Mình so sánh luôn với bản 2.2 của Everest đó. Gía lăn bánh có gần 1.4 tỏi. Mit vẫn cao hơn gần 200tr mà chỉ hơn được camera 360, chế độ offroad, hết. Còn tất cả ngang nhau. Chưa nói máy dầu kinh tế hơn, Everest rộng hơn cho 7 người.Everest 4x4 em thấy vẫn tròm trèm 2.3tỉ lăn bánh mà bác ?
Em nghĩ hơn ở máy 3.0 , hộp số 8 cấp, cam360, 4 cầu chủ động, đèn led, cửa sổ trời, cảnh báo xe vượt điểm mù trên gương chiếu hậu, gương chiếu hậu chống chói, tự động tắt mở đèn, gạt nước, tự động phanh khi gặp vật cản.v.v.v. em nghĩ hơn nhiều chứ nhỉ ? Còn máy xăng máy dầu kô nên so sánh, vì nếu 2 xe thì như em là em chọn xăng, dầu kinh tế nhưng kô sang, kô sướng.Mình so sánh luôn với bản 2.2 của Everest đó. Gía lăn bánh có gần 1.4 tỏi. Mit vẫn cao hơn gần 200tr mà chỉ hơn được camera 360, chế độ offroad, hết. Còn tất cả ngang nhau. Chưa nói máy dầu kinh tế hơn, Everest rộng hơn cho 7 người.
Ford; Dầu 2.2 - 6 cấp: vẫn có cảnh báo điểm mù,gương chiếu hậu chống chói, đèn và gạt nước tự động, đèn led ban ngày.
Chỉ thua camera 360, cửa sổ trời, 4x4, phanh tay điện tử, chống tăng ga ngoài ý muốn. Với tất cả thứ này mà quất gần 200tr thì ..... huuuu
Còn về độ rộng, thoải mái trong xe của hàng ghế 3 thì Mit thua xa FE nhé. Chưa nói đến FE toàn điều chỉnh điện (Ghế hàng 3, cốp), trong khi Mit dùng cơ.
Chỉ thua camera 360, cửa sổ trời, 4x4, phanh tay điện tử, chống tăng ga ngoài ý muốn. Với tất cả thứ này mà quất gần 200tr thì ..... huuuu
Còn về độ rộng, thoải mái trong xe của hàng ghế 3 thì Mit thua xa FE nhé. Chưa nói đến FE toàn điều chỉnh điện (Ghế hàng 3, cốp), trong khi Mit dùng cơ.
Ford; Dầu 2.2 - 6 cấp: vẫn có cảnh báo điểm mù,gương chiếu hậu chống chói, đèn và gạt nước tự động, đèn led ban ngày.
Chỉ thua camera 360, cửa sổ trời, 4x4, phanh tay điện tử, chống tăng ga ngoài ý muốn. Với tất cả thứ này mà quất gần 200tr thì ..... huuuu
Còn về độ rộng, thoải mái trong xe của hàng ghế 3 thì Mit thua xa FE nhé. Chưa nói đến FE toàn điều chỉnh điện (Ghế hàng 3, cốp), trong khi Mit dùng cơ.
Vậy nó hơn hộp số 8 cấp, cửa sổ trời, cam 360, 4 cầu chủ động (cái này đi ra đường trường mới thấy đã thế nào) , phanh tay điện tử, chống tăng ga ngoài ý muốn. Bỏ qua mấy cái linh tinh thì 200tr em vẫn thấy rất đáng với chỉ riêng hộp số 8 cấp và 4 cầu chủ động + cái phanh tay điện tử. 3 món này là đủ 200tr chứ chưa nói mấy cái linh tinh kia.
Tùy cảm nhận, nhu cầu và kinh tế của từng người thôi. EM cũng chỉ nói theo ý kiến chủ quan của em thôi.
Em đảm bảo đa phần mọi người mua xe chỉ chạy trong thành phố là nhiều, mấy khi đi chơi xa. Ở điểm này hộp số 8 cấp rất ổn. Còn 2 cầu qúa phí. 3.0 + 2 cầu = tiêu hao xăng hơi nhiều.
Em đảm bảo đa phần mọi người mua xe chỉ chạy trong thành phố là nhiều, mấy khi đi chơi xa. Ở điểm này hộp số 8 cấp rất ổn. Còn 2 cầu qúa phí. 3.0 + 2 cầu = tiêu hao xăng hơi nhiều.
Vâng, em ít đi tỉnh, nhưng cũng kô phải quá ít đi, nên cái 2 cầu em thấy rất hiệu quả, ra đường trường chạy 2 cầu ở tốc độ cao sướng hơn 1 cầu rất nhiều. 4 bánh nó cùng tải lực nên bám đường chắc và đầm, chạy trên 100km/h thấy rất an tâm. Xăng thì em thấy kô tốn hơn bao nhiêu. cỡ 0.2lít/100km trên đường trường. Em thử thấy nếu 1 cầu thì 9.6lít/100km, 2 cầu thì 9.8lít/100km.Tùy cảm nhận, nhu cầu và kinh tế của từng người thôi. EM cũng chỉ nói theo ý kiến chủ quan của em thôi.
Em đảm bảo đa phần mọi người mua xe chỉ chạy trong thành phố là nhiều, mấy khi đi chơi xa. Ở điểm này hộp số 8 cấp rất ổn. Còn 2 cầu qúa phí. 3.0 + 2 cầu = tiêu hao xăng hơi nhiều.
Chạy một cầu mà lại là cầu sau ở tốc độ cao thì về nguyên tắc vật lý kô thể nào có độ chắc và đầm bằng cả 4 bánh cùng dẫn động và cùng bám đường.
1. "mọi người chỉ đi trong phố là nhiều, mấy khi đi chơi xa":Tùy cảm nhận, nhu cầu và kinh tế của từng người thôi. EM cũng chỉ nói theo ý kiến chủ quan của em thôi.
Em đảm bảo đa phần mọi người mua xe chỉ chạy trong thành phố là nhiều, mấy khi đi chơi xa. Ở điểm này hộp số 8 cấp rất ổn. Còn 2 cầu qúa phí. 3.0 + 2 cầu = tiêu hao xăng hơi nhiều.
- Sao anh dám khẳng định?
2. "2 cầu qúa phí. 3.0 + 2 cầu = tiêu hao xăng hơi nhiều":
-Chỉ loanh quanh trong hầm, gara thì mới quá phí. Còn đã di chuyển thì ko bao giờ thừa.
- 4WD thì chỉ khi cài cầu mới tiêu thêm nhiên liệu.
-Trung bình 13l xăng/100km đường trường thì có gọi là hao?
Túm lại ý của anh là 1 cầu cũng tốt rồi..khi nào cần 2 cầu thì mình thuê tự lái phải ko
1- Em nói đa phần... tức là phần nhiều. Em không biết chỗ bác thi sao chứ xung quanh em thấy 100 người mua xe thì có khoảng vài người có nhu cầu đi xa nhiều hơn đi trong thành phố (em không nói những xe kinh doanh nhé)1. "mọi người chỉ đi trong phố là nhiều, mấy khi đi chơi xa":
- Sao anh dám khẳng định?
2. "2 cầu qúa phí. 3.0 + 2 cầu = tiêu hao xăng hơi nhiều":
-Chỉ loanh quanh trong hầm, gara thì mới quá phí. Còn đã di chuyển thì ko bao giờ thừa.
- 4WD thì chỉ khi cài cầu mới tiêu thêm nhiên liệu.
-Trung bình 13l xăng/100km đường trường thì có gọi là hao?
Túm lại ý của anh là 1 cầu cũng tốt rồi..khi nào cần 2 cầu thì mình thuê tự lái phải ko
2- Em chưa đi xe 2 cầu bao giờ nên không rành, nhưng em đang chạy con lancer 2.0 đi trong thành phố khoảng 10-11l/100km.
Túm lại, em chỉ muốn nói quan điểm của mình thôi, chủ yếu là học hỏi là chính. Không có ý gì đâu ợ hiiii
[hungvt77, option xe FE...
Em cực thích: v6 3.0 và hộp số 8 cấp
Ghét cha Mit: cốp sau chỉnh cơm, cắt mấy nút phone, Hand free ( thấy nó trống trải chứ không hẳn là cái tính năng đó quá cần thiết)
nói thêm chút,
- cả hai đều rất đầm, chắc, an toàn, nam tính. Nếu đặt vấn đề đáng quan tâm nhất ở VN là lợi ích từ giá bán lại so với tính năng an toàn, tiện nghi, hưởng thụ thì em sẵn sàng đổi ngay lấy cái an toàn, tiện nghi đó.
- dịch vụ sau bán hàng: sữa chửa phụ tùng, dịch vụ khách hàng...cái này chuối chưa chín, chê thiệt luôn. Các bác Sales đừng la làng. Cố lên mới được!
- các cái khác đem so chắc ổn: ngang hoặc hơn
- Cần thay đổi chính cách suy nghĩ và thói quen tiêu dùng mới được. Dù là thị trường có thói quen cố hữu thì vẫn có thể thay đổi dựa vào chính sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Em nói điều này chính em cũng cần thay đổi. Thay đổi để tốt hơn, tai sao không? Từ ăn chắc mặc bền sang ăn ngon mặc đẹp, dĩ nhiên là ...tốn tiền.
Nói cho cùng, thị trường nhiều lụa chọn thì cũng tốt cho NTD, nhà sx càng cạnh tranh thì NTD càng hưởng lợi về chất lượng, tiện nghi và Cả về giá. Ai cũng đều Có lý do riêng để quyết chọn sản phẩm nào. Anh em chia sẻ để thấy rõ từng sản phẩm từ đó chọn lựa được cái nào phù hợp nhất.
Qua thời gian mấy tháng qua, các hãng dần giảm giá về mức dễ chịu hơn ( em không muốn dùng từ "giá trị thực " vì nó không chính xác, và định nghĩa sao cho đúng), tuy nhiên để chọn thời điểm mua và mua cái gì là không phải đơn giản, nhưng không có nghĩa là không tính được. Em cũng sắp cưới vợ đây... đang kiếm tiền cho đủ, con vợ này nó...ham tiền quá, thách cưới cao so với cái ví của mình...( cưới về biết tay anh)
...
Em đang bơi mịa ra nó ngoài khơi, biết đâu là bờ mà có câu là " Quay đầu là bờ"
Hai bác này đều đúng, tiếc chút là Mit không giảm tí nữa và không chịu làm văn bản Thông báo với thuế giá bán công bố mới ( cái này Ford đã làm) để thuế sẽ giảm chút ( các khoản khác như BH cũng tính theo), khi đó sức cạnh tranh sẽ tăng thêm,Vậy nó hơn hộp số 8 cấp, cửa sổ trời, cam 360, 4 cầu chủ động (cái này đi ra đường trường mới thấy đã thế nào) , phanh tay điện tử, chống tăng ga ngoài ý muốn. Bỏ qua mấy cái linh tinh thì 200tr em vẫn thấy rất đáng với chỉ riêng hộp số 8 cấp và 4 cầu chủ động + cái phanh tay điện tử. 3 món này là đủ 200tr chứ chưa nói mấy cái linh tinh kia.
Em cực thích: v6 3.0 và hộp số 8 cấp
Ghét cha Mit: cốp sau chỉnh cơm, cắt mấy nút phone, Hand free ( thấy nó trống trải chứ không hẳn là cái tính năng đó quá cần thiết)
nói thêm chút,
- cả hai đều rất đầm, chắc, an toàn, nam tính. Nếu đặt vấn đề đáng quan tâm nhất ở VN là lợi ích từ giá bán lại so với tính năng an toàn, tiện nghi, hưởng thụ thì em sẵn sàng đổi ngay lấy cái an toàn, tiện nghi đó.
- dịch vụ sau bán hàng: sữa chửa phụ tùng, dịch vụ khách hàng...cái này chuối chưa chín, chê thiệt luôn. Các bác Sales đừng la làng. Cố lên mới được!
- các cái khác đem so chắc ổn: ngang hoặc hơn
- Cần thay đổi chính cách suy nghĩ và thói quen tiêu dùng mới được. Dù là thị trường có thói quen cố hữu thì vẫn có thể thay đổi dựa vào chính sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Em nói điều này chính em cũng cần thay đổi. Thay đổi để tốt hơn, tai sao không? Từ ăn chắc mặc bền sang ăn ngon mặc đẹp, dĩ nhiên là ...tốn tiền.
Nói cho cùng, thị trường nhiều lụa chọn thì cũng tốt cho NTD, nhà sx càng cạnh tranh thì NTD càng hưởng lợi về chất lượng, tiện nghi và Cả về giá. Ai cũng đều Có lý do riêng để quyết chọn sản phẩm nào. Anh em chia sẻ để thấy rõ từng sản phẩm từ đó chọn lựa được cái nào phù hợp nhất.
Qua thời gian mấy tháng qua, các hãng dần giảm giá về mức dễ chịu hơn ( em không muốn dùng từ "giá trị thực " vì nó không chính xác, và định nghĩa sao cho đúng), tuy nhiên để chọn thời điểm mua và mua cái gì là không phải đơn giản, nhưng không có nghĩa là không tính được. Em cũng sắp cưới vợ đây... đang kiếm tiền cho đủ, con vợ này nó...ham tiền quá, thách cưới cao so với cái ví của mình...( cưới về biết tay anh)
...
Em đang bơi mịa ra nó ngoài khơi, biết đâu là bờ mà có câu là " Quay đầu là bờ"
Chỉnh sửa cuối:
to bác @namtuong
Cái nút đó bán 150usd /1cặp trên ebay. ship về cái 1 thôi mà, tự thay được, em đọc trên forum Thái thì gắn là hiểu, vì có sẵn.
Nếu xe bác bản 4x4 thì nó có sẵn dãy nút bên phải, thiếu cái dãy nút handfree với calll bên trái, mua 1 bên trái thôi có khi chỉ 80-90usd.
Cái nút đó bán 150usd /1cặp trên ebay. ship về cái 1 thôi mà, tự thay được, em đọc trên forum Thái thì gắn là hiểu, vì có sẵn.
Nếu xe bác bản 4x4 thì nó có sẵn dãy nút bên phải, thiếu cái dãy nút handfree với calll bên trái, mua 1 bên trái thôi có khi chỉ 80-90usd.