Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Liembk nói:
dawmgoodman ® nói:
HieuLe309 nói:
Em hỏi bác Dâm nhé để em bổ sung kiến thức ạ.
Khi vào đường cong phải nhé, bác mở nhan phải ok. Nếu bác muốn chuyển vào lane giữa hoặc tấp lề dừng khẩn cấp thì phải mở đèn nào nữa ạ hay giơ tay?
em hỏi bác, khi bác đi đường thẳng, bác xi nhan phải cách ngã 4 50m, người đi sau hiểu bác chuyển lane, tấp lề hay rẽ phải?
Em nghĩ bác Dawn nên trả lời bác Hieule309 trước khi bác đặt câu hỏi với bác HL309.
Câu trả lời đã nằm trong câu hỏi.

Để rõ hơn nữa: khi bác đi đường thẳng, bác xi nhan để chuyển lane, xe xịt lốp nên phải tấp lề luôn, thì cần làm thế nào cứ áp dụng cả cho câu hỏi phía trên của bác ấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
dawmgoodman ® nói:
HieuLe309 nói:
Em hỏi bác Dâm nhé để em bổ sung kiến thức ạ.
Khi vào đường cong phải nhé, bác mở nhan phải ok. Nếu bác muốn chuyển vào lane giữa hoặc tấp lề dừng khẩn cấp thì phải mở đèn nào nữa ạ hay giơ tay?
em hỏi bác, khi bác đi đường thẳng, bác xi nhan phải cách ngã 4 50m, người đi sau hiểu bác chuyển lane, tấp lề hay rẽ phải?
Bác này cứ khư khư giữ cái quan điểm của mình thì cũng không ai trách. Nhưng lý luận cùn như thế này để giữ quan điểm thì em thấy cần phải lên tiếng.
- Thứ nhất: Khi đi trên 1 đoạn đường có phân làn (thậm chí 10 làn) hay không phân làn, việc 1 phương tiện bật signal phải (hoặc trái) là để báo hiệu phương tiện đó đang muốn di chuyển về phía bên phải (hay bên trái) của phần đường xe chạy, dù cho phần đường đó có phân làn hay không.
- Thứ hai: Chỉ có ở Việt Nam người ta mới có những quy định bắt buộc xe ô tô phải rẽ phải từ làn đường hoặc phần đường phí bên trái (do phí bên phải dành cho xe máy lưu thông), từ đó dẫn đến một điều, trong não trạng của nhiều người có suy nghĩ rằng việc rẽ phải từ làn bên trái là bình thường. Trên thế giới, ở bất kỳ nước nào khác ngoài VN, phương tiện rẽ phải luôn rẽ phải từ làn bên phải trong cùng, hoặc nếu có nhiều làn rẽ phải thì thứ tự ưu tiên cũng bắt đầu từ làn bên phải trong cùng trở ra phía bên trái.
Vì thế, việc bật signal phải, chỉ cần hiểu là phương tiện đó đang có ý muốn tạo hướng di chuyển về phía bên phải của phần đường xe chạy, trong đó có việc chuyển làn, việc chuyển hướng từ bên trái sang bên phải của phần đường xe chạy không phân làn hoặc rẽ phải, nếu phương tiện đó có ý định rẽ phải. Và tùy vị trí tương đối của các phương tiện khác, các lái xe khác biết để tránh hay nhường đường.
- Thứ Ba: Theo điều 13 Luật GTĐB, phương tiện chỉ được phép lưu thông trên 1 làn cố đinh trong trường hợp đường được chia nhiều làn. Trong trường hợp đường không phân làn, phương tiện bắt buộc phải lưu thông trong phần đường xe chạy, được giới hạn bởi vạch kẻ lề đường và vạch kẻ tim đường phân chia với làn ngược chiều. Khi đó, dù đường thẳng hay đường cong thì phương tiện vẫn phải tuân thủ lưu thông trong giới hạn được phép đó. Đó là chuyển động tịnh tiến theo làn đường chứ không phải là chuyển động tịnh tiến theo phương địa lý (Bắc Nam Đông Tây). Do đó, Khi tham gia giao thông, phương tiện chuyển động tuân theo hướng của phần đường xe chạy chứ không phải là phương hướng địa lý. Việc sử dụng từ "chuyển hướng" của bác này đang có ý đồ cố tình đánh đồng sang cách suy luận "hướng địa lý", các suy luận đó chỉ đúng khi phương tiện chạy trên một bãi đất trống hay 1 sân vận động. Còn phương tiện đang tham gia giao thông phải lưu thông trên " PHẦN ĐƯỜNG XE CHẠY", khi phương tiện muốn đổi hướng so với hướng của phần đường xe chạy, lúc đó họ phải có trách nhiệm bật signal!
- Thứ Tư: Theo em, đừng cố tạo sự chú ý. Và nên hiểu, luật ở VN được copy từ nước ngoài, có vận dụng hoàn cảnh VN do trên 1 con đường ở VN có rất nhiều phương tiện cùng tham gia lưu thông, hơn nữa, trình độ của người làm luật còn hạn chế dẫn đến nhiều thiếu sót so với bản luật gốc trước khi copy. Để hiểu đúng, những người đưa ra lập luận kiểu như bác này, cấn tìm hiểu thêm. Đừng nên tự đắc khi không có ai tranh luận rồi nghĩ là mình đúng.
- Thứ Năm: Nói dài vậy, nhưng em chắc chắn vẫn chưa hết. Tuy nhiên, em không hề muốn tham gia tranh luận trong những trường hợp như thế này.
Xin cảm ơn!
 
T
Trancaolong123
Guest
mấy Bác tóm tắt lại dùm em là đang tranh luận cái giề vậy , dài quá
2AAE5AB035F74B70BF1C4E53F33CED76.gif

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
dawmgoodman ® nói:
HieuLe309 nói:
Em hỏi bác Dâm nhé để em bổ sung kiến thức ạ.
Khi vào đường cong phải nhé, bác mở nhan phải ok. Nếu bác muốn chuyển vào lane giữa hoặc tấp lề dừng khẩn cấp thì phải mở đèn nào nữa ạ hay giơ tay?
em hỏi bác, khi bác đi đường thẳng, bác xi nhan phải cách ngã 4 50m, người đi sau hiểu bác chuyển lane, tấp lề hay rẽ phải?
Bác này cứ khư khư giữ cái quan điểm của mình thì cũng không ai trách. Nhưng lý luận cùn như thế này để giữ quan điểm thì em thấy cần phải lên tiếng.
- Thứ nhất: Khi đi trên 1 đoạn đường có phân làn (thậm chí 10 làn) hay không phân làn, việc 1 phương tiện bật signal phải (hoặc trái) là để báo hiệu phương tiện đó đang muốn di chuyển về phía bên phải (hay bên trái) của phần đường xe chạy, dù cho phần đường đó có phân làn hay không.
- Thứ hai: Chỉ có ở Việt Nam người ta mới có những quy định bắt buộc xe ô tô phải rẽ phải từ làn đường hoặc phần đường phí bên trái (do phí bên phải dành cho xe máy lưu thông), từ đó dẫn đến một điều, trong não trạng của nhiều người có suy nghĩ rằng việc rẽ phải từ làn bên trái là bình thường. Trên thế giới, ở bất kỳ nước nào khác ngoài VN, phương tiện rẽ phải luôn rẽ phải từ làn bên phải trong cùng, hoặc nếu có nhiều làn rẽ phải thì thứ tự ưu tiên cũng bắt đầu từ làn bên phải trong cùng trở ra phía bên trái.
Vì thế, việc bật signal phải, chỉ cần hiểu là phương tiện đó đang có ý muốn tạo hướng di chuyển về phía bên phải của phần đường xe chạy, trong đó có việc chuyển làn, việc chuyển hướng từ bên trái sang bên phải của phần đường xe chạy không phân làn hoặc rẽ phải, nếu phương tiện đó có ý định rẽ phải. Và tùy vị trí tương đối của các phương tiện khác, các lái xe khác biết để tránh hay nhường đường.
bác chưa hiểu ý của bác HL và e đang tranh luận rồi.

Ý bác HL là nếu xi nhan phải như vậy xe sau hiểu thế nào? đang rẽ phải hay tấp lề? làm sao họ phân biệt được?
Câu trả lời của em ý là bác nào đang đi đường thẳng đến gần ngã tư, xi nhan phải thì xe sau cũng làm sao biết bác ấy định chuyển lane, rẽ phải hay tấp lề?

Tuy nhiên, cảm ơn ý kiến tranh luận của bác về phần này vì bác chỉ rõ cho bác HL biết mục đích của xi nhan. Các mục 3-4-5 em phản hồi sau khi rảnh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
.
.
.
Đáp án của các lí luận của bác Goodman đây nhé:
xi nhan trái khi xe muốn rẽ sang nhánh đường bên phải (nhánh D).
(Nhánh C là trục đường chính)



[post lại]

sgb345 nói:
dawmgoodman ® nói:
sgb345 nói:
Mình chỉ mong bác Goodman trả lời cho một câu
Bác sẽ "bật xi nhan trái" hay "bật xi nhan phải" cho trường hợp đi vào nhánh D như dưới đây cho hợp luật?

Cảm ơn bác trước nhé.

[Trận chung kết] Chuyển hướng và có tín hiệu--xinhan

Trái.

Cảm ơn bác nhiều.
Mình đã rõ kết quả của các lí luận bác đang bảo vệ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/2/10
3.413
33.317
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Kết thúc được rồi...
18.gif

QUan điểm ai nấy giữ, còn sự thực là mấy bác S.O.S có thực nghiệm ngoài hiện trường (tuy không thực sự khách quan 100% - do cái câu thòng theo của bác HL309).
Vậy đi, ai về nhà nấy. :D
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
dawmgoodman ® nói:
bác chưa hiểu ý của bác HL và e đang tranh luận rồi. Ý bác HL là nếu xi nhan phải như vậy xe sau hiểu thế nào? đang rẽ phải hay tấp lề? làm sao họ phân biệt được?Câu trả lời của em ý là bác nào đang đi đường thẳng đến gần ngã tư, xi nhan phải thì xe sau cũng làm sao biết bác ấy định chuyển lane, rẽ phải hay tấp lề? Tuy nhiên, cảm ơn ý kiến tranh luận của bác về phần này vì bác chỉ rõ cho bác HL biết mục đích của xi nhan. Các mục 3-4-5 em phản hồi sau khi rảnh.

Em đang hỏi bác về di chuyển trên đường cong phải ko có ngã 3 hay ngã 4 gì ở đây cả. Vậy nhan phải thì xe sau hiểu thế nào tấp lề hay vào lane giữa hay nhan để đi trên đường cong.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.419
113
HCM city
dawmgoodman ® nói:
Liembk nói:
dawmgoodman ® nói:
HieuLe309 nói:
Em hỏi bác Dâm nhé để em bổ sung kiến thức ạ.
Khi vào đường cong phải nhé, bác mở nhan phải ok. Nếu bác muốn chuyển vào lane giữa hoặc tấp lề dừng khẩn cấp thì phải mở đèn nào nữa ạ hay giơ tay?
em hỏi bác, khi bác đi đường thẳng, bác xi nhan phải cách ngã 4 50m, người đi sau hiểu bác chuyển lane, tấp lề hay rẽ phải?
Em nghĩ bác Dawn nên trả lời bác Hieule309 trước khi bác đặt câu hỏi với bác HL309.
Câu trả lời đã nằm trong câu hỏi.

Để rõ hơn nữa: khi bác đi đường thẳng, bác xi nhan để chuyển lane, xe xịt lốp nên phải tấp lề luôn, thì cần làm thế nào cứ áp dụng cả cho câu hỏi phía trên của bác ấy.


Tranh luận theo cách như bác thì em nghĩ không tranh luận với bác sẽ tốt hơn.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.211
113
dawmgoodman ® nói:
Có 2 yếu tố để ta cần xi nhan:
- thứ nhất luật có quy định.
- thứ nhì, luật cũng yêu cầu mọi người đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khác khi giao thông.



"đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khác khi giao thông":

Nếu bác đang di chuyển trên đường cong và bật xi-nhan (dĩ nhiên bác không chuyển làn, chỉ đi đúng làn đang di chuyển thôi), em là police đi phía sau bác em sẽ gọi bác vô cho bác cái biên bản vì không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khác khi lưu thông.

Bác hỏi vì sao, em trả lời vì bác bật xi-nhan tùm lum & rất nhiều xe phía sau lầm tưởng bác chuyển làn nên di chuyển phía sau rất lúng túng. Em thấy việc di chuyển nguy hiểm như trên là do xe bác gây ra nên gọi vào kiểm tra (có thể kiểm tra có bằng lái hoặc nồng độ rượu gì đó, ...).


Trên đây là ví dụ về cái gọi là "đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khác khi giao thông" đó.


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
HieuLe309 nói:
dawmgoodman ® nói:
bác chưa hiểu ý của bác HL và e đang tranh luận rồi. Ý bác HL là nếu xi nhan phải như vậy xe sau hiểu thế nào? đang rẽ phải hay tấp lề? làm sao họ phân biệt được?Câu trả lời của em ý là bác nào đang đi đường thẳng đến gần ngã tư, xi nhan phải thì xe sau cũng làm sao biết bác ấy định chuyển lane, rẽ phải hay tấp lề? Tuy nhiên, cảm ơn ý kiến tranh luận của bác về phần này vì bác chỉ rõ cho bác HL biết mục đích của xi nhan. Các mục 3-4-5 em phản hồi sau khi rảnh.

Em đang hỏi bác về di chuyển trên đường cong phải ko có ngã 3 hay ngã 4 gì ở đây cả. Vậy nhan phải thì xe sau hiểu thế nào tấp lề hay vào lane giữa hay nhan để đi trên đường cong.
em cũng trả lời theo đúng ý bác hỏi mà?
Bình thường bác xi nhan phải thì xe sau sẽ hiểu là bác muốn chuyển lane, tấp lề hay rẽ phải?

Bác nên xem câu trả lời bác Nguyen T: xe sau chỉ cần biết xe trước đang di chuyển sang phải thôi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.