Pajero sport và fortuner là 2 dòng sản phẩm có đối tượng khách hàng khác nhau: 1 bên là thiên về gia đình và người có sở thích chinh phục các con đường đồi núi, 1 bên là dành cho " giám đốc" cty và xe dịch vụ cho thuê! Thế nên tính năng dành cho 2 dòng xe này chênh nhau khá rõ: 1 xe thì vận hành tốt ở mọi cung đường, nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái, 1 xe thì vận hành ở thành thị và đường dài , đường không quá gập ghềnh!
Hệ thống an toàn mức vừa đủ xài! Cả 2 đều dùng động cơ cũ có chút điều chỉnh ecu chứ chưa phải động cơ mới, chỉ có thay đổi hộp số!
Nhưng có 1 xe chỉ thay đổi 1 số ít thôi thì có thể làm mưa gió về doanh số và còn được thêm tôn sùng anh hùng giá rẻ!!! Còn xe có nhiều công nghệ mới thì chê ỏng eo giá này nọ! Đến khi có sự cố rồi thì mới biết đá biết vàng!
Nói chứ vái cho pajero sport ế chảy nước để giảm giá cho người tiêu dùng dễ mua được sản phẩm tốt giá rẻ
Tối ngày fan của thánh cứ so doanh số, chứ so tính năng bỏ ra chạy off road thử coi, có anh nào bắt kèo thánh phò????
Hệ thống an toàn mức vừa đủ xài! Cả 2 đều dùng động cơ cũ có chút điều chỉnh ecu chứ chưa phải động cơ mới, chỉ có thay đổi hộp số!
Nhưng có 1 xe chỉ thay đổi 1 số ít thôi thì có thể làm mưa gió về doanh số và còn được thêm tôn sùng anh hùng giá rẻ!!! Còn xe có nhiều công nghệ mới thì chê ỏng eo giá này nọ! Đến khi có sự cố rồi thì mới biết đá biết vàng!
Nói chứ vái cho pajero sport ế chảy nước để giảm giá cho người tiêu dùng dễ mua được sản phẩm tốt giá rẻ
Tối ngày fan của thánh cứ so doanh số, chứ so tính năng bỏ ra chạy off road thử coi, có anh nào bắt kèo thánh phò????
Ý kiến của bác vô cùng chính xác. Like mạnh.Mấy bác có từng nghe câu hữu xạ tự nhiên hương k Làm quảng cáo xe cho nhiều nhưng tất cả đều có quy trình thường chỉ được khen, nếu có chê k được quá 30%. Tại sao? Đơn giản bất kì bài đánh giá nào trừ khi là chính chủ xe đó làm, còn nếu k thì ai làm review "vuốt mặt cũng phải nể mũi" bởi hãng xe bỏ tiền ra k phải để họ tạt gáo nước lạnh lại chính mình. Mấy trang quảng cáo xe cũng chỉ làm theo nội dung bên nó đưa ra thôi hỏi sao mà có cái mới đến người tiêu dùng.
Suốt thời gian kể từ ngay PS xuất hiện trên thị trường VN nói thẳng là thằng lãnh đạo Marketing bên Mit có vấn đề cứ lấy PS ra nào là off-road ngon, nào là cảm giác lái địa hình tốt, thừa hưởng tốt nhất từ vua địa hình Pajero...là thấy nó hơi bị khôn khi nhìn nhận thị trường VN rồi, số đông chả mấy ai đi dư tiền bỏ hơn 1 tỉ 5 ra mua 1 con xe thương hiệu bình dân về đi lội sình, lội cát bao giờ. Giải Off-road diễn ra toàn quốc hàng năm xuất hiện được bao nhiêu con này? hay chỉ toàn pick-up và các dòng SUV của Toyota chiếm số đông, 1 câu hỏi đặt ra tại sao nó chạy địa hình ngon mà chính những tay chơi off-road có kinh nghiệm cũng k dám bỏ tiền ra độ nó lại để thi off-road và giật giải để nó có danh tiếng như thằng anh Pajero nổi tiếng ở Dakar Rally ấy Năm nào cũng chỉ có 1 nội dung quảng cáo chả thấy kết quả về doanh số mà cứ làm? Công nhận Mit mướn đc đội Marketing có tâm ghê. Nhìn con Fortuner có bao giờ quảng cáo mấy cái vớ vẩn này bao giờ nhưng kết quả nó ra sao? Muốn khách hàng có cái nhìn mới khi mua nó dùng làm xe phục vụ gia đình lại đi "quảng cáo chạy trên cát" đúng buồn cười
Trong khi nó toàn làm mấy chuyện tào lao quảng cáo chả ăn nhập gì đến thị hiếu của khách hàng, định giá thì chả còn gì để diễn tả, đối thủ vừa ra mắt đã giảm giá gần 100 triệu khác nào chơi xỏ khách hàng ngay khi nó vừa ra mắt...quá nhiều thứ Mit chả thể nào làm hài lòng khách hàng từ cái nhỏ nhất đến cái quan trọng là phần dịch vụ hậu mãi thì hỏi tại sao khách hàng phải tin tưởng thương hiệu? Nhìn lại đi Toyota và Honda đâu có chú trọng quá nhiều vào quảng cáo, họ giữ được khách hàng qua dịch vụ bảo dưỡng và hậu mãi, đó mới chính là lí do khách hàng tin tưởng 2 hãng xe đó. Ngay cả thằng Nissan cho ra mắt sản phẩm là X-Trail cũng đc rất nhiều khách hàng ủng hộ, Isuzu chưa hẳn được biết nhiều bằng Mit tại sao MU-X thấy còn nhiều hơn PS?
Mit thật sự chả bao giờ khá nổi nếu cứ tiếp tục làm những điều như thế này dù sản phẩm có chất lượng đến đâu, trước thua Toy-Hon đã k nói, càng làm thì càng tuột thua cả Nissan, thậm chí có thể là Isuzu Khách hàng mua Mit hiện tại chẳng qua là họ có tình cảm với thương hiệu chứ nếu nhờ 1% vào mấy cái quảng cáo này cũng là điều hay rồi.
Thằng fortuner all new nó chẳng cần quảng cáo chạy trên cát, chẳng cầng ốp rốt , chẳng cần tặng túi quà, chẳng cần quảng cáo trên vnexpress , nó chỉ cần đơn giản là 1 cái tấm quảng cáo in 1 chiếc xe ... lộng lẫy ở ngay chỗ ai cũng nhìn đc ở cổng sân bay TSN
Chả hiểu nổi chiến lược kinh doanh của Mit Việt Nam nữa. Đúng là mít đặc. Dân An Nam ta vốn là dân đồng bằng sống bằng trồng lúa, họ cơ bản kô có nhu cầu ốp rốt đi rừng rú, cát, sình lầy Một số thanh niên trẻ thích ốp rốt thì thường là họ kô có đủ 1.7tỉ mua xe.
Số lượng xe bán đc chính là ở các TP thôi. Và người có đủ tiền mua PSAN hoặc kể cả xe PS đời cũ thì 99.99999% chẳng cần quan tâm tới khả năng ...đi trên cát của chiếc xe đâu.
Nếu em là người có quyền quyết định chiến dịch quảng bá xe PSAN thì em ngay và luôn cho nhập về mấy chiếc sơn màu Xanh San Hô , Mận Chín về . Rồi đổi hướng quảng bá sang chiều hướng xe này độc , lạ, sang , chảnh , vip hơn những SUV khác trong tầm tiền (nhưng dành cho những người kô có quá nhiều tiền ) Dân ta vốn thích làm màu mà. Muốn cạnh tranh đc với Fortuner hoặc mấy xe SUV khác thì làm ơn làm phước dẹp hộ cái vụ xe chỉ chuyên đi ốp rốt với đi cát dùm.
Bên Thái, Philipin, Indo, khi lần đầu giới thiệu PSAN và Fortuner AN ở Motor show, số lượng người đặt hàng mua PSAN luôn cao hơn Fortuner . Doanh số bán hàng tháng của PSAN (cả của PS đời cũ khi bắt đầu ra mắt) luôn cạnh tranh khốc liệt với Fortuner, có nhiều tháng còn vượt mặt Fortuner nữa . Thế mà về VN thành cái xe dành cho mấy bạn thích đi sình lầy cát đất rừng rú, doanh số thì lèo tà lèo tèo
Chả hiểu nổi chiến lược kinh doanh của Mit Việt Nam nữa. Đúng là mít đặc. Dân An Nam ta vốn là dân đồng bằng sống bằng trồng lúa, họ cơ bản kô có nhu cầu ốp rốt đi rừng rú, cát, sình lầy Một số thanh niên trẻ thích ốp rốt thì thường là họ kô có đủ 1.7tỉ mua xe.
Số lượng xe bán đc chính là ở các TP thôi. Và người có đủ tiền mua PSAN hoặc kể cả xe PS đời cũ thì 99.99999% chẳng cần quan tâm tới khả năng ...đi trên cát của chiếc xe đâu.
Nếu em là người có quyền quyết định chiến dịch quảng bá xe PSAN thì em ngay và luôn cho nhập về mấy chiếc sơn màu Xanh San Hô , Mận Chín về . Rồi đổi hướng quảng bá sang chiều hướng xe này độc , lạ, sang , chảnh , vip hơn những SUV khác trong tầm tiền (nhưng dành cho những người kô có quá nhiều tiền ) Dân ta vốn thích làm màu mà. Muốn cạnh tranh đc với Fortuner hoặc mấy xe SUV khác thì làm ơn làm phước dẹp hộ cái vụ xe chỉ chuyên đi ốp rốt với đi cát dùm.
Bên Thái, Philipin, Indo, khi lần đầu giới thiệu PSAN và Fortuner AN ở Motor show, số lượng người đặt hàng mua PSAN luôn cao hơn Fortuner . Doanh số bán hàng tháng của PSAN (cả của PS đời cũ khi bắt đầu ra mắt) luôn cạnh tranh khốc liệt với Fortuner, có nhiều tháng còn vượt mặt Fortuner nữa . Thế mà về VN thành cái xe dành cho mấy bạn thích đi sình lầy cát đất rừng rú, doanh số thì lèo tà lèo tèo
Xe này ngon nhất rồi. Bán hơn 2 tỷ chứ giá dưới 1 tỷ 500 rẻ quá. Bán đắt lên chứ 1 tỷ 500 thì ai mà mua.Con này thực sự đáng đồng tiền với giá 1,5 tỷ, khó mà tìm đc con nào mạnh bằng em này ở giá đó
Màu đen nhìn nó quạu, ngầu lắm bác. Bên Phương Nguyên em có màu đen để lái thử, bác qua test nhaNên mua màu trắng hay đen các bác nhỉ.
bác nói rất hayMitsu bán càng ngày càng kém là vậy. Làm PR cũng chuối cả nải. Thay vì tìm cách tiêu tiền quảng cáo ở những cách quảng cáo thực dụng hơn như option xe, hình dáng xe, máy xe, nội thất xe, độ an toàn của xe v.v.v. thì lại đổ tiền ra quảng cáo xe chạy trên...cát. Em tin là 99,999999% người mua xe sẽ không có nhu cầu mua một chiếc xe chạy tốt...trên cát.