trong xe nổ máy và tắt máy (thử cả 2 trường hợp), đóng kín kính, không chạy. Rồi nhờ ông bạn dùng nắm tay đấm lên nóc xe. Nếu bị đau tai khi bạn cụ đấm thì chính xác lỗi như em nói.
Giải pháp là yêu cầu đại lý siết lại mấy con ốc này đúng lực quy định của nó. Chuyện siết ốc bằng cơm với cái kìm định lực đểu thì quá tay là chuyện bình thường cụ ạ. Nên ko phải xe nào cũng bị, mà lỗi này chỉ xảy ra ở các xe khung gầm ko liền khối.
Thanks Bác, em sẽ Test.
Cách test đơn giản và hiệu quả nhất là bác kiếm cái còi huấn luyện chó để 1 người thổi nếu bác nghe dc và cảm thấy nhức tai là do tai bác cảm nhận dc những tần số mà ít người bình thường nào nghe dc.
Nếu như kết quả đúng như mình nói thì bác khỏi phải đi khám tai chi cho phí tiền vì đó là bẩm sinh của từng người, bác để dành tiền đổi xe hay hơn vì có thể do các sóng âm k phù hợp với những người cảm nhận dc tần số của sóng âm đâu.
Còn nếu k phản ứng với điều minh nói thì có thể kiểm tra toàn xe lại coi có do lắp đặt hay lỗi 1 bộ phận nào k?
Haha, Rất hay, Thanks Bác. Rất thực tế.