HieuLe309 nói:Tôi xin khẳng định là mình ko mở xi nhan trên đường cong (cố tình) nếu sai các anh cứ lập BB nhe và sẽ ghi ý kiến vào và ngày mai BB này sẽ nằm trên bàn của chỉ huy các anh.
Sau 1 hồi suy nghĩ các anh í đã trả lại toàn bộ giấy tờ cho em và BB ko đc lập
Trả xong quay đi lập tức.
Qua đây em xin muốn chứng minh là: Không sai khi đi trên đường cong, nếu ko chuyển làn thì không cần thiết phải mở xi nhan.
Những hình ảnh này em muốn nói lên là khi tham gia GT em luôn chấp hành luật GTĐB và chỉ ra rằng các anh CSGT đôi khi cũng nhằm lẫn và cũng khuyên rằng ko nên bắt lái xe lỗi này. Hy vọng các anh tiếp thu.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
DHL442 nói:Em thực sự rất ngưỡng mộ các bác, qua chuyện này và chuyện về cái đèn lệch pha trên làn đi thẳng và quẹo trái của đường dẫn cao tốc. Các bác đã bỏ thời gian công sức của mình để chứng minh cho mọi người thấy xxx phạt sai luật, nó làm cho em và nhiều bác khác thấy tự tin hơn hẳn khi đi trên đường.Ha Sonata nói:Tổ công tác này làm việc vào thời điểm và vụ việc này không có thái độ "gì "khác thường".
CSGT nêu lỗi: "anh đã không mở đèn báo rẽ..."
309: Tôi có mở đèn, tôi cố tình tắt đi khi không cần thiết nữa.
CSGT: tôi sẽ lập BB
309: mời anh, hãy ghi rõ vào BB là anh kết tôi lỗi "không mở đèn báo rẽ khi đk FT trên đường cong nhé! Lưu ý ngay lập tức BB đó sẽ được đặt trên bàn của anh T. TPC67 CATP. Mời anh!"
Tôi nói xen vào: Thôi đủ rồi, đừng tranh luận nữa, FT lưu thông trên đường cong không chuyển làn thì không cần mở đèn báo rẽ. Trả giấy tờ lại cho anh ấy và đi nào! (Hic, mình quên mịa ..."em chỉ là thằng nướng thịt" kiêm "lão già BBHC") Camera có ghi mà sao...mất tiếng.
- CSGT: thôi anh đi đi, giấy tờ đây.
Tuy nhiên em không hiểu tại sao bác lại có cái dòng màu đỏ bên trên? Bác nói điều đó ra để làm gì? để chứng minh bác có quen lãnh đạo? để cho xxx thấy bác có quyền trợ giúp cao hơn? Nếu như bác không quen không biết anh T. hay anh X. nào đó thì bác có làm thế không?
Em không dám phủ nhận những việc bác đã làm, nhưng giá như các bác làm việc này với tư cách những người dân đen, không quen ai, không biết ai, không có bất cứ quyền trợ giúp nào cả, chỉ dùng luật thôi thì chắc hẳn việc làm của các bác sẽ có tác dụng bội phần.
Cám ơn các bác.
"Lưu ý ngay lập tức BB đó sẽ được đặt trên bàn của anh T. TPC67 CATP." ------> Các anh cần lưu ý khi lập biên bản, chúng tôi cố tình không bật signal khi vào đường cong chứng tỏ chúng tôi hiểu rất rõ về Luật GTĐB, do đó các anh phải hành xử cho đúng luật. Nếu các anh thừa nhận các anh sai, thì phải cho đi, nếu các anh đúng thì cứ lập biên bản. Chưa phải đến mức phải khiếu nại, kiện tụng trên tòa, chúng tôi sẽ làm việc với cấp trên của các anh và ngay lập tức BB đó sẻ được đặt trên bàn của anh T.TP67 CATP.DGM nói:DHL442 nói:Em thực sự rất ngưỡng mộ các bác, qua chuyện này và chuyện về cái đèn lệch pha trên làn đi thẳng và quẹo trái của đường dẫn cao tốc. Các bác đã bỏ thời gian công sức của mình để chứng minh cho mọi người thấy xxx phạt sai luật, nó làm cho em và nhiều bác khác thấy tự tin hơn hẳn khi đi trên đường.Ha Sonata nói:Tổ công tác này làm việc vào thời điểm và vụ việc này không có thái độ "gì "khác thường".
CSGT nêu lỗi: "anh đã không mở đèn báo rẽ..."
309: Tôi có mở đèn, tôi cố tình tắt đi khi không cần thiết nữa.
CSGT: tôi sẽ lập BB
309: mời anh, hãy ghi rõ vào BB là anh kết tôi lỗi "không mở đèn báo rẽ khi đk FT trên đường cong nhé! Lưu ý ngay lập tức BB đó sẽ được đặt trên bàn của anh T. TPC67 CATP. Mời anh!"
Tôi nói xen vào: Thôi đủ rồi, đừng tranh luận nữa, FT lưu thông trên đường cong không chuyển làn thì không cần mở đèn báo rẽ. Trả giấy tờ lại cho anh ấy và đi nào! (Hic, mình quên mịa ..."em chỉ là thằng nướng thịt" kiêm "lão già BBHC") Camera có ghi mà sao...mất tiếng.
- CSGT: thôi anh đi đi, giấy tờ đây.
Tuy nhiên em không hiểu tại sao bác lại có cái dòng màu đỏ bên trên? Bác nói điều đó ra để làm gì? để chứng minh bác có quen lãnh đạo? để cho xxx thấy bác có quyền trợ giúp cao hơn? Nếu như bác không quen không biết anh T. hay anh X. nào đó thì bác có làm thế không?
Em không dám phủ nhận những việc bác đã làm, nhưng giá như các bác làm việc này với tư cách những người dân đen, không quen ai, không biết ai, không có bất cứ quyền trợ giúp nào cả, chỉ dùng luật thôi thì chắc hẳn việc làm của các bác sẽ có tác dụng bội phần.
Cám ơn các bác.
Liembk nói:HieuLe309 nói:@All: Trong lúc tranh luận về đường cong ko bật xi nhan. Cá nhân em lái xe thì cho rằng mình ko sai nhưng nói kiểu gì các anh CSGT tại đó cũng ko đồng ý còn cho rằng em sai nên đòi lập BB. Em cũng yêu cầu lập BB nhưng phải đúng vị trí em đang lưu thông và sẽ ghi ý kiến mình vào BB. BB này sẽ đc đưa ngay đến chỉ huy các anh để khiếu nại ngay ngày hôm sau. Đấy là hợp lý cho quá trình khiếu nại chứ ko nhằm mục đích hù dọa, mà em sẽ làm thật nếu có BB mà mình ko thuyết phục. Nhưng cuối cùng BB ko đc lập và CSGT cho em đi nhưng ko vui ..ko vui là vì sao chắc các bác hiểu.
Nếu đi lại vị trí đường cong này em cũng đi như vậy.
Trong các clips đăng lên không nghe được tiếng nên người xem khó đánh giá chính xác nội dung trao đổi giữa bác và mấy chú CSGT. Tuy nhiên, trong comment trước, em có nhớ là bác nói: " . . . ngày mai biên bản này sẽ nằm trên bàn chỉ huy các anh" (có thể em nhớ không chính xác từng chữ, nhưng nội dung chính là vậy). Sau đó mấy chú CSGT cho bác đi và không lập biên bản.
Hành động cho bác đi và không lập biên bản + câu nói trên của bác làm người đọc có thể hiểu là các chú CSGT kia sợ dây dưa do khiếu kiện mà cho bác đi (các nhân viên nhà nước rất ngại bị khiếu kiện) và không chứng minh 1 cách thuyết phục quan điểm: Không cần mở signal khi phương tiện di chuyển và không chuyển lane trên đường cong.
P/s: Em vẫn ủng hộ quan điểm: Không cần mở signal khi phương tiện di chuyển và không chuyển lane trên đường cong.
Chúng tôi nêu rõ: "nếu anh lập BB thì BB này ngay lập tức sẽ được đặt lên bàn chỉ huy CSGT" là nhắc nhở CSGT nhớ đến quyền khiếu nại khiếu tố của công dân, nhớ đến "lái xe là người thường được học luật", nhớ đến "chỉ huy của CSGT và thầy của họ thường dạy dỗ giáo dục họ điều gì?", nhớ đến những điều đó, CSGT sẽ phải làm việc "chí công vô tư, tuân thủ chế độ quy trình công tác, chấp hành điều lệnh nội vụ". Đó chính là thái độ chúng tôi làm việc với CSGT trên tinh thần xây dựng hiểu biết và quang minh chính đại, không hù dọa nhưng cảnh báo để ngăn chặn người thi hành công vụ sai phạm.
Ha Sonata nói:Chúng tôi nêu rõ: "nếu anh lập BB thì BB này ngay lập tức sẽ được đặt lên bàn chỉ huy CSGT" là nhắc nhở CSGT nhớ đến quyền khiếu nại khiếu tố của công dân, nhớ đến "lái xe là người thường được học luật", nhớ đến "chỉ huy của CSGT và thầy của họ thường dạy dỗ giáo dục họ điều gì?", nhớ đến những điều đó, CSGT sẽ phải làm việc "chí công vô tư, tuân thủ chế độ quy trình công tác, chấp hành điều lệnh nội vụ". Đó chính là thái độ chúng tôi làm việc với CSGT trên tinh thần xây dựng hiểu biết và quang minh chính đại, không hù dọa nhưng cảnh báo để ngăn chặn người thi hành công vụ sai phạm.
Có 2 yếu tố để ta cần xi nhan:
- thứ nhất luật có quy định.
- thứ nhì, luật cũng yêu cầu mọi người đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khác khi giao thông.
luật chỉ là quy tắc hành xử chung. Không thể chi tiết từng trường hợp. Tuy vậy, khi thấy xi nhan là an toàn cho người và phương tiện cùng lưu thông thì ta nên và phải bật. trường hợp này bình thường xxx không nên bắt. Nếu k có gì xảy ra thì xxx có thể bỏ, nhưng khi có hậu quả hoặc xxx cố tình bắt thì họ có căn cứ.
Nên đừng nhầm lẫn là luật k có quy định. chính xác là có quy định nhưng xxx là người phải sử dụng sao cho đúng, phù hợp chứ k lạm dụng.
Nó như trường hợp xxx được cấp súng và có quy định về sử dụng súng là cho phép bắn vào đối tượng nếu có hành vi chống trả nguy hiểm, có thể gây thương tích, đe doạ tính mạng người khác. Nên nếu xxx đã nổ súng vào đối tượng nào đó, mà chứng minh được đối tượng đó đã gây thương tích cho ai đó, thì xxx sẽ có căn cứ đấy.
Nhưng ta chứng minh được đối tượng k đe doạ, k gây nguy hiểm cho ai, thì xxx sẽ là sử dụng súng sai.
Chỉ vậy thôi.
- thứ nhất luật có quy định.
- thứ nhì, luật cũng yêu cầu mọi người đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khác khi giao thông.
luật chỉ là quy tắc hành xử chung. Không thể chi tiết từng trường hợp. Tuy vậy, khi thấy xi nhan là an toàn cho người và phương tiện cùng lưu thông thì ta nên và phải bật. trường hợp này bình thường xxx không nên bắt. Nếu k có gì xảy ra thì xxx có thể bỏ, nhưng khi có hậu quả hoặc xxx cố tình bắt thì họ có căn cứ.
Nên đừng nhầm lẫn là luật k có quy định. chính xác là có quy định nhưng xxx là người phải sử dụng sao cho đúng, phù hợp chứ k lạm dụng.
Nó như trường hợp xxx được cấp súng và có quy định về sử dụng súng là cho phép bắn vào đối tượng nếu có hành vi chống trả nguy hiểm, có thể gây thương tích, đe doạ tính mạng người khác. Nên nếu xxx đã nổ súng vào đối tượng nào đó, mà chứng minh được đối tượng đó đã gây thương tích cho ai đó, thì xxx sẽ có căn cứ đấy.
Nhưng ta chứng minh được đối tượng k đe doạ, k gây nguy hiểm cho ai, thì xxx sẽ là sử dụng súng sai.
Chỉ vậy thôi.
Liembk nói:sgbia nói:Ha Sonata nói:Chúng tôi nêu rõ: "nếu anh lập BB thì BB này ngay lập tức sẽ được đặt lên bàn chỉ huy CSGT" là nhắc nhở CSGT nhớ đến quyền khiếu nại khiếu tố của công dân, nhớ đến "lái xe là người thường được học luật", nhớ đến "chỉ huy của CSGT và thầy của họ thường dạy dỗ giáo dục họ điều gì?", nhớ đến những điều đó, CSGT sẽ phải làm việc "chí công vô tư, tuân thủ chế độ quy trình công tác, chấp hành điều lệnh nội vụ". Đó chính là thái độ chúng tôi làm việc với CSGT trên tinh thần xây dựng hiểu biết và quang minh chính đại, không hù dọa nhưng cảnh báo để ngăn chặn người thi hành công vụ sai phạm.
Mình thấy các bác chưa được hợp lý khi yêu cầu các bác S.O.S không nói câu nhắc nhở kia. Đó là quyền công dân được kiểm tra, giám sát, nhắc nhở khi thấy người thừa hành công vụ làm sai luật.
Về phía cá nhân mình, cũng giống nhiều bác khác, khi bị xxx phạt sai thì câu quan trọng mình có thể nói với họ là "mời các anh lập giúp biên bản, tôi sẽ gửi thư khiếu nại lên sếp các anh".
Mình nói như vậy có bị ai đó chụp mũ là hù doạ xxx, nên không khách quan không nhỉ?
Nếu lái xe có vi phạm chỉ nhờ nói câu đó mà được xxx bỏ qua lỗi thì ... quá may mắn cho đời.
Không phải là anh em yêu cầu các bác S.O.S không được nói câu nhắc nhở. Mà ở đây, do cách nói của bác Ha Sonat và Bác Hieule quá cứng (chắc do làm sếp quen rồi ). Anh em sẽ nghĩ là các xxx kia sợ các bác S.O.S nhà mình quen sếp lớn của các xxx nên bỏ qua và cho đi.
Em ví dụ nhé:
1. "mời anh, hãy ghi rõ vào BB là anh kết tôi lỗi "không mở đèn báo rẽ khi đk FT trên đường cong nhé! tôi/chúng tôi sẽ ghi ý liến vào bên bản và sẽ khiếu nại lên cấp trên của các anh. Mời anh!"
2. "mời anh, hãy ghi rõ vào BB là anh kết tôi lỗi "không mở đèn báo rẽ khi đk FT trên đường cong nhé! Lưu ý ngay lập tức BB đó sẽ được đặt trên bàn của anh T. TPC67 CATP. Mời anh!"
(Em xin trích nguyên cm của bác Hà).
Các bác cứ đánh giá 2 câu nói trên có tác động ntn đến các xxx kia.
Rồi bác Hà còn bồi thêm nè:
"Thôi đủ rồi, đừng tranh luận nữa, FT lưu thông trên đường cong không chuyển làn thì không cần mở đèn báo rẽ. Trả giấy tờ lại cho anh ấy và đi nào!"
Cách nói giống sếp không?? Gặp em, cũng cũng sợ vãi đái, huống chi là các chú xx kia.
- Status
- Không mở trả lời sau này.