Thiệt tình, bác cứ chụp cho em cái mũ rồi đỏng đảnh đi ra, haizz.TPK nói:dawmgoodman ® nói:Bác thử đi những khú đường cong ở Phổ Quang chưa? bác đã đi mà không phải giảm tốc chưa? và có tin chắc sẽ k có xung đột với di chuyển của các xe máy cùng lưu thông?
Chúng ta đề cập đến ứng xử theo luật bác à, chứ không phải ứng xử theo điều kiện đường xá, vì các con đường (thẳng) ở SG ôtô chạy tốc độ 20km/h còn phải đạp thắng dúi dụi nữa là. Thêm nữa, làn xe nào xe đó chạy, làn đường có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn là ôtô chạy không có kèm 2B trên cùng 1 làn bác ơi.
Ứng xử theo luật là:
- Khi bác vào ngã tư dù không có bất kỳ phương tiện nào đang lưu thông bác cũng phải giảm tốc độ.
- Bác phải nhường đường do quyền ưu tiên của bác thấp hơn phương tiện của hướng khác, chứ không phải do 2B chèn vào.
Trong điều kiện đó, làn bác đang chạy cứ chạy, làn khác xe khác chạy. Chỉ khi đến BB, ngã tư do không có làn đường nên muốn đi về phía nào phải bật xi nhan phía đó để các phương tiện khác biết hướng bác đi là vậy.
Mà em thấy bác chẳng đọc kỹ luật chỉ suy diễn rồi cãi thôi, không có mục tiêu để bảo vệ khi tranh luận vì bác cũng cho rằng lý lẽ của bác là vậy nhưng bác không làm theo vậy, em thây những điều cần nói đã đủ, nên em xin phép đi ra luôn.
Bác đọc kỹ thử nhé:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Và bác ra thực tế để xem nhé, 1 lane xe luôn đủ cho 1 ô tô và 1 hay hơn 1 xe máy, có đúng k nào?
Vì sao vậy? vì xe máy có thể ra cả lane ô tô để chạy nếu "tốc độ di chuyển" nhanh hơn, hoặc ở đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe máy mà đi chậm đi cùng lane ô tô và phía bên phải. Không phải mỗi lane 1 xe như bác nhận định rồi.
Vạch đứt là để xe máy cũng có thể chuyển ra lane xe hơi vượt xong quay về lane xe máy, khi đó 2 loại lưu thông trên cùng 1 lane hén bác.