Status
Không mở trả lời sau này.
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
56
dawmgoodman ® nói:
Bác TPK cho em bài trước của bác vào thớt để e tranh luận tiếp nhé. Thanks.
Giờ mới thấy, em post lại:

Bật xinhan, theo luật có hay không cho các trường hợp:
- Đi trên đường cong
-> Không bật xinhan
- Đi thẳng qua ngã tư đường 1 chiều thành 2 chiều (hoặc ngược lại)
-> Phải bật xinhan
- Chọn làn đường sau trạm thu phí
-> Phải bật xinhan

Trích Luật GTĐB
“Điều 9.Quy tắc chung
  1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
…”
Trường hợp đi trên đường cong:
Đường cong cũng được phân làn cho các xe cùng chiều, ngược chiều nhau lưu thông, nên lái xe tuân thủ điều này phải:
- Đi trong làn xe của mình, không phải nhường đường nhau do làn đường có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn (mục 7 điều 3).
- Đường cho chạy 50 (hoặc 80) thì các xe đều chạy 50 (hoặc 80), không phải giảm tốc độ khi đi trong đường cong (nếu không có biển báo hạn chế tốc độ).
- Đường cong sang trái (hay sang phải) thì các xe cùng chiều đều lái sang trái ( hay sang phải), không có sự giao cắt nhau giữa các dòng xe nghĩa là không có sự thay đồi hướng di chuyển.
- Đi trong đường cong do có làn đường nên chỉ phải áp dụng Điều 13 khi muốn chuyển làn.

Các trường hợp:
- Đi qua bùng bình, ngã tư
- Đi thẳng qua ngã tư đường 1 chiều thành 2 chiều
- Chọn làn đường sau trạm thu phí
Do tại vị trí bùng bình, ngã tư, sau làn thu phí,… không có làn đường nên khi lái xe di chuyển theo hướng giao cắt với các dòng xe hướng khác phải tuân thủ Điều 15: chuyển hướng xe.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
TPK nói:
Em nêu thêm về tình huống giao thông này:

Trên đoạn đường cong về bên trái, vạch phân làn liên tục, nếu bác Dawn chạy sau bật xi-nhan trái, thì lái xe trước hiểu bác muốn gì?
Hành động bật xi nhan trái đó được gọi là tuân thủ luật (điều 15 như bác Dawn đề nghị) hay vi phạm luật (Điều 14.Vượt xe ) ?
Bác đã k chịu đọc lại từ đầu rồi.
Đừng mang suy luận rẽ trái hay phải vào làm cho xe sau hay xe trước hiểu lầm mình đang muốn vượt/rẽ trái/quay đầu/vào nhà bên trái... (xi nhan trái) hay rẽ phải/tấp lề/vào lane trong...(xi nhan phải), mà chỉ cần hiểu "xe có tín hiệu đang chuyển hướng theo hướng có tín hiệu".
Việc quy định thêm "vượt", "chuyển lane", nhập/tách dòng xe...đều từ quy định gốc "chuyển hướng" mà ra. Vì những hành vi này thường xuyên xảy ra nên có hẳn 1 quy định cho nó.
Tương tự như ngoài Bộ luật dân sự sẽ có luật thương mại, luật HNGĐ...
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
TPK nói:
dawmgoodman ® nói:
Bác TPK cho em bài trước của bác vào thớt để e tranh luận tiếp nhé. Thanks.
Giờ mới thấy, em post lại:

Bật xinhan, theo luật có hay không cho các trường hợp:
- Đi trên đường cong
-> Không bật xinhan
- Đi thẳng qua ngã tư đường 1 chiều thành 2 chiều (hoặc ngược lại)
-> Phải bật xinhan
- Chọn làn đường sau trạm thu phí
-> Phải bật xinhan

Trích Luật GTĐB
“Điều 9.Quy tắc chung
  1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
…”
Trường hợp đi trên đường cong:
Đường cong cũng được phân làn cho các xe cùng chiều, ngược chiều nhau lưu thông, nên lái xe tuân thủ điều này phải:
- Đi trong làn xe của mình, không phải nhường đường nhau do làn đường có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn (mục 7 điều 3).
- Đường cho chạy 50 (hoặc 80) thì các xe đều chạy 50 (hoặc 80), không phải giảm tốc độ khi đi trong đường cong (nếu không có biển báo hạn chế tốc độ).
- Đường cong sang trái (hay sang phải) thì các xe cùng chiều đều lái sang trái ( hay sang phải), không có sự giao cắt nhau giữa các dòng xe nghĩa là không có sự thay đồi hướng di chuyển.
- Đi trong đường cong do có làn đường nên chỉ phải áp dụng Điều 13 khi muốn chuyển làn.

Các trường hợp:
- Đi qua bùng bình, ngã tư
- Đi thẳng qua ngã tư đường 1 chiều thành 2 chiều
- Chọn làn đường sau trạm thu phí
Do tại vị trí bùng bình, ngã tư, sau làn thu phí,… không có làn đường nên khi lái xe di chuyển theo hướng giao cắt với các dòng xe hướng khác phải tuân thủ Điều 15: chuyển hướng xe.
haizzz, sao dài dữ vậy, kaka. Chắc tách ra từng trường hợp để bàn nhé?
Bác thử đi những khú đường cong ở Phổ Quang chưa? bác đã đi mà không phải giảm tốc chưa? và có tin chắc sẽ k có xung đột với di chuyển của các xe máy cùng lưu thông?
 
Last edited by a moderator:
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
56
Em
dawmgoodman ® nói:
TPK nói:
Em nêu thêm về tình huống giao thông này:

Trên đoạn đường cong về bên trái, vạch phân làn liên tục, nếu bác Dawn chạy sau bật xi-nhan trái, thì lái xe trước hiểu bác muốn gì?
Hành động bật xi nhan trái đó được gọi là tuân thủ luật (điều 15 như bác Dawn đề nghị) hay vi phạm luật (Điều 14.Vượt xe ) ?
Bác đã k chịu đọc lại từ đầu rồi.
Đừng mang suy luận rẽ trái hay phải vào làm cho xe sau hay xe trước hiểu lầm mình đang muốn vượt/rẽ trái/quay đầu/vào nhà bên trái... (xi nhan trái) hay rẽ phải/tấp lề/vào lane trong...(xi nhan phải), mà chỉ cần hiểu "xe có tín hiệu đang chuyển hướng theo hướng có tín hiệu".
Việc quy định thêm "vượt", "chuyển lane", nhập/tách dòng xe...đều từ quy định gốc "chuyển hướng" mà ra. Vì những hành vi này thường xuyên xảy ra nên có hẳn 1 quy định cho nó.
Tương tự như ngoài Bộ luật dân sự sẽ có luật thương mại, luật HNGĐ...


Em không có suy luận, suy diễn gì đâu bác, mà nó là tình huống thực tế, em đang dựa vào các qui định của luật để có ứng xử phù hợp cho tình huống giao thông đó chứ.

Bác tranh luận mà không xác định được cái gốc của vấn đề thì tranh luận kiểu gì đây?
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.335
113
Đồng Nai
Em đọc từ đầu giờ đến bài cuối này e có chút ý kiến:
Luật là luật và chúng ta chấp hành luật như bác TPK nói và đồng thời chúng ta cũng có thể làm điều mà luật kg cấm.
Vì vậy trường hợp cụ thể đường PQ gì như bác dawm nói thì việc giảm tốc cũng kg vi phạm gì. Chúng ta xử lý sao cho an toàn nhất thôi.
Em vẩn bảo lưu quan điểm là kg cần bật signal khi đi vào đường cong và kg chuyển làn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
TPK nói:
Em
dawmgoodman ® nói:
TPK nói:
Em nêu thêm về tình huống giao thông này:

Trên đoạn đường cong về bên trái, vạch phân làn liên tục, nếu bác Dawn chạy sau bật xi-nhan trái, thì lái xe trước hiểu bác muốn gì?
Hành động bật xi nhan trái đó được gọi là tuân thủ luật (điều 15 như bác Dawn đề nghị) hay vi phạm luật (Điều 14.Vượt xe ) ?
Bác đã k chịu đọc lại từ đầu rồi.
Đừng mang suy luận rẽ trái hay phải vào làm cho xe sau hay xe trước hiểu lầm mình đang muốn vượt/rẽ trái/quay đầu/vào nhà bên trái... (xi nhan trái) hay rẽ phải/tấp lề/vào lane trong...(xi nhan phải), mà chỉ cần hiểu "xe có tín hiệu đang chuyển hướng theo hướng có tín hiệu".
Việc quy định thêm "vượt", "chuyển lane", nhập/tách dòng xe...đều từ quy định gốc "chuyển hướng" mà ra. Vì những hành vi này thường xuyên xảy ra nên có hẳn 1 quy định cho nó.
Tương tự như ngoài Bộ luật dân sự sẽ có luật thương mại, luật HNGĐ...


Em không có suy luận, suy diễn gì đâu bác, mà nó là tình huống thực tế, em đang dựa vào các qui định của luật để có ứng xử phù hợp cho tình huống giao thông đó chứ.

Bác tranh luận mà không xác định được cái gốc của vấn đề thì tranh luận kiểu gì đây?
Em k hiểu bác muốn chứng minh điều gì ở câu hỏi này. Thôi để e trả lời theo ý bác nhé.
Nếu đường cong trái, em xi nhan trái là theo điều 15, chuyển hướng.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
peace nói:
Em đọc từ đầu giờ đến bài cuối này e có chút ý kiến:
Luật là luật và chúng ta chấp hành luật như bác TPK nói và đồng thời chúng ta cũng có thể làm điều mà luật kg cấm.
Vì vậy trường hợp cụ thể đường PQ gì như bác dawm nói thì việc giảm tốc cũng kg vi phạm gì. Chúng ta xử lý sao cho an toàn nhất thôi.
Em vẩn bảo lưu quan điểm là kg cần bật signal khi đi vào đường cong và kg chuyển làn.
vấn đề ở đây là luật có quy định mới chết bác à, chỉ là sao áp dụng cho đúng và có thể cãi được.
Vì điều 15 chỉ buông 1 câu "chuyển hướng thì phải có tín hiệu hướng rẽ"
mà k quy định thế nào là "chuyển hướng".

Và ngoài ra còn quy định tại khoản 4,5 điều 4 về "đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cùng lưu thông", "tự giác chấp hành...".

Vậy ta phải rà phanh, "thấy rằng xi nhan thì tốt hơn", tại sao k xi nhan? khi đó lỗi thậm chí là cố ý, "biết là có thể nguy hiểm như vậy nhưng nghĩ nó sẽ không xảy ra nên k làm".
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Bác Đâm xi nhan hộ em cung đường này với. Em mỏi tay lắm, vặn vô lăng còn chưa xong, ko kịp gạt xi nhan.
21.gif


[video]https://www.youtube.com/watch?v=wn3hDYMB0g0[/video]
[link]https://www.youtube.com/watch?v=wn3hDYMB0g0[/link]
[video]https://www.youtube.com/watch?v=3hUVyI_xBrQ[/video]
[link]https://www.youtube.com/watch?v=3hUVyI_xBrQ[/link]
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.