Chính xác với dốc dựng đứng, còn dốc thường thì kLara còn lên tốt nữa là feliz, riêng theon không tính vì bâc đèo 4 thằng cũng không sợ. Feliz có khung pin cực chuẩn, độ pim cực dễ không phải sửa gì, bộ điều khiển không giới hạn, cho phép chạy từ 62V-92V, giờ đang dùng acquy 72V, về chạy 1-2 năm đổi qua li-ion 92V thì kéo lên 100km/h ngon ơ đó bác.thật thú vị khi đèo 2 lên dốc
Em cũng nghe dân tình ủng hộ hãng nước ngoài ghê gớm lắm, như trường hợp MBI, quảng cáo rầm rộ từ số một thế giới, sát thủ Vinfast đến đỉnh cao công nghệ, nhưng rồi cũng chỉ có bác Vượng chịu đầu tư vào thị trường Việt Nam giẻ rách toàn khách hàng khó tính đến vô cực. Còn mấy chú được ca ngợi thì phắn đi hết rồi, kiếm sao nổi tiền ở VN, ở đây toàn đòi xe ngon bổ và siêu rẻ thôi. Giờ em thấy chẳng có một lý do nào đi xe trung quốc, cứ tháo xe ra là biết đẳng cấp chất lượng chênh lệch thế nào ngay.24tr900 là cùng phân khúc nhiều xe điện lắm cạnh tranh mệt nghỉ
em không nói lúc nó 100% pin,em nói lúc nó còn 10-15% cơChính xác với dốc dựng đứng, còn dốc thường thì kLara còn lên tốt nữa là feliz, riêng theon không tính vì bâc đèo 4 thằng cũng không sợ. Feliz có khung pin cực chuẩn, độ pim cực dễ không phải sửa gì, bộ điều khiển không giới hạn, cho phép chạy từ 62V-92V, giờ đang dùng acquy 72V, về chạy 1-2 năm đổi qua li-ion 92V thì kéo lên 100km/h ngon ơ đó bác.
bác đùa,xe xăng còn 10% vẫn đi được 1 quãng nhé,riêng xe số 10-15% về số 1 có mà vượt cả phanxipangChạy còn 10% thì bác không phù hợp với xe điện rồi, nó giống để xe xăng hết hăng rồi dắt bộ ấy
MBI chết là do chính sách chỉ cho thuê pin đó. Chứ xe củ họ cũng ngon. Thời VF chưa ra Theon thì xe của MBI cũng thuộc dạng top rồi, thậm chí giá còn mềm hơn.Em cũng nghe dân tình ủng hộ hãng nước ngoài ghê gớm lắm, như trường hợp MBI, quảng cáo rầm rộ từ số một thế giới, sát thủ Vinfast đến đỉnh cao công nghệ, nhưng rồi cũng chỉ có bác Vượng chịu đầu tư vào thị trường Việt Nam giẻ rách toàn khách hàng khó tính đến vô cực. Còn mấy chú được ca ngợi thì phắn đi hết rồi, kiếm sao nổi tiền ở VN, ở đây toàn đòi xe ngon bổ và siêu rẻ thôi. Giờ em thấy chẳng có một lý do nào đi xe trung quốc, cứ tháo xe ra là biết đẳng cấp chất lượng chênh lệch thế nào ngay.
Nhìn chung đợt này thấy con Feliz khá ngon. Mua về chạy 2 năm bộ acquy nó xuống rồi thì độ lại pin lithium chắc ổn. Giới hạn lớn nhất của xe máy hiện hiện tại vẫn là dung lượng pin/trạm sạc nhanh. Cả 2 đều không thể 1 sớm 1 chiều mà trở nên hiệu quả như xe xăng được. Mỗi lần sạc đầy đi được 60km như klara hay nhiều xe điện phổ thông khác thì ngày nào cũng phải sạc, có khi còn không đủ. Feliz được 90km với chế độ eco (30km/h) thì cũng không khá hơn mấy. Và thói quen dùng xe sẽ phải thay đổi. Từ việc cứ đi, khi nào gần hết xăng (khoảng 10%) thì canh kiếm chỗ đổ. Giờ thành đi về phải check xem còn bao nhiêu pin, có đủ cho lần đi tiếp theo không. Hay trước khi đi đâu đó, phải ước lượng xem quãng đường sắp đi là bao xa. Đi rồi về ngay hay còn dư thời gian để sạc pin. Nói thiệt là thích xe máy điện lắm luôn, vì nó ít ồn, ít rần, đứng chờ đèn đỏ không gây ô nhiễm. Nhưng giờ kêu mua xe điện về làm phương tiện di chuyển, xong nghĩ tới những tình huống kể trên em thấy .. mệt. Phương tiện về cơ bản là nó phải đáp ứng được khi mình cần trước, rồi mình chăm sóc nó sau. VF nếu giải được bài toán này thì có khi họ xoá luôn ngôi vương gần 30 năm của Honda VN cũng không chừng!
Chỉnh sửa cuối:
Chính xác! Nó có 2 điều QUÁ bất tiện mà khó bước qua.MBI chết là do chính sách chỉ cho thuê pin đó. Chứ xe củ họ cũng ngon. Thời VF chưa ra Theon thì xe của MBI cũng thuộc dạng top rồi, thậm chí giá còn mềm hơn.
Nhìn chung đợt này thấy con Feliz khá ngon. Mua về chạy 2 năm bộ acquy nó xuống rồi thì độ lại pin lithium chắc ổn. Giới hạn lớn nhất của xe máy hiện hiện tại vẫn là dung lượng pin/trạm sạc nhanh. Cả 2 đều không thể 1 sớm 1 chiều mà trở nên hiệu quả như xe xăng được. Mỗi lần sạc đầy đi được 60km như klara hay nhiều xe điện phổ thông khác thì ngày nào cũng phải sạc, có khi còn không đủ. Feliz được 90km với chế độ eco (30km/h) thì cũng không khá hơn mấy. Và thói quen dùng xe sẽ phải thay đổi. Từ việc cứ đi, khi nào gần hết xăng (khoảng 10%) thì canh kiếm chỗ đổ. Giờ thành đi về phải check xem còn bao nhiêu pin, có đủ cho lần đi tiếp theo không. Hay trước khi đi đâu đó, phải ước lượng xem quãng đường sắp đi là bao xa. Đi rồi về ngay hay còn dư thời gian để sạc pin. Nói thiệt là thích xe máy điện lắm luôn, vì nó ít ồn, ít rần, đứng chờ đèn đỏ không gây ô nhiễm. Nhưng giờ kêu mua xe điện về làm phương tiện di chuyển, xong nghĩ tới những tình huống kể trên em thấy .. mệt. Phương tiện về cơ bản là nó phải đáp ứng được khi mình cần trước, rồi mình chăm sóc nó sau. VF nếu giải được bài toán này thì có khi họ xoá luôn ngôi vương gần 30 năm của Honda VN cũng không chừng!
- Trạm sạc, sạc nhà rồi đậu ở parking chung cư thì sao?
- Đi xa, lấy gì sạc, đã sạc là phải đợi...
Xe Scooter chạy điện ( Mỹ nó gọi chung xe tay ga 2 bánh) nó bán đầy hồi trước ( đa số xe China cùi bắp), ban đầu 1 số bé SV cũng mua... Sau 1 thời gian bọn nó mất tiêu cũng vì mấy cái thứ bất tiện kể trên, chưa kể pin China cùi bắp sau 2 năm nó muốn die.
Gỡ pin ra,, xách lên căn hộ rồi sạcỞ căn hộ thì xạc sao nhỉ.? Hay phải thuê pin ?
Là xách lun chiếc xe lên mới sạc được!Gỡ pin ra,, xách lên căn hộ rồi sạc
Đó người ta gọi là cơ sở hạ tầng cho xe điện đó pác. Ở mỹ, châu âu chính phủ phải bỏ ra hàng chục tỉ usd để phát triển hạ tầng cho xe điện.Chung cư cả ngàn xe thì ổ nào cho đủ